PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

Archive for Tháng Mười Hai 28th, 2022

-Thêm thông tin vụ Bắc Kinh ghi nhận 15.000 thi thể ướp lạnh, đoàn xe dài 4km bên ngoài nhà tang lễ; Bí thư bật khóc

Posted by phamtayson trên 28/12/2022


Liên Thành – DKN11 giờ trước

Thông tin dịch bệnh từ Trung Quốc không thường xuất hiện trên các phương tiện truyền thông chính thức và bị kiểm duyệt. Người dân đã ghi lại những hình ảnh và giúp thông tin lan tỏa thông qua các trang mạng xã hội bị cấm ở nước này. Khó có thể xác minh được tính xác thực của thông tin, nhưng có thể hiểu rằng tình hình ở Trung Quốc hiện giờ đã khá căng thẳng, tạo nên tâm lý lo lắng và nhạy cảm cho người dân.

Hàng dài đoàn xe hỏa táng, nhà tang lễ trần ngập xác chết (ảnh từ twitter).

Đã có hình ảnh chụp mà hình một đoạn hội thoại lan truyền rằng Bắc Kinh có 15,000 thi thể được bảo quản trong kho lạnh. Đoàn xe vận chuyển thi thể của Nhà tang lễ Giang Nam, tỉnh Trùng Khánh xếp hàng dài 4km bên ngoài. Nhiều nơi ở Giang Tô, thi thể nằm ngổn ngang trong nhiều nhà tang lễ, không còn chỗ nhận thêm thi thể.

Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Các nhà sản xuất ô tô đang cân nhắc cắt đứt quan hệ với Trung Quốc

Posted by phamtayson trên 28/12/2022


Hội An – DKN 5 giờ trước

Sau khi thành lập cửa hàng ở Trung Quốc để tận dụng lực lượng lao động dồi dào, giá rẻ, nhiều nhà sản xuất ô tô hiện đang lên kế hoạch cắt đứt quan hệ với quốc gia châu Á này sau những lo ngại về chuỗi cung ứng phát sinh từ căng thẳng địa chính trị và sự gián đoạn do chính sách chống dịch COVID-19.

Một nhà máy lắp ráp ô tô ở Trung Quốc. (Ảnh: Xinhua).

Quyết định của các nhà sản xuất ô tô được thúc đẩy bởi hai yếu tố. Đầu tiên là những lo ngại về khả năng chia rẽ chính trị giữa phương Tây và Trung Quốc, tương tự như những gì Nga đã trải qua sau cuộc tấn công vào Ukraina. Nếu Trung Quốc phải đối mặt với các biện pháp trừng phạt tương tự từ phương Tây, đó sẽ là điều tồi tệ đối với hoạt động kinh doanh. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Chuyện lớn năm qua: Hoảng sợ trước vũ khí tài chính của phương Tây, Trung Quốc tìm cách bảo vệ kho bạc

Posted by phamtayson trên 28/12/2022


Bá Long – DKN 4 giờ trước

Trong số các vấn đề nóng nổi bật trên toàn cầu hiện nay, từ chiến tranh Ukraina, tranh chấp lãnh thổ của nhiều nước, an ninh năng lượng, an ninh lương thực, xung đột ở chảo lửa Trung Đông, cho đến vụ sụp đổ sàn giao dịch tiền mã hóa FTX làm lung lay niềm tin của các nhà đầu tư tiền số thì một số vấn đề ở Trung Quốc được các nhà quan sát coi là chuyện lớn của năm qua. 

Ảnh minh hoạ.

Trong số đó là câu chuyện liên quan đến chiến tranh ở Ukraina, việc phương Tây đóng băng một nửa dự trữ vàng và ngoại hối của Nga sau cuộc xâm lược nước láng giềng hồi tháng 2 là một cú sốc đối với Matxcova – và là một bất ngờ không mong muốn đối với Bắc Kinh: Một ngày nào đó, tài sản quốc tế của nước này cũng có thể là một mục tiêu hấp dẫn. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

–TRỰC TIẾP: ngày thứ 308 Nga xâm lược Ukraine

Posted by phamtayson trên 28/12/2022


LIVE: Day 308 of Russian aggression against Ukraine

TVP World

28.12.2022 : 22:33

Photo: Getty Images

Bộ Quốc phòng Anh và các nhà phân tích quân sự Ukraine cho biết, bất chấp sự gia tăng trong giao tranh, tiền tuyến ở miền đông Ukraine vẫn ít thay đổi, không bên nào đạt được bước tiến lớn nào. * Giao tranh đặc biệt dữ dội xung quanh thành phố chiến lược Bakhmut ở phía đông tỉnh Donetsk và Svatove, xa hơn về phía bắc ở tỉnh Luhansk, Bộ Quốc phòng Anh cho biết.

Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , | Leave a Comment »

-27-12-2022, tình hình Ukraina ngày thứ 307:

Posted by phamtayson trên 28/12/2022


Phan châu Thành

28-12-2022

Có thể là hình ảnh về tượng đài và ngoài trời

1. Theo Viện Nghiên cứu Chiến tranh ISW, tổng thống Nga Putin đang bắt đầu chiến dịch thuyết phục phương Tây để các nước này gây sức ép lên chính quyền Ukraina ép họ đàm phán chấm dứt chiến tranh, theo chiều hướng phía Ukraina phải nhượng bộ một phần có lợi cho Nga. Bởi vậy, trong bài phát biểu hôm qua, ông ta tuyên bố rằng „sẽ đối thoại kết thúc chiến tranh với tất cả những bên quan tâm” chứ không phải „trực tiếp với chính quyền Ukraina”, qua đó tiếp tục giữ quan điểm mà phía Nga vẫn tuyên truyền từ trước tới nay: „Ukraina là con rối của phương Tây” và không công nhận nền độc lập của quốc gia này. Trước đây, Putin đã thử dùng cách này một vài lần, đặc biệt với các nước vẫn còn giữ quan hệ ngoại giao „đối thoại” như Pháp hay Đức, nhưng chưa bao giờ công khai như thế này. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , | Leave a Comment »