PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

-Houthis của Yemen tuyên bố tấn công Eilat, thề sẽ tiếp tục tấn công

Posted by phamtayson trên 01/11/2023


Yemen’s Houthis claim attacks on Eilat, vow more to come

Timesofisrael

Today, 3:42 pm

Bản đồ chép net

Phiến quân Houthi do Iran hậu thuẫn ở Yemen đã nhận trách nhiệm về một loạt cuộc tấn công nhằm vào miền nam Israel.

Yahya Sria, phát ngôn viên của nhóm, nói rằng cuộc tấn công trên không, bao gồm máy bay không người lái cũng như hỏa tiễn đạn đạo và hành trình, được thực hiện “vì ý thức tôn giáo, đạo đức, nhân đạo và trách nhiệm quốc gia” đối với người dân Gaza. trước sự yếu kém của thế giới Ả Rập và sự thông đồng của một số quốc gia Ả Rập với Israel.”

Ông cho biết thêm, hoạt động này được thúc đẩy bởi “yêu cầu của người dân Yemen”.

Saria lưu ý rằng đây là cuộc tấn công thứ ba mà nhóm này thực hiện nhằm vào Israel kể từ khi bắt đầu chiến tranh và thề sẽ thực hiện các cuộc tấn công tiếp theo nhằm vào Israel bằng hỏa tiễn và máy bay không người lái.

Các vụ phóng hỏa tiễn đã kích hoạt còi báo động ở Eilat vào buổi sáng và bị hệ thống phòng không Arrow đánh chặn. Máy bay phản lực của Israel đã bắn hạ máy bay không người lái.

Thủ tướng của chính phủ Houthi, Abdelaziz bin Habtour, trước đó đã tuyên bố rằng máy bay không người lái được sử dụng trong cuộc tấn công “thuộc về nhà nước Yemen”.

Lực lượng Houthi, lực lượng đã chiếm giữ thủ đô Sanaa của Yemen vào năm 2014 và kiểm soát phần lớn đất nước, là “một phần của trục kháng chiến” chống lại Israel cùng với Hamas – lực lượng cũng được Tehran hậu thuẫn.

Bình luận về bài viết này