PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

Archive for Tháng Mười Hai 29th, 2022

-Bác sĩ ở Bắc Kinh choáng ngợp trước cơn sóng thần dịch bệnh: Chúng tôi không phải là người máy

Posted by phamtayson trên 29/12/2022


NTD

Cát Mộc • 14:34, 29/12/22

Bác sĩ ở Bắc Kinh choáng ngợp trước cơn sóng thần dịch bệnh: Chúng tôi không phải là người máy

Làn sóng bùng phát dịch bệnh ở Trung Quốc hiện nay đã gây ra tình trạng khan hiếm thuốc men và những hàng dài người phải xếp hàng trước các nhà tang lễ. Các nhân viên y tế tuyến đầu của hệ thống y tế đã bị quá tải. Thậm chí, các nhân viên đang nhiễm bệnh và người đã nghỉ hưu cũng phải trở lại làm việc.

Các bệnh nhân Covid-19 nằm trên băng ca tại Bệnh viện Trung tâm số 1 Thiên Tân ở Thiên Tân vào ngày 28 tháng 12 năm 2022. (Ảnh của NOEL CELIS/AFP qua Getty Images)

“Chúng tôi có thể cố gắng hết sức, ai cũng làm thêm giờ, nhưng dù sao nhân viên y tế cũng chỉ là con người. Chúng tôi không phải là người máy. Dù tận tâm đến đâu, sức chịu đựng về thể chất và tinh thần của chúng tôi cũng có giới hạn”. Bác sĩ Ninh nói với tờ Financial Times.

Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , , | Leave a Comment »

-Trung Quốc tấn công an ninh Mỹ bằng ứng dụng thương mại điện tử mới ra mắt

Posted by phamtayson trên 29/12/2022


NTD

Bảo Nguyên • 15:22, 29/12/22

Trung Quốc tấn công an ninh Mỹ bằng ứng dụng thương mại điện tử mới ra mắt

Khi mà những lo ngại về TikTok chưa qua đi, người Mỹ lại đang phải đối mặt với một mối nguy khác từ Trung Quốc: Ứng dụng thương mại điện tử mới ra mắt Temu. Người Mỹ đã bỏ lỡ cơ hội ngăn chặn TikTok từ trong trứng nước, và giờ họ cần làm được điều đó với Temu, nếu không muốn sau này phải trả một cái giá đắt gấp nhiều lần.

Một chiếc điện thoại di động hiển thị giao diện của ứng dụng Temu ở Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, vào ngày 28/10/2022. (Ảnh: CFOTO/Future Publishing qua Getty Images)

Ngay cả khi mối lo ngại về an ninh đang gia tăng đối với TikTok, người Mỹ vẫn đang tải xuống một ứng dụng khác từ Trung Quốc với tốc độ kỷ lục. Ứng dụng thương mại điện tử, được gọi là Temu, phục vụ cho mua sắm trực tuyến. Ứng dụng này cạnh tranh trực tiếp với Amazon thông qua việc bán sản phẩm với mức giá thấp hơn nhiều.

Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Bệnh dịch tấn công nghiêm trọng nơi đào tạo ra các quan chức cấp cao Trung Nam Hải, Đại học Thanh Hoa mất thêm hai Viện sĩ 

Posted by phamtayson trên 29/12/2022


NTD

Vong Cơ – Đông Phương • 17:58, 29/12/22

Bệnh dịch tấn công nghiêm trọng nơi đào tạo ra các quan chức cấp cao Trung Nam Hải, Đại học Thanh Hoa mất thêm hai Viện sĩ 

Ngày 22 và 23 tháng 12, hai Viện sĩ của Đại học Thanh Hoa qua đời. Do có nhiều giảng viên và cựu giảng viên đã qua đời, Đại học Thanh Hoa ngày 9/12 đã chính thức thành lập nhóm điều phối công tác đặc biệt để phòng chống dịch bệnh cho các giảng viên và nhân viên đã nghỉ hưu.

Một nhân viên bảo vệ kiểm tra một chiếc xe vào Đại học Thanh Hoa ở Bắc Kinh vào ngày 27 tháng 11 năm 2022. (Ảnh: NOEL CELIS/AFP/Getty Images)

Ông Long Ngự Cầu (Long Yuqiu), Viện sĩ của Viện hàn lâm Công trình Trung Quốc (CAE) và là Giáo sư Khoa công trình thổ mộc của trường Đại học Thanh Hoa, đã qua đời tại Bắc Kinh vào ngày 22/12 do “mắc bệnh nhưng điều trị y tế không hiệu quả”.

Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Chính quyền địa phương của Trung Quốc báo cáo hàng triệu ca nhiễm mỗi ngày trước đỉnh dịch COVID-19

Posted by phamtayson trên 29/12/2022


NTD

Viên Minh • 17:13, 29/12/22

Chính quyền địa phương của Trung Quốc báo cáo hàng triệu ca nhiễm mỗi ngày trước đỉnh dịch COVID-19

Một bệnh nhân Covid-19 nằm trên cáng trong khu cấp cứu của Bệnh viện liên kết đầu tiên của Đại học Y Trùng Khánh ở thành phố Trùng Khánh phía tây nam Trung Quốc vào ngày 22 tháng 12 năm 2022. (Ảnh: NOEL CELIS/AFP/Getty Images)

Các tỉnh và thành phố của Trung Quốc đang ghi nhận hàng triệu ca nhiễm mới mỗi ngày, cao hơn nhiều so với số liệu chính thức. Làn sóng dịch bệnh dự kiến sẽ đạt đỉnh trong những tuần tới.

Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Quân đội Belarus chuyển sang tình trạng ‘thời chiến’

Posted by phamtayson trên 29/12/2022


Liên Thành – DKN –  13 giờ trước

Quân đội Belarus – nước nằm sáp Ukraina ở phía Bắc và là đồng minh của Nga – đã bắt đầu chuyển sang tình trạng “thời chiến” trong một phần kế hoạch kiểm tra trạng thái sẵn sàng chiến đấu đột xuất của nước này. 

Quân đội Belarus.

Điều này đã được báo cáo bởi cơ quan truyền thông Bộ Quốc phòng nước này.

Thông cáo có đoạn: “Theo kế hoạch kiểm tra đột xuất mức độ sẵn sàng chiến đấu và tổng động viên (…), văn phòng chỉ huy quân sự Minsk đang tiến hành một loạt các biện pháp để chuyển từ thời bình sang thời chiến”.

Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Trung Quốc: Nhân viên xe cứu thương bận rộn nhất trong 30 năm, đặt chỗ cho hỏa táng phải đợi sang năm

Posted by phamtayson trên 29/12/2022


Liên Thành – DKN9 giờ trước

Tại một lò hỏa táng khác ở Thành Đô cho biết có rất nhiều người chết vì COVID, đặt chỗ cho hỏa táng đều đã kín. Giờ đặt chỗ là phải sang năm mới.

Những ngày qua truyền thông quốc tế liên tục đưa tin các bệnh viện, nhà tang lễ ở Trung Quốc đã quá tải, có rất nhiều người chết.

Hôm 28 tháng 12, hãng tin Reuters dẫn lời một tài xế cứu thương tại Huaxi, một bệnh viện lớn ở phía Tây Nam thành phố Thành Đô, cho biết đây là lần bận rộn nhất trong 30 năm ông làm công việc này.

Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Dịch bệnh tấn công CCTV? Chỉ còn 2 trong số 8 người dẫn chương trình

Posted by phamtayson trên 29/12/2022


Liên Thành  – DKN 9 giờ trước

Ảnh chụp màn hình weibo.

Sau khi chính quyền Trung Quốc đột ngột nới lỏng phong tỏa, một lượng lớn người đã được chẩn đoán dương tính với Covid-19. Vì vậy, một số các cơ quan chính phủ, doanh nghiệp và tổ chức đã phải đóng cửa do nhân viên nhiễm dương tính. Ngoài ra, những cư dân mạng tinh mắt đã phát hiện ra rằng phương tiện truyền thông CCTV của ĐCSTQ đã không thay đổi người dẫn chương trình trong sáu ngày. Phải biết rằng bản tin thời sự của CCTV là chuyên mục có nhiều người dẫn chương trình nhất và tám người dẫn chương trình luân phiên hàng ngày. Nhiều cư dân mạng suy đoán rằng những người dẫn chương trình còn lại có thể đã nhiễm dương tính với virus, và chỉ có Khang Huy và Trịnh Lệ là chưa. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-28-12-2022, tình hình Ukraina ngày thứ 308:

Posted by phamtayson trên 29/12/2022


Phan châu Thành

29-12-2022

1. Theo Viện nghiên cứu chiến tranh ISW, tình hình chiến sự tại Bakhmut đang đi gần tới hồi kết, khi quân Nga không còn đủ sức người và vũ khí để duy trì các cuộc tấn công. Hiện tại, các đợt tấn công của Nga chỉ còn sử dụng các đơn vị bộ binh nhỏ, khoảng 10-15 người, bởi không còn đủ năng lực để bổ sung thiệt hại hoặc thay thế, là điều tương tự như Nga đã phải làm tại Kherson giai đoạn cuối tháng 8, trước khi bỏ chạy hoàn toàn. Các cuộc tấn công của Nga đang ngày càng giảm với dấu hiệu hụt hơi rõ rệt, dù chiến sự ác liệt thời gian qua gây tổn thất lớn cho cả hai bên. Phía Nga thậm chí đã gửi tới đây khoảng 2.000 lính tổng động viên từ các nhà tù, nhưng không đem lại kết quả gì.

Tổng thống Ukraina Zelensky nói rằng: „từng tấc đất Bakhmut được phủ bởi máu” khi kể về chiến sự nơi này, cho thấy sự ác liệt tới như thế nào

Toàn bộ phân tích cụ thể của ISW có thể đọc tại đây:

https://www.understandingwar.org/…/russian-offensive…

Thành phố gần như đã bị phá hủy hoàn toàn sau 4 tháng bị quân Nga tấn công trực tiếp mà vẫn không thể chiếm được:

Từ 01-08-2022, phía Nga tuyên bố: „đã vào được Bakhmut” và khuyên „lính Ukraina nên chạy trốn để giữ mạng”. 4 tháng sau, quân Nga rồi lại phải chạy, để giữ mạng mình.

https://twitter.com/i/status/1554034364526329858

Trong suốt thời gian này, phía Ukraina cho phép phóng viên độc lập được tiếp cận chiến trường liên tục để cập nhật thông tin, đảm bảo tình hình được thông báo chính xác nhất

Nguồn Nga tuyên bố rằng: „Zelensky đã đem tới đây 27 tiểu đoàn để chống lại lính Nga và Wagners và chịu thiệt hại rất lớn, một nửa thành phố đang ở trong tay quân Nga” nhưng lại trưng ra bản đồ cho thấy quân Nga đã hoàn toàn bị đánh bật ra khỏi thành phố. Có thể họ lại đang cố đưa ra lý do rằng: „quân Ukraina đông hơn nhiều lần” để đổ lỗi cho thất bại lần này.

https://twitter.com/NielsenVangos/status/1608203845456515073

Vũ khí của bộ binh Nga mà phía Ukraina thu giữ được sau 1 cuộc tấn công bất thành:

Trong 1 bức ảnh chụp được có tới 17 xác lính Nga:

https://twitter.com/ohheythats…/status/1608192540683165698

Hình ảnh xe tăng, pháo binh Ukraina ở Bakhmut cho thấy lực lượng phòng vệ vẫn còn rất hùng hậu với tinh thần cao:

https://twitter.com/i/status/1608200454315327490

https://twitter.com/i/status/1608201621166559232

Chỉ huy trưởng Tình báo quân đội Ukraina Budanov đang ở Bakhmut, nơi chiến trường nguy hiểm nhất:

https://twitter.com/Gerashchen…/status/1608039300481818626

2. Bản đồ chiến trường Svatove-Kreminna:

ISW cho rằng quân Nga đang sử dụng chiến thuật „biển người” tại chiến trường này, khi sử dụng tới 2 quân đoàn số 8 và số 20 cùng lực lượng tổng động viên từ khu vực quanh Moscow để chống lại sự tấn công của lính Ukraina với số lượng ít hơn, nhưng vẫn bị đẩy lùi, bởi „họ chiến đấu bằng số lượng, còn chúng tôi chiến đấu bằng bộ óc” – như một người lính dù Ukraina phát biểu.

Bộ binh Nga lợi dụng bóng tối định đánh úp vị trí của phía Ukraina mà không biết rằng đã bị theo dõi:

Với vũ khí hiện đại, quân Ukraina đang có nhiều lợi thế hơn về tình báo và chiến thuật:

https://twitter.com/i/status/1608059326643544066

Vũ khí Nga bị bắn cháy:

3. Quân Nga đang cố sức ngăn cản quân Ukraina tràn vào Kreminna:

The Wall Street Journal công nhận rằng quân Ukraina „có dấu hiệu chuẩn bị tấn công thành phố”

https://www.wsj.com/…/ukraine-sets-sights-on-retaking…

Bộ binh Ukraina tấn công:

Thêm hình ảnh chiến hào Nga bị chiếm trong khu rừng sát thành phố:

https://twitter.com/i/status/1608151099218722817

Lính Nga đi lạc vào vị trí của phía Ukraina trong rừng rồi đầu hàng:

https://twitter.com/i/status/1608213051836362752

Xe tăng Nga bị bỏ lại:

4. Phía Nga đang cấp tốc đào hàng loạt hệ thống hào từ Tokmak tới Polohy ở Zaporizhia:

https://twitter.com/i/status/1608217394690027520

…nhưng không ngăn được khoảng 200 lính Nga đã bỏ trốn tại khu vực Prymorsk:

ISW thông báo rằng: quân Nga vừa xây dựng công sự, vừa bắn phá các làng mạc, thành phố bên phía Ukraina kiểm soát để ngăn chặn việc quân Ukraina có thể tập trung.

Trong tháng 4-2022, một người Ukraina đã đi bộ 200k từ Mariupol tới Zaporizhia với chú chó của mình vì „không muốn trở thành nô lệ của Nga”

5. Sáng nay Nga phóng 33 quả tên lửa vào thành phố Kherson xuống các mục tiêu dân sự, trong đó có bệnh viện phụ sản. Một phụ nữ vừa sinh con sống sót sau cuộc tấn công kể lại những gì cô ta chứng kiến:

https://www.telegraph.co.uk/…/hundreds-forced-flee…/

6. Giám đốc đài truyền hình RT (Russia Today) trả lời phỏng vấn trên truyền thông Nga cho rằng: „Những người Ukraina đang bị lừa, đúng là quân đội Nga đang ném bom các thành phố của Ukraina, nhưng chẳng ai vui sướng khi làm điều đó cả. Tôi không biết ai muốn điều này, ngay cả Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Lavrov hay tổng thống Putin” – nhưng lờ hẳn đi rằng chính họ là những người ra lệnh cho các cuộc ném bom này.

Sẽ có một ngày, mình làm tổng kết những lời tuyên bố của Nga cùng đám ủng hộ, để mọi người có thể thấy được, tụi họ trơ trẽn tới mức nào.

Viva Ukraina.

Posted in Uncategorized | Thẻ: , | Leave a Comment »