PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

Archive for Tháng Sáu 11th, 2022

-Đối thoại Shangri-La: Mỹ tố cáo các hoạt động quân sự gây bất ổn định của Trung Quốc

Posted by phamtayson trên 11/06/2022


Trọng NghĩaRFI

Ngày:

https://s.rfi.fr/media/display/41f800e0-e971-11ec-9deb-005056a97e36/w:1024/p:16x9/AP22162225016280.webp

Ngoại trưởng Trung Quốc và đồng nhiệm Hoa Kỳ tại khách sạn Shangri-la ở Singapore, 11/06/2022. AP – Danial Hakim

Đúng như dự đoán, Washington và Bắc Kinh đã đấu khẩu gay gắt tại Đối Thoại Shangri-La mở ra ở Singapore. Bộ trưởng Quốc Phòng Mỹ Lloyd Austin vào hôm nay 11/06/2022 đã tố cáo đích danh Trung Quốc về một loạt hành vi ngày càng hung hăng trong khu vực, từ eo biển Đài Loan cho đến Biển Đông. Phái đoàn Trung Quốc hiện diện tại hội nghị đã phản ứng, tố cáo Washington bịa đặt để gây hấn với Bắc Kinh. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Nước nào đang mua dầu của Nga? Nước nào đã ngừng mua vì tuân thủ chính sách trừng phạt?

Posted by phamtayson trên 11/06/2022


NTD

Thuỷ Tiên 11:12, 11/06/22

Nước nào đang mua dầu của Nga? Nước nào đã ngừng mua vì tuân thủ chính sách trừng phạt?

Có nghịch lý là chiến tranh ở Ukraine càng căng thẳng và Nga càng bị trừng phạt kinh tế nặng nề thì nguồn tiền đổ vào Nga càng lớn nhờ giá dầu leo thang và sự phụ thuộc của EU vào năng lượng của Nga. Điều đó có nghĩa là rất nhiều quốc gia đang tận hưởng giá dầu ưu đãi từ Nga trong khi có những quốc gia buộc phải từ bỏ nguồn cung này.

Một người đàn ông đang làm việc tại công ty dầu khí quốc doanh của Trung Quốc Sinopec, Thượng Hải, ngày 22/03/2018. (Ảnh: Johannes Eisele / AFP / Getty Images)

Theo thống kê của Reuters ngày 31/5, dưới đây là cách các quốc gia và công ty phản ứng với việc mua dầu của Nga kể từ khi chiến tranh Nga – Ukraine bùng nổ ngày 24/2. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Trung Quốc tuyên bố ‘không ngại gây chiến’ với Đài Loan

Posted by phamtayson trên 11/06/2022


NTD

Huyền Anh 06:50, 11/06/22

Trung Quốc tuyên bố 'không ngại gây chiến' với Đài Loan

Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc đe dọa sẵn sàng gây chiến vì Đài Loan trong cuộc trao đổi đầy căng thẳng giữa các quan chức quốc phòng cấp cao của Trung Quốc và Mỹ.

Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Ngụy Phượng Hòa (Wei Fenghe) dự tiệc chiêu đãi khai mạc tại hội nghị thượng đỉnh Đối thoại Shangri-La ở Singapore, hôm 10/6/2022. (Ảnh: Roslan Rahman/Getty Images)

Hôm thứ Sáu (10/6), bên lề hội nghị an ninh quốc tế Đối thoại Shangri-La ở Singapore, cuộc gặp song phương đã được tổ chức giữa Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Ngụy Phượng Hòa (Wei Fenghe) và người đứng đầu Lầu Năm Góc Lloyd Austin. Sau cuộc hội đàm, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Trung Quốc, Đại tá Ngô Khiêm (Wu Qian) đã tổ chức cuộc họp ngắn cho các nhà báo đưa tin về sự kiện này. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Thế chiến III đang cận kề: Nó được thúc đẩy bởi những kẻ táng tận lương tâm

Posted by phamtayson trên 11/06/2022


NTD

Thuỷ Tiên 16:02, 11/06/22

Thế chiến III đang cận kề: Nó được thúc đẩy bởi những kẻ táng tận lương tâm

Mỹ cung cấp tên lửa hiện đại tầm xa cho Ukraine, thứ tên lửa có thể bắn thẳng vào các mục tiêu trong lãnh thổ nước Nga. Mỹ giải thích với thế giới rằng Ukraine cam kết sẽ không dùng tên lửa do Mỹ cung cấp bắn vào lãnh thổ Nga. Nhưng thực tế thì sao? Ukraine từ chối cam kết này. Nhân loại đang chạm tay vào Thế chiến 3; nó dường như đang được thúc đẩy đầy chủ ý. Ông Putin là tội đồ, chắc chắn là vậy, nhưng ngoài Putin thì kẻ nào đang nỗ lực thúc đẩy nó?

Một chiếc xe tăng DPR trong khu phố Mariupol đang bốc cháy hướng về nhà máy thép Azovstal – một trong những vị trí chiến lược cuối cùng của quân kháng chiến Ukraine. (Ảnh: Maximilian Clarke/ Getty Images)

Chính quyền Tổng thống Joe Biden hôm thứ Tư (1/6) thông báo sẽ gửi cho Ukraine khoản viện trợ quân sự mới trị giá 700 triệu USD, bao gồm Hệ thống Tên lửa Pháo binh Cơ động Cao M142, thường được gọi là HIMARS. Loại vũ khí này bắn ra các tên lửa có tầm bắn hiệu quả khoảng 30 km, nhưng cũng có thể triển khai các tên lửa đạn đạo chiến thuật nâng tầm bắn lên tới 300 km. Ông Jonathan Finer, Phó cố vấn an ninh quốc gia của Nhà Trắng, cho biết Washington đã yêu cầu Ukraine đảm bảo tên lửa sẽ không tấn công vào bên trong nước Nga. Ngày 3/6, Chính phủ Ukraine đã từ chối yêu cầu đó. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , | Leave a Comment »

-Bộ trưởng Quốc phòng Anh bí mật đến Kyiv gặp Tổng thống Zelenskyy

Posted by phamtayson trên 11/06/2022


NTD

Huyền Anh 13:54, 11/06/22

Bộ trưởng Quốc phòng Anh bí mật đến Kyiv gặp Tổng thống Zelenskyy

Đầu tuần này, Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace đã có chuyến thăm bí mật tới Kyiv để thảo luận với Tổng thống Volodymyr Zelenskyy về việc tăng cường viện trợ quân sự cho Ukraine, Bộ Quốc phòng Anh (MoD) cho biết hôm 10/6.

Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace tham dự cuộc họp báo về cuộc tập trận Arrow 22 tại đồn trú Niinisalo ở Kankaanpaeae, Phần Lan, hôm 4/5/2022. (Ảnh: Alessandro Rampazzo/Getty Images)

Mục đích của chuyến thăm là để Bộ trưởng Wallace “trực tiếp lắng nghe các nhu cầu của Lực lượng vũ trang Ukraine, cũng như những tiến triển của lực lượng này trong bối cảnh bản chất của cuộc xung đột đang không ngừng thay đổi”, Bộ Quốc phòng Anh cho biết trong một tuyên bố hôm 10/6. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Truyền thông Nga bị hack, phát quốc ca Ukraina và bài hát chống chiến tranh

Posted by phamtayson trên 11/06/2022


Trần Phong | DKN12 giờ trước

Sau khi chiến tranh Nga – Ukraina bùng nổ, Chính phủ Nga đã tăng cường trấn áp các tiếng nói phản chiến trong nước, tuy nhiên, những người bất đồng chính kiến ​​vẫn tìm cách vượt qua vòng vây, truyền đạt thông tin cho người dân Nga và chống lại bộ máy tuyên truyền chính thức.

Ảnh dẫn theo SOH.

“Washington Post” đưa tin, phóng viên Francis Scarr của BBC đã tiết lộ trên Twitter vào ngày 8 rằng chương trình phát sóng trực tuyến “Kommersant FM” của Nga vào ngày 8 đã phát “Quốc ca Ukraina và bài hát yêu nước Ukraina” bất ngờ vào lúc nửa đêm. Thời báo Moscow chỉ ra rằng tin tặc cũng phát sóng bài hát của rocker Nga Nogu Svelom có tựa đề “Tôi Không Cần Cuộc Chiến”, nhưng bài hát chưa kịp phát hết thì bị đình chỉ phát sóng. Dù vậy thính giả đã nghe được buổi phát sóng và tải lên mạng. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Chỉ huy Nga bị tố bán khẩu phần ăn, binh lính phàn nàn vì phải ăn thịt chó

Posted by phamtayson trên 11/06/2022


Trần Phong | DKN11 giờ trước

Tinh thần của quân đội Nga xuống thấp do tình trạng thiếu tiếp tế, chăm sóc y tế và vũ khí trong thời gian dài, các sĩ quan và binh sĩ đã đào ngũ và từ chối chiến đấu.

Ảnh minh hoạ: NYT.

Cơ quan An ninh Nhà nước Ukraina (SBU) đã đăng tải một cuộc liên lạc qua điện thoại của quân đội Nga trên trang mạng xã hội chính thức của mình, cáo buộc rằng chỉ huy quân đội Nga đã lén lút ăn cắp và bán khẩu phần ăn, dẫn đến sự suy giảm nguồn cung cấp của binh sĩ và thiếu hụt nghiêm trọng thức ăn khiến họ phải ăn thịt chó. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Putin ‘mạnh’ tới mức đi vào nhà vệ sinh có tới 6 người đi theo.

Posted by phamtayson trên 11/06/2022


Maria Konstantinovna Pevchikh là một nhà báo, nhà hoạt động điều tra người Nga và là người đứng đầu đơn vị điều tra của Tổ chức Chống tham nhũng. Pevchikh được biết đến với việc vạch trần hoạt động tội phạm cấp cao ở Nga. Wikipedia (tiếng Anh)

Bà 34 tuổi, sinh ở Nga,Quốc tịch Nga.

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Các chuyến bay đến phi trường Damascus của Syria bị ngưng trệ sau cuộc tấn công của Israel

Posted by phamtayson trên 11/06/2022


Syria’s Damascus airport flights suspended after Israeli attack

Aljazeera

Truyền thông nhà nước Syria cũng đưa tin rằng một dân thường đã bị thương trong một cuộc không kích của Israel.

https://www.aljazeera.com/wp-content/uploads/2021/11/WEBMAP_SYRIA_DAMASCUS_1000x562.jpg?resize=770%2C513

Syria đã ngưng tất cả các chuyến bay tại Phi trường Quốc tế Damascus sau khi một tờ báo ủng hộ chính phủ cho rằng một cuộc không kích của Israel gần cơ sở này.

Tờ Al-Watan nói rằng cuộc tấn công hôm thứ Sáu khiến phi đạo tại phi trường bị hư hại, nhưng không cho biết thêm chi tiết.

Hãng thông tấn nhà nước SANA của Syria không đề cập đến một cuộc tấn công, nhưng nói rằng các chuyến bay đã bị đình chỉ vì “một số thiết bị kỹ thuật ngừng hoạt động tại phi trường”. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Video cho thấy căn cứ của lính đánh thuê Nga bị phá hủy, Ukraine nói

Posted by phamtayson trên 11/06/2022


Video Shows Destroyed Russian Mercenaries’ Base, Ukraine Says

Newsweek

By

Các lực lượng của Ukraine đã phá hủy một căn cứ của Tập đoàn đánh thuê khét tiếng người Nga Wagner tại một thị trấn từng bị Moscow chiếm đóng từ năm 2014, theo thống đốc của Luhansk.

Serhiy Haidai, người cũng là người đứng đầu cơ quan quản lý quân sự khu vực, cho biết hôm thứ Sáu rằng căn cứ trong sân vận động ở Kadiivka đã bị pháo kích. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Ở Sievierodonetsk, trận chiến đô thị khốc liệt đang diễn ra khiến nước Nga kiệt quệ

Posted by phamtayson trên 11/06/2022


In Sievierodonetsk, fierce urban battle ongoing to exhaust Russia

Kyiv independent

– June 8, 2022 7:35 pm

( Illia Ponomarenko là phóng viên quốc phòng và an ninh tại Kyiv Independent. Ông đã báo cáo về cuộc chiến ở miền đông Ukraine kể từ những ngày đầu tiên của cuộc xung đột. Ông đề cập đến các vấn đề an ninh quốc gia, cũng như cải cách công nghệ quân sự, sản xuất và quốc phòng ở Ukraine. Bên cạnh đó, ông ta được triển khai đến vùng chiến sự Donbas theo chân các đội hình chiến đấu của Ukraine. Ông cũng đã từng triển khai tới Palestine và Cộng hòa Dân chủ Congo với tư cách là phóng viên chuyên trách của các lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc. Illia đã giành được học bổng Đối tác báo chí thân thiện Alfred và được chọn làm phóng viên khách mời của USA Today tại Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ. )

Quân đội Ukraine di chuyển qua thành phố Sievierodonetsk vào ngày 7 tháng 4 năm 2022 (Fadel Senna / AFP)

Trận Sievierodonetsk ở Donbas của Ukraine là một trận chiến đầy cảm xúc, trong đó sự diệt vong và u ám thay đổi thành niềm vui và hy vọng liên tục. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-“TÔI CẦU NGUYỆN CHO CHIẾN BINH ANH HÙNG CỦA TÔI “

Posted by phamtayson trên 11/06/2022


Trung hiếu Chế

11-6-2022

‘Praying for my warrior’: Wife of British fighter facing death penalty after being captured by Russians in Mariupol slams ‘absurd and cynical trial’ and warns Putin’s propaganda circus won’t end any time soon

Daly Mail

By Katie Feehan and Chris Jewers and Will Stewart and James Fielding and David Averre For Mailonline

Larysa Pinner, a Ukrainian native, said her husband Shaun was a 'warrior' and warned that the 'circus' surrounding her husband's sentencing will be dragged out by Russia's propaganda machine for maximum effect

Larysa Pinner, một người gốc Ukraine, cho biết chồng cô Shaun là một ‘chiến binh’ và cảnh báo rằng ‘màn xiếc’ xung quanh việc tuyên án của chồng cô sẽ bị bộ máy tuyên truyền của Nga lôi ra để đạt hiệu quả tối đa

(Trò hề trong gánh xiếc của Putin là muốn đánh đổi chiến binh Anh để lấy tên đầu sỏ Mafia bạn của Putin là Viktor Medvedchuk đang nằm trong tay Ucraina nên mới giở trò hề xét xử này) Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-10-06-2022, tình hình Ukraina ngày thứ 107:

Posted by phamtayson trên 11/06/2022


Phan châu Thành

11-6-2022

Có thể là hình ảnh về 3 người, mọi người đang đứng và ngoài trời

1. Trong buổi gặp gỡ với những nhà khoa học trẻ và doanh nghiệp ở Moscow, tổng thống Nga Putin đã ví việc ông ta làm giống như Peter Đại đế đã làm trong lịch sử Nga vài trăm năm trước, khi tiến hành cuộc chiến 21 năm với Thụy Điển, để rồi lập nên thành phố Saint Peterburg: „Chúng ta đang sống ở kỷ nguyên thay đổi: về cả lãnh thổ, khoa học hay kỹ thuật. Thế giới đang thay đổi rất nhanh, và để trở thành một lãnh đạo của một quốc gia, thì cần phải khẳng định quyền tự chủ của mình. Không có chuyện sẽ có quốc gia ở giữa – hoặc là quốc gia có chủ quyền, hoặc là thuộc địa, nhưng dưới nhiều cái tên gọi khác nhau”. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , | Leave a Comment »