PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

-Tin tức Ukraine 23-4-2024.

Posted by phamtayson trên 23/04/2024


Có cập nhật ở sau

Hôm nay, tôi chào mừng phái đoàn lưỡng đảng của Quốc hội Hoa Kỳ. Tôi rất biết ơn về chuyến thăm này sau một quyết định rất mạnh mẽ và cực kỳ quan trọng đối với chúng tôi. Người dân Ukraina trông cậy vào quyết định này. Chúng tôi rất vui vì Hoa Kỳ vẫn ở bên Ukraine, rằng nước này vẫn là đồng minh hùng mạnh chính của chúng tôi.

Chúng tôi đã thảo luận về hỗ trợ tài chính vĩ mô quân sự và hỗ trợ quân sự, bao gồm nhu cầu về đạn pháo, hỏa tiễn tầm xa, thiết bị tác chiến điện tử, máy bay không người lái, chiến đấu cơ và hỗ trợ phát triển ngành công nghiệp quốc phòng Ukraine.

Chúng tôi cũng nói về việc tịch thu tài sản bị phong tỏa của những kẻ khủng bố Nga, việc hỗ trợ Ukraine trên con đường gia nhập NATO, các cam kết an ninh, Công thức hòa bình của Ukraine và sự tham gia của Mỹ vào Hội nghị thượng đỉnh hòa bình khai mạc đầu tiên.

Thiệt hại tối đa phải được giáng xuống mọi thứ mà Nga dựa vào để khủng bố và hậu cần quân sự kịp thời.

Tôi biết ơn tất cả mọi người trên khắp thế giới đã sẵn sàng giúp đỡ chúng tôi trong việc này và chúng tôi đang làm việc với các đối tác Mỹ để mở rộng khả năng của mình.

Bốn ưu tiên chính là bảo vệ bầu trời, pháo binh hiện đại, năng lực tầm xa và khả năng nhận được các gói hỗ trợ của Mỹ càng sớm càng tốt.

Và hôm nay chúng ta có một kết quả: mọi việc đã được quyết định trong cuộc đàm phán ATACMS dành cho Ukraine. Tôi biết ơn Tổng thống Biden, Quốc hội và toàn thể nước Mỹ.

Chag Pesach Sameach tới tất cả các cộng đồng Do Thái ở Ukraine và trên toàn thế giới.

Năm thứ ba liên tiếp, các gia đình Do Thái ở Ukraine quây quần bên bàn lễ hội trong thời kỳ Nga xâm lược toàn diện, trong khi nhiều người Do Thái bảo vệ gia đình và đất nước của họ ở tiền tuyến.

Ước gì Lễ Vượt Qua năm nay nhắc nhở tất cả chúng ta về giá trị của sự sống và tự do, những giá trị phải được bảo vệ khỏi sự xâm lược và khủng bố. Xin nó làm mới lại niềm hy vọng về chiến thắng tất yếu của cái thiện trước cái ác.

Không bị lu mờ bởi người anh em họ Mỹ, Anh công bố gói viện trợ quân sự lớn nhất từ trước đến nay dành cho Ukraine.

– 1600 hỏa tiễn tấn công và phòng không

– 60 chiếc thuyền

– Tên lửa Storm Shadow

– hơn 400 phương tiện, bao gồm 160 xe Husky di động được bảo vệ, 162 xe bọc thép, 78 xe địa hình

– khoảng 4 triệu viên đạn vũ khí nhỏ

Anh chuyển cho Ukraine gói viện trợ quân sự kỷ lục trị giá 500 triệu bảng Anh

Nó bao gồm hơn 1.600 hỏa tiễn tấn công và phòng không, cũng như nhiều hỏa tiễn Storm Shadow tầm xa hơn.

Bên cạnh hỏa tiễn, gói viện trợ cũng sẽ bao gồm máy bay không người lái tấn công do Anh sản xuất và hơn 400 phương tiện quân sự, trong đó có 160 xe tuần tra được bảo vệ bằng husky. Anh cũng đang tặng 60 chiếc thuyền.

