PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

Archive for Tháng Một 25th, 2024

-Nhà máy lọc dầu của Nga bốc cháy sau cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine

Posted by phamtayson trên 25/01/2024


Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Truyền thông Nga đưa tin nhà máy lọc dầu ở miền Nam nước Nga bốc cháy

Posted by phamtayson trên 25/01/2024


Radio Free Europe

January 25, 2024

Các kênh Telegram đăng tải hình ảnh vụ cháy và cho biết máy bay không người lái là thủ phạm.

Theo hãng thông tấn Nga, một vụ hỏa hoạn đã bùng phát tại một nhà máy lọc dầu lớn Rosneft ở thị trấn Tuapse, miền nam nước Nga, thuộc vùng Krasnodar vào cuối ngày 24/1. “Theo các dịch vụ khẩn cấp của quận Tuapse, một đám cháy đã bùng phát trên lãnh thổ của nhà máy lọc dầu trong thị trấn”, các cơ quan này đưa tin, trích dẫn tuyên bố của dịch vụ khẩn cấp Krasnodar. “Ngọn lửa đang được khống chế. Theo thông tin ban đầu, không có thương vong.” Các kênh Telegram đăng tải hình ảnh vụ cháy và cho biết máy bay không người lái là thủ phạm. Để đọc câu chuyện gốc của Ban tiếng Nga của RFE/RL, hãy nhấp vào đây .

Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Nga cáo buộc Kiev bắn hạ máy bay chở tù binh Ukraine

Posted by phamtayson trên 25/01/2024


Moscow Times

Updated:

Trích :

Nhà lập pháp Nga Andrei Kartapolov : Nhà lập pháp này nói thêm rằng chiếc máy bay quân sự thứ hai của Nga chở 80 tù nhân chiến tranh Ukraine đã bay phía sau chiếc máy bay Il-76 bị bắn rơi nhưng đã bị quay trở lại sau vụ tai nạn hôm thứ Tư. 

 – Moscow Times, khi phân tích video về vụ tai nạn được chia sẻ trên mạng xã hội, có thể xác định rằng chiếc máy bay quân sự đang bay khỏi biên giới với Ukraine khi nó bị rơi.

Hãng tin độc lập iStories, dẫn lời các nhà điều tra nguồn mở Ukraine,  tuyên bố  Il-76 đã bay qua Ai Cập, Ả Rập Saudi, Biển Đỏ và Iran trước khi biến mất khỏi radar, chỉ sau đó xuất hiện trở lại trên khu vực Belgorod của Nga.

Hiện trường vụ rơi máy bay vận tải IL-76. TASS

Nga hôm thứ Tư đổ lỗi cho Kiev bắn hạ máy bay vận tải quân sự được cho là chở 65 binh sĩ Ukraine để trao đổi tù nhân

Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Nga xung đột với những người ủng hộ Mỹ và Ukraine, bác bỏ bất kỳ kế hoạch hòa bình nào được Kiev và phương Tây ủng hộ

Posted by phamtayson trên 25/01/2024


AP News

4:34 AM GMT+7, January 23, 2024

LIÊN HIỆP QUỐC (AP) – Ngoại trưởng Nga đã xung đột với những người ủng hộ Hoa Kỳ và Ukraine tại một cuộc họp của Liên Hợp Quốc hôm thứ Hai, nơi Moscow loại trừ bất kỳ kế hoạch hòa bình nào được Kiev và phương Tây ủng hộ, và Trung  cảncoongjh báo rằng sự hỗn loạn toàn cầu hơn nữa có thể ảnh hưởng đến nền kinh tế toàn cầu đang chậm lại.

Sergey Lavrov, nhà ngoại giao hàng đầu của Nga, tuyên bố rằng lực lượng Ukraine đã “thất bại hoàn toàn” trên chiến trường và “không có khả năng” đánh bại hoặc làm suy yếu Nga . Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , , | Leave a Comment »

-UKRAINE TIẾT LỘ KHOẢNG THỜI GIAN ĐƯA F-16 RA MẶT TRẬN

Posted by phamtayson trên 25/01/2024


Newsweek / Phúc Lai

Jan 23, 2024 at 8:11 AM EST

Ukraine cho biết các phi công của họ đã được huấn luyện với các hướng dẫn viên phương Tây về máy bay F-16 và chiếc máy bay mà Kyiv từ lâu đã kêu gọi để chống lại sự xâm lược của Nga có thể được sử dụng trong trận chiến vào cuối năm nay.

Một chiếc máy bay F16 tại sân bay Bodø, Na Uy, ngày 3/1/2024, trước khi hai máy bay F-16 của Na Uy được cử đến Đan Mạch để huấn luyện phi công Ukraine. Ukraine cho biết các phi công của họ đang được đào tạo về máy bay và sẽ sử dụng chúng trong chiến đấu vào cuối năm nay. – Jan Langhaug/Getty Images 

Người phát ngôn Lực lượng Không quân Ukraine, Yurii Ihnat, nói với đài truyền hình quốc gia rằng các đồng minh của Kyiv đang “đào tạo phi công của chúng tôi một cách rất, rất bí mật.”

Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | 1 Comment »