PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

-Khoảnh khắc một trong những máy bay ném bom hạt nhân trị giá 228 triệu bảng Anh của Putin lao xuống đất bốc cháy trên bầu trời nước Nga sau khi bị hỏa tiễn Ukraine cho nổ tung .

Posted by phamtayson trên 19/04/2024


Daily Mail

Đây là khoảnh khắc gây sốc khi một máy bay ném bom hạt nhân trị giá 228 triệu bảng của Nga lao xuống đất trong biển lửa trên bầu trời nước Nga sau khi bị hỏa tiễn Ukraine tấn công sáng nay.

Đoạn video cho thấy một trong những máy bay ném bom chiến lược Tu-22M3 của Putin đột ngột hạ độ cao , bốc khói mù mịt trước khi rơi xuống khu vực Stavropol ở miền nam nước Nga.

Quân đội Ukraine đã nhận trách nhiệm về vụ tai nạn và cho biết trong một tuyên bố rằng họ đã bắn hạ máy bay bằng hỏa tiễn phòng không.

Tất cả 4 thành viên phi hành đoàn được cho là đã thoát ra khỏi chiếc máy bay gặp nạn. Ban đầu họ được các nguồn tin Nga cho biết là ‘còn sống’ và được đưa đến bệnh viện.

Tuy nhiên, bản cập nhật sau đó đã đính chính rằng một người đã chết và các đội cứu hộ vẫn đang tìm kiếm một người khác được thông báo là mất tích. 

Ukraine tiếp tục gây tổn thất đáng kể cho lực lượng không quân của Putin trong những tháng gần đây, được cho là đã phá hủy các máy bay phản lực nhanh gấp 20 lần tốc độ Nga có thể thay thế chúng. 

Video ghi lại khoảnh khắc máy bay lộn ngược và lao xuống đất

Xác máy bay ném bom chiến lược siêu âm tầm xa Tu-22M3 ở Stavropol, ngày 19/4

Ảnh tư liệu cho thấy một chiếc Tu-22M3 đang bay – khi một chiếc bị rơi ở miền nam nước Nga vào thứ Sáu, ngày 19 tháng 4

Thống đốc Stravropol Krai Vladimir Vladimirov cho biết trong một tuyên bố rằng cả 4 người trên máy bay đã tìm cách thoát khỏi đống đổ nát.

Ông nói: “Hai phi công của chiếc máy bay bị rơi ở quận Krasnogvardeisky đã được tìm thấy”.

‘Họ còn sống, chúng tôi đang đưa họ đến bệnh viện. Tất cả các dịch vụ đã đến hiện trường.’

Các báo cáo sau đó cho biết hai thành viên phi hành đoàn khác đã được xác định vị trí và đang được nhập viện.

Vladimirov cho biết trong một bài đăng trên Telegram vào sáng thứ Sáu rằng thành viên thứ ba của phi hành đoàn trên máy bay đã chết và họ vẫn đang tìm kiếm người thứ tư, theo RIA .

Ông nói: “Chúng tôi đã nhận được thông tin cập nhật về vụ việc xảy ra với máy bay quân sự Nga ở quận Krasnogvardeisky”.

‘Thật không may, thành viên phi hành đoàn thứ ba đã thiệt mạng. Tôi bày tỏ lời chia buồn tới gia đình và bạn bè của anh ấy. Cuộc tìm kiếm phi công thứ tư vẫn tiếp tục.”

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố “trục trặc kỹ thuật” có thể là nguyên nhân gây ra vụ rơi máy bay, đồng thời thừa nhận máy bay đang trở về sau nhiệm vụ ném bom ở Ukraine.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết: ‘Một chiếc Tu-22M3 của Không quân Nga đã bị rơi ở khu vực Stavropol sau khi thực hiện nhiệm vụ chiến đấu trên đường trở về sân bay quê hương.

‘Các phi công đã nhảy dù ra ngoài, ba thành viên phi hành đoàn đã được đội tìm kiếm cứu hộ sơ tán và việc tìm kiếm một phi công đang được tiến hành.

‘Trên máy bay không có đạn dược, máy bay rơi ở khu vực vắng vẻ. Không có thiệt hại trên mặt đất.

‘Theo dữ liệu sơ bộ, nguyên nhân vụ tai nạn là do trục trặc kỹ thuật.’

Trong khi đó Ukraine tuyên bố chiếc máy bay đã bị lực lượng không quân phối hợp với tình báo Ukraine bắn rơi. 

‘Lần đầu tiên, các đơn vị hỏa tiễn phòng không của Không quân phối hợp với Cơ quan Tình báo Quốc phòng Ukraine tiêu diệt máy bay ném bom chiến lược tầm xa Tu-22M3, nó mang hỏa tiễn hành trình Kh-22 được phiến quân Nga sử dụng để tấn công. các thành phố yên bình của Ukraine”, Tư lệnh Không quân Mykola O Meatchuk cho biết trong một tuyên bố qua ứng dụng nhắn tin Telegram.

Một nhân chứng của vụ tai nạn cũng cho rằng đây không phải là vấn đề kỹ thuật, theo báo cáo của Nga.

“Bây giờ tôi có rất nhiều câu hỏi,” ông nói, gợi ý rằng hỏa lực của phe bạn có thể là nguyên nhân.

Địa điểm máy bay rơi cách biên giới gần nhất với Ukraine khoảng 250 dặm. 

Người thứ ba được cho là đã chết sau vụ tai nạn. Nga cho biết người thứ tư vẫn đang mất tích

Vào tháng 1, một chiếc máy bay vận tải quân sự của Nga được cho là chở 65 tù nhân chiến tranh Ukraine đã rơi xuống một thị trấn ở Nga và phát nổ khi va chạm.

Vyacheslav Gladkov, thống đốc vùng Belgorod, cho biết toàn bộ 74 người trên máy bay đã thiệt mạng trong vụ tai nạn.

Các nguồn tin trong quân đội Ukraine đã tuyên bố chịu trách nhiệm về vụ tấn công.

Andrei Kartapolov, thành viên Duma Quốc gia Nga và là tướng về hưu, khẳng định máy bay bị bắn hạ bởi 3 loại hỏa tiễn mà phương Tây cung cấp cho Ukraine mà không đưa ra bằng chứng.

‘Nó hoàn toàn có chủ ý. Họ biết rất rõ rằng máy bay đang trên đường, nó sẽ đi đâu và những người điều khiển hệ thống hỏa tiễn đất đối không (Ukraina) không thể nhầm máy bay vận tải là máy bay quân sự hoặc trực thăng là mục tiêu”, Kartapolov nói.

Kartapolov nói: “Việc này được thực hiện có chủ ý nhằm phá hoại việc trao đổi tù nhân mà không cung cấp bằng chứng chứng minh cho tuyên bố của mình”.

 

 

Bình luận về bài viết này