Một buổi sáng mùa xuân đẹp trời ở Ba Lan khi một núi quân trang của quân Mỹ làm sửng sốt chuẩn bị tiến tới Freedom’s Edge.

Để thực sự hiểu được “tâm hồn Nga”, đừng tìm đâu xa ngoài thực tế là một quốc gia không có đường sá hay nhà vệ sinh, vừa gửi một quả hỏa tiễn trị giá 10.000.000 USD tới thành phố Dnipro của Ukraine để phá hủy 10 căn hộ cùng với những gia đình đang ngủ trong đó và thú cưng của họ.

St. Petersburg, Nga: Người dân tranh giành thực phẩm hết hạn sử dụng trong thùng rác.

Một trong những kênh TG địa phương đã đề cập rằng siêu thị “Pyaterochka” và một tiệm bánh gần đó đã vứt bỏ những sản phẩm hết hạn sử dụng của họ ở đó.

Một kênh TG địa phương khác viết: “Hàng xóm đã phàn nàn rằng việc đánh nhau gần thùng rác trên đường Piskarevsky Prospekt ngày 20/1 đã trở thành chuyện thường xuyên”.

Trong khi đó, mỗi ngày Nga chi cho chiến tranh từ 300.000.000 USD đến 500.000.000 USD.

*** Nhưng cho đến nông nỗi nầy, cho tận hôm nay dân Nga vẫn ủng hộ Putin xâm lược Ukrain trên 80% và còn đàn áp man rợ những người Nga chống lại Putin…. Nói thì tạo “ác nghiệp” nhưng đó chính là lẽ Công Bằng của Trời đất – Gieo nhân nào gặt quả ấy , còn tất cả phải chịu CỘNG NGHIỆP

Nếu người Nga không thể truyền tải những tuyên truyền điên rồ của họ từ nó thì họ phải phá hủy nó.

Trong một dấu hiệu có thể báo hiệu sự thiếu tự tin mới của người Nga trong việc chiếm đóng Kharkiv, Nga vừa tấn công tháp truyền hình Kharkiv này,

https://twitter.com/JayinKyiv/status/1782455176525176870

Đối với một chế độ chi hàng triệu đô la để đàn áp những người đồng tính nam, Đội quân Gopniks của Putin hoàn toàn là HOMOEROTIC!

Có những quán bar ở Tokyo tính phí 10000 Yên cho việc này.

______________________________________

Đây là năm thứ ba của cuộc chiến và tổng thống Séc phải nhắc lại những điểm lẽ ra đã trở nên hiển nhiên đối với mọi người từ lâu.

#Đức đang gây áp lực với #Mỹ và các nước #NATO và #EU khác để giúp #Ukraine về hệ thống phòng không, Bloomberg đã trích dẫn các nguồn tin cho biết

Berlin muốn Mỹ cung cấp một hệ thống Patriot khác và cũng đang chờ sự hỗ trợ từ các đồng minh châu Âu khác, như Pháp và Ý, ấn phẩm cho biết.

CNN đưa tin, hầu hết vũ khí từ gói viện trợ mới của Mỹ đã được triển khai ở Đức và Ba Lan, điều này sẽ đẩy nhanh đáng kể việc cung cấp viện trợ quân sự cho Ukraine.

Nguồn tin của kênh truyền hình cho biết đạn pháo sẽ được gửi trước.

Mỹ chuẩn bị gói viện trợ lớn cho Ukraine bằng hệ thống phòng không và xe bọc thép

Gói viện trợ quân sự mới của Mỹ dành cho Ukraine sẽ lớn hơn đáng kể so với gói 300 triệu USD trước đây và sẽ bao gồm xe bọc thép, pháo binh và hệ thống phòng không, Politico đưa tin, trích dẫn một số nguồn tin am hiểu trong chính quyền của Tổng thống Biden.

Gói hàng mới dự kiến sẽ bao gồm xe bọc thép Bradley, xe bọc thép Humvees và xe bọc thép chở quân M113. Theo một trong những nguồn tin, chính quyền Tổng thống Mỹ đang chuẩn bị “một gói lớn để đáp ứng nhu cầu quân sự của Ukraine”.

#Hungary sẽ chặn khoản viện trợ #EU cho #Ukraine với số tiền 2 tỷ euro vì “sự phân biệt đối xử với cộng đồng Hungary” vẫn chưa dừng lại ở Ukraine, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Hungary Peter Szijjarto cho biết.

Những kẻ chiếm đóng tấn công Odesa bằng máy bay không người lái vào ban đêm

Ít nhất 9 người bị thương trong một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào Odesa, trong đó có 4 trẻ em. Điều này đã được báo cáo bởi người đứng đầu chính quyền khu vực Oleg Kiper.

Nhà ở, cửa hàng và cơ sở hạ tầng khác bị hư hại.

Các công tố viên Đức đã mở một cuộc điều tra về việc sử dụng các sản phẩm của Knauf, nhà sản xuất vật liệu xây dựng lớn nhất, trong việc tái thiết Mariupol, nơi bị Nga chiếm đóng.

Văn phòng công tố thành phố Würzburg đang tiến hành điều tra công ty xây dựng.

Vào ngày 22 tháng 4, Knauf công bố quyết định chuyển hoạt động kinh doanh tại Nga của mình cho ban quản lý địa phương “trong bối cảnh các sự kiện hiện tại”.

Donald Trump gọi Ukraine là “một phần của Nga” trong các cuộc trò chuyện với các nhà lãnh đạo châu Âu, WSJ dẫn lời các nguồn tin cho biết.

Theo giới chức Mỹ, cựu tổng thống gọi Ukraine là “Ukraine của họ” và thường phàn nàn về việc Washington ủng hộ Kiev. Họ cho rằng Trump trong nhiều năm đã chỉ trích Ukraine là một quốc gia tham nhũng.

Khi thảo luận về gói viện trợ mới, cựu tổng thống và các thượng nghị sĩ thảo luận rằng Ukraine rất giàu khoáng sản và có khả năng trả các khoản vay. Tuy nhiên, theo quan điểm của họ, việc trả nợ còn phụ thuộc vào việc đánh bại Nga, vì hầu hết các nguồn tài nguyên này đều nằm ở các vùng lãnh thổ bị chiếm đóng.

https://twitter.com/NatashaGmura/status/1782687828754776317

#Odesa, 9 người, trong đó có 4 trẻ em, bị thương trong một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào ban đêm. Do pháo kích ở vùng Donetsk và Kherson, 4 người thiệt mạng và 7 người bị thương. Khoảng 8 tòa nhà cao tầng, 40 nhà riêng, cơ sở giáo dục, trường mẫu giáo, nhà văn hóa Hình ảnh Cảnh báo nội dung: Nội dung nhạy cảm

😮🔥 Wow… Người Nga quay phim cho nổ chiếc “Giatsint-S” của mình.

Người Nga đã quay phim vụ nổ hệ thống pháo tự hành Hyacynt-S 152 mm của họ.

🇺🇦🦅 Máy bay không người lái kamikaze “Lyutyi” của Ukraine rơi ở vùng Ulyanovsk (cách biên giới với Ukraine 800 km)

🙏 UAV cố gắng tấn công Nhà máy lọc dầu Syzran nhưng bị EW ngăn chặn/bắn rơi và rơi xuống ruộng.

🤔🇺🇸 Donald Trump đứng ra bảo vệ Johnson, gọi ông là “người tốt”. Ông ca ngợi Johnson vì đã thực hiện ý tưởng của Trump và cung cấp một số viện trợ cho Ukraine dưới dạng các khoản vay ưu đãi, đồng thời lặp lại lời kêu gọi châu Âu “chi tiền mặt”.

👀 Bạn nghĩ sao❓

🤩🇺🇦 Thử nghiệm đèn pha thiết kế mới với thiết bị chụp ảnh nhiệt và nhắm mục tiêu bằng laser cho các nhóm phòng không cơ động.

▪️Sự phát triển của Ukraine dựa trên linh kiện nhập khẩu và trong nước;

▪️Laser năng lượng cao;

▪️đèn rọi chuyên nghiệp và mô-đun chụp ảnh nhiệt hoạt động trong một tổ hợp hài hòa, cho phép xác định và theo dõi chính xác mục tiêu ngay cả trong điều kiện khó khăn;

▪️Các cuộc thử nghiệm đã được tiến hành trên một số loại UAV. Các kỹ sư đang làm việc trên các phiên bản tiếp theo, các mẫu mới.

🤖🔥 AFU sử dụng máy bay không người lái FPV để tiêu diệt robot đào mìn của Nga!

Đầu tiên: chúng tôi đã nói rằng sự ủng hộ của chúng tôi dành cho Ukraine sẽ không bao giờ dao động.

Sau đó: chúng tôi đã cam kết tài trợ lớn nhất từ trước đến nay để hỗ trợ Ukraine vào đầu năm nay.

Bây giờ: chúng tôi sẽ tiến xa hơn với khoản tài trợ mới trị giá 500 triệu bảng Anh và khoản quyên góp thiết bị quân sự lớn nhất từ trước đến nay của chúng tôi. Đưa tổng số tiền hỗ trợ của chúng tôi lên tới 3 tỷ bảng trong năm nay.

😔 Nga đang tiến hành ba chiến dịch tấn công đồng thời theo hướng Avdiivka, với hy vọng đạt được đột phá quy mô lớn và tiến tới biên giới vùng Donetsk, – ISW

Cuộc tấn công hiện đang được tiến hành:

▪️ về phía tây của làng Berdychi;
▪️Ocheretyno và về phía tây dọc theo đường O0544;
▪️Tiến về phía bắc tới Novokalynovo.

💪 Các chiến binh của tiểu đoàn “Aidar” đã bổ sung quỹ trao đổi với 4 người Nga.

🇺🇦🔝 Những người lính thuộc Lữ đoàn thủy quân lục chiến số 35 của AFU đã dựng cờ trên tháp nước ở Kosachi Laheri, tả ngạn vùng Kherson.

Cảnh quay từ máy bay không người lái cho thấy các chiến sĩ chiến đấu của Tiểu đoàn xung kích số 4 thuộc Lữ đoàn cơ giới 92 đang dọn sạch chiến hào của Nga

Xe chiến đấu Bradley của lữ đoàn 47 đã xâm nhập vào các vị trí của Nga ở phía bắc làng Berdycze và đang sơ tán các chiến binh Ukraine kiệt sức.

M2A2 “Bradley” do Mỹ sản xuất hầu như ngày nào cũng chứng tỏ tính hiệu quả của chúng trong điều kiện chiến tranh.

Nga tiếp tục các hoạt động tấn công ở phía bắc Novomychailovka, mục tiêu là chiếm hoàn toàn khu định cư

Hiện tại, giao tranh đang diễn ra ở phía bắc khu định cư, đặc biệt là trên khu vực nhà nghỉ mùa hè. Người Nga vẫn sử dụng số lượng lớn xe cộ và bộ binh. Những mất mát là rất lớn.

https://twitter.com/TOGAjano21/status/1782439523873382601

Công việc của các phi công của Công ty Strike Drone từ lữ đoàn cơ giới số 47 hướng tới Avdiivka.

Khi máy bay không người lái cảm tử kamikaze của Ukraine tiếp cận, những người chiếm đóng Nga thường chỉ đơn giản là đứng im và hầu như không đưa ra kháng cự. Như thể máy bay không người lái là cơ hội duy nhất để họ thoát khỏi sự tồn tại vô nghĩa và nỗi sợ hãi vĩnh viễn.

Máy bay không người lái của Nga không có tâm trạng bay ✈️

Bình luận về bài viết này