PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

Archive for Tháng Mười Một 4th, 2023

-SFW Vũ khí diệt gọn 1 sư đoàn xe tăng trong tích tắc

Posted by phamtayson trên 04/11/2023


Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-VÀI GẠCH ĐẦU DÒNG VỀ CUỘC CHIẾN TRANH CỦA PUTOX Ở UKRAINE – NGÀY 4/11/2023

Posted by phamtayson trên 04/11/2023


Phúc Lai

1. Có lẽ chuyện được bàn tán sôi nổi nhất là ý kiến của Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine, ông Valerii Zaluzhnyi. Trong trả lời phỏng vấn của The Economist và được đăng trên số ra ngày 1 tháng 11 năm 2023, ông lưu ý rằng cuộc chiến giữa Ukraine và Nga đã bước vào giai đoạn mới. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , | Leave a Comment »

-Chuyên gia: Tăng cường kiểm soát lĩnh vực tài chính, Bắc Kinh lâm vào ‘ngõ cụt’

Posted by phamtayson trên 04/11/2023


NTD

Dorothy Li 17:57, 04/11/23

Nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình trước khi phát biểu tại Đại hội đồng Liên hợp quốc tại trụ sở Liên hợp quốc ở thành phố New York, Mỹ, vào ngày 28/9/2015. (Ảnh: Spencer Platt/Getty Images)

Theo thông tin từ Hội nghị Công tác Tài chính Trung ương, Bắc Kinh dường như muốn gia tăng sự kiểm soát trong lĩnh vực tài chính. Ông Tập Cận Bình quyết tâm giải quyết khủng hoảng kinh tế thông qua chế độ độc tài chính trị. Theo chuyên gia, đây chính là một ngõ cụt. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Âm mưu của Trung Quốc đằng sau cuộc gặp Biden – Tập sắp tới

Posted by phamtayson trên 04/11/2023


NTD

Jon Sun Michael Zhuang 18:01, 04/11/23

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden (phải) và nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình gặp nhau bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 ở Nusa Dua, trên đảo nghỉ dưỡng Bali, Indonesia, ngày 14/11/2022. (Ảnh: Saul Loeb/AFP qua Getty Images)

Tòa Bạch Ốc đã thông báo rằng Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ gặp nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tại diễn đàn APEC ở San Francisco (Mỹ) vào tháng 11. Chuyến thăm Hoa Kỳ của ông Tập được coi là nỗ lực lợi dụng Washington để giải vây cho Trung Quốc trong thời điểm kinh tế Trung Quốc hỗn loạn và quan hệ với quốc tế đầy căng thẳng. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Cái chết đột ngột của ông Lý Khắc Cường là lời cảnh tỉnh cho các quan chức Trung Quốc?

Posted by phamtayson trên 04/11/2023


NTD

Viên Minh 15:22, 03/11/23

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (trái) bắt tay Thủ tướng Lý Khắc Cường (phải) trong lễ khai mạc phiên họp đầu tiên của Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc lần thứ 14 tại Đại lễ đường Nhân dân vào ngày 5 tháng 3 năm 2023 ở Bắc Kinh. (Ảnh: Lintao Zhang/Getty Images)

Trước thời điểm cựu thủ tướng Lý Khắc Cường qua đời, một nhà bình luận thời sự nổi tiếng người Trung Quốc đã nhận xét rằng: “Nói cho cùng, tình thế khó khăn của Lý là hình ảnh thu nhỏ của sự bại hoại của thể chế Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) và bóng tối của nơi chốn quan trường. Mặc dù ông Lý là nạn nhân, tuy nhiên hành động tự bảo vệ mình và sự hèn nhát của ông ta, đặc biệt là trong vấn đề bảo vệ đảng là hoàn toàn nhất trí với ông Tập, điều này không phải cũng bằng như đồng tình với hành vi bạo ngược của chính quyền ĐCSTQ hay sao?”. Không ngờ 7 tháng sau khi bài viết được đăng tải, Lý Khắc Cường liền buông tay và đột ngột qua đời, không thể không nói là một đời đầy bi kịch bất hạnh! Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Chiến tranh Israel-Hamas .

Posted by phamtayson trên 04/11/2023


Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: | Leave a Comment »

-Bài phát biểu của Hassan Nasrallah thủ lĩnh lĩnh vực Hezbollah về cuộc chiến Israel-Hamas: Những điểm chính

Posted by phamtayson trên 04/11/2023


Hezbollah’s Hassan Nasrallah speech on Israel-Hamas war: Key takeaways

Aljazeera

Lãnh đạo Hezbollah của Lebanon Sayyed Hassan Nasrallah xuất hiện trên màn hình khi ông phát biểu trước những người ủng hộ mình trong buổi lễ tưởng nhớ những chiến binh thiệt mạng trong cuộc leo thang gần đây với Israel [Mohamed Azakir/Reuters]

Nasrallah phát biểu với những người theo dõi mình mà không tiết lộ chi tiết cụ thể về các động thái tiếp theo mà Hezbollah có thể thực hiện trong cuộc chiến Israel-Gaza. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »