PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

Archive for Tháng Mười Một 10th, 2023

-Netanyahu nói IDF sẽ kiểm soát Gaza sau chiến tranh, bác bỏ ý tưởng về lực lượng quốc tế

Posted by phamtayson trên 10/11/2023


TheTimes of Israel

1hr ago

Thủ tướng Benjamin Netanyahu gặp thị trưởng các thị trấn phía nam Israel tại văn phòng Jerusalem của ông vào ngày 10 tháng 11 năm 2023. (Kobi Gideon/GPO)

Thủ tướng Benjamin Netanyahu nói rằng IDF sẽ vẫn nắm quyền kiểm soát Gaza sau chiến tranh trong những bình luận có thể khiến cộng đồng quốc tế phải chú ý, vài giờ sau khi ông nói với Fox News rằng Israel không muốn tái chiếm hoặc cai trị Dải này. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Người Palestine báo cáo giao tranh ác liệt xung quanh Bệnh viện Shifa của Gaza, khi IDF tiến tới xung quanh đó.

Posted by phamtayson trên 10/11/2023


Palestinians report heavy fighting around Gaza’s Shifa Hospital, as IDF closes in

The Times of Israel

Today, 1:52 pm

Khói bốc lên sau các cuộc không kích của Israel nhìn từ Khan Yunis, phía nam Dải Gaza, ngày 9 tháng 11 năm 2023. (Abed Rahim Khatib/Flash90)

Các nguồn tin của Israel cho biết Hamas đã bắn vào những người Palestine đang chạy trốn khỏi bệnh viện được sử dụng làm trụ sở của Hamas; IDF không bình luận về tuyên bố của Hamas về vụ cháy xe tăng ở đó; 2 người bị thương do mảnh đạn rocket ở Tel Aviv Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , | Leave a Comment »

-Chiến sự Ukraine .

Posted by phamtayson trên 10/11/2023


Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , | Leave a Comment »

-09-11-2023, tình hình Ukraina ngày thứ 624:

Posted by phamtayson trên 10/11/2023


Phan châu Thành

1. Lính thủy đánh bộ Ukraina bất ngờ đổ bộ sang bờ đông sông Dnipr và quang trọng hơn, đã đặt được các cứ điểm tại đây, khu lớn nhất rộng chừng 4,53 km2, ngay tại khu vực làng Krinki. Đây là lần đầu tiên quân Ukraina không còn chỉ hoạt động ở khu vực đầm lầy mà chiếm được vị trí ở vùng khô. Hiện tại, phía Ukraina được cho là đã có tới 3 cứ điểm ở bên bờ đông: Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , | Leave a Comment »

-Chuyên gia: Bắc Kinh thắt chặt kiểm soát tài chính nhằm chuẩn bị cho chiến tranh với Đài Loan

Posted by phamtayson trên 10/11/2023


NTD

Mary Hong 12:12, 09/11/23

Tàu khu trục loại 052C Hải Khẩu của Hải quân Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) tham gia cuộc duyệt binh hải quân kỷ niệm 70 năm thành lập Hải quân PLA của Trung Quốc ở vùng biển gần Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông, miền đông Trung Quốc, vào ngày 23/4/2019. (Ảnh: Mark Schiefelbein/AFP qua Getty Images)

Theo một chuyên gia, ông Tập Cận Bình muốn đối phó những thách thức kinh tế và chính trị hiện tại của Trung Quốc bằng cách chấp nhận rủi ro quân sự. Việc thắt chặt kiểm soát tài chính của Bắc Kinh sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho cuộc chiến với Đài Loan. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Càng chống tham nhũng mạnh, Bắc Kinh càng gần giờ phút sụp đổ

Posted by phamtayson trên 10/11/2023


NTD

Viên Minh 10:18, 09/11/23

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (phía trước C) cùng các quan chức chính phủ khác hát quốc ca tại Đài tưởng niệm các Anh hùng Nhân dân tại Quảng trường Thiên An Môn, Bắc Kinh vào ngày 30 tháng 9 năm 2023. (Ảnh: PEDRO PARDO/AFP via Getty Images)

Trong dân gian Trung Quốc có lưu truyền một câu nói đùa rằng: “Chống tham nhũng thì mất đảng, không chống tham nhũng thì mất nước”. Câu này thoạt nghe thì thấy rất hợp lý, nhưng nếu suy ngẫm thật kỹ thì cũng không chuẩn xác lắm. Vì chính phủ Trung Quốc cũng là do Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) kiểm soát, mà Bắc Kinh trước giờ vẫn luôn cố tình đánh tráo khái niệm giữa chính phủ và quốc gia, nên nếu không chống tham nhũng thì diệt vong cũng là bản thân Trung Nam Hải. Chỉ là việc không chống tham nhũng sẽ làm gia tăng mâu thuẫn giữa người dân và chính quyền Trung Quốc, trong khi việc chống tham nhũng sẽ làm gia tăng rạn nứt trong nội bộ Trung Nam Hải. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Bình luận: ‘Phép màu Trung Quốc’ không còn, dấu hiệu sụp đổ đã rõ ràng

Posted by phamtayson trên 10/11/2023


NTD

James R. Gorrie 17:20, 29/10/23

Một khu phức hợp chung cư chưa hoàn thiện ở thành phố Tân Trịnh, tỉnh Hà Nam, miền trung Trung Quốc, vào ngày 20/6/2023. (Ảnh: Pedro Pardo / AFP qua Getty Images)

Khi nền kinh tế Trung Quốc tiếp tục suy sụp, dòng vốn đang tháo chạy khỏi đất nước này. Một loạt các vấn đề trong nội bộ lẫn bên ngoài đang thách thức Trung Quốc, và đây cũng không phải là một đợt suy thoái theo chu kỳ. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Nền kinh tế ảm đạm, nhiều nhà máy ở Trung Quốc cho nhân viên nghỉ Tết trước 3 tháng

Posted by phamtayson trên 10/11/2023


NTD

Chu Quy Hàng 18:52, 09/11/23

Ảnh minh họa. Bức ảnh này được chụp vào ngày 23/9/2023 cho thấy các công nhân đang làm việc trong một nhà máy thép ở thành phố Hoài An, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. (-/AFP via Getty Images)

Nền kinh tế Trung Quốc tiếp tục suy thoái, các công ty lần lượt đóng cửa, nhiều nhà máy đang phải vật lộn để tồn tại. Hiện tại còn hơn ba tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán, nhưng các nhà máy ở nhiều nơi tại nước này đã bắt đầu cho nhân viên “nghỉ Tết”. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »