PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

Archive for Tháng Tám 25th, 2021

-Thông báo về cuộc tập trận hải quân Trung Quốc-Nga-Iran ‘thể hiện sự ủng hộ đối với Tehran’

Posted by phamtayson trên 25/08/2021


Vũ Dương | DKN  – 2 giờ trước

Nga tuyên bố sẽ tập trận hải quân chung cùng Trung Quốc và Iran trong những tháng tới. Các nhà quan sát cho rằng diễn biến này thể hiện ủng hộ của Moskva và Bắc Kinh với Tehran trong đối đầu Washington.

Ảnh: Youtube/DKN.

Tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (SCMP) ngày 24/8 đưa tin, Đại sứ Nga tại Iran Levan Dzhagaryan thông báo cuộc tập trận hải quân chung dự kiến được tổ chức ở Vịnh Ba Tư (Persian) vào cuối năm 2021 hoặc đầu năm 2022. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , | Leave a Comment »

-Thanh niên Trung Quốc từ chối nghĩa vụ quân sự bị phạt hơn 200 triệu, dư luận nói ‘bất tuân chính là yêu nước’

Posted by phamtayson trên 25/08/2021


Phụng Minh | DKN  – 44 phút trước

Mới đây, một nam thanh niên ở huyện Cố Thành, thành phố Hành Thủy, tỉnh Hà Bắc, đã bị phạt hơn 60.000 Nhân dân tệ (tương đương hơn 211 triệu VNĐ) vì từ chối thực hiện nghĩa vụ quân sự, ngoài ra còn có một loạt hình phạt khác được áp dụng để ngăn cản người khác làm điều tương tự. Có người bình luận: “Nếu nhiệm vụ của quân đội không còn là bảo vệ đất nước và nhân dân, thì bất tuân chính là yêu nước”, theo trang Aboluowang.

Quân đội Trung Quốc trước Thiên An Môn (ảnh: Shutterstock).

Theo kênh Tin tức Hành Thủy, thanh niên họ Viên sinh năm 1997, nhập ngũ vào tháng 3/2021. Sau khi nhập ngũ, anh Viên gặp khó khăn trong việc thích nghi với việc quản lý quân đội và nhịp sống, nhất quyết rời quân ngũ, và được trả về địa phương vào ngày 7/6/2021. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Trung Quốc lo sợ: Hai người dân bị chặn và triệu tập sau khi tiếp xúc với truyền thông nước ngoài

Posted by phamtayson trên 25/08/2021


Posted in Uncategorized | Thẻ: , | Leave a Comment »

-Trung cộng phản pháo PTT Kamala Harris, Mỹ ‘ích kỷ’ đối với Afghanistan

Posted by phamtayson trên 25/08/2021


China hits back at V-P Kamala Harris, says US ‘selfish’ over Afghanistan

StraitsTimes

Published : Aug 24, 2021, 7:24 pm SGT

During a trip to Singapore, Ms Harris took aim at Beijing for making claims to "the vast majority of the South China Sea".

BẮC KINH (AFP, REUTERS) – Trung cộng hôm thứ Ba (24/8) nêu lên việc Mỹ rút quân hỗn loạn khỏi Afghanistan như một ví dụ về chính sách đối ngoại ích kỷ của Washington, đánh trả cáo buộc đe dọa của Phó Tổng thống Kamala Harris ở các vùng biển châu Á.

Trong chuyến đi tới Singapore, bà Harris đã nhắm vào Bắc Kinh vì đã đưa ra các yêu sách đối với “phần lớn Biển Đông”. ST ẢNH: ONG WEE JIN

Trong chuyến công du tới Singapore, bà Harris đã nhắm tới việc Bắc Kinh tuyên bố chủ quyền đối với “phần lớn Biển Đông” khi bà tìm cách trấn an các đồng minh trong khu vực về cam kết của Mỹ đối với châu Á và các quy tắc quốc tế ràng buộc. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Harris thúc đẩy chuyến thăm Việt Nam; ‘dù miệng lưỡi thế nào, trong chuyến công du châu Á không thể cứu vãn hình ảnh thất bại của nước Mỹ’

Posted by phamtayson trên 25/08/2021


Đọc những gì ở tờ Báo Lá cải nầy của ĐCSTC , chúng ta cứ HIỂU NGƯỢC LẠI là đúng 100% – Muốn biết Mỹ có bảo vệ các quốc gia , nhất là Đài loan như đã nói thì băng đảng thổ tả chúng bay cứ tấn công Đài loan là biết, cãi lẫy đ.. chi cho mệt.

Harris pushes ahead with Vietnam visit; ‘lip service in Asia trip can’t save US tainted image’

Globaltimes

Aug 24, 2021 11:49 PM

US Vice President Kamala Harris (left) and Singapore Prime Minister Lee Hsien Loong hold a joint news conference in Singapore on Monday during Harris' visit to the country. The two sides reached a series of agreements at combating cyberthreats, addressing the COVID-19 pandemic and alleviating supply chain issues. Photo: VCG

Trật tự dựa trên quy tắc chỉ phục vụ cho bá quyền của Washington: Nhà ngoại giao Trung cộng

Phó Tổng thống Hoa Kỳ Kamala Harris (trái) và Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long tổ chức một cuộc họp báo chung tại Singapore hôm thứ Hai trong chuyến thăm của Harris đến nước này. Hai bên đã đạt được một loạt thỏa thuận trong việc chống lại các mối đe dọa mạng, giải quyết đại dịch COVID-19 và giảm bớt các vấn đề trong chuỗi cung ứng. Ảnh: VCG

Bộ Ngoại giao Trung cộng và các chuyên gia đã chỉ trích phát biểu của Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris, cáo buộc Trung cộng “đe dọa” ở Biển Đông và phá hoại trật tự dựa trên quy tắc , nói rằng trật tự dựa trên quy tắc của Mỹ có nghĩa là “sự can thiệp tùy tiện” vào các quốc gia có chủ quyền, xem những gì đang xảy ra ở Afghanistan.  

Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »