PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

-Người Gruzia (Georgia) tiếp tục biểu tình chống chính quyền tay sai Nga.

Posted by phamtayson trên 29/04/2024


Người dân Tblisi một lần nữa chứng minh rằng tốt nhất là nên loại bỏ người Nga ngay từ đầu hơn là cố gắng loại bỏ họ sau này.

Người Gruzia phản đối người Nga đã nắm quyền kiểm soát chính phủ.

Mỹ và EU nên học hỏi từ điều này.

Phải mất 16 năm người Nga mới giành được quyền kiểm soát chính phủ Gruzia nhưng người Gruzia dường như đã có đủ.

Một kẻ phản đối bày tỏ tình thế, một chế độ ăn cướp man rợ của thế giới văn minh.

*** Gruzia (tiếng Gruzia: საქართველო, chuyển tự Sakartvelo, IPA: [sɑkʰɑrtʰvɛlɔ]; chính tả tiếng Anh: Georgia) là một quốc gia tại khu vực Kavkaz. Gruzia nằm tại giao giới của Tây Á và Đông Âu, phía tây giáp biển Đen, phía bắc giáp Nga, phía nam giáp Thổ Nhĩ Kỳ và Armenia, và phía đông nam giáp Azerbaijan. Thủ đô và thành phố lớn nhất là Tbilisi. Gruzia có diện tích 69.700 km² và dân số vào năm 2016 là khoảng 3,72 triệu người.  Wikipedia

Những gì chúng ta thấy bắt đầu từ năm 1989, Moscow lần lượt mất đi các thuộc địa, Tiệp Khắc, Đông Đức, Ba Lan, các nước vùng Baltic, giống như quân domino, hãy hy vọng Georgia bắt đầu một xu hướng.

Họ có những gì họ cần.

Khi Georgia chuẩn bị trục xuất người Nga, họ thực sự nên cảm ơn người dân Ukraine, vì lần này, không có quân Nga nào đến.

Tất cả đều đang bận bị tiêu diệt ở Ukraine.

Một trong nhiều lá cờ Ukraine tại cuộc biểu tình chống Nga ở Tbilisi hiện nay.

Hy vọng người Hungary và người Slovakia sẽ theo dõi Georgia tối nay.

Những gì chúng ta đang thấy ở Tblisi hiện nay là thời điểm Yanukovych, Lukashenko, Maduro và Assad sẵn sàng gọi Putin đến và đập nát người phản kháng, điều hành một số phòng tra tấn và làm biến mất các thủ lĩnh biểu tình.

Không có người Nga nào đến lần này, nhờ Ukraine.

❗️ Các cuộc biểu tình phản đối luật về “đặc vụ nước ngoài” đã tiếp tục diễn ra ở #Tbilisi.

Số lượng người biểu tình chưa từng có trên đường phố Tbilisi hô vang
“Có với châu Âu! Không với Nga!”

Chỉ cần nhớ đây là cách cuộc chiến Ukraine bắt đầu. Chúc các bạn may mắn.

Tôi thực sự chúc bạn những điều tốt đẹp nhất!!

F*ck Soviets!!

🇬🇪 Georgia: Hàng trăm nghìn người đã xuống đường ở thủ đô Tbilisi trong ngày thứ 14 với khẩu hiệu “Có với Châu Âu! Không với Nga!” Chính phủ đang cố gắng phá hoại mọi triển vọng gia nhập Liên minh châu Âu thông qua việc đưa ra luật phản dân chủ thân Nga.

Các cuộc biểu tình ở Tbilisi 🇬🇪 chống lại cái gọi là luật đặc vụ nước ngoài mới lấy cảm hứng từ Nga chắc chắn sẽ không lắng xuống.

Georgia: Cảnh sát đứng về phía người biểu tình ở Tbilisi. Điều này rất có thể dẫn đến sự sụp đổ của chính phủ thân Nga ở nước này.

“Mọi người đừng cố gắng nữa, không thể nào được! Các bạn bằng tuổi con trai tôi. Làm sao chúng ta có thể hy sinh đất nước này vì một người đàn ông?! Tại sao!” – người tham gia cuộc biểu tình nói với lực lượng đặc biệt

Tbilisi, Georgia

“Nga là kẻ chiếm đóng”, “Không tuân theo luật pháp Nga” – một hành động chống lại luật về “đại diện nước ngoài” lại diễn ra ở Tbilisi

Những người biểu tình nói rằng luật về “đặc vụ nước ngoài” đang được đảng cầm quyền thông qua theo chỉ thị của Moscow.

Lần đọc tài liệu thứ hai tại quốc hội dự kiến sẽ diễn ra vào thứ Ba tới. Vào năm 2023, một tài liệu tương tự đã bị các tác giả của nó rút khỏi quốc hội sau các cuộc biểu tình trên đường phố.

Cặp đôi mới cưới tại cuộc biểu tình ở Tbilisi.

 

 

 

Bình luận về bài viết này