PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

Archive for Tháng Tám 30th, 2021

-Từng hết lời ca ngợi và cùng lý tưởng CNXH, tại sao Soros lại lớn tiếng chỉ trích ông Tập?

Posted by phamtayson trên 30/08/2021


NTD

Thủy Tiên – Thanh Đoàn 14:52, 30/08/21

Từng hết lời ca ngợi và cùng lý tưởng CNXH, tại sao Soros lại lớn tiếng chỉ trích ông Tập?

Ngày 13/8, tỷ phú George Soros, đã gửi một bài viết cho The Wall Street Journal, gay gắt chỉ trích ông Tập Cận Bình khiến cả thế giới kinh ngạc. Điều gì khiến Soros phật ý với ông Tập đến vậy? Những gì ông Tập đang làm đích xác là đích đến trong lý tưởng CNXH, CNCS của cả Soros và Tập. Phải chăng những gì ông Tập đang làm lại là lời cảnh tỉnh cho nhân loại toàn cầu về kết cục tất nhiên của CNXH và CNCS – điều mà Soros muốn che giấu trong lớp vỏ bề ngoài hùng ngôn về lý tưởng ‘xã hội mở’ và ‘một chính phủ – một thế giới’ chăng?

Mới đây, tỷ phú Mỹ George Soros – người từng ca ngợi Đảng cộng sản Trung Quốc, đã viết thư cho The Wall Street Journal, chỉ trích sự cai trị độc tài của ông Tập Cận Bình ở Trung Quốc. (Ảnh Getty)

Trong bức thư gửi cho WSJ, người sáng lập Quỹ Xã hội Mở (The Open Society Foundations) đã gay gắt chỉ trích ông Tập Cận Bình bằng những lời lẽ nặng nề: Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Covid-19: Liên Âu loại nhiều nước khỏi danh sách “an toàn dịch tễ”

Posted by phamtayson trên 30/08/2021


Anh Vũ – RFI

Ngày:

Liên Hiệp Châu Âu duy trì nhiều chính sách chung về Covid. Ảnh minh họa.

Con số các quốc gia mà cư dân có thể vào Liên Hiệp Châu Âu mà không phải chịu các điều kiện hạn chế y tế sẽ bị cắt giảm thêm kể từ hôm nay, 30/08/2021.

Liên Hiệp Châu Âu duy trì nhiều chính sách chung về Covid. Ảnh minh họa. © Stephanie Lecocq/Pool via Reuters

Châu Âu đã thông qua một bản đồ thế giới dịch tễ học từ cuối tuần trước, theo đó số lượng những nước được EU đánh giá là đủ độ an toàn sẽ bị cắt giảm đáng kể. Các nước trên thế giới sẽ thường xuyên được EU đánh giá mức độ an toàn dựa trên tỷ lệ nhiễm Covid-19 và tiêm chủng. Hoa Kỳ giờ nằm trong số quốc gia không đủ miễn dịch để cư dân có thể nhập cảnh vào EU. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Biden, đại cường Mỹ và những kẻ khủng bố

Posted by phamtayson trên 30/08/2021


Thụy My – RFI

Ngày:

Một thủy quân lục chiến Mỹ hướng dẫn một trẻ em đến với gia đình trong cuộc di tản tại phi trường quốc tế Hamid Karzai ở Kabul, Afghanistan ngày 24/08/2021.

Một thủy quân lục chiến Mỹ hướng dẫn một trẻ em đến với gia đình trong cuộc di tản tại phi trường quốc tế Hamid Karzai ở Kabul, Afghanistan ngày 24/08/2021. via REUTERS – US MARINES

Bóng tối đã chiến thắng ánh sáng, đêm dài Trung Cổ hứa hẹn sẽ xóa nhòa những tia sáng tự do còn le lói trên vùng đất Afghanistan sau 20 năm chiến tranh. Chén đắng này khó thể nuốt trôi, và các tuần báo Pháp lại tiếp tục bàn luận về thời kỳ hậu Afghanistan, tuy lúc lên khuôn chưa xảy ra vụ khủng bố đẫm máu ở phi trường Kabul.

Cụ già lãnh đạo đại cường trước khủng bố quốc tế

Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , , | Leave a Comment »

-Trung Quốc đòi giám sát cả các tàu nước ngoài; Cận cảnh Mỹ tự hủy diệt chiến hạm của mình

Posted by phamtayson trên 30/08/2021


Posted in Uncategorized | Thẻ: , , | Leave a Comment »

-NÓNG: Rocket tới tấp nã thẳng vào sân bay Kabul – Mỹ cấp tốc kích hoạt hệ thống tên lửa đánh chặn: Chiến sự rực lửa!

Posted by phamtayson trên 30/08/2021


Soha   –  Cập nhật lúc 14:00 – 30/08/2021

Vụ tấn công bằng máy bay không người lái của Mỹ nhằm vào một chiếc xe trong khu dân cư ở Kabul đã khiến 9 thành viên trong một gia đình thiệt mạng.

8 phút trước

TT Mỹ Joe Biden nhận báo cáo khẩn về vụ tấn công rocket ở sân bay Kabul

Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki cho biết, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã được báo cáo khẩn về vụ tấn công bằng rocket nhằm vào Sân bay Quốc tế Hamid Karzai ở Thủ Kabul của Afghanistan vào sáng hôm nay.

Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , | Leave a Comment »

-Đường hầm Trịnh Châu, Hà Nam đóng cửa do mưa lớn

Posted by phamtayson trên 30/08/2021


Phụng Minh | DKN  – 3 giờ trước

Ảnh tổng hợp.

Vào ngày 29/8, nhiều nơi ở Hà Nam, Trung Quốc đã trải qua hơn 20 giờ liên tục mưa lớn. Trịnh Châu cũng đưa ra cảnh báo màu cam về mưa lớn vào buổi trưa, và các đường hầm và tàu điện ngầm đã bị đóng cửa. Người dân Hà Nam nói bóng dáng của thảm họa lũ lụt ngày 20/7 còn chưa biến mất, dịch bệnh vừa bùng phát thì hôm 28/8 đã lại hứng chịu những trận mưa lớn, cuộc sống ở Hà Nam quả thật không dễ dàng gì. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Thanh trừng các nghệ sĩ trong làng giải trí, ĐCSTQ có mục đích gì?

Posted by phamtayson trên 30/08/2021


Hơn 2 thập kỷ, ĐCSTC “thả lỏng” giới “thượng lưu ưu tú” liếm đít ĐCSTC , một là để khoe mẻ với thế giới “ta đây có tự do nhất”, hai là đám nầy dựa hơi ĐCSTC mới hốt tiền (tham gia bóc lột người dân Trung hoa – Thành long, Jack Ma…. là điển hình) giờ thì chúng bay mập lại còn muốn “cục cựa” trồi lên, vậy là làm thịt thôi lại hốt được tiền nhanh gọn (trong lúc ngặt nghèo thiếu tiền). Chẳng qua ĂN TRỘM GẶP ĂN CƯỚP.Nhưng chính đám nầy cũng bị ĐCSTC bóc lột , lừa bịp mà tại tham nên không nhìn thấy. Lý gia Thành là cái gương đầu tiên mà một thời gian dài đám “thượng lưu” không nhìn thấy.

Lý Minh – DKN  – 43 phút trước

Trịnh Sảng và Triệu Vy (ảnh chụp màn hình Dân Trí và Weibo nhân vật)

Từ tối ngày 26/8 đến ngày 27/8, tin tức về các vụ thanh trừng những ngôi sao Hoa ngữ nổi tiếng liên tục tăng cao trên danh sách tìm kiếm nóng của Weibo đại lục. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Fox News: Bắt giữ nhà báo công dân, ĐCSTQ muốn sự thật về Trung Quốc ‘biến mất vĩnh viễn’

Posted by phamtayson trên 30/08/2021


Triệu Hằng | DKN  – 5 giờ trước

Nhà báo công dân Trung Quốc Trương Triển cuối năm ngoái đã bị kết án 4 năm tù chỉ vì đưa tin về các biện pháp chống COVID-19 thất bại của Trung Quốc và chỉ trích ĐCSTQ đã che đậy sự bùng phát của virus. Fox News phân tích rằng có thể không lâu nữa Trung Quốc sẽ không còn những bản báo cáo sự thật tương tự như Trương Triển, trang Vision Times cho hay.

Nhà báo công dân Trung Quốc Trương Triển (ảnh: Twitter).

Tờ New York Times đưa tin trong tuần này, luật sư của Trương Triển cho biết cô đã bắt đầu tuyệt thực trong tù từ cuối tháng 7. Cô Trương sẽ không kháng cáo, bởi vì theo quan điểm của cô, quá trình kháng cáo cũng là một trò lừa đảo. Cô cho rằng ở Trung Quốc không hề có tự do báo chí, truyền thông chính thống chỉ là cái loa tuyên truyền của ĐCSTQ. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Chuyên gia: Chiến lược lớn của ĐCSTQ là gạt bỏ Mỹ

Posted by phamtayson trên 30/08/2021


Thanh Hải | DKN  – 3 giờ trước

Chuyên gia về Trung Quốc Rush Doshi cho biết chiến lược lớn nhất của ĐCSTQ hiện nay là nhằm thay thế trật tự của Mỹ trên toàn cầu, tờ Epoch Times cho hay.

Ảnh minh họa: Shutterstock.

Ông Doshi đã đưa ra quan điểm này vào ngày 26/8 khi ra mắt cuốn sách mới của mình là “Trò chơi lâu dài: Chiến lược vĩ đại của Trung Quốc nhằm thay đổi trật tự của Mỹ”. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-FBI công bố bằng chứng minh oan cho TT Trump; Hé lộ THẾ LỰC đứng sau hậu thuẫn phiến quân Taliban;

Posted by phamtayson trên 30/08/2021


Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , | Leave a Comment »