PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

Archive for Tháng Tám 31st, 2021

-Bắc Kinh ráo riết kiểm duyệt ‘tin tức tài chính độc hại’ trên các phương tiện truyền thông

Posted by phamtayson trên 31/08/2021


Càng ngăn chận lung tung như gà mắc tóc chứng tỏ Trung cộng đang đi vào đường cùng – Chết chắc – Cái xứ ĐÓI ĂN-THIẾU NƯỚC-KHÁT DẦU thì hôm nay lại càng lún sâu hơn, nhất là Năng lượng.

NTD

Thanh Đoàn 08:30, 31/08/21

Bắc Kinh ráo riết kiểm duyệt ‘tin tức tài chính độc hại’ trên các phương tiện truyền thông

Tin tức tiêu cực về kinh tế, tài chính giờ cũng bị Bắc Kinh liệt kê vào danh sách tin tức độc hại cho ĐCSTQ, cần kiểm duyệt gắt gao. Các nền tảng, các tài khoản cá nhân đã đăng tin như vậy ở đại lục có thể buộc phải cải chính và bị trừng phạt. Chính sách kiểm duyệt tin kinh tế tài chính này là một dấu hiệu rõ ràng cho thấy nền kinh tế này đang có bất ổn rất lớn; lớn đến mức nó có thể đe dọa sự tồn vong của ĐCSTQ.

Chính quyền Trung Quốc tiếp tục thắt chặt kiểm duyệt ngôn luận, các kênh truyền thông cá nhân muốn đưa tin về thời sự chính trị cần phải xin cấp “giấy phép” từ chính quyền. (Ảnh PETER PARKS/AFP qua Getty)

Trang báo tiếng trung Secretchina đã viết “chúng tôi, các phương tiện truyền thông phát tán thông tin có hại cho nền kinh tế Trung Quốc sẽ phải đối mặt với sự cải chính.”  Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Tiền nhiều để làm gì? Người Mỹ ồ ạt bỏ việc, người thất nghiệp không chịu đi làm, nhiều công ty không thể thuê được nhân viên

Posted by phamtayson trên 31/08/2021


NTD

Mộc Trà 12:33, 31/08/21

Tiền nhiều để làm gì? Người Mỹ ồ ạt bỏ việc, người thất nghiệp không chịu đi làm, nhiều công ty không thể thuê được nhân viên

Có một nghịch lý đang xảy ra ở Mỹ: Các công ty chật vật với tình trạng thiếu hụt lao động, trong khi đó vẫn còn gần chục triệu người đang không có việc làm (con số này duy trì trong vòng 6 tháng trở lại đây). Tỷ lệ trong 3 tháng gần đây luôn duy trì ở mức kỷ lục (trên 2.4%). Chuyện gì đã xảy ra với các “giá trị Mỹ”? 

Rất nhiều bang trên khắp Hoa Kỳ lại từ chối các chính sách không khuyến khích người Mỹ làm việc. Rõ ràng, những chính sách này đang hạ thấp phẩm giá người Mỹ, mà phẩm giá – chính nó – lại là nền tảng cho sự thịnh vượng của nước Mỹ. (Ảnh: Getty)

Đầu tháng 4 năm nay, Bloomberg đưa tin hãng hàng không Delta Air Lines phải hủy 100 chuyến bay vì thiếu nhân viên. 1 tiệm café tại bang Florida khó kiếm người đến mức đã quay sang sử dụng robot để chào khách và giao đồ uống. Một cửa hàng McDonald’s trả 50 USD chỉ để ứng viên cho vị trí lật bánh burger chịu tới tham dự phỏng vấn. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-New Zealand báo cáo ca tử vong đầu tiên liên quan đến vắc-xin Pfize

Posted by phamtayson trên 31/08/2021


Vũ Dương | DKN  – 2 giờ trước

Nhà chức trách New Zealand ngày 30/8 công bố trường hợp được cho là ca tử vong liên quan đến vắc-xin Pfizer đầu tiên ở nước này, trang Reuters cho hay.

Vắc-xin Pfizer (ảnh minh họa: Youtube/BLTV).

Thông tin trên được Bộ Y tế New Zealand đưa ra sau khi một ủy ban độc lập về giám sát an toàn vắc-xin Covid-19 xem xét ca tử vong của một phụ nữ sau khi tiêm vắc-xin Pfizer. Tuyên bố không đưa ra các thông tin về tuổi và chi tiết tiêm phòng của người phụ nữ này. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Úc: Phản đối phong tỏa và tiêm vắc-xin bắt buộc, lái xe tải chặn đường cao tốc

Posted by phamtayson trên 31/08/2021


Ngọc Mai | DKN  – 2 giờ trước

Ảnh tổng hợp

Các tài xế xe tải đã đỗ xe trên một con đường cao tốc chính ở tiểu bang Queensland, phía đông bắc nước Úc, trong nỗ lực biểu tình phản đối các quy định về tiêm vắc-xin bắt buộc và phong tỏa, khiến cho giao thông ùn tắc kéo dài vài km, theo trang Epoch Times. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Luật hàng hải mới của Trung Quốc có thể là ‘quả bom hẹn giờ’

Posted by phamtayson trên 31/08/2021


Posted in Uncategorized | Leave a Comment »