PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

Archive for Tháng Mười Hai 7th, 2021

-Quy định bắt buộc về vắc-xin: Một câu hỏi lớn về mặt đạo đức

Posted by phamtayson trên 07/12/2021


NTD

Thanh Tâm 16:40, 07/12/21

Quy định bắt buộc về vắc-xin: Một câu hỏi lớn về mặt đạo đức

Về mặt đạo đức

Các quy định bắt buộc về vắc-xin được áp dụng trên khắp Canada đang đưa đến các tranh cãi, xung đột và không rõ ràng về mặt pháp lý. Các quy định yêu cầu về y tế là sai trái về mặt đạo đức trong một nền dân chủ hợp hiến, và vấn đề đạo đức là (vấn đề) căn bản cho các chính sách mới gây chia rẽ này.

Một sĩ quan cảnh sát đứng trong tư thế sẵn sàng khi mọi người tham gia một cuộc mít-tinh và tuần hành phản đối lại các quy định bắt buộc về vắc xin COVID-19 và các biện pháp y tế công cộng, tại Vancouver vào ngày 8/9/2021. (The Canadian Press / Darryl Dyck)

Những ai đang theo dõi vấn đề này có thể đã từng biết đến bà Julie Ponesse, một giáo sư về đạo đức học tại trường Đại học Huron University của Ontario, người đã bị cho nghỉ không lương sau khi từ chối tuân theo chính sách tiêm chủng bắt buộc của trường đại học này. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | 1 Comment »

-Báo cáo: 17 nước dùng thiết bị Huawei để phong tỏa Internet

Posted by phamtayson trên 07/12/2021


NTD

Minh Anh 11:40, 07/12/21

Báo cáo: 17 nước dùng thiết bị Huawei để phong tỏa Internet

Top10VPN, một cơ quan nghiên cứu chuyên sâu về Internet đã công bố một báo cáo cho thấy, ngoài Trung Quốc, trên thế giới có 68 quốc gia sử dụng thiết bị và công nghệ giám sát của Huawei – gã khổng lồ viễn thông Trung Quốc. Trong đó, 17 nước dùng Huawei để chặn các trang web và bài phát biểu. Ngoài ra, còn có 13 “thành phố an toàn” sử dụng hệ thống giám sát của Huawei.

Logo của công ty công nghệ khổng lồ Huawei. (Getty)

Báo cáo này được công bố vào tháng 8 năm nay trên trang web của “Top10VPN”, cơ quan nghiên cứu chuyên sâu về VPN (mạng riêng ảo), quyền kỹ thuật số và an ninh mạng. Báo cáo này ngày càng có ảnh hưởng rộng rãi. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , | Leave a Comment »

-ĐCS Trung Quốc gây ảnh hưởng trong Quốc hội Hoa Kỳ

Posted by phamtayson trên 07/12/2021


NTD

Diệp Thanh 15:51, 07/12/21

ĐCS Trung Quốc gây ảnh hưởng trong Quốc hội Hoa Kỳ

Cuối cùng, các nghị sĩ quốc hội cũng thúc đẩy loại bỏ ảnh hưởng xấu của nguồn tiền nước ngoài khỏi hệ thống chính trị Hoa Kỳ.

Tòa nhà Quốc hội Mỹ tại thủ đô Washington. (Ảnh: Getty Images)

Theo một tuyên bố của Dân biểu Jim Banks (Đảng Cộng hòa, tiểu bang Indiana), người đang thúc đẩy nghị quyết Truth in Testimony (tạm dịch “Sự thật trong Lời chứng”) trong đó yêu cầu các nhân chứng quốc hội công khai nguồn tài trợ từ nước ngoài của họ, cho biết rằng mới đây, dân biểu Lance Gooden (Đảng Cộng hòa, tiểu bang Texas) đã trình dự luật yêu cầu các tổ chức tư vấn minh bạch nguồn tài trợ mà họ đã nhận được từ nước ngoài. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Thôn tính Châu Phi không dễ – ĐCSTQ đứng trước nguy cơ thất bại hoàn toàn

Posted by phamtayson trên 07/12/2021


NTD

Thanh Đoàn 17:11, 07/12/21

Thôn tính Châu Phi không dễ - ĐCSTQ đứng trước nguy cơ thất bại hoàn toàn

Châu Phi sau gần hai thập kỷ kết thân với ĐCSTQ đã tỉnh ngộ. Bẫy nợ khiến Châu Phi mất mát các vị trí, các cảng chiến lược, mất mát chủ quyền với tài nguyên, chưa kể ý thức hệ và tư tưởng tự do, dân chủ; Châu Phi đang thức tỉnh. Cuộc thương chiến với Trump đã khiến Trung Quốc cạn kiệt ngoại hối. Bằng chứng là khoản tiền đầu tư vào Châu Phi sụt giảm mạnh mẽ kể từ 2017. Lúc này, ngay cả với các chính phủ Châu Phi tham nhũng hay các chính trị gia thân với chế độ Bắc Kinh, việc Bắc Kinh không còn tiền cũng khiến họ trở mặt lạnh nhạt…

Các nhân viên an ninh đi ngang qua một biểu ngữ ở lối vào của một hội trường trong cuộc họp của Hợp tác Trung Quốc-Châu Phi (FOCAC) tại Diamniadio ở Dakar, Senegal, vào ngày 29/11/2021. (Seyllou / AFP qua Getty Images)

Diễn đàn Hợp tác Trung Quốc-Châu Phi năm nay được tổ chức tại Dakar, thủ đô của Senegal, một quốc gia Tây Phi. So với những năm trước, tầm quan trọng và quy mô của diễn đàn đã giảm xuống. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Mỹ dựng trạm radar tầm xa ở Alaska để chống tên lửa tấn công

Posted by phamtayson trên 07/12/2021


NTD

Nguyễn Sơn 19:27, 07/12/21

Mỹ dựng trạm radar tầm xa ở Alaska để chống tên lửa tấn công

Mỹ vừa hoàn thành một hệ thống radar tầm xa ở Alaska để bảo vệ “trước khả năng bị tấn công tên lửa từ Triều Tiên và Iran”.

Hệ thống radar của Mỹ ở Alaska (Ảnh: Lockheed Martin)

Cơ quan Phòng thủ tên lửa Hoa Kỳ đã hoàn thành xây dựng tại Alaska một hệ thống bảo vệ “trước khả năng bị tấn công tên lửa từ Triều Tiên và Iran”, theo Defense News đưa tin ngày 7/12.

Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Chuyên gia: Tàu ngầm hạt nhân Trung Quốc nổi trên eo biển Đài Loan là hàng giả, một vụ tai nạn đáng xấu hổ

Posted by phamtayson trên 07/12/2021


NTD

Thanh Đoàn 18:04, 07/12/21

Chuyên gia: Tàu ngầm hạt nhân Trung Quốc nổi trên eo biển Đài Loan là hàng giả, một vụ tai nạn đáng xấu hổ

Ông Yao Cheng, một cựu quan chức hải quân ĐCSTQ, tin rằng tàu ngầm hạt nhân của ĐCSTQ trôi qua eo biển Đài Loan vừa qua là kết quả của một vụ tai nạn đáng xấu hổ. Quá hơn, hình dáng của tàu ngầm đó cho thấy nó không hoàn toàn là một tàu ngầm hạt nhân; nó vốn không hề giống tàu ngầm hạt nhân đích thực.

Tàu ngầm Type-094 (lớp Tấn) của Trung Quốc có lượng choán nước khoảng 11.000 tấn, tiếng ồn thấp, mỗi chiếc có thể mang 12 tên lửa liên lục địa JL-2 mang đầu đạn hạt nhân, tầm bắn lên đến 7.200km. (Phạm vi công cộng)

Một bức ảnh được chụp từ vệ tinh cho thấy một chiếc tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân của Đảng Cộng sản Trung Quốc thực sự nổi trên mặt nước và băng qua eo biển Đài Loan vào ngày 29/11/2021 vừa qua. Câu chuyện về tàu ngầm hạt nhân Trung Quốc xuất hiện bất ngờ ở eo biển Đài Loan làm nóng lên nghi ngờ rằng Trung Quốc đang khoe khoang sức mạnh quân sự của mình; gửi thông điệp đe dọa tới quốc đảo Đài Bắc trong bối cảnh căng thẳng chiến sự leo thang. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | 1 Comment »

-Thuốc nào chữa được bệnh tham ô hủ bại?

Posted by phamtayson trên 07/12/2021


Thuỳ Linh – DKN 26/11/2021

Mới đây, bê bối tình dục giữa Cựu Phó thủ tướng Trung Quốc Trương Cao Lệ 75 tuổi và công chúa quần vợt Bành Soái 35 tuổi được chính Bành Soái vì ấm ức mà tiết lộ ra, khiến dư luận Trung Quốc và thế giới xôn xao. Vụ việc Trương Cao Lệ, nếu có thật, thì chỉ là một chuyện trong nghìn lẻ một chuyện hủ bại của quan trường Trung Quốc đã bị phanh phui; khiến người ta phải rùng mình ớn lạnh…

Bê bối tình dục giữa Cựu Phó thủ tướng Trung Quốc Trương Cao Lệ 75 tuổi và công chúa quần vợt Bành Soái 35 tuổi. (Ảnh ghép minh hoạ)

Tại sao căn bệnh hủ bại lại lan nhanh hơn cả ôn dịch COVID trong xã hội Trung Quốc? Vì sao nhiều kẻ đã bị bắt, bị xử tử, mà vẫn có bao người mới tiến vào vòng xoáy hủ bại đó? Có cách nào thoát khỏi vũng bùn lầy này không? Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Sự hung hăng ngày càng tăng của Bắc Kinh khiến chính sách của Hoa Kỳ thêm cứng rắn

Posted by phamtayson trên 07/12/2021


Hải Vy – DKN –  06/12/2021

Bài bình luận của thạc sĩ Anders Corr trên tờ Epochtimes.

Tổng thống Joe Biden đang dần công khai cam kết của mình trong việc bảo vệ Đài Loan khỏi Trung Quốc, thúc đẩy xu hướng được tiếp nối từ cựu tổng thống George W. Bush và tổng thống tiền nhiệm Donald Trump. Điều này nâng cao hiểu biết của Mỹ về Đài Loan như một quốc gia có chủ quyền và nền dân chủ đáng được bảo vệ. Tổng thống Biden đang mở rộng cách tiếp cận này trên quy mô toàn cầu.

Quốc kỳ Đài Loan (ảnh: Shutterstock).

Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Mỹ sẽ không cử quan chức tới Olympic Bắc Kinh

Posted by phamtayson trên 07/12/2021


12 giờ trước

Tòa Bạch Ốc hôm thứ Hai (6/12) thông báo rằng Hoa Kỳ sẽ không cử các quan chức chính phủ tới Thế vận hội Mùa đông 2022 do “hành vi tàn bạo” với nhân quyền của chính phủ Trung Quốc, theo Reuters.

Thư ký báo chí Tòa Bạch Ốc Jen Psaki (ảnh chụp màn hình video NBC News).

Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki nói với truyền thông: “Chính quyền Biden sẽ không cử bất kỳ đại diện ngoại giao hoặc đại diện chính thức nào tới Thế vận hội Mùa đông 2022 và Thế vận hội Paralympic Bắc Kinh do CHND Trung Hoa đang diễn ra tội ác diệt chủng và tội ác chống lại loài người ở Tân Cương và các hành vi vi phạm nhân quyền khác”. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Tung tích của Jack Ma lại tiếp tục là ẩn đố

Posted by phamtayson trên 07/12/2021


11 giờ trước

Theo Aboluowang, Jack Ma, người sáng lập Alibaba, được nhìn thấy ở châu Âu hơn một tháng trước nhưng sau đó tung tích của ông lại tiếp tục là một ẩn đố.

Tỷ phú Jack Ma. (ảnh: chụp từ video của SCMP).

Cuối tháng 10 năm nay, báo chí Hong Kong đưa tin Jack Ma đã đến hòn đảo và sau đó sang châu Âu để “nghiên cứu”. SCMP sau đó cho biết, Jack Ma đến Tây Ban Nha để tham quan học tập kinh nghiệm nông nghiệp và công nghệ liên quan tới các vấn đề môi trường. Đây là lần đầu tiên Jack Ma xuất hiện ở nước ngoài trong vòng một năm kể từ khi ông bị cơ quan chức năng ở Trung Quốc phong tỏa. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Nữ nghệ sĩ Kinh kịch chết tức tưởi trong ‘Cách mạng văn hóa’, thân xác bị giày vò

Posted by phamtayson trên 07/12/2021


Mộc Lan | DKN13 giờ trước

Kinh kịch Hoàng Mai có nguồn gốc là một dạng kịch hát kết hợp với vũ điệu dân gian nông thôn, đã tồn tại trong 200 năm qua và có thể lâu hơn tại Trung Quốc, là một trong những loại ca kịch chính thống và nổi tiếng nhất ở Trung Quốc. Nghiêm Phụng Anh từng là bậc thầy biểu diễn Kinh kịch Hoàng Mai và là người đã đưa môn nghệ thuật truyền thống này từ sơn thôn thảo đài lên màn ảnh. Bà đã từng là ngôi sao Kinh kịch chói lọi trên sân khấu và là thần tượng trong lòng vô số người hâm mộ. Tuy nhiên, cuộc Cách mạng Văn hóa bất ngờ ập xuống, đã đánh gục Nghiêm Phụng Anh từ đỉnh cao sự nghiệp xuống tận đáy khốn cùng. Bà phải tìm đến cái chết khi đang còn rất trẻ vì không chịu nổi sự sỉ nhục, nhưng thậm chí sau khi chết, thân xác bà vẫn tiếp tục bị làm nhục, tình cảnh bi thảm khiến người ta không khỏi đau lòng. 

Nghiêm Phụng Anh đã đưa Kinh kịch Hoàng Mai từ sân khấu sơn thôn thảo đài lên màn bạc, và từng là thần tượng trong lòng không biết bao nhiêu người hâm mộ điện ảnh; Tuy nhiên, bà đã bị bức hại trong Cách mạng Văn hóa, không những chết trẻ, mà còn bị sỉ nhục sau khi tự vẫn (Được cung cấp bởi “Trăm năm chân tướng”)

Xin chào các bạn và chào mừng các bạn đến với chủ đề “Trăm năm chân tướng”. Hôm nay, chúng ta hãy cùng tiếp cận nhân vật Nghiêm Phụng Anh, nữ chính của vở Kinh kịch “Thiên Tiên phối” và hồi cố lại cuộc đời ngắn ngủi đã từng rực rỡ, nhưng rồi lại trắc trở và đầy khuất nhục của bậc thầy Kinh kịch Hoàng Mai này.

Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Cựu Chánh án Trung Quốc từng gây ra 196 án oan

Posted by phamtayson trên 07/12/2021


Minh Sang – DKN 4 giờ trước

Theo Minghui.org, trong thời kỳ Chu Diễm làm Chánh án Tòa án Trung cấp thành phố Đại Liên, 196 học viên Pháp Luân Công ở thành phố này đã bị kết án oan, trong đó 52 người bị kết án hơn 5 năm tù.

Tái hiện hình ảnh các học viên Pháp Luân Công bị bức hại ở Trung Quốc (Ảnh: Shutterstock)

Chu Diễm từng là Phó Bí thư Ủy ban Chính trị và Pháp luật của Thành ủy Đại Liên. Từ tháng 1 năm 2015 đến tháng 10 năm 2021, ông ta giữ chức vụ Chánh án Tòa án Trung cấp Đại Liên và là người thúc đẩy và thực thi chính sách bức hại Pháp Luân Công ở Đại Liên. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Đức Tiết lộ ‘Kho vũ khí tấn công mạng quy mô lớn’ của ĐCSTQ

Posted by phamtayson trên 07/12/2021


Hoa Biền – DKN 8 giờ trước

Sound of hope đưa tin, một tài liệu mật của “Văn phòng Liên bang về bảo hộ Hiến pháp” (BFV), Đức, cho biết hacker của chính quyền Trung Quốc sở hữu một “kho vũ khí tấn công mạng quy mô lớn”.

Hình minh họa tin tặc Trung Quốc. (ảnh: Từ video của China Daily)

Tờ Deutsche Welle vào ngày mùng 4/12 chỉ ra rằng báo cáo của BFV đã cho thấy các cuộc tấn công của hacker Trung Quốc cố gắng nhắm mục tiêu vào email riêng tư của các nghị sĩ liên bang và các nhóm chính trị” ở Đức, đồng thời cũng nhắm mục tiêu vào email và trang web của các đảng phái chính trị, cũng như nhân viên quốc phòng liên bang và chính phủ. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Tin Biển Đông – Đài Loan 7/12: ĐCSTQ có thể kích hoạt Thế chiến III?

Posted by phamtayson trên 07/12/2021


Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , | Leave a Comment »