PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

-7 người chết trong vụ cháy lớn viện nghiên cứu vũ khí của Nga,và cháy nhà máy hóa chất cùng ngày.

Posted by phamtayson trên 22/04/2022


Seven die in fire at Russia defence institute – reports

The Guardian

Thu 21 Apr 2022 20.07 EDT

https://i.guim.co.uk/img/media/ee5b7d6076ed38ab7ced1a809e48d53ee9f0c170/0_75_3049_1828/master/3049.jpg?width=700&quality=85&auto=format&fit=max&s=d0e253a673cb872c494c2a59b2a371f8

Vụ cháy tại một cơ sở nghiên cứu vũ khí ở Tver được tiếp nối vài giờ sau đó bởi các báo cáo về một vụ cháy tại nhà máy hóa chất quan trọng ở Kineshma

Bảy người đã thiệt mạng sau khi một đám cháy lớn bùng phát tại một viện nghiên cứu quốc phòng quan trọng của Nga ở Tver, phía tây bắc Moscow, theo báo cáo.

Hỏa hoạn ở Nga: Những người chết được báo cáo trong vụ hỏa hoạn tại viện quốc phòng ở Tver – video

Chính quyền địa phương cho biết 25 người cũng đã bị thương trong vụ hỏa hoạn hôm thứ Năm, hãng thông tấn Tass đưa tin , trích dẫn các dịch vụ khẩn cấp và ít nhất 10 người mất tích.

Số người chết ban đầu được đưa ra là 5 người nhưng Tass cho biết đã tăng lên 7 người.

Tass trích dẫn nguồn tin cho biết: “Chúng tôi xác nhận có 7 trường hợp tử vong tại thời điểm hiện tại. Họ nói thêm rằng con số thương vong có thể tăng lên.

Lính cứu hỏa lao xuống tòa nhà đang bốc cháy của Viện Nghiên cứu Trung ương của Lực lượng Phòng vệ Hàng không Vũ trụ ở thành phố Tver của Nga
Lính cứu hỏa lao xuống tòa nhà đang bốc cháy của Viện Nghiên cứu Trung ương của Lực lượng Phòng vệ Hàng không Vũ trụ ở thành phố Tver của Nga . Ảnh: Vitaliy Smolnikov / AP

Ngọn lửa bùng lên trong một tòa nhà hành chính của viện nghiên cứu trung tâm của lực lượng phòng không vũ trụ, cơ quan hoạt động trực thuộc Bộ Quốc phòng Nga. Nó nhanh chóng nhấn chìm ba tầng trên của tòa nhà, buộc những người bên trong phải nhảy từ cửa sổ và mái nhà xuống đất khiến họ bị thương.

Các bức ảnh chụp tòa nhà chính cho thấy nó bị lửa thiêu rụi hoàn toàn. Đoạn video từ hiện trường, cách Moscow khoảng 160 km (100 dặm) về phía tây bắc, cho thấy khói dày đặc và ngọn lửa bốc lên từ các cửa sổ của viện.

 

Vụ việc xảy ra vài giờ sau đó bởi các báo cáo chưa được xác nhận về một vụ hỏa hoạn tại một trong những nhà máy hóa chất lớn nhất của Nga.

Hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy một đám cháy lớn tại nhà máy hóa chất Dmitrievsky ở Kinsehma, cách thủ đô Moscow khoảng 400 km (250 dặm) về phía đông bắc.

Họ cho thấy khói bốc lên từ nhà máy, nơi tự mô tả trên trang web của mình là nhà sản xuất butyl axetat và dung môi công nghiệp lớn nhất ở Nga và Đông Âu.

Không có nguyên nhân chính thức nào được đưa ra cho một trong hai vụ cháy.

Các báo cáo ban đầu cho biết các công tố viên quân sự khu vực đang điều tra nguyên nhân của vụ cháy ở Tver. Hãng thông tấn nhà nước Tass cho biết những phát hiện ban đầu chỉ ra rằng hệ thống dây điện bị lão hóa là một yếu tố góp phần vào vụ hỏa hoạn.

Viện quốc phòng tham gia vào nghiên cứu hàng không vũ trụ, bao gồm cả hệ thống phòng không thống nhất cho khối SNG của các nước cộng hòa thuộc Liên Xô cũ, theo trang web của Bộ Quốc phòng Nga.

Bình luận về bài viết này