PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

Archive for Tháng Sáu, 2022

-NHẬN XÉT VỀ THÔNG TIN HÓNG ĐƯỢC SAU NGÀY THỨ 126 CỦA CUỘC CHIẾN TRANH NGA – UKRAINE (29/6/2022)

Posted by phamtayson trên 30/06/2022


Phúc Lai

30-6-2022

May be an image of 3 people and outdoors

1. Nhận xét về những tin tức hóng được hôm qua.

Trong bản tin của BTTM Ukraine có đoạn đáng chú ý nhất về tình hình tỉnh Kharkiv: Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , | Leave a Comment »

-Nga buộc phải từ bỏ Đảo Rắn sau cuộc pháo kích của Ukraine

Posted by phamtayson trên 30/06/2022


Posted in Uncategorized | Thẻ: , | Leave a Comment »

-Nga rút khỏi Đảo Rắn, đồng nghĩa Ukraine giành thắng lợi chiến lược

Posted by phamtayson trên 30/06/2022


Lực lượng Ukraine tấn công hệ thống hỏa tiễn của Nga trên Đảo Rắn

VOA

30/06/2022Reuters

Ảnh vệ tinh chụp Đảo Rắn của Ukraine.

Các lực lượng Nga thông báo hôm thứ Năm 30/6 rằng họ đã rời bỏ tiền đồn chiến lược ở Biển Đen là Đảo Rắn, động thái này đồng nghĩa là một chiến thắng lớn cho Ukraine, có thể nới lỏng vòng vây của Nga đang phong tỏa việc Ukraine xuất khẩu ngũ cốc.

Ảnh vệ tinh chụp Đảo Rắn của Ukraine.

Bộ Quốc phòng Nga mô tả quyết định rút khỏi khu vực này là một “cử chỉ thiện chí” cho thấy Moscow không cản trở các nỗ lực của Liên Hiệp Quốc nhằm mở một hành lang nhân đạo cho phép vận chuyển ngũ cốc từ các cảng của Ukraine. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Leo thang khủng hoảng thanh khoản: Cảnh sát Trung Quốc nổ súng, bắt giữ người gửi tiền biểu tình

Posted by phamtayson trên 30/06/2022


NTD

Quang Nhật 13:43, 29/06/22

Leo thang khủng hoảng thanh khoản: Cảnh sát Trung Quốc nổ súng, bắt giữ người gửi tiền biểu tình

Căng thẳng thanh khoản của các NHTM Trung Quốc đã leo thang lên mức độ mới. Người gửi tiền không còn kiên nhẫn xếp hàng rút tiền nữa, họ tập trung nhau lại và biểu tình đòi nợ từ ngân hàng. Như mọi khi, chế độ Bắc Kinh không thể chịu đựng được bất kỳ phản ứng nào từ dân cư. Cảnh sát xuất hiện, nổ súng và bắt bớ để giải tán cuộc biểu tình đòi quyền lợi của người gửi tiền.

Người gửi tiền Trung Quốc biểu tình đòi NHTM nông thôn tỉnh Hà Nam phải trả lại tiền gửi cho họ, yêu cầu giải thích và đối thoại. Trong ảnh người biểu tình giăng biểu ngữ trước Cục Quản lý Ngân hàng và Bảo hiểm tỉnh Hà Nam ngày 27/6 (Ảnh chụp từ video)

Theo Vision Times, kể từ giữa tháng 4/2022, người gửi tiền tại 4 ngân hàng thương mại (NHTM) ở Hà Nam, Trung Quốc đã không thể rút hoặc chuyển tiền. Những người gửi tiền ở các NHTM thuộc tỉnh Hà Nam nhưng là người ngoại tỉnh, thậm chí không thể di chuyển vào Hà Nam để rút tiền. Như NTDVN đã đưa tin, chính quyền tỉnh này đã sử dụng phần mềm di chuyển theo dõi dịch Covid-19 để đưa cảnh báo giả, ngăn người gửi tiền tiếp cận tới phòng giao dịch của các NHTM này để rút tiền. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Trung Quốc lại ăn cắp tài sản trí tuệ: Hạt giống biến đổi gen của Mỹ

Posted by phamtayson trên 30/06/2022


NTD

Xuân Hoa 20:44, 29/06/22

Trung Quốc lại ăn cắp tài sản trí tuệ: Hạt giống biến đổi gen của Mỹ

Bằng cách đánh cắp công nghệ nông nghiệp của Mỹ và phát triển thành phiên bản của riêng mình, Trung Quốc có thể đáp ứng các nhu cầu cơ bản trong nước, làm giảm vị thế của Mỹ về mặt kinh tế và ngoại giao, đồng thời vũ khí hóa hạt giống hay sử dụng nó như đòn bẩy ngoại giao để đàm phán với các nước khác.

Máy gặt đập liên hoàn trên một cánh đồng lúa mì ở Tân Cương, Trung Quốc, ngày 08/07/2021. (Ảnh: Que Hure / VCG qua Getty Images)

Một hạt giống nhỏ bé của Mỹ lại có giá trị như một máy tính sinh học siêu nhỏ. Bên trong nó lưu trữ mã di truyền — tài sản trí tuệ có giá trị hàng tỷ USD. Nếu hạt giống này rơi vào tay đối thủ của Washington, thì nó có thể trao cho đối thủ quyền kiểm soát hoạt động sản xuất lương thực của cả một quốc gia và hơn thế nữa. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Ông Putin đe doạ ‘đáp trả bằng hiện vật’ nếu NATO triển khai hạ tầng quân sự ở Phần Lan và Thuỵ Điển

Posted by phamtayson trên 30/06/2022


NTD

Quang Nhật 07:50, 30/06/22

Ông Putin đe doạ 'đáp trả bằng hiện vật' nếu NATO triển khai hạ tầng quân sự ở Phần Lan và Thuỵ Điển

Từng phát biểu rằng với việc Phần Lan và Thuỵ Điển gia nhập NATO, Nga không thấy có mối đe doạ lớn và căng thẳng như Ukraine, tuy nhiên Tổng thống Nga, Vladimir Putin cho biết Nga sẽ đáp trả bằng hiện vật nếu NATO triển khai cơ sở hạ tầng quân sự ở hai nước này.

Tổng thống Nga Vladimir Putin chủ trì một cuộc họp về phát triển xây dựng đường thông qua một liên kết video tại dinh thự bang Novo-Ogaryovo, ngoại ô Moscow, hôm 2/6/2022. (Ảnh: Mikhail Metzel/Sputnik/Getty Images)

Hôm qua, thứ Tư ngày 29/6, ngày đầu tiên trong cuộc Họp thượng đỉnh của NATO diễn ra ở Madrid, Tây Ba Nha, tư cách thành viên khối này của Phần Lan và Thuỵ Điển khá chắc chắn khi Thổ Nhĩ Kỳ từ bỏ quyền phủ quyết một ngày trước đó. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , , , | Leave a Comment »

-NATO chính thức mời Thụy Điển và Phần Lan gia nhập liên minh

Posted by phamtayson trên 30/06/2022


NTD

Huyền Anh 08:08, 30/06/22

NATO chính thức mời Thụy Điển và Phần Lan gia nhập liên minh

Các nguyên thủ quốc gia trong bức ảnh tại Hội nghị thượng đỉnh NATO ở Madrid, Tây Ban Nha. (Ảnh: Celestino Arce/NurPhoto/Getty Images)

Lãnh đạo các nước thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) ngày 29/6 chính thức mời Phần Lan và Thụy Điển gia nhập liên minh quân sự này, sau khi Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ đồng ý cho hai quốc gia Bắc Âu gia nhập liên minh. Nga tuyên bố sẽ đặt vũ khí hạt nhân ‘sát cửa ngõ’ hai quốc gia này. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Ngoại trưởng Anh: Mọi nỗ lực xâm lược Đài Loan đều sẽ là ‘sai lầm thảm khốc’

Posted by phamtayson trên 30/06/2022


NTD

Huyền Anh 09:48, 30/06/22

Ngoại trưởng Anh: Mọi nỗ lực xâm lược Đài Loan đều sẽ là 'sai lầm thảm khốc'

Ngoại trưởng Anh Liz Truss cảnh báo, bất kỳ nỗ lực nào của ĐCSTQ nhằm xâm lược Đài Loan đều sẽ là “tính toán sai lầm thảm khốc”. Đồng thời bà nhấn mạnh rằng, Bắc Kinh có nguy cơ mắc phải sai lầm tương tự như Tổng thống Nga Vladimir Putin đã mắc phải ở Ukraine.

Ngoại trưởng Anh Liz Truss họp báo chung với Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ tại Bộ Ngoại giao ở Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ, hôm 23/6/2022. (Ảnh: Adem Altan/AFP/Getty Images)

Phát biểu tại hội nghị thượng đỉnh NATO ở Madrid, bà Truss cho biết: “Chúng ta đã chứng kiến sự hợp tác ngày càng tăng giữa Nga và Trung Quốc. Chúng ta cũng biết rằng Trung Quốc đang theo dõi chặt chẽ chiến sự tại Ukraine. Họ đang mở rộng khả năng quân sự và mở rộng sức ảnh hưởng lên phạm vi toàn cầu”, bà nói. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Ngân hàng quốc doanh Trung Quốc dùng phương thức xã hội đen để đòi nợ thẻ tín dụng

Posted by phamtayson trên 30/06/2022


NTD

Quang Nhật 10:47, 30/06/22

Ngân hàng quốc doanh Trung Quốc dùng phương thức xã hội đen để đòi nợ thẻ tín dụng

Gần đây, ở Trung Quốc rộ lên thông tin, nhiều ngân hàng lớn, kể cả ngân hàng quốc doanh, đòi nợ thẻ tín dụng bằng hình thức bạo lực như xã hội đen.

Một công nhân nhập cư Trung Quốc đi ngang qua Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc ở Bắc Kinh vào ngày 01/05/2013. Ngân hàng Nhân dân đã ban hành “Luật Ổn định Tài chính (Dự thảo để lấy ý kiến)” vào ngày 06/04/2022, nói rằng giải quyết rủi ro tài chính là một “chủ đề lâu dài”. (Ảnh: Mark Ralston / AFP / Getty Images)

Theo truyền thông Trung Quốc, tính đến ngày 25/6 theo giờ Bắc Kinh, đã có hơn 181.000 đơn khiếu nại liên quan đến “đòi nợ bạo lực” trên nền tảng khiếu nại Heimao (Mèo đen) của Trung Quốc đại lục. Heimao là nền tảng dịch vụ khách hàng của Sina, qua đó người dùng có thể khiếu nại, tố cáo về hành vi xấu của các chủ cửa hàng, thương gia, hay các tổ chức, công ty, v.v. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-NATO chuẩn bị thông qua những thay đổi lớn, chỉ đích danh Nga là mối đe dọa chính

Posted by phamtayson trên 30/06/2022


Trọng NghĩaRFI

Ngày:

https://s.rfi.fr/media/display/51892dac-f797-11ec-9e4d-005056a97e36/w:1024/p:16x9/2022-06-29T101812Z_709617033_RC2M1V9EP9XO_RTRMADP_3_NATO-SUMMIT.webp

Trong hai ngày kể từ hôm nay, 29/06/2022, lãnh đạo 30 nước trong Liên Minh Bắc Đại Tây Dương NATO tề tựu về Madrid, thủ đô Tây Ban Nha, để thảo luận về tương lai của toàn khối, với nhiều quyết định tối quan trọng dự kiến sẽ được thông qua, từ việc gia tăng trợ giúp quân đội Ukraina, tăng cường hiện diện tại các nước Baltic và sườn phía đông, cho đến việc thông qua “khái niệm chiến lược” mới, xác định Nga là mối đe dọa hàng đầu.

Từ trái qua phải: Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan, tổng thống Mỹ Joe Biden, tổng thư ký khối NATO Jens Stoltenberg và thủ tướng Anh Boris Johnson trước cuộc họp thượng đỉnh NATO, Madrid, Tây Ban Nha, ngày 29/06/2022. REUTERS – POOL

Phát biểu sáng nay trước khi khởi động các cuộc thảo luận giữa lãnh đạo các nước thành viên, tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg xác định Liên Minh đang trải qua “một cuộc khủng hoảng an ninh nghiêm trọng nhất kể từ sau Chiến Tranh Thế Giới Thứ II”, và nhân hội nghị thượng đỉnh lần này, NATO “sẽ nói rõ Nga là mối đe dọa trực tiếp đối với an ninh của chúng tôi”. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Tổng thống Ukraina Zelensky : Nga là một « quốc gia khủng bố »

Posted by phamtayson trên 30/06/2022


Phan Minh  RFI

Ngày:

https://s.rfi.fr/media/display/091165f8-f7a6-11ec-ba8a-005056bfb2b6/w:1024/p:16x9/2022-06-01T152219Z_47381949_RC22HT98XX4M_RTRMADP_3_UKRAINE-CRISIS-ZELENSKIY-PROFILE.webp

Tổng thống Ukraina Volodymyr Zelensky hôm qua 28/06/2022 đã đề nghị Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc gởi một ủy ban điều tra đến Kremenchuk để chứng minh rằng trung tâm thương mại tại thành phố này đã bị một tên lửa của Nga phá hủy. Theo yêu cầu của ông, 15 thành viên của Hội đồng Bảo an, bao gồm cả Nga, đã dành một phút mặc niệm cho toàn bộ những người Ukraina đã thiệt mạng trong chiến tranh.

Tổng thống Ukraina Volodymyr Zelensky qua video trực tuyến lên án cuộc xâm lược của Nga trong một phiên họp Hội đồng Bảo an LHQ tại New York, Hoa Kỳ, ngày 05/04/2022. REUTERS – ANDREW KELLY

Phát biểu lần này trước Hội Đồng Bảo An, tổng thống Ukraina một lần nữa yêu cầu khai trừ Nga khỏi ghế thường trực Hội Đồng và thành lập một tòa án để xét xử “các hành động khủng bố” của Matxcơva. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-29-06-2022, tình hình Ukraina ngày thứ 126:

Posted by phamtayson trên 30/06/2022


Phan châu Thành

30-6-2022

Có thể là hình ảnh về ngọn lửa và ngoài trời

1. Đã có thêm các đoạn phim ngắn quay được cảnh đúng lúc tên lửa Nga bắn vào phía sau trung tâm thương mại ở Kremenchuk, cho thấy phía Nga đã bắn vào khu vực dân sự, không có một mục tiêu quân sự nào ở đó cả. Thời điểm tên lửa tiếp đất: Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , | Leave a Comment »

-Đại tá thứ 56 của Putin và ’40 binh sĩ’ đã thiệt mạng trong các cuộc tấn công đầu tiên vào các mục tiêu của Nga bằng hỏa tiễn HIMARS do Mỹ cung cấp

Posted by phamtayson trên 29/06/2022


Putin’s 56th colonel and ‘40 soldiers’ killed in first strikes on Russian targets using US-supplied HIMARS missiles

The Sun

Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-NHẬN XÉT VỀ THÔNG TIN HÓNG ĐƯỢC SAU NGÀY THỨ 125 CỦA CUỘC CHIẾN TRANH NGA – UKRAINE (28/6/2022)

Posted by phamtayson trên 29/06/2022


Phúc Lai

29-6-2022

Có thể là hình ảnh về bản đồ và văn bản cho biết 'Lyman лиmaH Svyatohirsk cBRTorpcbK M03 Slovyansk cлoB RHcbK Severodonetsk ceBepoAoHeubK Novoaidar HoBoaйAap Kramatorsk KpamaTopcbK MUs Oleksandrivka oлeKcaHApBKa 100.0 km Druzhkivka ApyжKBKa Bakhmut 6axmyT Dobropillya Ao6ponллR Kostyantynivka KocTRHTиHBKa Valuiske BaлyйcbKe Luhansk лyraHcbK M03 Pokrovsk noKpoBcbK Mezhova "meжoBa: Alchevs'k aл4eBcbK M04 E40 232.5 Horlivka ropлBKa E50 04 E50 Kurakhove KypaxoBe Avdiivka aBAиBKa Donetsk AoHeubK maKBKa Makiivka Velyka Novosilka BeлиKa HoBocлKa Donetsk AoHeuK Kame Kame Antratsyt aHTpauиT Shakhtars'k waxTapcbK Chvstiakove Dovzhansk AoBжaHcbK Roven'ky poBeHbKи Measure distance Click the map add Gukovo ryKoBo your path Total distance 232.5 km 144.53 mi) Krasny Sulin KpacHblй- cyлиH Novoshakhtinsk HoBowaxTиHcK'

1. Điểm qua những thông tin về thái độ của người Nga đối với Putox và cuộc chiến tranh của lão ta ở Ukraine. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , | Leave a Comment »

-NATO: Trung Quốc là một ‘thách thức có hệ thống’

Posted by phamtayson trên 29/06/2022


NTD

Huyền Anh 16:31, 29/06/22

NATO: Trung Quốc là một ‘thách thức có hệ thống’

NATO sẽ gọi Trung Quốc là một ‘thách thức có hệ thống’ trong bản tóm tắt chiến lược mới sẽ được thông qua tại hội nghị thượng đỉnh ở Madrid, Tây Ban Nha, diễn ra từ ngày 29/06 đến ngày 30/06. Đây sẽ là bản tóm tắt chiến lược đầu tiên của NATO trong một thập niên nêu lên mối đe dọa ngày càng tăng của chính quyền Trung Quốc.

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg nói trong cuộc họp báo tại Hội nghị thượng đỉnh NATO ở Madrid tại trụ sở NATO ở Brussels, Bỉ, hôm 27/06/2022. (Ảnh: Kenzo Tribouillard/AFP qua Getty Images)

Các nhà ngoại giao NATO nói với tờ Reuters rằng Hoa Kỳ và Vương quốc Anh muốn sử dụng những từ ngữ cứng rắn khi đề cập đến Trung Quốc, nhưng Pháp và Đức thì thận trọng hơn. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Ba con hổ tài chính cùng ngã ngựa, nội tình đằng sau những cú giáng của ông Tập vào ngành tài chính

Posted by phamtayson trên 29/06/2022


NTD

Đông Phương 15:53, 29/06/22

Ba con hổ tài chính cùng ngã ngựa, nội tình đằng sau những cú giáng của ông Tập vào ngành tài chính

Trước thềm Đại hội Đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ 20, cơn bão trong hệ thống tài chính ngày càng dữ dội. Riêng trong ngày 24/6, ba quan chức cấp cao của hệ thống tài chính đã ngã ngựa. Từ đầu năm đến nay, hàng chục quan chức Trung Quốc trong lĩnh vực tài chính đã bị điều tra.

Ông Tập Cận Bình ở Bắc Kinh hôm 8/4/2022. (Kevin Frayer/Getty Images)

Vào lúc 3h chiều ngày 24/6, chỉ trong nửa giờ đồng hồ, trang web của Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Trung Quốc đã đăng liên tiếp ba thông báo điều tra, khai trừ Đảng và bãi chức về ba quan chức cấp cao trong ngành tài chính. Đó là các ông: Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Nhà kinh tế hàng đầu ‘xúi giục’ Trung Quốc chiếm lấy TSMC của Đài Loan

Posted by phamtayson trên 29/06/2022


NTD

Bảo Nguyên 16:26, 29/06/22

Nhà kinh tế hàng đầu 'xúi giục' Trung Quốc chiếm lấy TSMC của Đài Loan

Một nhà kinh tế hàng đầu của ĐCSTQ đã đề xuất việc thu hồi Đài Loan và chiếm lấy TSMC, trong trường hợp phương Tây gia tăng trừng phạt Trung Quốc. Nhà sản xuất chip TSMC có ý nghĩa trọng yếu đối với nền quốc phòng và kinh tế của Mỹ. Những lời đe dọa đó thực sự là đáng báo động, đặc biệt với sự hiếu chiến ngày càng gia tăng của chính quyền Bắc Kinh.

Một nhà máy của nhà sản xuất chất bán dẫn Đài Loan TSMC tại Khu Khoa học Trung tâm Đài Loan ở Đài Trung, Đài Loan, vào ngày 25/03/2021. (Ảnh: Sam Yeh / AFP qua Getty Images)

Chiếm TSMC và thu hồi Đài Loan

Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Trung quốc đang chuyển dần từ chủ nghĩa trọng thương sang chủ nghĩa quân phiệt

Posted by phamtayson trên 29/06/2022


NTD

Bảo Nguyên 19:47, 29/06/22

Trung quốc đang chuyển dần từ chủ nghĩa trọng thương sang chủ nghĩa quân phiệt

Trong khi kinh tế Trung Quốc đang trượt dốc, sự hung hăng của nước này đang ngày càng gia tăng. Do những yếu tố nội tại cũng như những thay đổi tới từ bên ngoài, Trung Quốc đang mất dần những động lực phát triển kinh tế. Cùng lúc đó, ĐCSTQ gia tăng các hoạt động quân phiệt nhằm che dấu các bất ổn trong nội bộ đất nước, và nhằm làm suy yếu quyền lực của Mỹ.

Bức ảnh chụp vào ngày 18/05/2021 cho thấy những người đi bộ dọc theo một con phố trước một màn hình tuyên truyền quân sự khổng lồ có nội dung “Dũng cảm – Nuôi dạy một thế hệ chiến sĩ cách mạng mới có tinh thần, có năng lực, can đảm và đạo đức ngay thẳng” ở Bắc Kinh. (Ảnh: NOEL CELIS / AFP qua Getty Images) Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Chiến lược răn đe và phòng thủ mới của NATO sẽ là chiến lược đầu tiên đề cập đến Trung Quốc

Posted by phamtayson trên 29/06/2022


An Liên | DKN28/06/2022

Hôm thứ Hai (27/6), Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg đã tổ chức một cuộc họp báo nhấn mạnh rằng hội nghị thượng đỉnh NATO sẽ có nhiều biến đổi, bao gồm nhiều các quyết định quan trọng, bao gồm cả việc phát triển các khái niệm chiến lược mới cho các thực tế an ninh mới mà NATO đang phải đối mặt.

Cờ NATO (Ảnh: Chinadaily).

Stoltenberg : Chiến lược mới sẽ lần đầu tiên bao gồm thách thức Trung Quốc, NATO sẽ tăng cường khả năng ứng phó với xung đột

Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Các chuyên gia phân tích chiến thuật mới của quân đội Mỹ “Chiến tranh hải quân trong tương lai là trọng tâm”

Posted by phamtayson trên 29/06/2022


An Liên | DKN3 giờ trước

Quân đội Hoa Kỳ gần đây đã tiến hành cuộc tập trận chung “Lá chắn Garuda 2022”. Các chuyên gia cho rằng từ các cuộc tập trận của quân đội Hoa Kỳ trong những năm gần đây, có thể suy ra rằng nếu xung đột phát sinh giữa Mỹ và Trung Quốc trong tương lai, chiến tranh hải quân sẽ là trọng tâm và cũng có thể nhận xét rằng tư duy chiến thuật của quân đội Mỹ đã thay đổi trong hai thập niên qua.

Ảnh minh hoạ (Ảnh: Pixabay)

Cuộc tập trận quân sự chung “Lá chắn Garuda 2022″ hai năm một lần là một cuộc huấn luyện tác chiến chung tổng hợp tập trung vào các môi trường khác nhau như trên biển, trên bộ, trên không, mạng và không gian. Trong một cuộc phỏng vấn với Epoch Times, ông Thư Hiếu Hoàng (Shu Xiaohuang), cộng tác viên nghiên cứu tại Viện Nghiên cứu Quốc phòng An ninh Đài Loan, đã phân tích rằng trong những năm gần đây, chiến lược Ấn Độ-Thái Bình Dương đã trở thành trọng tâm của Hoa Kỳ, đây là yếu tố then chốt để quân đội Mỹ quay trở lại đại dương sau Thế chiến thứ 2. “Trọng tâm của cuộc tập trận bắt đầu tập trung vào sức mạnh chiến đấu thời gian thực của tác chiến hải quân”. Quan trọng hơn, các cuộc tập trận chung khác nhau của quân đội Hoa Kỳ trong những năm gần đây nhằm đối phó và ngăn chặn ý định bành trướng trên biển của ĐCSTQ. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Dưới cái nóng 50 độ, dân Trung Quốc nằm ra đường không chịu rời đi để đòi quyền rút tiền

Posted by phamtayson trên 29/06/2022


Trần Phong | DKN11 giờ trước

Ngày 25 tháng 6, hơn 300 người gửi tiền tại các ngân hàng nông thôn Hà Nam từ nhiều tỉnh khác nhau đã gặp nhau trước cửa Cục quản lý ngân hàng và bảo hiểm Hà Nam để phản đối một cách ôn hòa. Họ đã sử dụng tên thật của mình để báo cáo sự bất cẩn và vô trách nhiệm của các quan chức địa phương.

Ảnh: Epochtimes.

Ngày tiếp theo đó, dưới cái nóng oi bức gần 50 độ C ở Hà Nam, hàng trăm nạn nhân gửi tiền vẫn tiếp tục kháng nghị trước cổng Cục quản lý ngân hàng và bảo hiểm Hà Nam, thậm chí có người còn dựng lều để bày tỏ quyết tâm bảo vệ quyền lợi của mình đến cùng. Theo phân tích của các chuyên gia, mặc dù chính quyền TQ định nghĩa trường hợp này là hành vi ‘hấp tiền’ bất hợp pháp và tội phạm của các công ty tư nhân, ngăn cản người gửi tiền rút tiền, nhưng đằng sau đó có thể là một cuộc hỗn loạn tài chính lớn hơn đang diễn ra. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Thủ lĩnh băng đảng Nhật Bản tiết lộ chi tiết tội ác khủng khiếp đã chứng kiến ở Trung Quốc

Posted by phamtayson trên 29/06/2022


Trần Phong | DKN3 giờ trước

“Yamaguchi-gumi” là một trong những tổ chức băng đảng bạo lực lớn nhất ở Nhật Bản. Cựu thủ lĩnh Sugawara Ushio của Yamaguchi-gumi gần đây đã tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với Epoch Times tại Tokyo về góc khuất mà ông đã chứng kiến khi ông đến Trung Quốc 15 năm trước, đó là tội ác mổ cướp nội tạng từ người còn đang sống.

Năm 2015, Sugawara đã “rửa tay gác kiếm” và hiện tại ông là một nhà bình luận kinh tế. Sugawara cũng là một nhân vật nổi tiếng trên mạng, người thường có những bình luận chỉ trích Đảng Cộng sản Trung Quốc và có 220.000 người theo dõi trên Twitter. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Thị phần vũ khí của ĐCSTQ trên thị trường quốc tế đang sụt giảm

Posted by phamtayson trên 29/06/2022


Vũ Bảo – DKN –  28/06/2022

Viện Nghiên cứu Hòa bình Quốc tế Stockholm (SIPRI) gần đây đã công bố dữ liệu buôn bán vũ khí toàn cầu năm 2021 và tin tức đối với Trung Quốc không mấy tốt đẹp. Hầu hết những người mua vũ khí nước ngoài tiếp tục xa lánh các hệ thống vũ khí của Trung Quốc.

Máy bay chiến đấu (Ảnh: Pixabay).

Theo Viện Nghiên cứu Hòa bình Quốc tế Stockholm, xuất khẩu vũ khí của Trung Quốc trong giai đoạn 2017-2021 đã giảm gần 1/3 so với 5 năm trước đó (2012-2016). Nhìn chung, Trung Quốc chỉ chiếm 4,6% tổng doanh số bán vũ khí toàn cầu, so với 6,4% trong giai đoạn 2012-2016. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-TÂM HỒN CAO ĐẸP

Posted by phamtayson trên 29/06/2022


Mạc văn Trang

28-6-2022

Có thể là hình ảnh về 3 người và mọi người đang đứng

Yêu nước, hy sinh chống ngoại xâm thì thấy ở nhiều dân tộc và trải nghiệm biết bao cảm xúc ở Việt Nam mình. Nhưng cách mà người Ukraine phản ứng trước cuộc xâm lăng ào ạt, vô cùng tàn bạo, khủng khiếp của quân Nga từ ngày 24/2/2022, có một cái gì đó thật đặc biệt. Cái trạng thái tâm lý xã hội Ukraine đặc biệt ấy hẳn là đề tài vô cùng lớn cho các nhà nghiên cứu Tâm lý- xã hội, Văn học, Nghệ thuật, sử học …Ở đây tôi chỉ xin nêu mấy cảm nhận ban sơ từ quan sát những tấm hình thấy được. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Trung Quốc: Tham tiền giết nhân tình – Bức màn đen tối của ‘3 con hổ’ Nội Mông Cổ

Posted by phamtayson trên 29/06/2022


NTD

Đức Nhã 07:26, 29/06/22

Trung Quốc: Tham tiền giết nhân tình - Bức màn đen tối của ‘3 con hổ’ Nội Mông Cổ

Năm 2021, Đài truyền hình Trung Quốc CCTV đã công chiếu phim truyện chống tham nhũng “Không khoan nhượng”. Những tình tiết tham nhũng của “Ngũ hổ chính trị và pháp luật” như Tôn Lập Quân, cựu Thứ trưởng Bộ Công an, đã bị phanh phui, gây chấn động cả trong và ngoài nước. Tuy nhiên, nạn tham nhũng trong các cấp chính quyền Trung Quốc xảy ra khắp nơi, không thể nào chống nổi.

Bức màn đen tối của ‘3 con hổ’ Nội Mông Cổ. (Ảnh tổng hợp)

Câu chuyện về “Ba con hổ chính trị và pháp luật” ở Nội Mông Cổ, nếu nhìn vào sự tham ô hắc ám của họ thì cũng chấn động không kém.

Triệu Lê Bình, con hổ đầu tiên của hệ thống chính trị và luật pháp Nội Mông Cổ

Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Anh: Châu Âu cần gánh vác trách nhiệm quốc phòng để Mỹ đối phó với mối đe dọa từ Trung Quốc

Posted by phamtayson trên 29/06/2022


NTD

Lam Giang 10:43, 29/06/22

Anh: Châu Âu cần gánh vác trách nhiệm quốc phòng để Mỹ đối phó với mối đe dọa từ Trung Quốc

Tân Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Anh cho biết, các quốc gia châu Âu nên gánh vác trách nhiệm bảo vệ lục địa của mình để giải phóng các nguồn lực của Mỹ, trong việc đối phó với mối đe dọa Trung Quốc đang trỗi dậy theo cấp số nhân.

Tân Tổng tham mưu trưởng quân đội Anh (CGS), Tướng Patrick Sanders (bên phải), tiếp đón Nữ công tước xứ Cornwall, Camilla tại Clarence House, London, Anh, hôm 12/10/2020. (Ảnh: Clarence House/Getty Images)

Tân Tổng tham mưu trưởng quân đội Anh (CGS), Tướng Patrick Sanders cho biết, Anh và các đồng minh phương Tây phải “sẵn sàng chiến đấu” nếu Nga tiến hành một cuộc tấn công vào lãnh thổ NATO. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , , | Leave a Comment »

-Quên quyền lực cứng và quyền lực mềm đi, Trung Quốc còn sở hữu một thứ quyền lực đáng sợ hơn nhiều

Posted by phamtayson trên 29/06/2022


NTD

Lam Giang 15:22, 28/06/22

Quên quyền lực cứng và quyền lực mềm đi, Trung Quốc còn sở hữu một thứ quyền lực đáng sợ hơn nhiều

Ngoài quyền lực cứng và quyền lực mềm, Trung Quốc còn sở hữu một thứ quyền lực có thể xuyên thủng và thâm nhập vào “môi trường chính trị, truyền thông và xã hội của các quốc gia mục tiêu, nhằm thao túng chính trị và đôi khi làm xói mòn thể chế chính trị của họ”. Thậm chí, nó có tác động đáng kể đến chủ quyền của một quốc gia đối địch, tựa như một cái chết bởi hàng ngàn vết dao.

Một sĩ quan công an đứng gác trước phiên bế mạc của Hội nghị Hiệp thương Chính trị Nhân dân Trung Quốc tại Đại lễ đường Nhân dân ở Bắc Kinh, Trung Quốc, hôm 10/03/2022. (Ảnh: Kevin Frayer/Getty Images)

Trong lĩnh vực địa chính trị, danh từ “quyền lực” đồng nghĩa với các hành động xâm lược, bao gồm sức mạnh quân sự và các biện pháp trừng phạt khắc nghiệt. Đây được gọi là quyền lực cứng (hard power). Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Thổ Nhĩ Kỳ đồng ý, cho phép Phần Lan và Thụy Điển gia nhập NATO

Posted by phamtayson trên 29/06/2022


NTD

Huyền Anh 08:14, 29/06/22

Thổ Nhĩ Kỳ đồng ý, cho phép Phần Lan và Thụy Điển gia nhập NATO

Thổ Nhĩ Kỳ đã ủng hộ Phần Lan và Thụy Điển gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cho biết vào hôm thứ Ba (28/6).

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg phát biểu trong cuộc họp báo Hội nghị thượng đỉnh NATO ở Madrid tại trụ sở NATO ở Brussels, Bỉ, vào ngày 27/6/2022. (Ảnh: Kenzo Tribouillard/AFP/Getty Images)

“Tôi vui mừng thông báo rằng chúng ta bây giờ đã đạt được thỏa thuận mở đường cho Phần Lan và Thụy Điển gia nhập NATO”, ông Jens Stoltenberg nói với báo giới bên lề hội nghị thượng đỉnh NATO tại Madrid, Tây Ban Nha. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Ukraine: Hàng chục người vẫn mất tích sau cuộc tấn công tên lửa của Nga vào trung tâm mua sắm

Posted by phamtayson trên 29/06/2022


NTD

Lam Giang • 08:39, 29/06/22

Ukraine: Hàng chục người vẫn mất tích sau cuộc tấn công tên lửa của Nga vào trung tâm mua sắm

Các nhân viên cứu hỏa hôm thứ Ba (28/6) vẫn tiếp tục tìm kiếm những người sống sót trong đống đổ nát của một trung tâm mua sắm ở Ukraine, nơi chính quyền cho biết 36 người vẫn mất tích sau một cuộc tấn công bằng tên lửa của Nga khiến ít nhất 18 người thiệt mạng.

Lực lượng cứu hộ dọn dẹp đống đổ nát của trung tâm mua sắm Amstor ở Kremenchuk, Ukraine hôm 28/6/2022. (Ảnh: Genya Savilov/AFP/Getty Images)

Cuộc tấn công ở trung tâm thành phố Kremenchuk đã thu hút một làn sóng lên án toàn cầu. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Úc có kế hoạch mở lại Đại sứ quán tại Ukraine

Posted by phamtayson trên 29/06/2022


NTD

Huyền Anh 09:58, 29/06/22

Úc có kế hoạch mở lại Đại sứ quán tại Ukraine

Thủ tướng Úc Anthony Albanese cho biết, ông đang tìm cách mở lại đại sứ quán Úc tại Ukraine, trong bối cảnh chính phủ nước này tiếp tục tìm kiếm các cách thức bổ sung để cung cấp viện trợ cho đất nước bị chiến tranh tàn phá.

Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez (bên phải) hoan nghênh Thủ tướng Úc Anthony Albanese đã có cuộc gặp trước thềm hội nghị thượng đỉnh NATO, tại Cung điện La Moncloa ở Madrid, hôm 28/6/2022. (Ảnh: Gabriel Bouys/AFP/Getty Images)

Phát biểu trước hội nghị Thượng đỉnh tại Tây Ban Nha với Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), với nội dung trọng tâm là cuộc xâm lược của Nga tại Ukraine, Thủ tướng tiết lộ chính phủ của ông đã xem xét thiết lập lại một cơ quan mới ở Ukraine trong những ngày gần đây. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »