PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

-Giám đốc nhà máy đóng tàu lớn Nga đột tử không rõ nguyên nhân

Posted by phamtayson trên 25/12/2022


Bá Long – DKN8 giờ trước

Ông Alexander Sergeevich Buzakov. (Ảnh: TASS/Reuters)

Nhà máy đóng tàu Admiralty của Nga chuyên đóng tàu ngầm phi hạt nhân cho biết, tổng giám đốc của họ là ông Alexander Buzakov đã đột ngột qua đời hôm thứ Bảy sau 11 năm làm việc.

Nhà máy đóng tàu Admiralty, có trụ sở tại cảng phía tây St Petersburg, đã thông báo về cái chết của ông Alexander Buzakov trong một tuyên bố. Ông Buzakov đã làm việc ở nhà náy từ tháng 8 năm 2012.

Có thông tin nói rằng thành tựu chính của ông là bảo tồn và củng cố các đơn đặt hàng của xưởng đóng tàu cho các tàu ngầm phi hạt nhân, tàu mặt nước và phương tiện nước sâu hiện đại.

Hãng thông tấn Tass của Nga Admiralty cho biết nhà máy đóng tàu đang chế tạo các tàu ngầm chạy bằng diesel lớp Kilo cải tiến có khả năng phóng tên lửa hành trình Kalibr.

Vào tháng 4, Matxcơva cho biết họ đã sử dụng một tàu ngầm diesel ở Biển Đen để tấn công các mục tiêu quân sự của Ukraine bằng tên lửa Kalibr.

Nhà máy đóng tàu cho biết ông Buzakov tốt nghiệp năm 1980 và có hơn 40 năm kinh nghiệm, điều này cho thấy ông đã ngoài 60 tuổi khi qua đời.

Bình luận về bài viết này