PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

Archive for Tháng Tám 26th, 2021

-Khu Cách Ly và Xét Nghiệm COVID Bắt Buộc của Trung Quốc

Posted by phamtayson trên 26/08/2021


Posted in Uncategorized | Thẻ: , | Leave a Comment »

-Thịnh vượng chung? Ông Tập có dám động tới 500 gia tộc quyền lực của ĐCS Trung Quốc?

Posted by phamtayson trên 26/08/2021


NTD

Đông Phương 17:39, 26/08/21

Thịnh vượng chung? Ông Tập có dám động tới 500 gia tộc quyền lực của ĐCS Trung Quốc?

Khi đề xuất khẩu hiệu “thịnh vượng chung”, ông Tập Cận Bình đã nhấn mạnh phải tăng cường quy định và điều chỉnh đối với nhóm thu nhập cao. Làm thế nào để diễn giải cái gọi là “thịnh vượng chung” của ông Tập? Đó có phải là phân chia lại tài sản của giới nhà giàu Trung Quốc? Phóng viên Vision Times đã phỏng vấn Tiến sĩ Tạ Điền (Xie Tian), ​​Giáo sư tại Trường Kinh doanh Aiken thuộc Đại học Nam Carolina, Hoa Kỳ.

Hình ảnh ông Tập Cận Bình tham dự cuộc họp tại Đại lễ đường Nhân dân ở Bắc Kinh hôm 22/5/2020. (Andrea Verdelli/Getty Images)

500 gia tộc quyền lực ở Trung Quốc chiếm 40% tài sản của nước này

Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Chuyên gia: Chính sách ‘thịnh vượng chung’ của ông Tập Cận Bình khiến doanh nghiệp tư nhân ‘không rét mà run’

Posted by phamtayson trên 26/08/2021


Ngọc Mai | DKN  – 9 giờ trước

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình gần đây đã nhấn mạnh kế hoạch về chính sách “thịnh vượng chung”, đặc biệt đề cập đến việc thiết lập hệ thống “ba phân phối”.

Tổng Bí thư ĐCSTQ Tập Cận Bình (Ảnh: Youtube/DKN.TV).

Cái gọi là “ba phân phối” xuất phát từ khái niệm do nhà kinh tế Trung Quốc Lệ Dĩ Ninh (Li Yining) đưa ra: Phân phối thứ nhất dựa trên thị trường với nguyên tắc phân phối hiệu quả. Phân phối thứ hai là chính phủ nhấn mạnh nguyên tắc công bằng, thông qua thuế và các khoản chi cho an sinh xã hội phân phối lại cho hợp lý. Phân phối thứ ba là phân phối dựa trên đạo đức, thông qua quyên góp tự nguyện. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-TQ bị tấn công trên Biển Đông; Nhật – Đài sẽ tổ chức đàm phán an ninh, TQ ‘đứng ngồi không yên’

Posted by phamtayson trên 26/08/2021


Nhật phải dốc lòng hỗ trợ Đài loan, nếu Bọn Bắc kinh chiếm được Đài loan (hoặc trong lúc tấn công nếu kéo dài thời gian) thì Trung cộng sẽ “thắt nút” Nhật bản và Đại hàn , hai quốc gia nầy làm sao Nhập và Xuất hàng hóa, nhất là Năng lượng. Nếu chiếm được Đài loan, Trung cộng cũng sẽ tấn công Ấn độ luôn.

Chiếm được Đài loan là Trung cộng kiểm soát hoàn toàn tuyến đường thủy quan trọng nầy, cũng như kiểm soát toàn bộ Biển đông, chừng đó khối quốc gia vùng nầy chết chắc.

Nói để “chơi” chớ ngó bộ Tập cận Bình coi mòi không dám tấn công Đài loan rồi, nó điều khiển bầy Cẩu nuôi tha hồ Sủa. – Việt nam ta có câu : Cẩu sủa tùm lum là nó không dám cắn ai.

Posted in Uncategorized | Leave a Comment »

-Đài Loan tuyên bố ủng hộ Litva giữa áp lực của ĐCSTQ

Posted by phamtayson trên 26/08/2021


Thanh Hải | DKN  – 10 giờ trước

Đài Loan đã lên tiếng ủng hộ Litva sau khi có thông tin Bắc Kinh đang sử dụng biện pháp trả đũa kinh tế đối với quốc gia này vì quyết định mở rộng quan hệ với Đài Bắc, theo trang Epoch Times.

Quốc kỳ Đài Loan (ảnh: Shutterstock).

Litva tuần trước đã khiến ĐCSTQ tức giận khi cho phép Đài Loan mở văn phòng đại diện ở Vilnius. Đáp lại, Bắc Kinh triệu hồi đại sứ của mình tại Litva, đồng thời yêu cầu Vilnius triệu hồi người đồng cấp. Trung Quốc coi Đài Loan là một phần lãnh thổ không thể tách rời, mặc dù hòn đảo này chưa bao giờ bị kiểm soát bởi ĐCSTQ, họ có bầu cử dân chủ, quân đội riêng. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Chuyên gia: Đã đến lúc Đài Loan đưa vào ‘lá chắn phòng thủ tên lửa’ chặn đứng Trung Quốc

Posted by phamtayson trên 26/08/2021


Tâm Tuệ | DKN  – 13 giờ trước

Cựu Bộ trưởng Quốc phòng Thái Minh Hiến đã đề xuất ý kiến rằng Đài Loan nên đa dạng hóa và tăng cường sản xuất tên lửa để duy trì đủ khả năng phòng thủ trước Trung Quốc.

Cựu Bộ trưởng Quốc phòng Đài Loan Thái Minh Hiến (ảnh: Youtube/DKN.TV).

Liberty Times cho biết, ông Thái nói rằng để đối phó với việc Bắc Kinh triển khai hàng nghìn tên lửa để đe dọa Đài Bắc, quân đội Đài Loan đã phát triển khả năng tấn công để “tấn công tận gốc”, điều này đã trở thành một phần của chiến lược răn đe của quốc gia và là một khía cạnh cần thiết của chiến tranh phi đối xứng. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Anh, Mỹ đã có hết bí mật, tàu ngầm Trung Quốc trở thành vô dụng?

Posted by phamtayson trên 26/08/2021


Vũ Dương | DKN  – 11 giờ trước

Gần đây, có thông tin cho rằng đội hình hàng không mẫu hạm Queen Elizabeth của Hải quân Hoàng gia Anh đã phát hiện ra tàu ngầm hạt nhân của Trung Quốc đang theo dõi và giám sát tàu chiến của Anh khi đi qua Biển Đông. Vấn đề này không hề nhỏ, đặc điểm lớn nhất của tàu ngầm nguyên tử là không dễ bị phát hiện, tuy nhiên tàu ngầm của Trung Quốc đã bị phát hiện. Vậy nghĩa là nó không còn sức mạnh để chống lại đội hình hàng không mẫu hạm nữa, theo trang Epoch Times.

Tàu ngầm Trung Quốc (ảnh minh họa: Youtube/DKN.TV).

Tờ “Daily Express” của Anh đưa tin, các tàu ngầm hạt nhân của Trung Quốc đã cố gắng bí mật theo dõi đội hình hàng không mẫu hạm của Anh, nhưng các khinh hạm chống ngầm Kent và Richmond của Anh đã sử dụng sonar chống ngầm và phát hiện ra 3 tàu ngầm tấn công hạt nhân của Trung Quốc. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Báo cáo: Tên lửa Trung Quốc có thể được trang bị đầu đạn hạt nhân

Posted by phamtayson trên 26/08/2021


Vũ Dương | DKN  – 10 giờ trước

Loạt tên lửa Đông Phong của Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA) được coi là “sát thủ” khống chế đối phương, trong số đó, tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Đông Phong-41 được cho là có tầm bắn bao trùm cả nước Mỹ. Một báo cáo mới đây của Quân đội Hoa Kỳ cho thấy loạt tên lửa đạn đạo tầm ngắn Đông Phong đã đạt được những bước đột phá quan trọng cả về độ chính xác và tầm bắn, các mẫu tên lửa mới cũng có thể được trang bị đầu đạn hạt nhân.

Ảnh: Youtube/GUANGWEN ZHANG.

Theo RFA, báo cáo của Quân đội Mỹ mang tên “Chiến thuật Trung Quốc” tiết lộ rằng Lực lượng Tên lửa PLA đã khai triển tên lửa đạn đạo tầm ngắn “Đông Phong 11” rộng rãi nhất, với tầm bắn thiết kế ban đầu là 300 km. Tuy nhiên, mô hình mới nhất đã mở rộng phạm vi lên hơn 700 km và độ chính xác cũng được tăng lên đáng kể. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Đại học Johns Hopkins, Hoa Kỳ không công nhận ‘vắc-xin Trung Quốc’

Posted by phamtayson trên 26/08/2021


Phụng Minh | DKN  – 13 giờ trước

Reuters đưa tin, Đại học Johns Hopkins của Mỹ gần đây đã thông báo rằng chỉ các sinh viên đã tiêm chủng vắc-xin COVID-19 được Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) phê duyệt mới được trở lại trường học. 

Vắc-xin Covid-19 (ảnh: Youtube/Global News).

Sinh viên đã tiêm các loại vắc-xin khác phải được tiêm chủng lại các loại đã được phê duyệt để trở lại trường học. Người ta ước tính rằng nhiều trường đại học Mỹ sẽ tuân theo các chính sách liên quan, và tất cả các loại vắc-xin được phát triển ở Trung Quốc đều chưa được phê duyệt. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »