PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

Archive for Tháng Mười Một 20th, 2023

-‘Tàu dân quân Trung cộng quyết chặn tàu PCG’ của Phi-Luật-Tân .

Posted by phamtayson trên 20/11/2023


The Philstar

September 16, 2023 | 7:15am

Bức ảnh do Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Philippines cung cấp cho thấy một tàu Cảnh sát biển Trung cộng đang bắn vòi rồng.– Philippine Coast Guard

MANILA, Philippines – Với màn biểu diễn hành động thù địch mới nhất ở vùng biển Philippines, rõ ràng là các tàu dân quân biển Trung cộng đang nhận lệnh từ lực lượng bảo vệ bờ biển Trung cộng để ngăn chặn bất kỳ nhiệm vụ tiếp tế nào cho tàu BRP Sierra Madre ở Bãi cạn Ayungin, Lực lượng bảo vệ bờ biển Philippines (PCG). ) người phát ngôn Jay Tarriela cho biết hôm thứ Năm. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Bắc Kinh đối diện 4 mối nguy lớn, ông Tập có trở thành ‘vua mất nước’?

Posted by phamtayson trên 20/11/2023


NTD

Viên Minh 17:51, 19/11/23

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình dự Tuần lễ Lãnh đạo Hợp tác Kinh tế Châu Á – Thái Bình Dương (APEC) tại San Francisco, California, vào ngày 15 tháng 11 năm 2023. (Ảnh: CARLOS BARRIA/POOL/AFP via Getty Images)

Có thể nói chưa bao giờ chế độ cầm quyền ở Trung Quốc lại lâm vào tình cảnh bi đát như hiện nay, cùng với những nghi ngờ xung quanh cái chết bất ngờ của cựu Thủ tướng Lý Khắc Cường, cùng với nhiều tướng lĩnh cấp cao của Lực lượng Tên lửa, Bộ trưởng Quốc phòng Lý Thượng Phúc và Ngoại trưởng Tần Cương do đích thân Tập Cận Bình đề bạt lần lượt ngã ngựa; hay như sự suy thoái kinh tế, xã hội bất an, dân chúng lầm than, tham quan nhũng nhiễu… các loại tin đồn trong dân gian rợp trời dậy đất! Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Ý KIẾN: Chủ nghĩa bại trận của Washington: Thêm những lời nói ngớ ngẩn từ các cố vấn chính sách cấp cao của Hoa Kỳ

Posted by phamtayson trên 20/11/2023


OPINION: Washington Defeatism: More Drivel From High-Profile US Policy Advisers

Kyiv Post

November 20, 2023, 12:43 pm

Tác giả :  : Anders Åslund là thành viên cao cấp tại Diễn đàn Thế giới Tự do Stockholm và là Giáo sư phụ trợ tại Đại học Georgetown. Là chuyên gia hàng đầu về các nền kinh tế Đông Âu, ông là tác giả của 15 cuốn sách, gần đây nhất là Chủ nghĩa tư bản thân hữu của Nga: Con đường từ nền kinh tế thị trường đến chế độ trộm cắp. Ông đã tư vấn cho chính phủ Nga và Ukraina và có bằng D.Phil. từ Đại học Oxford.

Cựu nhà ngoại giao Mỹ Richard Haass phát biểu với giới truyền thông trong cuộc họp báo tại khách sạn Stormont ở Belfast, Bắc Ireland vào ngày 31 tháng 12 năm 2013. AFP PHOTO / PETER MUHLY (Photo by PETER MUHLY / AFP)

Một số học giả có quan hệ tốt ở Washington đang bộc lộ bản chất thực sự của họ. Trong một kịch bản đầy mâu thuẫn và sai sót, Richard Haass và Charles Kupchan tiếp tục ủng hộ cho Nga chiến thắng . Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , , | Leave a Comment »

-Người đứng đầu Ngũ-Giác-Đài thăm Ukraine để trấn an Kiev về sự hỗ trợ của Mỹ

Posted by phamtayson trên 20/11/2023


Kyiv Post

by AFP | November 20, 2023, 9:54 am

Photo:twitter/ Lloyd Austin

Chuyến đi tới Kiev – bằng tàu hỏa từ Ba Lan – là chuyến đi thứ hai của lãnh đạo Ngũ-Giác-Đài kể từ khi Nga phát động cuộc tấn công toàn diện vào Ukraine vào tháng 2/2022. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-IDF công bố video đường hầm ‘được Hamas sử dụng’ tại bệnh viện al-Shifa

Posted by phamtayson trên 20/11/2023


Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »