PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

Archive for Tháng Năm 17th, 2022

-CẬP NHẬT CHIẾN TRANH TẠI UKRAINA 17.5.2022 8AM

Posted by phamtayson trên 17/05/2022


Cù Tuấn

17-5-2022

Có thể là hình ảnh về 3 người, mọi người đang đứng, máy bay và ngoài trời

Binh sĩ Nga tại nhà máy thép Azovstal, Mariupol, trước khi các binh sĩ Ukraina bị thương dưới hầm được đưa ra ngoài.

Trận chiến để cầm chân lực lượng Nga tại khu liên hợp thép Azovstal ở Mariupol đã kết thúc hôm 16/5, khi quân đội Ukraina tuyên bố “nhiệm vụ chiến đấu” tại đây đã kết thúc và các quan chức Ukraina nói rằng các binh sĩ Ukraina đang được sơ tán. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , | Leave a Comment »

-Tính toán của Ankara đằng sau việc phản đối Phần Lan và Thụy Điển gia nhập NATO

Posted by phamtayson trên 17/05/2022


Thu HằngRFI

Ngày:

https://s.rfi.fr/media/display/c80717e0-d5d8-11ec-b69a-005056bf30b7/w:1024/p:16x9/2022-05-14T130553Z_1166755741_RC207U9HB0T1_RTRMADP_3_UKRAINE-CRISIS-TURKEY-NATO.webp

Thổ Nhĩ Kỳ lại « một mình một kiểu » trong Liên Minh Bắc Đại Tây Dương (NATO). Ngày 16/05/2022, tổng thống Recep Tayyip Erdogan tái khẳng định không muốn Phần Lan và Thụy Điển gia nhập Liên Minh Bắc Đại Tây Dương. Ankara cáo buộc hai nước này dung túng và chứa chấp « khủng bố » thuộc Đảng Lao Động Kurdistan (PKK). Tuy nhiên, đằng sau thái độ kiên quyết « sẽ không nhượng bộ », thực chất Ankara muốn gì ? 

(Ảnh minh họa) – Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recept Tayyip Erdogan tại một cuộc họp của NATO, Bruxelles, Bỉ, ngày 14/07/2021. REUTERS – YVES HERMAN

Thổ Nhĩ Kỳ đặt điều kiện Phần Lan, Thụy Điển ngừng ủng hộ PKK Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , , | Leave a Comment »

-NHẬN XÉT VỀ THÔNG TIN HÓNG ĐƯỢC SAU NGÀY THỨ 82 CỦA CUỘC CHIẾN TRANH NGA – UKRAINE (16/5/2022)

Posted by phamtayson trên 17/05/2022


Phúc Lai

17-5-2022

Có thể là hình ảnh về 1 người và thủy vực

1. Tin Kharkiv.

• Ngày hôm qua Nga đã dùng súng cối và các cỡ súng: trung liên, đại liên và vũ khí cá nhân bắn vào một vị trí của lính biên phòng Ukraine vùng Sumy. Các chiến sĩ biên phòng Ukraine đã phải nổ súng đáp trả và vụ gây hấn của Nga dừng sau đó ít lâu. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , | Leave a Comment »

-Lực lượng Ukraine phá hủy kho đạn của Nga gần Zaporizhia

Posted by phamtayson trên 17/05/2022


Posted in Uncategorized | Thẻ: , | Leave a Comment »

-Dịch vụ Internet Starlink của tỷ phú Elon Musk hiện đã phủ sóng tại 32 quốc gia

Posted by phamtayson trên 17/05/2022


NTD

Huyền Anh 14:34, 17/05/22

Dịch vụ Internet Starlink của tỷ phú Elon Musk hiện đã phủ sóng tại 32 quốc gia

Hôm thứ Năm (12/5), SpaceX tiết lộ, Starlink hiện đã có mặt ở 32 quốc gia. Ngoài ra, SpaceX đã lên kế hoạch phủ sóng dịch vụ Internet siêu nhanh này ở nhiều quốc gia khác trong những tháng tới và những năm tới.

Người sáng lập SpaceX và CEO Tesla, Elon Musk, phát biểu về dự án Starlink trong sự kiện Đại hội Thế giới Di động (MWC) ở Barcelona, ​​Tây Ban Nha, vào ngày 29/6/2021. (Ảnh: Joan Cros / NurPhoto qua Getty Images)

SpaceX của Giám đốc điều hành Tesla Inc Elon Musk cho biết, họ đã mở rộng đáng kể phạm vi phủ sóng của Starlink, dịch vụ Internet siêu nhanh dựa trên vệ tinh của mình. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Chính phủ Tổng thống Biden rút 5 nhóm quốc tế khỏi danh sách khủng bố

Posted by phamtayson trên 17/05/2022


NTD

Huyền Anh 14:50, 17/05/22

Chính phủ Tổng thống Biden rút 5 nhóm quốc tế khỏi danh sách khủng bố

Hoa Kỳ đã quyết định loại bỏ năm nhóm được xếp vào danh sách các tổ chức khủng bố ngoại quốc, trong đó có một số nhóm đã sát hại hàng trăm người, theo các bản tin từ nhiều hãng thông tấn.

Các thành viên của Quân đoàn Vệ binh Cách mạng Iran (IRGC) diễu hành trong một cuộc duyệt binh ở Tehran. (Ảnh: Stringer/Getty Images)

Hôm 13/05, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã ban hành thông báo cho các nhà lập pháp biết rằng, các chỉ định khủng bố của 5 tổ chức sẽ chính thức bị xóa bỏ khi những quyết định được công bố trên Công báo Liên bang, dự kiến sẽ diễn ra trong tuần tới. Bản sao của những thông báo này đã được Ngoại trưởng Antony Blinken ký và các hãng thông tấn thu thập được. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Quân đội Ukraine ra lệnh cho binh sĩ tại ‘pháo đài’ Azovstal đầu hàng

Posted by phamtayson trên 17/05/2022


NTD

Huyền Anh 10:45, 17/05/22

Quân đội Ukraine ra lệnh cho binh sĩ tại 'pháo đài' Azovstal đầu hàng

Quân đội Ukraine hôm thứ Ba (17/5) cho biết, họ đã ra lệnh cho tất cả binh sĩ đang ẩn náu tại máy thép Azovstal ở Mariupol đầu hàng để nhường quyền kiểm soát thành phố cho Nga sau nhiều tháng bị bắn phá, theo Reuters.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy tham dự cuộc họp báo tại ga tàu điện ngầm Maidan Nezalezhnosti vào ngày 23/4/2022 ở Kyiv, Ukraine. (Ảnh: The Asahi Shimbun/Getty Images)

Mệnh lệnh này đã đánh dấu kết thúc cho một trận chiến dài nhất và đẫm máu nhất tại Ukraine với thất bại đáng kể thuộc về Ukraine. Mariupol giờ đây trở nên hoang tàn sau cuộc bao vây của Nga. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Giữa khủng hoảng lương thực trầm trọng, hàng loạt nhà máy thực phẩm của Mỹ bị cháy nổ. Vì sao?

Posted by phamtayson trên 17/05/2022


NTD

Đông Bắc 13:26, 17/05/22

Giữa khủng hoảng lương thực trầm trọng, hàng loạt nhà máy thực phẩm của Mỹ bị cháy nổ. Vì sao?

Khi giá cả năng lượng và lương thực, thực phẩm ngày càng leo thang bởi ảnh hưởng từ chiến tranh cùng các lệnh trừng phạt Nga do tiến hành quân sự tại Ukraine, còn có nhiều yếu tố khác góp phần gây ra việc khan hiếm lương thực, và đe dọa nạn đói tiềm tàng. Chưa kể đến từ đầu năm đến nay, hàng chục cơ sở chế biến thực phẩm lớn đã bị cháy nổ trên khắp nước Mỹ.

Phải chăng có ai đó đang ‘tận dụng’ cuộc khủng hoảng tại Ukraine và thậm chí còn làm cho khủng hoảng ngày càng trở nên tồi tệ hơn? Liệu nó có phù hợp với mục tiêu của Cuộc Tái lập vĩ đại của giới tinh hoa toàn cầu? (Ảnh tổng hợp)

Ấn Độ gây sốc, G7 lo ngại

Ngày 14/5, Ấn Độ đã bất ngờ ban hành lệnh cấm xuất khẩu lúa mì với hiệu lực tức thì nhằm ngăn chặn đà leo thang giá bán mặt hàng này trong nước. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Chuyên gia: Cách ngăn chặn đại dịch của Triều Tiên đã đánh bại ông Tập

Posted by phamtayson trên 17/05/2022


Trần Phong | DKN12 phút trước

Mới đây tin tức về việc Triều Tiên đóng cửa đất nước đã được đưa ra. Công tác phòng chống dịch bệnh của Triều Tiên khách quan hơn nhiều so với việc ĐCSTQ đóng cửa các thành phố Có thể nói, về vấn đề phòng chống dịch bệnh, ông Kim Jong-un đã đánh bại ông Tập Cận Bình, tại sao lại nói như vậy?

Ảnh dẫn theo SOH

Giáo sư Chương Thiên Lượng, một nhà bình luận về các vấn đề thời sự gốc Hoa đã đưa ra phân tích của mình trong chương trình “Chính luận Thiên hạ” của mình. Sau đây là những ý chính trong bài bình luận của ông đăng trên Sound of Hope. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , , , | Leave a Comment »

-Thừa nhận trên truyền hình, nhà báo Nga nói về tình trạng khó khăn của quân đội tại Ukraina

Posted by phamtayson trên 17/05/2022


Trần Phong | DKNmột giờ trước

Một nhà báo người Nga gần đây đã xuất hiện trên truyền hình và đưa ra một đánh giá đáng kinh ngạc về tình hình ở Ukraina từ góc độ của Nga.

Ảnh: Newsweek.

Mikhail Kodaryonok đã có mặt trên một kênh truyền hình nhà nước Nga hôm thứ Hai với tư cách là một phần của một chương trình bình luận, nơi ông nói về tình hình ở Ukraina và những hoàn cảnh khá thảm khốc mà Nga tự nhận thấy. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Israel xác nhân quân Nga ở Syria bắn S-300 vào máy bay Israel: Dấu hiệu thay đổi thái độ?

Posted by phamtayson trên 17/05/2022


Trần Phong | DKN28 phút trước

Lực lượng Nga đã nổ súng vào các máy bay phản lực của Israel bằng tên lửa phòng không tiên tiến S-300 khi chúng được cho là tấn công các mục tiêu ở tây bắc Syria vào tuần trước, Channel 13 đưa tin hôm thứ Hai. Điều có thể báo hiệu một sự thay đổi đáng kể trong thái độ của Matxcova đối với Israel.

Hệ thống tên lửa phòng không S-300 của Nga lái trong lễ duyệt binh Ngày Chiến thắng vào ngày 9 tháng 5 năm 2016. (Ảnh AP)

Theo Thời báo Israel, vụ việc xảy ra hôm thứ Sáu khi không quân Israel ném bom một số mục tiêu gần thành phố Masyaf ở tây bắc Syria. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-16-05-2022, tình hình ngày thứ 82

Posted by phamtayson trên 17/05/2022


Phan châu Thành

17-5-2022

Có thể là hình ảnh về 1 người và trong nhà

1. Sự tổn thất trong việc vượt sông Severskyi Donetk của phía Nga mấy ngày qua trên thực tế còn lớn hơn công bố rất nhiều, khiến ngay cả những nhà phân tích Nga cũng có tâm trạng nặng nề, quay ra chỉ trích các tướng lĩnh Nga: „Tại sao lại có thể tập trung một lực lượng lớn quân như vậy vào 1 chỗ khi đang chiến tranh ? Tại sao có thể ngu dốt đến như vậy ?”. Hậu quả của trận thảm bại này không chỉ là một số lượng lớn phương tiện chiến tranh bị phá hủy, cùng cả ngàn lính Nga mất mạng, mà còn khiến cuộc tấn công ở Donbass khựng lại, quân lính mất tinh thần chiến đấu bởi không còn lòng tin vào cấp chỉ huy, do đó, một lần nữa, quân Nga gần như sẽ lại thua trận trong đợt phản công này. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , | Leave a Comment »