PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

Archive for Tháng Mười Hai 19th, 2021

-Bloomberg: Gián điệp Trung Quốc lợi dụng Huawei để tấn công hệ thống viễn thông của Mỹ và Úc

Posted by phamtayson trên 19/12/2021


NTD

Đông Phương 10:15, 19/12/21

Bloomberg: Gián điệp Trung Quốc lợi dụng Huawei để tấn công hệ thống viễn thông của Mỹ và Úc

Gần đây, Bloomberg tiết lộ bằng chứng mới, xác nhận rằng phần mềm do Huawei phát triển có cửa hậu và gián điệp Trung Quốc đã sử dụng mã độc trong phần mềm của Huawei để thực hiện các cuộc tấn công vào hệ thống viễn thông của Úc và Hoa Kỳ. Điều đáng lưu ý là nó còn có cơ chế tự hủy, mã độc sẽ tự xóa trong vài ngày sau khi ăn cắp dữ liệu.

Logo của công ty công nghệ Trung Quốc Huawei. (FRED DUFOUR / AFP via Getty Images)

Một bài điều tra dài được Bloomberg công bố cách đây vài ngày cho thấy, các quan chức Mỹ am hiểu vấn đề này tiết lộ rằng, vào năm 2012, cơ quan tình báo Úc đã thông báo cho phía Mỹ rằng, họ phát hiện hệ thống viễn thông của nước này đã bị hacker (tin tặc) tấn công. Và hành vi xâm nhập này bắt nguồn từ một phần mềm do Huawei cung cấp, bản cập nhật của phần mềm này có chứa mã độc. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , , , | Leave a Comment »

-Cựu Chủ nhiệm khoa hoá của Havard thừa nhận nhận hàng trăm nghìn USD từ Trung Quốc

Posted by phamtayson trên 19/12/2021


NTD

Thanh Đoàn 17:54, 19/12/21

Cựu Chủ nhiệm khoa hoá của Havard thừa nhận nhận hàng trăm nghìn USD từ Trung Quốc

Theo một video công bố trước Toà án Liên bang, một cựu chủ nhiệm khoa hoá của Đại học Havard bị cáo buộc che giấu mối quan hệ mờ ám với Trung Quốc. Giáo sư của Havard cũng thừa nhận đã nhận hàng trăm ngàn USD từ Trung Quốc. Ông hiện đang đối mặt với 6 tội danh. Có vẻ như giáo sư danh tiếng của Havard đã phục vụ cho chế độ Bắc Kinh thông qua chương trình Ngàn nhân tài. Chương trình sử tiền và rất nhiều tiền để đã thu hút lượng lớn nhân tài của Mỹ phục vụ cho quốc gia này; không chỉ chất xám, đôi khi cả bí mật quốc gia…

Charles Lieber rời tòa án liên bang sau khi ông và hai công dân Trung Quốc bị buộc tội nói dối về các mối liên hệ bị cáo buộc của họ với chính phủ Trung Quốc, tại Boston, Massachusetts, Hoa Kỳ ngày 30/1/2020 (Nguồn ảnh: REUTERS / Katherine Taylor)

Đoạn video, về cuộc thẩm vấn của các nhà điều tra liên bang đối với nhà khoa học công nghệ nano Charles Lieber, đã được phát cho các bồi thẩm viên trong phiên tòa hôm thứ Sáu ngày 17/12/2021 vừa qua, ngày thứ tư của phiên tòa về những tuyên bố sai sự thật của Lieber trước các khoản tài trợ từ Trung Quốc. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Trung Quốc bôi nhọ thịt lợn Mỹ để thao túng cuộc trưng cầu dân ý ở Đài Loan

Posted by phamtayson trên 19/12/2021


NTD

Thanh Đoàn 19:05, 19/12/21

Trung Quốc bôi nhọ thịt lợn Mỹ để thao túng cuộc trưng cầu dân ý ở Đài Loan

Nghĩ đến thực phẩm độc hại bạn sẽ nghĩ đến quốc gia nào đầu tiên? Chắc chắn là Trung Quốc. Nhưng thật ngạc nhiên là chế độ này đã cố gắng tuyên truyền rầm rộ ở Đài Loan là Mỹ xuất khẩu thịt lợn nhiễm độc cho Đài Loan, bán vũ khí cho quốc gia này để trục lợi! Chiến lược truyền thông diễn ra trước cuộc trưng cầu dân ý về việc có nên cấm thịt lợn Mỹ hay không. Bắc Kinh có lẽ đã hy vọng làm xấu quan hệ Mỹ – Đài để thuận đường thôn tính Đài Bắc. Nhưng ít nhất thì chế độ không thành công lắm trong lần ‘bóp méo sự thật’ này.

Cờ của Đài Loan và Hoa Kỳ được đặt cho cuộc họp giữa Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Hoa Kỳ phát biểu và với Su Chia-chyuan, Chủ tịch Ủy ban Lập pháp tại Đài Bắc, Đài Loan ngày 27/3/2018. REUTERS / Tyrone Siu / Ảnh tệp

Hôm qua, ngày 18/12/2021, Đài Loan đã công bố kết quả trưng cầu dân ý. Người Đài Loan đã đa số bỏ phiếu “Không” cho cả 4 vấn đề; trong đó bao gồm lệnh cấm nhập khẩu thịt lợn của Mỹ. Việc ngừng nhập khẩu thịt lợn từ Mỹ được cho là sẽ ảnh hưởng đến quan hệ Đài Loan – Mỹ. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Leave a Comment »

-Ông Trump: McConnell là ‘điều tốt nhất mà Đảng Dân chủ có’

Posted by phamtayson trên 19/12/2021


Nam Sơn – DKN 5 giờ trước

Cựu Tổng thống Donald Trump đã tấn công Lãnh đạo thiểu số Thượng viện Mitch McConnell trong một tuyên bố hôm thứ Bảy (18/12), nói rằng Đảng viên Cộng hòa tiểu bang Kentucky này là “điều tốt nhất từng xảy ra” đối với Đảng Dân chủ, theo Newsweek.

Cựu Tổng thống Donald Trump (ảnh: Từ video của Forbes)

Căng thẳng đã âm ỉ giữa ông Trump và ông McConnell sau cuộc bầu cử năm 2020, với việc đảng viên Cộng hòa hàng đầu ở Thượng viện lên án cựu tổng thống vì vụ xâm nhập điện Capitol ngày 6 tháng 1. Ông Trump đã liên tục công kích ông McConnell kể từ đó, cho rằng McConnell nên bị các thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa phế truất. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Châu Âu có thể hỗ trợ Đài Loan như thế nào nếu quốc đảo bị Trung Quốc xâm lược?

Posted by phamtayson trên 19/12/2021


Ivanka Nguyễn – DKN –  một giờ trước

Theo Nikkei, với việc Bắc Kinh đang tăng cường đe dọa quân sự Đài Loan, viễn cảnh Trung Quốc xua quân chiếm đóng hòn đảo này đang là mối lo ngại ngày càng tăng đối với châu Âu.

Tổng thống Đài Loan Thái Anh Văn (ảnh: 總統府/Flickr/flickr.com/photos/presidentialoffice/50323052601/).

Châu Âu và Đài Loan cũng đang xích lại gần nhau hơn về mặt ngoại giao và chính trị. Tuy nhiên, Nikkei cho hay, hầu hết các chính trị gia và nhà hoạch định châu Âu vẫn cho rằng châu lục này không nên tham gia vào một cuộc xung đột quân sự ở eo biển Đài Loan. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-1/4 thanh thiếu niên Trung Quốc bị trầm cảm

Posted by phamtayson trên 19/12/2021


10 giờ trước

Epoch Times tiếng Trung dẫn một báo cáo của chính phủ Trung Quốc năm 2020 cho hay, tỷ lệ trầm cảm ở thanh thiếu niên Trung Quốc là 24,6%. Trong đó, số người trẻ trầm cảm nhẹ là 17,2%, và tỷ lệ trầm cảm nặng là 7,4%.

Trẻ em Trung Quốc (ảnh: Từ video của CNA Insider)

Vào tháng 12/2019, Trung Quốc thừa nhận rằng sức khỏe tâm thần, đặc biệt là sức khỏe tâm thần của trẻ em và thanh thiếu niên, đã trở thành một vấn đề sức khỏe cộng đồng ngày càng nổi cộm. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Tàu sân bay Liêu Ninh Trung Quốc có gì và làm được gì?

Posted by phamtayson trên 19/12/2021


An Liên | DKN 5 giờ trước

Theo thông tin do Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản công bố, ngày 16 tháng 12, tàu sân bay Liêu Ninh của ĐCSTQ đã vượt qua eo biển Miyako và tiến vào Thái Bình Dương. 

Tàu sân bay Liêu Ninh của Trung Quốc (ảnh: Từ video của CGTN)

Thời tiết mùa đông trên biển không phù hợp để tiến hành các hoạt động đổ bộ ở eo biển Đài Loan. Cuộc tập trận của tàu sân bay Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) vì thế mà thiếu ý nghĩa thực tế, nên chỉ có thể dùng để “dương oai” với Hoa Kỳ và Nhật Bản.

Liêu Ninh có gì? Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Ứng viên độc lập vạch trần ‘Dân chủ kiểu ĐCSTQ’

Posted by phamtayson trên 19/12/2021


Viễn Triết – DKN 9 giờ trước

Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) luôn tự nhận rằng họ đã xây dựng được “một nền dân chủ theo quy trình đầy đủ”. Tuy nhiên, lời hùng biện này hoàn toàn trái ngược với các cáo buộc của một số ứng cử viên chính trị độc lập ở thành phố Trùng Khánh trong năm nay, theo Epoch Times.

Tổng Bí thư ĐCSTQ Tập Cận Bình (ảnh: Youtube/SCMP).

“ĐCSTQ luôn tôn trọng và bảo vệ nhân quyền”, Tổng Bí thư ĐCSTQ Tập Cận Bình cho biết tại một diễn đàn nhân quyền vào ngày 8/12, một ngày trước Hội nghị Thượng đỉnh Dân chủ do Hoa Kỳ tổ chức. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »