PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

Archive for Tháng Hai 1st, 2024

-Vì sao máy bay Trung Quốc khó chiếm ưu thế trong không chiến với Đài Loan

Posted by phamtayson trên 01/02/2024


NTD

Viên Minh 23:24, 31/01/24

Ảnh chụp vào ngày 5/12/2023 cho thấy hòn đảo nhỏ Shihyu xa xôi của Đài Loan nằm ngay trên tiền tuyến sát cạnh Trung Quốc. (Ảnh: Photo by SAM YEH/AFP via Getty Images)

Hơn một tuần sau cuộc bầu cử ở Đài Loan, Lực lượng Không quân Trung Quốc cuối cùng không nhẫn nại được, lại bắt đầu tiếp tục quấy rối mang tính quy mô ở eo biển Đài Loan, đồng thời tiếp tục đi ngược lại tình cảnh thực tế chiến đấu. Ví dụ thực tế về chiến đấu phòng không trong chiến tranh Nga-Ukraine cho thấy, nguy cơ máy bay chiến đấu Nga tiếp cận hệ thống phòng không Ukraine là cực kỳ cao, việc diễn luyện cho máy bay chiến đấu tiếp cận hoặc vượt qua đường trung tâm eo biển Đài Loan của Trung Quốc đúng là hoang đường. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Chiến tranh có phải là lựa chọn duy nhất mà Putin có để ngăn Ukraine trở thành mối đe dọa an ninh đối với Nga?

Posted by phamtayson trên 01/02/2024


The Battle for Ukraine

1-2-2024

Dãy núi Carpathian ở Tây Ukraine.  (Picture by the author of this post)

Vâng, điều này khá chính xác

Tuy nhiên, mối đe dọa an ninh mà Ukraine đặt ra cho Điện Kremlin không liên quan gì đến việc quốc gia này liên kết với NATO hay có bất kỳ hành động quân sự nào được lên kế hoạch chống lại lãnh thổ Liên bang Nga. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Mỹ sẽ trao quả bom đầu tiên cho Ukraine mà quân đội Mỹ chưa có trong kho.

Posted by phamtayson trên 01/02/2024


NBC Montana

Thu, February 1st 2024

Hoa Kỳ sẽ cung cấp cho Ukraine một loại vũ khí hoàn toàn mới được sản xuất tại Mỹ mà ngay cả Ngũ Giá Đài cũng chưa có quyền tiếp cận, Politico đưa tin .

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy (Ảnh AP) và hình ảnh quả bom đường kính nhỏ phóng từ mặt đất (Không quân Hoa Kỳ)

Ukraine sẽ nhận được một loạt bom đường kính nhỏ phóng từ mặt đất do Boeing sản xuất, các quan chức chính phủ giấu tên cho biết với ấn phẩm này. Họ cho biết, các loại vũ khí này có thể tầm bắn lên tới 90 dặm (khoảng 150 Km) và sẽ cải thiện đáng kể khả năng tấn công khi chúng đến ngay sau ngày thứ Tư. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Liên minh châu Âu cuối cùng đã đồng ý viện trợ hơn 50 tỷ USD cho Ukraine

Posted by phamtayson trên 01/02/2024


Washington Post

February 1, 2024 at 5:43 a.m. EST

BRUSSELS – Các nhà lãnh đạo Liên minh Châu Âu hôm thứ Năm đã đồng ý viện trợ hơn 50 tỷ USD cho Ukraine, vượt qua sự phản đối từ Hungary để đảm bảo nguồn tài trợ quan trọng khi tiến độ chiến trường bị đình trệ và sự hỗ trợ từ Hoa Kỳ có vẻ không chắc chắn.

Thủ tướng Đức Olaf Scholz bắt tay Thủ tướng Hungary Viktor Orban trước khi bắt đầu cuộc họp của Hội đồng châu Âu tại Brussels hôm thứ Năm.  (Ludovic Marin/AFP/Getty Images)

Trong các cuộc họp khẩn cấp ở Brussels, Thủ tướng Hungary Viktor Orban, người đã dành nhiều tháng chỉ trích viện trợ, cuối cùng đã đồng ý ký vào – mặc dù các điều khoản vẫn chưa rõ ràng. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »