PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

Archive for Tháng Mười Hai 2nd, 2021

-Sau khi bị Bắc Kinh phạt khoản tiền lớn, CEO tập đoàn Viễn Đông của Đài Loan phản đối quốc đảo này độc lập

Posted by phamtayson trên 02/12/2021


NTD

Thanh Đoàn 16:40, 02/12/21

Sau khi bị Bắc Kinh phạt khoản tiền lớn, CEO tập đoàn Viễn Đông của Đài Loan phản đối quốc đảo này độc lập

Từng là một tập đoàn ủng hộ đảng của Tổng thống Đài Loan Thái Anh Văn, một lực lượng chính trị cứng rắn, kiên định với sự độc lập của quốc đảo, tập đoàn Viễn Đông đã đảo ngược quan điểm chỉ vì muốn được tiếp tục làm ăn tại Bắc Kinh. Ngay sau khi bị Bắc Kinh phạt một khoản tiền lớn, CEO của Viễn Đông tuyên bố rằng ông không ủng hộ Đài Loan độc lập.

Alasdair Morrison (L), Chủ tịch Morgan Stanley Châu Á, phát biểu trong khi Douglas Tong Hsu, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Far Eastern Group tại Đài Loan, lắng nghe trong Hội nghị thượng đỉnh Kinh tế Đông Á 2001 do Diễn đàn Kinh tế Thế giới tổ chức tại Hội nghị Hồng Kông và Trung tâm Triển lãm ở Wan Chai. (Ảnh của David Wong / South China Morning Post qua Getty Images)

Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Mỹ-Trung: Cuộc đua giành quyền kiểm soát tương lai thông qua Trí tuệ nhân tạo

Posted by phamtayson trên 02/12/2021


NTD

Khải Anh 20:33, 02/12/21

Mỹ-Trung: Cuộc đua giành quyền kiểm soát tương lai thông qua Trí tuệ nhân tạo

Khi mọi khía cạnh trong cuộc sống hiện đại ngày càng trở nên số hóa, không chỉ  riêng nền kinh tế của các quốc gia, mà kể cả ảnh hưởng chủ quyền của họ sẽ ngày càng phụ thuộc nhiều hơn vào việc làm chủ công nghệ, và đặc biệt là công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) mới nổi.

Thế kỷ 21 được gọi là thế kỷ của công nghệ thông tin. Bất cứ ai đạt được bước đột phá trong việc phát triển AI sẽ thống trị thế giới. Mặc dù Hoa Kỳ vẫn là nước dẫn đầu thế giới về AI, nhưng Trung Quốc đang nhanh chóng chiếm lấy vị trí của Mỹ. (The Epoch Times illustration)

Trong cuộc cách mạng công nghệ thông tin của thế kỷ 21, quốc gia nào đạt được bước đột phá trong việc phát triển công nghệ AI sẽ thống trị thế giới. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Đợt dịch mới ở Trung Quốc ghi nhận 185 ca Covid-19 trong 4 ngày

Posted by phamtayson trên 02/12/2021


NTD

Đông Phương 12:19, 02/12/21

Đợt dịch mới ở Trung Quốc ghi nhận 185 ca Covid-19 trong 4 ngày

Từ ngày 28/11 đến 1/12, đợt dịch mới bùng phát ở thành phố Hulunbuir, Nội Mông, Trung Quốc đã ghi nhận 185 ca nhiễm. Phần lớn là bị phát hiện sau khi làm xét nghiệm PCR. Nhiều người dân địa phương nói với phóng viên The Epoch Times rằng dịch bệnh ở đây rất nghiêm trọng.

Xếp hàng lấy mẫu xét nghiệm PCR tại Nội Mông, Trung Quốc. (Ảnh chụp màn hình)

Vào ngày 1/12, thành phố Manzhouli thuộc Hulunbuir mở cuộc họp báo về phòng chống và kiểm soát dịch bệnh. Thông báo cho biết bắt đầu từ 9 giờ sáng ngày 1/12, Manzhouli chỉ định 3 phường trên địa bàn thành phố là các khu vực có nguy cơ cao và sẽ bị đóng cửa kiểm soát. Đến nay, Manzhouli có 6 khu vực nguy cơ cao và 4 khu vực nguy cơ trung bình. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Đặt tên cho biến thể mới là ‘Omicron’, phải chăng WHO sợ chọc giận ĐCS Trung Quốc?

Posted by phamtayson trên 02/12/2021


NTD

Lý Tuệ 12:31, 02/12/21

Đặt tên cho biến thể mới là ‘Omicron’, phải chăng WHO sợ chọc giận ĐCS Trung Quốc?

Vào ngày 26 tháng 11, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã đặt tên cho biến thể virus mới nhất là “Omicron” với chữ cái thứ 15 là “O” trong bảng chữ cái Hy Lạp, bỏ qua chữ cái thứ 13 và 14.

Đặt tên cho biến thể mới là ‘Omicron’, phải chăng WHO sợ chọc giận ĐCS Trung Quốc? (Ảnh: Tổng hợp)

Biến thể mới nhất của virus Corona, “B.1.1.529” Omicron đang càn quét khắp thế giới với tốc độ “sét đánh”. Hiện tại, Vương quốc Anh, Canada và các nước phương Tây khác đã tuyên bố đóng cửa các chuyến bay từ Nam Phi, nhưng điều này vẫn không thể ngăn chặn sự lây lan nhanh chóng của chủng biến thể mới này. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , , , | Leave a Comment »

-Những nhà băng nào của Mỹ, Trung khốn khổ vì tập đoàn sản xuất chip lớn nhất Trung Quốc phá sản?

Posted by phamtayson trên 02/12/2021


NTD

Trà Nguyễn 18:56, 02/12/21

Những nhà băng nào của Mỹ, Trung khốn khổ vì tập đoàn sản xuất chip lớn nhất Trung Quốc phá sản?

Tập đoàn Ziguang đã thực hiện nhiều vụ mua bán và sáp nhập điên cuồng trong ngành bán dẫn Trung Quốc. Kết quả là tập đoàn này tạo ra khoản nợ không thể trả là 200 tỷ CNY. Truyền thông Trung Quốc tiết lộ rằng các ngân hàng và tổ chức tài chính ủng hộ sự bành trướng mù quáng của Ziguang trong quá khứ đã phải trả giá đắt, bao gồm Citibank của Mỹ, Ngân hàng Phát triển Trung Quốc, và Ngân hàng Truyền thông Trung Quốc.

Tập đoàn Ziguang đã thực hiện nhiều vụ mua bán và sáp nhập điên cuồng trong ngành bán dẫn Trung Quốc, từ đó tạo ra khoản nợ không thể trả là 200 tỷ CNY. (Ảnh: NICOLAS ASFOURI/AFP / Getty Images)

‘Bộ mặt quốc dân’ ngành sản xuất chip Trung Quốc phá sản

Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , , | Leave a Comment »

-Khủng hoảng nợ và bong bóng bất động sản: Trung Quốc hiện tại giống Nhật Bản những năm 1990

Posted by phamtayson trên 02/12/2021


NTD

Bảo Nguyên 18:29, 02/12/21

Khủng hoảng nợ và bong bóng bất động sản: Trung Quốc hiện tại giống Nhật Bản những năm 1990

Sau khi phát triển siêu tốc để trở thành cường quốc kinh tế số 2 thế giới, Nhật Bản đã phải đối diện với trì trệ và suy thoái. Nhiều chuyên gia tin rằng, giống như Nhật, Trung Quốc khó có thể soán ngôi Mỹ. Trong quá trình thúc đẩy kinh tế, cả Nhật và Trung Quốc đều tạo nên khủng hoảng nợ và bong bóng bất động sản (BĐS). Ở Nhật, điều này đã dẫn đến “thập kỷ mất mát” của nền kinh tế trong những năm 1990. Trung Quốc đang ở vào tình trạng tương tự. Tuy nhiên, khác với Nhật có công nghệ cao, Trung Quốc không có gì để thay thế lĩnh vực nhà đất.

Người dân đi ngang qua một khu phức hợp nhà ở của nhà phát triển bất động sản Evergrande ở Côn Minh, phía tây nam tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, ngày 23/10/2021. (Ảnh: Jade Gao / AFP qua Getty Images)

Bắt đầu những năm 1960, nền kinh tế Nhật Bản đã tăng trưởng với tốc độ trung bình 10% mỗi năm. Vào những năm 1980, Nhật Bản là kỳ tích của châu Á. Quốc gia này đã chuyển mình từ một trong những nước nghèo nhất thành một trong những nước giàu nhất thế giới. Tuy nhiên, tăng trưởng của Nhật lại được thúc đẩy bởi nợ và bong bóng BĐS. Nền kinh tế Nhật cuối cùng đã sụp đổ, và “Nhật Bản hóa” trở thành thuật ngữ ám chỉ sự trì trệ. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Cựu Thủ tướng Abe: Nhật, Mỹ không khoanh tay đứng nhìn nếu Trung Quốc tấn công Đài Loan

Posted by phamtayson trên 02/12/2021


DKN  – một ngày trước

Nhật Bản và Hoa Kỳ không thể khoanh tay đứng nhìn nếu Trung Quốc tấn công Đài Loan, và Bắc Kinh cần hiểu điều này, cựu Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cho biết hôm thứ Tư, theo Reuters.

Cựu Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe (ảnh: Flickr).

Phát biểu trước một diễn đàn do Viện Nghiên cứu Chính sách Quốc gia Đài Loan tổ chức, ông Abe lưu ý rằng các đảo thuộc quần đảo Senkaku, bao gồm đảo Sakishima và đảo Yonaguni chỉ cách Đài Loan 100 km. Trung Quốc gọi quần đảo Senkaku là Điếu Ngư. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Mẫu hạm Hoa Kỳ phối hợp 5 nước hoàn tất tập trận răn đe Trung Quốc

Posted by phamtayson trên 02/12/2021


DKN  – một ngày trước

Mới đây, Hoa Kỳ, Nhật Bản và các đồng minh đã hoàn thành cuộc tập trận chung kéo dài 10 ngày ở vùng biển Châu Á. Cuộc tập trận có sự tham gia của hàng chục tàu chiến từ 5 quốc gia nhằm ngăn chặn tham vọng bành trướng của ĐCSTQ, theo Epoch Times.

Hàng không mẫu hạm USS Ronald Reagan (CVN 76) của Hoa Kỳ (ảnh: Shutterstock).

Từ ngày 21/11 đến ngày 30/11, 35 tàu chiến và hàng chục máy bay quân sự của hải quân 5 nước đã tham gia cuộc tập trận ANNUALEX 2021 trên biển Philippines. Lực lượng Mỹ và Nhật Bản được dẫn đầu bởi tàu sân bay Carl Vinson chạy bằng năng lượng hạt nhân và các tàu chiến của Canada, Australia và Đức cũng tham gia cuộc tập trận chiến thuật tầm cao. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Khảo sát: Tỷ lệ người gốc Latinh ủng hộ ông Trump tiếp tục tăng

Posted by phamtayson trên 02/12/2021


Nam Sơn – DKN –  7 giờ trước

Cựu Tổng thống Donald Trump đang tiếp tục nhận được sự ủng hộ ngày càng tăng của các cử tri gốc Latinh, Newsmax dẫn kết quả cuộc thăm dò của McLaughlin & Associates cho biết.

Cựu Tổng thống Donald Trump (ảnh: Từ video của TODAY)

Tỷ lệ ủng hộ ông Trump trong số những người nói tiếng Tây Ban Nha đã tăng lên 38% so với mức 34% mà ông đã giành được trong cuộc bầu cử năm ngoái và 26% vào năm 2016. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Ukraine kêu gọi NATO răn đe Nga để tránh chiến tranh xảy ra

Posted by phamtayson trên 02/12/2021


Tommy Trần  – DKN –  8 giờ trước

Ngoại trưởng Ukraine, ông Dmytro Kuleba, hôm 1/12, đã kêu gọi NATO chuẩn bị các biện pháp trừng phạt kinh tế đối với Nga để ngăn chặn một cuộc xâm lược có thể xảy ra khi hàng chục nghìn binh sĩ Nga đang tập trung gần biên giới Ukraine-Nga, Reuters.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky (ảnh: Youtube/The Jerusalem Post)

Ông Kuleba nói: “Chúng tôi sẽ kêu gọi các đồng minh tham gia cùng Ukraine trong việc đưa ra một loạt hành động răn đe”. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Luật sư của Nữ hoàng Anh chứng minh việc ĐCSTQ mổ cướp nội tạng sống

Posted by phamtayson trên 02/12/2021


Phụng Nghi  – DKN  – 8 giờ trước

Ngày 29/11, Ủy ban Nhân quyền của Nghị viện Châu Âu đã tổ chức một phiên điều trần về hoạt động mổ cướp nội tạng sống của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ). Luật sư của nữ hoàng Anh, ông Geoffrey Nice, cũng tham gia phiên điều trần và đưa ra nhiều bằng chứng cho thấy ĐCSTQ đã thực hiện hành vì tàn ác, theo Sound of Hope.

Cảnh sát và bác sĩ thông đồng mổ cướp nội tạng học viên Pháp Luân Công (ảnh chụp màn hình từ video bài hát “Khúc hát nhớ con”).

Ông Nice từng giữ chức Chủ tịch “Tòa án Nhân dân Độc lập Quốc tế” chuyên điều tra vụ cưỡng bức mổ cướp nội tạng của ĐCSTQ vào năm 2019. Tại phiên điều trần, ông nói: “Kết luận mà chúng tôi có được là không thể nghi ngờ, việc ĐCSTQ cưỡng bức thu hoạch nội tạng đã được chứng thực. Điều này có nghĩa là [ĐCSTQ] giết chết các học viên Pháp Luân Công và lấy đi tất cả nội tạng của họ, rồi đem chúng bán trên thị trường thương mại”. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Trung Quốc hứng chịu 646 trận động đất trong 11 tháng

Posted by phamtayson trên 02/12/2021


9 giờ trước

Vision Times cho hay, từ đầu năm 2021 tới nay, ở Trung Quốc thường xuyên xảy ra động đất. Trong 11 tháng của năm, quốc gia này đã có trên 646 trận động đất, trung bình mỗi tháng xảy ra 59 lần và hai lần một ngày.

Hiện trường sau một trận động đất ở Trung Quốc (ảnh: Từ video của CGTN)

Riêng trong tháng 11, chỉ có 1 ngày không có động đất, còn 29 ngày còn lại đều có động đất. Đến ngày đầu tiên của tháng 12, đã có hai trận động đất nữa xảy ra. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , | Leave a Comment »

-Khảo sát: Đa số người Mỹ coi ĐCSTQ là mối đe dọa lớn nhất

Posted by phamtayson trên 02/12/2021


Nguyễn Đô  – DKN  – 8 giờ trước

Một cuộc thăm dò của Viện Ronald Reagan cho thấy, hầu hết người Mỹ coi Đảng cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) là mối đe dọa lớn nhất và lo lắng Hoa Kỳ và Trung Quốc sẽ xảy ra chiến tranh, theo Epoch Times.

Ảnh chụp màn hình Soundofhope.

Báo cáo của Viện Reagan cho biết, khi được hỏi quốc gia nào đặt ra mối đe dọa lớn nhất đối với Hoa Kỳ, 52% người Mỹ cho rằng đó là Trung Quốc, 14% nói rằng đó là Nga. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »