PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

Archive for Tháng Tám 29th, 2021

-Chính quyền địa phương Trung Quốc: Hoặc phải tiêm vaccine COVID-19, hoặc bị mất lương hưu

Posted by phamtayson trên 29/08/2021


Đúng là cái Trại súc Vật của George Orwell , Con Heo Tập Cai trị quyết định mọi chuyện, kể cả mạng sống của Bầy Heo.

NTD

Du Miên 10:48, 28/08/21

Chính quyền địa phương Trung Quốc: Hoặc phải tiêm vaccine COVID-19, hoặc bị mất lương hưu

Trong một nỗ lực để cải thiện tỷ lệ tiêm chủng vaccine, chính quyền địa phương ở Trung Quốc đang ra lệnh trừng phạt toàn bộ gia đình nếu một thành viên từ chối tiếp nhận các mũi tiêm ngừa virus Corona Vũ Hán (COVID-19).

Một đứa trẻ quan sát khi một phụ nữ nhận mũi vaccine ngừa virus Corona Vũ Hán – COVID-19 của Tập đoàn Biotec Quốc gia Trung Quốc (CNBG) ở Nam Thông, thuộc tỉnh Giang Tô phía đông Trung Quốc vào ngày 5/7/2021. (STR / AFP qua Getty Images)

Các quan chức Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) từ chính quyền một số quận và thành phố cho biết, họ sẽ ngừng cấp lương hưu và viện trợ y tế cho những người chưa được tiêm chủng vaccine. Các nhà chức trách Trung Quốc cũng sẽ cấm các cá nhân chưa được tiêm phòng đến thăm trường học, nơi làm việc hoặc các khu vực khác bên ngoài nhà của họ, chẳng hạn như cửa hàng, ngân hàng và thư viện.

Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , , , | Leave a Comment »

-‘Giết người giàu’ hay chia lại miếng bánh kinh tế béo bở? ĐCSTQ đang ‘giết chính mình’

Posted by phamtayson trên 29/08/2021


NTD

Mai Hạ 11:22, 28/08/21

‘Giết người giàu’ hay chia lại miếng bánh kinh tế béo bở? ĐCSTQ đang ‘giết chính mình’

Truyền thông Bắc Kinh lờ đi mọi thông tin về chuyến đi thị sát tình hình Trịnh Châu sau thảm họa của Thủ tướng Lý Khắc Cường. Chỉ có ông Tập Cận Bình duy nhất tỏa sáng trên truyền thông như một hoàng đế ở Tây Tạng. Dấu hiệu nội bộ bất hòa chỉ là phần nổi của tảng băng chìm trong chính trường Bắc Kinh, đặc biệt khi chiến lược “thịnh vượng chung” và “giết người giàu” đang được ông Tập ráo riết thi hành. Trung Quốc đang tự đẩy mình đến bờ vực thẳm.

Tổng bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc Tập Cận Bình. (Ảnh Lintao Zhang/Getty Images)

Một tháng sau trận lụt ở Trịnh Châu vào ngày 20/7, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường đã đến thị sát tình hình địa phương này sau thảm họa. Nhưng các kênh truyền thông Trung Quốc hoàn toàn không đưa tin gì về chuyến đi trên, chỉ có trang web chính phủ của Quốc vụ viện đưa tin. Điều này cho thấy, ông Tập Cận Bình không đi, nhưng cũng không để ông Lý Khắc Cường “tỏa sáng”. Bộ Tuyên truyền Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) có thể đã phong tỏa thông tin chuyến đi của ông Lý. Loại quan hệ tổ chức này chỉ có trong các quốc gia độc đảng, ngay cả việc ngụy tạo “đoàn kết chống giặc” cũng là điều không cần thiết. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-‘Thời báo Hoàn cầu’ phiên bản Tiếng Anh tiết lộ: Lũ lụt ở Hà Nam là do vỡ đập hồ chứa; đập Tam Hiệp có vết nứt

Posted by phamtayson trên 29/08/2021


NTD

Đông Phương 15:50, 28/08/21

‘Thời báo Hoàn cầu' phiên bản Tiếng Anh tiết lộ: Lũ lụt ở Hà Nam là do vỡ đập hồ chứa; đập Tam Hiệp có vết nứt

Một bài báo đăng ngày 4/8 trên tờ “Global Times” – phiên bản Tiếng Anh của tờ “Thời báo Hoàn cầu” – cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Trung Quốc tiết lộ rằng, lũ lụt ở Trịnh Châu là do các hồ chứa ở Hà Nam bị vỡ đập gây ra. Ngoài ra, đây cũng là lần đầu tiên truyền thông nhà nước Trung Quốc thừa nhận, đập Tam Hiệp xuất hiện khe hở và vết nứt, nhưng nói rằng nó đã được sửa chữa hoàn tất.

Thảm cảnh ở cửa đường hầm Kinh Quảng, Trịnh Châu, Hà Nam, Trung Quốc sau đợt lũ ngày 20/7/2021. (Ảnh chụp màn hình)

Rốt cuộc trận lũ lụt thảm khốc xảy ra ngày 20/7 tại Trịnh Châu là do mưa bão ngàn năm có một gây ra? Hay là do xả lũ từ hồ chứa? Nó đã gây ra bao nhiêu cái chết? Sự thật là gì? Truyền thông nước ngoài đưa tin rằng, cho đến nay không có quan chức nào của tỉnh Hà Nam hoặc thành phố Trịnh Châu phải chịu trách nhiệm về trận lụt. Gần đây, phóng viên Vision Times đã phỏng vấn Tiến sĩ Vương Duy Lạc (Wang Weiluo), một chuyên gia sinh thái môi trường nổi tiếng người Hoa đang sống ở Đức, để bình luận về bài báo trên. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Sai lầm chết người khi chính quyền Joe Biden “giao trứng cho Ác – Taliban”

Posted by phamtayson trên 29/08/2021


NTD

Xuân Trường 20:47, 28/08/21

Sai lầm chết người khi chính quyền Joe Biden "giao trứng cho Ác - Taliban"

Afghanistan giờ đây đã trở thành địa ngục trần gian với những khổ đau không kể xiết. Loạt đánh bom liên hoàn tại sân bay Kabul ngày 26/8 khiến hơn 70 người thiệt mạng, trong đó có ít nhất 13 lính Mỹ. Những kẻ tấn công nhắm thẳng vào khu vực tập trung hàng nghìn người ở cổng vào sân bay để được sơ tán khỏi Afghanistan. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã nhận trách nhiệm.

Liệu chính quyền Joe Biden sẽ đối phó với hàng trăm, hoặc có thể hàng nghìn “con tin Mỹ” tại Afghanistan như thế nào? Hẳn đây sẽ là những sự kiện thót tim chưa có hồi kết. (Ảnh của ALEX EDELMAN / AFP qua Getty Images)

Trong cùng ngày, thay vì cập nhật tình hình về cuộc khủng hoảng đang diễn ra tại Afghanistan, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã đưa ra một tuyên bố đáng kinh ngạc: “Sẽ không có một Cuộc họp báo ngày hôm nay”. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Hãy thôi “đổi trắng thay đen” đi Trung Quốc

Posted by phamtayson trên 29/08/2021


Bài bình luận của Viên Hồng Tiến – RFA

2021-08-27

Hãy thôi “đổi trắng thay đen” đi Trung Quốc

Hình minh hoạ: Biểu tình ở Hà Nội hôm 19/1/2014 phản đối Trung Quốc chiếm Hoàng Sa nhân kỷ niệm 40 năm hải chiến Hoàng Sa – Reuters

Sự xuất hiện của đại dịch COVID-19 đã làm chao đảo tình hình kinh tế, chính trị và xã hội của cả thế giới. Đại dịch đã trở thành chủ đề quan tâm của mọi doanh nghiệp, tổ chức, và đặc biệt giới tinh hoa các nước. Mối quan tâm không chỉ là việc tìm kiếm vắc xin, mà còn là cách hành xử của các nước, đặc biệt là các nước lớn, trong đó có Trung Quốc. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »