PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

Archive for Tháng Năm 19th, 2022

-Ukraina: Liên Âu đề nghị một khoản viện trợ mới lên đến 9 tỷ euro

Posted by phamtayson trên 19/05/2022


Thanh Phương RFI

Ngày:

https://s.rfi.fr/media/display/4ba9538e-d754-11ec-a927-005056a9a7b9/w:1024/p:16x9/000_32AD62K.webp

Hôm qua,18/05/2022, Ủy Ban Châu Âu đã đề nghị một khoản trợ giúp tài chính mới cho Ukraina trong năm 2022, với số tiền lên tới 9 tỷ euro, để giúp Kiev khắc phục các hậu quả của chiến tranh.

Chủ tịch Ủy Ban Châu Âu Ursula von der Leyen tại trụ sở Ủy Ban Châu Âu ở Bruxelles, Bỉ, ngày 18/05/2022. AFP – JOHN THYS

Khoản viện trợ mới này được gọi là “trợ giúp tài chính vĩ mô”, mà Liên Hiệp Châu Âu cấp cho các nước láng giềng đang gặp những vấn đề trầm trọng về cán cân thanh toán, bổ sung cho trợ giúp của Quỹ Tiền Tệ Quốc Tế IMF. Theo thẩm định của IMF, do chiến tranh xâm lược của Nga, thâm hụt cán cân thanh toán của Ukraina lên tới 14,3 tỷ euro. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Ủng hộ Phần Lan và Thụy Điển gia nhập NATO, TT Mỹ Biden hứa đồng hành nếu hai nước bị Nga đe dọa

Posted by phamtayson trên 19/05/2022


Thùy DươngRFI

Ngày:

https://s.rfi.fr/media/display/2fadd83c-ac50-11ec-a858-005056a97e36/w:1024/p:16x9/AP22083663029094.webp

Phần Lan và Thụy Điển đang tích cực vận động để được các nước thành viên Liên Minh Bắc Đại Tây Dương ủng hộ đơn xin gia nhập tổ chức này.

Tổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu trong thượng đỉnh NATO, Bruxelles, Bỉ, ngày 24/03/2022. AP – Markus Schreiber

Hôm thứ Tư 18/05/2022, tổng thống Mỹ Joe Biden đã tiếp thủ tướng Thụy Điển, Magdalena Andersson, và tổng thống Phần Lan, Sauli Niinistö tại Washington. Nguyên thủ Mỹ hứa ủng hộ 2 nước gia nhâp NATO và sẽ cùng đồng hành trong trường hợp có « mối đe dọa » từ Nga.

Từ Miami, thông tín viên David Thomson gửi về bài tường trình : Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , , | Leave a Comment »

-Nghị sĩ Nga đề xuất đổi lại cờ Liên Xô; chuyên gia nhận định thế trận bế tắc của Nga ở Donbass

Posted by phamtayson trên 19/05/2022


Trần Phong | DKN  – 14 giờ trước

Theo báo cáo của các phương tiện truyền thông nước ngoài, Mikhail Sheremet, đại diện của Crimea tại hạ viện của Quốc hội Nga “Đuma Quốc gia”, đã đề xuất trong cuộc họp rằng lá cờ hiện tại của Liên bang Nga nên được đổi lại thành cờ Liên Xô.

Ảnh: SOH.

Ông Sheremet tuyên bố rằng “Các nước phương Tây cho rằng lá cờ Chiến thắng là tuyên bố chiến tranh, họ sợ biểu tượng này và cấm nó ở khắp mọi nơi, bởi vì lá cờ đỏ chiến thắng sẽ nhắc nhở họ về sự vĩ đại của nhân dân và chiến thắng vĩ đại của đất nước chúng ta, và tôi nghĩ đã đến lúc công nhận lá cờ chiến thắng như lá cờ của chúng ta.” Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Trả thù vụ biểu tình phản đối phong tỏa, Đại học Bắc Kinh bắt đầu bắt người?

Posted by phamtayson trên 19/05/2022


Trần Phong | DKN16 giờ trước

Các cuộc biểu tình của sinh viên Đại học Bắc Kinh do bị phong tỏa để phòng chống dịch vẫn chưa kết thúc. Tin tức mới nhất trên mạng xã hội Twitter cho biết, vào sáng sớm ngày hôm sau khi hàng trăm sinh viên Đại học Bắc Kinh nổ ra cuộc biểu tình tập thể, một số cố vấn bắt đầu khuyến khích sinh viên vạch mặt nhau dựa trên những bức ảnh trực tiếp, và một số người đã đã được xác định bởi các bạn cùng lớp của họ.

Ảnh chụp màn hình: Twitter.

China News cho biết, một số nhà phân tích chỉ ra rằng việc huy động kẻ chỉ điểm và vận động quần chúng đấu tranh chống lại quần chúng luôn là một phương tiện cầm quyền hữu hiệu của ĐCSTQ. Tin tức này cũng làm trầm trọng thêm mối lo ngại của thế giới bên ngoài rằng Đại học Bắc Kinh đang bí mật lên kế hoạch trả đũa một số sinh viên trong khi bề ngoài là nhượng bộ. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Tài liệu rò rỉ: Một quận ở Trung Quốc có tỷ lệ bỏ tù cao nhất thế giới

Posted by phamtayson trên 19/05/2022


Ngọc Mai | DKN15 giờ trước

Tại một quận trung tâm ở Tân Cương, nơi tập trung nhiều người Duy Ngô Nhĩ, cứ 25 người thì có khoảng 1 người bị ĐCSTQ tống giam với các cáo buộc phạm tội “khủng bố”, theo Guardian.

Ảnh chụp màn hình: Taipeitimes.

Một danh sách được thu thập và xác minh cho thấy, hơn 10.000 người Duy Ngô Nhĩ đã bị đưa đến nhà tù chỉ riêng ở quận Konasheher, Tân Cương. Theo tài liệu này, mức án trung bình của người bị phạt tù là 9 năm. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Sáng kiến kinh tế IPEF (Indo Pacific Economy Framework) của Joe Biden được coi là “chiến lược chiến tranh lạnh”, mang đến cho Trung cọng những “thách thức gay gắt”

Posted by phamtayson trên 19/05/2022


Joe Biden’s IPEF economic pivot seen as ‘cold war strategy’, bringing China ‘sharp challenges’

SCMP

– Published: 10:30pm, 18 May, 2022

New South Korean President Yoon Suk-yeol has shown an interest in joining the group, and is expected to announce his government’s intention to join the framework when he meets Biden in Seoul on Saturday, according to a Chosun newspaper report. Photo: DPA

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden chuẩn bị khởi động Khuôn khổ Kinh tế Ấn Độ – Thái Bình Dương trong chuyến thăm 4 ngày tới Đại Hàn và Nhật Bản, bắt đầu vào thứ Sáu

Khuôn khổ tập trung vào thương mại, khả năng phục hồi của chuỗi cung ứng, nền kinh tế kỹ thuật số, cơ sở hạ tầng, công nghệ, khử cacbon, năng lượng sạch, thuế và chống tham nhũng

Tân Tổng thống Đại Hàn Yoon Suk-yeol đã thể hiện sự quan tâm đến việc tham gia nhóm và dự kiến sẽ thông báo ý định của chính phủ của ông về việc tham gia khuôn khổ khi ông gặp Biden ở Seoul vào thứ Bảy, theo báo cáo của Chosun. Ảnh: DPA

Sáng kiến ​​kinh tế mới của Joe Biden cho khu vực Ấn Độ – Thái Bình Dương, dự kiến ​​sẽ được công bố trong những ngày tới, đang được coi là “một chiến lược chiến tranh lạnh” sẽ mang lại “những thách thức gay gắt” cho Trung cộng khi chiến lược này tìm cách chống lại sự trỗi dậy của Bắc Kinh  ảnh hưởng trong khu vực. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Marianna Vyshemirsky: ‘Bức ảnh của tôi được sử dụng để truyền bá những lời nói dối về cuộc chiến’

Posted by phamtayson trên 19/05/2022


Marianna Vyshemirsky: ‘My picture was used to spread lies about the war’

Marianna Spring – Presenter, War on Truth podcast

BBC

17-5-2022

Cù Tuấn dịch

Marianna Vishegirskaya stands outside a maternity hospital that was damaged by shelling in Mariupol, Ukraine, Wednesday, March 9, 2022. Vishegirskaya survived the shelling and later gave birth to a girl in another hospital in Mariupol days later

Người mẫu Marianna bị cáo buộc là diễn viên sau khi bức ảnh này được đăng tải – AP

Bức ảnh chụp một người phụ nữ chửa vượt mặt, đang chạy trốn khỏi bệnh viện phụ sản bị đánh bom đã trở thành một trong những hình ảnh tiêu biểu nhất về cuộc chiến ở Ukraina. Nhưng chủ đề của nó đã bị một chiến dịch thông tin giả bất thường của Nga lựa chọn làm mục tiêu và cô đã phải chịu sự căm ghét từ cả hai phía. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-CẬP NHẬT CHIẾN TRANH TẠI UKRAINA 19.5.2022 8AM

Posted by phamtayson trên 19/05/2022


Cù Tuấn

19-5-2022

Có thể là hình ảnh về 4 người

Tổng thống Ukraina Zelensky phát biểu qua mạng tại Lễ khai mạc Liên hoan phim Cannes.

Nga đã coi việc quân Ukraina đầu hàng hàng loạt tại nhà máy thép Mariupol như một cơ hội vàng để tuyên truyền vào hôm 18/5, chuyển sang buộc tội họ là những kẻ khủng bố và coi họ là những tội phạm chiến tranh tàn ác. Hành động này tạo ra một câu chuyện song song với câu chuyện phía Ukraina đưa một binh sĩ Nga ra tòa vì đã giết một dân thường Ukraina. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , | Leave a Comment »

-BẢN TIN CHIẾN SỰ CỦA BỘ TỔNG THAM MƯU CÁC LỰC LƯỢNG VŨ TRANG UKRAINE ĐẾN 06.00 19/5/2022

Posted by phamtayson trên 19/05/2022


Người Lang Thang Cuối cùng

19-5-2022

Có thể là hình ảnh về ngoài trời

Ngày thứ Tám mươi nhăm cuộc chiến đấu anh hùng của người dân Ukraine chống lại sự xâm lược của quân đội Nga đã bắt đầu.

Video (phát ngôn viên của Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine Oleksandr Shtupun) Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , | Leave a Comment »

-NHẬN XÉT VỀ THÔNG TIN HÓNG ĐƯỢC SAU NGÀY THỨ 84 CỦA CUỘC CHIẾN TRANH NGA – UKRAINE (18/5/2022)

Posted by phamtayson trên 19/05/2022


Phúc Lai

19-5-2022

Có thể là hình ảnh về 3 người, mọi người đang đứng và ngoài trời

1. Hôm qua quân Ukraine lại giải phóng thêm một làng nữa thuộc tỉnh Kharkiv ở sát biên giới quốc gia của nước này với Liên bang Nga. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , | Leave a Comment »

-18-05-2022, tình hình Ukraina ngày thứ 84:

Posted by phamtayson trên 19/05/2022


Phan châu Thành

19-5-2022

Có thể là hình ảnh về 1 người

1. Cố vấn của Bộ Nội vụ Ukraina, Rostislav Smirnov, thông báo rằng quân Ukraina vẫn đang trong giai đoạn chuẩn bị cho cuộc tổng tấn công lớn trên mọi mặt trận, được dự đoán sẽ nổ ra vào khoảng cuối tháng 6, đầu tháng 7: „ Chúng tôi có nhân lực, có vũ khí, có thời gian để huấn luyện – điều mà phía Nga không có – nên trong thời gian tới chúng tôi sẽ làm chủ chiến trường bởi liên tục được bổ sung lực lượng so với quân Nga” Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , | Leave a Comment »