PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

Archive for Tháng Một 12th, 2024

-Chỉ huy hàng đầu của Nga được xác định đã thiệt mạng trong cuộc tấn công của Ukraina ở Crimea

Posted by phamtayson trên 12/01/2024


DKN

Liên Thành 13 giờ trước

Đại tá Nga Vadim Nailyovich Ismagilov. (Ảnh: Twitter).

Một chỉ huy hàng đầu của Nga đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công vào Crimea do lực lượng Ukraina thực hiện hồi tuần trước.

Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Đánh giá của ISW chiến dịch tấn công của Nga, ngày 11 tháng 1 năm 2024

Posted by phamtayson trên 12/01/2024


Kyivpost

January 12, 2024, 7:55 am

Điểm chính: Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Đài Loan : Chiến dịch tranh cử bước vào ngày cuối

Posted by phamtayson trên 12/01/2024


Anh Vũ – RFI

Người ủng hộ Đảng Dân Tiến tập hợp tại thủ đô Đài Bắc, Đài Loan, ngày 11/01/2024. REUTERS – CARLOS GARCIA RAWLINS

Hôm nay, 12/01/2024, hàng chục ngàn người ủng hộ ba đảng chính trị của Đài Loan tham gia các cuộc tập hợp lớn vận động tranh cử cuối cùng. Ngày mai, 13/01, cử tri Đài Loan sẽ đi bỏ phiếu, bầu tổng thống và Quốc Hội mới, trong bối cảnh áp lực và đe dọa sáp nhập của Trung Quốc ngày càng lớn. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , | Leave a Comment »

-Houthis cảnh báo ‘Tất cả lực lượng’ sẽ được sử dụng để đáp trả việc Mỹ ném bom Yemen

Posted by phamtayson trên 12/01/2024


Newsweek

Jan 11, 2024 at 6:55 PM EST

Những người biểu tình Yemen trung thành với Ansar Allah, còn được gọi là phong trào Houthi, giơ súng trường khi họ tham gia cuộc biểu tình phản đối cuộc chiến đang diễn ra của Israel ở Gaza và các mối đe dọa của Hoa Kỳ và Vương quốc Anh trong bối cảnh Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken cảnh báo về một phản ứng quân sự tới các cuộc tấn công của phiến quân ở Biển Đỏ vào thứ Năm ở Sanaa, Yemen. Mohammed Hamoud/Getty Images

Nhóm phiến quân Yemen liên kết với Iran đang tiến hành chiến dịch tấn công liên tục nhằm vào các tàu thương mại ở Biển Đỏ vì cuộc chiến của Israel ở Gaza đã nói với Newsweek rằng họ sẽ đáp trả mạnh mẽ việc Mỹ ném bom Yemen. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , , | Leave a Comment »

-Mỹ và Anh tấn công phiến quân Houthi bằng ‘cuộc tấn công có chủ đích’ ở Yemen sau khi phiến quân tấn công tàu ở Biển Đỏ

Posted by phamtayson trên 12/01/2024


Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Joe Biden phải đối mặt với phản ứng dữ dội ngay lập tức ở Mỹ sau khi ném bom Yemen

Posted by phamtayson trên 12/01/2024


Newsweek

Jan 12, 2024 at 5:23 AM EST

Tổng thống Joe Biden phát biểu tại Cao đẳng Cộng đồng Quận Montgomery vào ngày 5 tháng 1 năm 2024 ở Blue Bell, Pennsylvania và trong ảnh là một máy bay phản lực chiến đấu Typhoon của Anh được nhìn thấy tham gia vào các cuộc không kích do Hoa Kỳ dẫn đầu vào các mục tiêu Houthi ở Yemen vào ngày 11 tháng 1 năm 2024. Biden đã sẵn sàng nhận được sự chỉ trích trong nước về các cuộc tấn công.  Drew Angerer/Getty Images/Ministry of Defence

Joe Biden hiện đang phải đối mặt với các cuộc phản đối ở Mỹ về quyết định tiến hành các cuộc không kích nhằm vào phiến quân Houthi ở Yemen để đáp trả các cuộc tấn công vào tàu vận tải quốc tế, với những người biểu tình hô vang “bỏ tay khỏi Yemen” bên ngoài Tòa Bạch Ốc. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Trong khi Mỹ chứng kiến lạm phát tăng trở lại – Trung Quốc tiếp tục giảm phát tồi tệ hơn

Posted by phamtayson trên 12/01/2024


NTD

Quang Nhật 15:20, 12/01/24

Một khu phức hợp nhà ở do nhà phát triển bất động sản Trung Quốc Vanke xây dựng ở Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, vào ngày 30/8/2023. (Ảnh: AFP qua Getty Images)

Cùng trong một ngày, không có số liệu kinh tế nào được xem là tốt công bố bởi cả hai nền kinh tế lớn nhất nhì toàn cầu là Mỹ và Trung Quốc. Trong khi lạm phát tăng trở lại sẽ buộc Cục dự trữ liên bang Hoa Kỳ chưa thể đảo chiều lãi suất thì Trung Quốc chìm trong giảm phát tồi tệ. Cả hai thái cực đều cực đoan và khiến tiêu dùng, đầu tư bị xói mòn trên diện rộng, mở ra cánh cửa bước vào năm 2024 đầy biến cố. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Vaccine Sinovac của Trung Quốc bị tạm dừng sản xuất

Posted by phamtayson trên 12/01/2024


NTD

Tiêu Luật Sinh 09:51, 12/01/24

Một người phụ nữ xếp hàng chờ đăng ký nhận vaccine Covid-19 Sinovac tại một trung tâm tiêm chủng được thiết lập bên trong ga xe lửa vào ngày 11/3/2022 ở Hồng Kông (Ảnh của Anthony Kwan/Getty Images)

Vào ngày 10/1, có thông tin trên mạng xã hội cho biết công ty Sinovac Bắc Kinh đã ngừng trả lương cho người thực hiện dự án Covid-19 và toàn bộ hoạt động sản xuất vaccine Covid-19 cũng đã bị đình chỉ. Nhân viên của Công ty TNHH Công nghệ sinh học Sinovac xác nhận rằng vaccine Sinovac của công ty thực sự đã ngừng sản xuất. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Phân tích: Cuộc thanh trừng đối thủ ẩn náu trong doanh nghiệp nhà nước của ông Tập đi vào bế tắc

Posted by phamtayson trên 12/01/2024


NTD

Ninh Hải Chung Lạc Á 16:06, 11/01/24

Mọi người dùng bữa tối tại một nhà hàng khi màn hình phát sóng Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong khi đọc bài phát biểu đầu năm mới của ông ở Bắc Kinh vào ngày 31/12/2023. (Ảnh của PEDRO PARDO/AFP qua Getty Images)

Vào ngày 8/1, lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc Tập Cận Bình đã có bài phát biểu tại hội nghị Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Trung Quốc. Ông Tập tuyên bố sẽ chấn chỉnh tham nhũng trong các lĩnh vực tài chính, doanh nghiệp nhà nước, năng lượng, y tế và công trình cơ sở hạ tầng. Các nhà phân tích cho rằng, những lĩnh vực này chủ yếu do các doanh nghiệp trung ương và nhà nước nắm giữ. Ông Tập đang tăng cường thanh trừng lực lượng chống đối ông nằm trong những lĩnh vực này, hiện tại hai bên đang rơi vào tình trạng bế tắc. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »