PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

Archive for Tháng Mười Hai 5th, 2021

-10 thống đốc Mỹ nhận cảnh báo về rủi ro đổ tiền quỹ hưu trí vào Trung Quốc qua Blackrock

Posted by phamtayson trên 05/12/2021


NTD

Lê Minh 18:04, 05/12/21

10 thống đốc Mỹ nhận cảnh báo về rủi ro đổ tiền quỹ hưu trí vào Trung Quốc qua Blackrock

Consumers’ Research đã gửi một lá thư tới 10 tiểu bang khắp nước Mỹ, cảnh báo về việc các quỹ hưu trí Mỹ đã đổ hàng tỷ USD vào Trung Quốc thông qua BlackRock. Blackrock không chỉ lờ đi nhiều cảnh báo về an ninh tài chính Mỹ; mà còn đặt hàng tỷ USD tiền hưu trí của người Mỹ thành con tin của Bắc Kinh.

Tấm biển hiệu BlackRock Inc. được treo phía trên tòa nhà của công ty này ở New York vào ngày 16/7/2018. (Ảnh: Lucas Jackson / Reuters)

Consumers’ Research, tổ chức bảo vệ người tiêu dùng uy tín và lâu đời nhất của Mỹ, đã gửi một lá thư hôm 02/12 cho 10 thống đốc Hoa Kỳ. Lá thứ này cảnh báo về sự phụ thuộc của quỹ hưu trí trong 10 tiểu bang Mỹ vào mối quan hệ chặt chẽ của BlackRock với Trung Quốc. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , , | Leave a Comment »

-Không được mời tới Hội nghị về dân chủ, Trung Quốc lên tiếng ‘mắng mỏ’ nền dân chủ Mỹ

Posted by phamtayson trên 05/12/2021


NTD

Nguyên Hương 15:23, 05/12/21

Không được mời tới Hội nghị về dân chủ, Trung Quốc lên tiếng 'mắng mỏ' nền dân chủ Mỹ

Trước thềm Hội nghị Thượng đỉnh vì Dân chủ do Mỹ tổ chức vào tuần tới, Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ), không được mời tham dự Hội nghị, đã chỉ trích nền dân chủ Mỹ, chỉ trích gay gắt hội nghị thượng đỉnh sắp diễn ra vào tuần tới và tự tán dương hệ thống độc tài của mình, AP đưa tin thứ Bảy ngày 4/12

Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị tham dự một cuộc họp báo tại Trung tâm Truyền thông vào ngày 08/03/2017 ở Bắc Kinh, Trung Quốc (Ảnh của Lintao Zhang / Getty Images)

Theo AP, các quan chức của ĐCSTQ đã đặt câu hỏi làm thế nào một quốc gia bị chia rẽ đảng phái và không thể khống chế COVID-19 có thể thuyết phục nước khác. Họ cũng nói rằng, những nỗ lực buộc nước khác sao chép mô hình dân chủ phương Tây “chắc chắn sẽ thất bại”. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , , | Leave a Comment »

-Dự kiến cất cánh cuối năm nay: Máy bay ‘cây nhà lá vườn’ Trung Quốc hiện vẫn chưa đạt chứng nhận

Posted by phamtayson trên 05/12/2021


NTD

Chi Anh 19:19, 05/12/21

Dự kiến cất cánh cuối năm nay: Máy bay ‘cây nhà lá vườn’ Trung Quốc hiện vẫn chưa đạt chứng nhận

Cơ quan quản lý hàng không Trung Quốc hôm thứ 6 (03/12) cho biết máy bay thân hẹp C919 do Trung Quốc tự sản xuất vẫn cần trải qua rất nhiều thử nghiệm nữa trước khi được chứng nhận đầy đủ.

40% trong tổng số 39 nhà cung cấp thiết bị và linh kiện chính cho C919 đến từ Mỹ và các quốc gia khác. Nhiều nhà cung cấp trong số 60% còn lại là các công ty liên doanh giữa Trung Quốc và nước ngoài. (Ảnh: VCG qua Getty Images)

C919 là nỗ lực của Trung Quốc nhằm cạnh tranh với Airbus và Boeing. Cho đến nay, chiếc máy bay này mới chỉ hoàn thành 34 trên tổng số 276 cuộc kiểm tra chứng nhận, theo thông tin từ Yang Zhenmei, một quan chức Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc (CAAC). Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , | Leave a Comment »

-Xử lý ‘đảo chính tài chính’ năm 2015, Tập Cận Bình điều tra hàng loạt quan chức chứng khoán

Posted by phamtayson trên 05/12/2021


NTD

Đức Duy 16:51, 05/12/21

Xử lý ‘đảo chính tài chính’ năm 2015, Tập Cận Bình điều tra hàng loạt quan chức chứng khoán

Ông Zhu Yi, cựu thành viên Ủy ban Thẩm định Phát hành chứng khoán của Ủy ban Quản lý Chứng khoán Trung Quốc (CSRC), gần đây đã bị điều tra. Cuộc thanh trừng hệ thống tài chính của người đứng đầu ĐCSTQ Tập Cận Bình đã tiếp tục tăng cường sau Đại hội giữa nhiệm kỳ quan trọng của Đảng (Hội nghị toàn thể lần thứ 6 của Ban Chấp hành Trung ương ĐCSTQ khóa 19) vào đầu tháng 11/2021.

Ủy ban Quản lý Chứng khoán Trung Quốc hôm 09/07/2015. (Ảnh: Greg Baker / AFP / Getty Images)

Hôm 26/11, trang web của Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương (CCDI) thông báo rằng ông Zhu Yi, cựu thành viên của Ủy ban Thẩm định phát hành chứng khoán và là tổng giám đốc bộ phận ngân hàng đầu tư của Công ty TNHH Chứng khoán Guotai Junan, đang bị điều tra. Trang web nhấn mạnh ông Zhu từng 3 lần là thành viên với của Ủy ban Thẩm định phát hành chứng khoán, thuộc Uỷ ban Quản lý Chứng khoán Trung Quốc (CSRC). Ông Zhu từng là nhà nghiên cứu của Cục Quản lý Chứng khoán Thượng Hải (SSRB). Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Chuyên gia: Úc thông qua Magnitsky là lỗ hổng cuối cùng được bịt lại để bủa vây Bắc Kinh

Posted by phamtayson trên 05/12/2021


5 giờ trước

Sau khi Úc thông qua đạo luật Magnitsky vào ngày 2/12, Giáo sư Chương Thiên Lượng đã đưa ra những bình luận về sự kiện đánh dấu quốc gia cuối cùng trong thế giới tự do thông qua đạo luật nhắm vào những thế lực đe dọa dân chủ, nhân quyền, theo Sound of Hope.

Giáo sư Chương Thiên Lượng (ảnh: Từ video của kênh China Reports – The BL)

Theo giáo sư Chương, các hành động của đạo luật Magnitsky chống lại kẻ xâm phạm nhân quyền là khá nghiêm khắc. Ví dụ như, Chen Quanguo, Ủy viên Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ), lãnh đạo hệ thống đảng khu tự trị Tân Cương, Chen vi phạm nhân quyền ở vùng đất có đông đảo người Duy Ngô Nhĩ sinh sống, nên ông ta và gia đình đã bị cấm nhập cảnh vào Mỹ. Toàn bộ tài sản ở Mỹ của Chen và gia đình bị phong tỏa, và nếu thành viên nào của gia đình Chen đang ở Mỹ, thì đều bị trục xuất. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Nhật-Malaysia tăng cường bang giao trước mối nguy Trung Quốc

Posted by phamtayson trên 05/12/2021


DKN 18 giờ trước

Nhật Bản và Malaysia đã đồng ý tăng cường bang giao song phương và thúc đẩy “hợp tác cụ thể” giữa hai nước trong bối cảnh Trung Quốc có những hoạt động quyết đoán ở Biển Đông và Biển Hoa Đông, theo The Epoch Times.

Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio (ảnh: Youtube/自民党).

Bộ Ngoại giao Nhật Bản cho biết, hôm 2/12, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida và người đồng cấp Malaysia Ismail Sabri Yaakob đã trao đổi quan điểm về các vấn đề trong khu vực trong một cuộc điện đàm kéo dài khoảng 25 phút. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , , , | Leave a Comment »

-20 nước tẩy chay Thế vận hội Mùa đông Bắc Kinh

Posted by phamtayson trên 05/12/2021


DKN 18 giờ trước

Thế vận hội Mùa đông Bắc Kinh 2022 đang đến gần. Tuy nhiên con số nước phản đối sự kiện này đang tăng lên từng ngày, theo Epoch Times.

Một màn trình diễn mời gọi tới với Olympic mùa đông 2022 (ảnh: Từ video của WorkpointOfficial)

Vào ngày 2/12, “Nghị quyết đình chiến tại Thế vận hội Mùa đông” do Bắc Kinh và Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) cùng soạn thảo đã được đệ trình lên Liên hợp quốc và được Đại hội đồng Liên hợp quốc thông qua vào ngày hôm đó. Nghị quyết kêu gọi tất cả các quốc gia gác lại xung đột trong 7 ngày trước khi khai mạc Thế vận hội Mùa đông Bắc Kinh và 7 ngày sau khi bế mạc Paralympic vào ngày 13/3/2022. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Mỹ ủng hộ quyết định của WTA ngừng giải đấu ở Trung Quốc

Posted by phamtayson trên 05/12/2021


Thanh Hải – DKN13 giờ trước

Mỹ “hoan nghênh” Hiệp hội Quần vợt Nữ (WTA) về quyết định đình chỉ các giải đấu ở Trung Quốc vì cách Bắc Kinh đối xử với Bành Soái, người bị cho là mất tích sau khi nói rằng cô bị cựu Phó Thủ tướng Trung Quốc Trương Cao Lệ hãm hiếp.

Ảnh trái: Cựu Phó Thủ tướng Trung Quốc – Trương Cao Lệ/ Ảnh phải: Công chúa quần vợt Trung Quốc – Bành Soái (ảnh: Từ video của Crux).

Theo VOA, một phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 3/12 cho biết, Hoa Kỳ đang theo dõi tình hình xung quanh Bành Soái và chưa nhìn thấy hoặc nghe thấy bất cứ điều gì xoa dịu được những lo ngại về sự an toàn của cô. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , , | Leave a Comment »