PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

Archive for Tháng Mười Hai 15th, 2021

-Tại sao công nghệ lượng tử của Trung Quốc khiến các nước khác lo lắng?

Posted by phamtayson trên 15/12/2021


Ngọc Mai | DKN – 5 giờ trước

Các nhà phân tích cho rằng, sự tiến bộ của ngành lượng tử Trung Quốc sẽ mang lại cho quân đội Trung Quốc những lợi thế mới.

Ảnh minh họa: Pixabay.

VOA đưa tin, không rõ các nhà nghiên cứu Trung Quốc đã phát triển tính toán lượng tử tiên tiến đến đâu, tuy nhiên, báo cáo về Trung Quốc của Lầu Năm Góc trình lên Quốc hội năm 2021 cho biết, Trung Quốc “tiếp tục tìm kiếm sự dẫn đầu trong các công nghệ quan trọng có tiềm năng quân sự lớn”. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , | Leave a Comment »

-Bộ trưởng Mỹ ca ngợi Litva vì đứng vững trước sức ép từ Bắc Kinh

Posted by phamtayson trên 15/12/2021


9 giờ trước

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin hôm 14/12 đã ca ngợi quốc gia nhỏ bé Litva vì đứng vững trước sức ép từ Bắc Kinh trong vấn đề Đài Loan. Bộ trưởng Austin nói rằng Litva đã trở thành một ngọn hải đăng dân chủ ở khu vực.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd James Austin (ảnh: Youtube/GoArmyWestPoint).

Bộ trưởng Austin đã hoan nghênh Bộ trưởng Quốc phòng Litva Arvydas Enushaskas thăm Lầu Năm Góc vào hôm 14/12. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Kế hoạch mới của Mỹ sẽ khiến quan chức ĐCSTQ ‘không rét mà run’

Posted by phamtayson trên 15/12/2021


An Liên | DKN  – 10 giờ trước

Theo Epoch Times, kế hoạch mới nhất của Hoa Kỳ sẽ khiến các quan chức cấp cao của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) ở Bắc Kinh không rét mà run. 

Cựu Tổng Bí thư ĐCSTQ Giang Trạch Dân được mệnh danh là “Trung Quốc đệ nhất tham nhũng” (ảnh: Từ video của AP)

Vào ngày 10/12, cổng thông tin NetEase trích dẫn một báo cáo từ Reuters, cho biết Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Yellen khi phát biểu tại Hội nghị Thượng đỉnh về Dân chủ trong ngày 9/12 nói rằng: Bộ Tài chính đang nỗ lực chống lại hoạt động rửa tiền và cung cấp tài chính bất hợp pháp từ người nước ngoài. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Vì háo sắc, đệ tam lãnh đạo ĐCSTQ biến thành kẻ phản đồ, bị xử bắn

Posted by phamtayson trên 15/12/2021


Thằng nầy “bị oan”,Mao trạch Đông sao không bị xử bắn, nọc chảng có sao đâu,

Mộc Lan | DKN –  7 giờ trước

Cổ nhân nói: phía trên đầu chữ “sắc” có thêm một chữ “đao” – dùng câu ngạn ngữ này là thích hợp hơn cả để nói về Hướng Trung Phát, Tổng bí thư thứ ba của Ủy ban Trung ương ĐCSTQ. Đương thời khi tại Thượng Hải, Hướng Trung Phát đã bao dưỡng một kỹ nữ để thâu hoan, kết quả ông ta thực sự đã vứt đi tính mạng…

Cổ nhân nói: trên chữ “sắc” có một chữ “đao” đặt trên đầu – dùng câu ngạn ngữ này thích hợp hơn cả để nói về Hướng Trung Phát, tổng bí thư thứ ba của Ủy ban Trung ương ĐCSTQ. (Được cung cấp bởi “Trăm năm chân tướng”).

Khoảng 9 giờ ngày 22/6/1931, Hướng Trung Phát, nguyên Tổng Bí thư Ủy ban Trung ương ĐCSTQ, vội vã bước ra khỏi khách sạn Đức Hoa ở Thượng Hải, đến tô giới Pháp đường Thiện Chung để thuê ô tô. Đang thuê xe để đi thì bị lực lượng tuần tra bắt giữ ở đó. Vào sáng sớm ngày 23/6, Hướng Trung Phát bị dẫn độ về Bộ tư lệnh cảnh bị Tùng Hỗ – Thượng Hải. Đến 3 giờ sáng ngày 24/6, ông ta bị “xử bắn tại chỗ”. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Trung Quốc: Chính quyền thiếu tiền, nhiều công chức bị cắt giảm lương

Posted by phamtayson trên 15/12/2021


An Liên | DKN –  6 giờ trước

Cư dân mạng tiết lộ trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc rằng công chức ở Giang Tô, Chiết Giang, Quảng Đông, Phúc Kiến và Thượng Hải đã nhận được thông báo về việc cắt giảm lương, mức giảm khoảng 20 đến 30% kể từ tháng 12. Một số đợt cắt giảm lương đã xảy ra, và một số sắp xảy ra, theo Epoch Times.

Hình minh họa từ video của China Reports – The BL.

Một nữ công chức ở tỉnh Chiết Giang đã phàn nàn về điều này trong một bài đăng trên Weibo: cơ quan tài chính Hàng Châu thông báo rằng họ sẽ cắt giảm lương nhân viên trong hệ thống, bao gồm cả các tổ chức công, mà không tiết lộ lý do cụ thể. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »