PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

Archive for Tháng Mười Hai 29th, 2021

-ĐCS Trung Quốc chính trị hoá và phá huỷ ‘lễ hội ngoại lai’ Giáng sinh

Posted by phamtayson trên 29/12/2021


NTD

Tiêu Tiêu 11:51, 29/12/21

ĐCS Trung Quốc chính trị hoá và phá huỷ ‘lễ hội ngoại lai' Giáng sinh

Lễ hội Giáng sinh bị ĐCS Trung Quốc cho là “ngoại lai” và dựa vào lý do này để phá vỡ một ngày lễ thiêng liêng của người công giáo. Khái niệm “ngoại lai” không rõ có mở rộng sang các tôn giáo khác như Phật giáo (từ Ấn Độ) hay học thuyết Marx (từ Nga) hay không?

Một nhân viên bảo vệ đeo khẩu trang đứng gác tại Nhà thờ Thánh Joseph trong một thánh lễ vào đêm trước Giáng sinh ở Bắc Kinh vào ngày 24/12/2020. (Ảnh Getty Images)

Đảng Cộng sản Trung Quốc là một đảng toàn trị vì nó đòi hỏi người dân phải nghe lời tuyệt đối. Bất kỳ nhóm, tổ chức, hay trường phái luân lý nào của người dân Trung Quốc đều phải phù hợp với sự cai trị của nó. Đương nhiên bao gồm tất cả các tôn giáo (kể cả Cơ đốc giáo) và ngày lễ Giáng sinh thiêng liêng của tôn giáo này. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Walmart cấm các sản phẩm từ Tân Cương: mạng xã hội Trung Quốc phẫn nộ

Posted by phamtayson trên 29/12/2021


NTD

Minh Dũng 18:16, 29/12/21

Walmart cấm các sản phẩm từ Tân Cương: mạng xã hội Trung Quốc phẫn nộ

Nhà bán lẻ lớn nhất của Mỹ, Walmart đang phải đối mặt với sự giận dữ từ cư dân mạng trên mạng xã hội Trung Quốc, theo tin từ tờ Wall Street Journal. Cư dân mạng của nước này kêu ca rằng gã khổng lồ bán lẻ đã ngừng cung cấp các sản phẩm từ khu vực Tân Cương tại hệ thống bán lẻ tại Trung Quốc của mình.

Logo Walmart bên ngoài một cửa hàng ở Washington, DC, vào ngày 18/8/2020. (Ảnh của NICHOLAS KAMM / AFP qua Getty Images)

Sự việc này diễn ra chỉ vài ngày sau khi ông Joe Biden ký Đạo luật Phòng chống Lao động Cưỡng bức người Duy Ngô Nhĩ, cấm nhập khẩu từ khu vực Trung Quốc, trừ khi các công ty chứng minh sản phẩm không được sản xuất bằng lao động nô lệ. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Israel – từ đồng minh thân cận Mỹ trở thành đồng minh thân thiết của ĐCSTQ

Posted by phamtayson trên 29/12/2021


NTD

Du Miên 09:33, 29/12/21

Israel - từ đồng minh thân cận Mỹ trở thành đồng minh thân thiết của ĐCSTQ

Hoa Kỳ và Israel dường như là những đồng minh thân cận. Tuy nhiên, mọi thứ không phải lúc nào cũng như vẻ ngoài ấy. Khi Israel ngày càng hâm nóng mối quan hệ với Trung Quốc, mối quan hệ từng là “mối quan hệ không thể phá vỡ” giữa Hoa Kỳ và Israel ngày càng trở nên mong manh.

Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường (thứ 4, trái) gặp Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu (thứ 3, phải) tại Đại lễ đường nhân dân ở Bắc Kinh, Trung Quốc, ngày 20/3/2017. (Lintao Zhang / Pool / Getty Images)

Năm 1948, Hoa Kỳ trở thành quốc gia đầu tiên chính thức công nhận Nhà nước Israel mới. Bảy thập kỷ sau đó, chính quyền ông Trump đã làm nên lịch sử khi công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel. Theo Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, “Israel không có người bạn nào lớn hơn Hoa Kỳ”. Mối quan hệ không thể phá vỡ của hai quốc gia “chưa bao giờ bền chặt hơn”, hoặc chúng ta đã từng nghe những điều tương tự. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Bất động sản suy thoái kéo theo cả ngành thép và nền kinh tế Trung Quốc

Posted by phamtayson trên 29/12/2021


NTD

Bảo Nguyên 18:21, 29/12/21

Bất động sản suy thoái kéo theo cả ngành thép và nền kinh tế Trung Quốc

Khủng hoảng nợ của ông lớn bất động sản Evergrande tại Trung Quốc đã lan sang lĩnh vực thép – lĩnh vực huyết mạch của nền công nghiệp nước này; và cũng bắt đầu lan sang các bộ phận kinh tế quan trọng khác.

Các công nhân làm việc tại một nhà máy thép của Tập đoàn Gang thép Sơn Đông ở Tế Nam, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc, ngày 7/7/ 2017. (Ảnh: Stringer / Reuters)

Cuộc khủng hoảng bảng cân đối kế toán (khủng hoảng do nợ quá lớn) tại các công ty bất động sản (BĐS) là lời cảnh báo cho các nhà hoạch định chính sách Trung Quốc. Sự đi xuống của ngành thép sẽ có những tác động đáng kể đối với nền kinh tế của quốc gia tỷ dân. Các mặt hàng xi măng, thủy tinh, và thiết bị gia dụng đang phải đối mặt với cầu yếu. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Cựu cố vấn Toà Bạch Ốc ‘tiết lộ’ thông tin hiếm về ông Trump

Posted by phamtayson trên 29/12/2021


Nam Sơn – DKN 11 giờ trước

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Kevin Hassett, cố vấn kinh tế của Toà Bạch Ốc thời chính quyền Trump cho biết, Tổng thống Mỹ thứ 45 về bản chất là một người rất tốt.

Kevin Hassett, cố vấn kinh tế của Toà Bạch Ốc thời chính quyền Trump (ảnh: CNBC Television)

Vào năm 2017, Hassett giữ chức chủ tịch Ủy ban Cố vấn Kinh tế cho chính quyền Trump. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , | Leave a Comment »

-Litva không thay đổi chính sách với Đài Loan, bất chấp áp lực từ Bắc Kinh

Posted by phamtayson trên 29/12/2021


Hải Lam – DKN 13 giờ trước

Thủ tướng Cộng hòa Litva Ingrida Šimonyte hôm thứ Ba (28/12) tuyên bố, đất nước bà không có ý định thay đổi chính sách của mình đối với Đài Loan.

Thủ tướng Cộng hòa Litva Ingrida Šimonyte (ảnh: Từ video của NATO News)

Bà Šimonyte nói: “Chúng tôi không từ bỏ bất kỳ thỏa thuận quốc tế nào đã ký với Trung Quốc, từ việc công nhận nguyên tắc ‘một Trung Quốc’, còn chuyện văn phòng đại diện của Đài Loan bắt đầu làm việc tại Litva không đáng bị áp dụng các biện pháp trả đũa như chúng ta đang thấy. Không ai có quyền ra lệnh cho chúng tôi phải theo đuổi chính sách đối ngoại nào”. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Châu Phi đã trở thành thuộc địa của ĐCSTQ?

Posted by phamtayson trên 29/12/2021


An Liên | DKN –  29/12/21, 06:17

Bạn có nghĩ rằng chủ nghĩa thực dân đã đi vào dĩ vãng? Sai rồi, Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đang xuất khẩu “chủ nghĩa thực dân mang đặc trưng Trung Quốc” trong thời đương đại. Hàng trăm triệu người trên khắp thế giới đã bị kiểm soát bởi các điều khoản thuộc địa của ĐCSTQ.

Ông Tập Cận Bình trong một chuyến thăm châu Phi. (ảnh: China Africa Project)

Một số người không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Đây là mấu chốt của vấn đề – chủ nghĩa thực dân ngày nay không giống như trong quá khứ, nó không bị vạch trần và bạo lực chưa được bộc lộ nên nhiều người vẫn chưa hiểu về nó. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Trung-Nga đang phối hợp để phân tán sức mạnh của Mỹ?

Posted by phamtayson trên 29/12/2021


An Liên | DKN 34 phút trước

Thời gian gần đây, tình hình Ukraine – Nga đặc biệt căng thẳng. Trong khi đó Trung Quốc liên tục cho máy bay quấy rối Đài Loan. Một câu hỏi đặt ra là liệu Bắc Kinh và Moscow có phối hợp với nhau tại hai điểm nóng này để khiến Mỹ phải phân tán sức mạnh? Nikkei đã đưa ra đánh giá về vấn đề này.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Nga Vladimir Putin trong một cuộc gặp năm 2018 (ảnh: Từ video của CGTN)

Quân đội Nga được cho là đã khai triển 100.000 binh sĩ gần biên giới với Ukraine, và có nhiều đồn đoán rằng Nga có thể xâm lược Ukraine vào đầu năm tới. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Mỹ cố gắng khóa cứng, Huawei tìm cách thoát thân

Posted by phamtayson trên 29/12/2021


4 giờ trước

Hoa Kỳ tiếp tục có động thái siết chặt gọng kìm đối với Huawei khi lệnh trừng phạt 34 thực thể Trung Quốc gần đây bao gồm cả một công ty công nghệ truyền thông mà Huawei đã tách ra cách đây một năm.

Ảnh minh họa từ Shutterstock.

Washington đã gần như chặn tất cả các ngả đường có thể giúp Huawei tiếp cận thị trường hoặc làm tổn hại Mỹ, trong khi đó Huawei đang vùng vẫy tìm mọi cách để thoát khỏi vòng kiểm tỏa của Hoa Kỳ.

Khó khăn Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »