PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

Archive for Tháng Tám 24th, 2021

-Quốc hội Mỹ lo ngại hàng chục triệu USD tiền mặt của Afghanistan sẽ rơi vào tay Taliban

Posted by phamtayson trên 24/08/2021


NTD

Mai Hạ 19:03, 24/08/21

Quốc hội Mỹ lo ngại hàng chục triệu USD tiền mặt của Afghanistan sẽ rơi vào tay Taliban

Theo thông tin, Ngân hàng Trung ương Afghanistan đang nắm giữ khoảng 10 tỷ USD, trong đó có khoảng 18 triệu đến 20 triệu USD tiền mặt. Các nhà lãnh đạo về chính sách đối ngoại của Quốc hội Mỹ lo lắng rằng, số tiền mặt này rất có thể sẽ rơi vào tay Taliban, trước bối cảnh Mỹ đang tập trung tối đa vào việc giải cứu công dân nước này khỏi Afghanistan.

Hình ảnh chụp các tay súng Taliban. (Photo by NOORULLAH SHIRZADA/AFP via Getty)

The Washington Free Beacon đưa tin ngày 20/8 rằng, Ngân hàng Trung ương Afghanistan có khoảng 18 đến 20 triệu USD tiền mặt, rất có thể số tiền này sẽ rơi vào tay Taliban, trừ khi Mỹ cố gắng ngăn chặn và không vận số tiền này ra khỏi Afghanistan. Nhưng các nguồn tin cho rằng điều này khó có thể xảy ra, vì chính quyền Tổng thống Joe Biden vẫn đang tập trung tối đa vào việc giải cứu người Mỹ khỏi Kabul – nơi Taliban đang kiểm soát. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Nước Mỹ thức tỉnh: 4 năm Trump gây dựng, 7 tháng chính quyền Biden phá tan hoang

Posted by phamtayson trên 24/08/2021


NTD

Xuân Trường 22:02, 24/08/21

Nước Mỹ thức tỉnh: 4 năm Trump gây dựng, 7 tháng chính quyền Biden phá tan hoang

Với thế giới, viễn cảnh Taliban đưa Afghanistan trở về thời Trung Cổ với những luật lệ hà khắc đã dần trở thành hiện thực. Với nước Mỹ, thể diện của một siêu cường đã bị mất sạch với kế hoạch rút quân chóng vánh, bỗng chốc biến thành một nhiệm vụ di tản khẩn cấp.

Trong những ngày cuối cùng của chính quyền Donald Trump, nước Mỹ có dấu hiệu cải thiện kinh tế đáng kể và một đường biên giới tương đối an toàn. 7 tháng lên nắm quyền, Joe Biden đã phá thành quả tan hoang. (Ảnh tổng hợp)

Trong những ngày cuối cùng của chính quyền Donald Trump, nước Mỹ có dấu hiệu cải thiện kinh tế đáng kể và một đường biên giới tương đối an toàn, bất chấp đại dịch hoành hành. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Nền kinh tế Trung Quốc có thể đang trong giai đoạn từ lạm phát đình trệ đến suy thoái

Posted by phamtayson trên 24/08/2021


NTD

Mộc Trà 19:01, 24/08/21

Nền kinh tế Trung Quốc có thể đang trong giai đoạn từ lạm phát đình trệ đến suy thoái

Tháng 7 năm nay, dữ liệu kinh tế và tài chính của Trung Quốc đã xấu một cách toàn diện, 3 nhóm tiêu dùng, đầu tư và xuất khẩu đều tăng trưởng chậm lại. Phân tích vĩ mô chỉ ra rằng Trung Quốc đang rơi vào giai đoạn lạm phát đình trệ, một giai đoạn tồi tệ và tiêu cực mà không một nền kinh tế nào muốn rơi vào trong chu kỳ kinh tế. 

Lá cờ của ĐCSTQ sau hàng rào thép gai tại một khu nhà ở ở Yangisar, phía nam Kashgar, ở vùng Tân Cương phía tây Trung Quốc, vào ngày 4/6/2019. (Greg Baker / AFP) (Greg Baker / AFP qua Getty Images)

Không chỉ các chỉ số kinh tế hàng đầu đều sụt giảm (thậm chí có những chỉ số giảm 4 tháng liên tiếp) như PMI sản xuất, PMI đơn hàng xuất khẩu mới, số lượng giao dịch thành công bất động sản, dòng tiền chảy vào đầu tư bất động sản, cung tín dụng, cung tiền M2…, mà còn sản xuất công nghiệp, đầu tư tài sản cố định và các chỉ số kinh tế khác cũng bắt đầu giảm. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , | Leave a Comment »

-Buôn Thần bán Thánh: Ngôi chùa ngàn năm lớn nhất Trung Quốc ngập trong nợ nần

Posted by phamtayson trên 24/08/2021


NTD

Chi Anh 21:53, 24/08/21

Buôn Thần bán Thánh: Ngôi chùa ngàn năm lớn nhất Trung Quốc ngập trong nợ nần

Pháp Môn tự có tầm ảnh hưởng rộng lớn trong nền văn hóa lâu đời của Trung Quốc, hiện đang được quản lý bởi các công ty có khoản nợ lên đến 4,1 tỷ NDT.

Khách hành hương đeo khẩu trang khấn vái trước một ngôi chùa. (Ảnh: NHAC NGUYEN/AFP qua Getty Image)

Pháp Môn tự là ngôi chùa lớn bậc nhất Trung Quốc nằm ở tỉnh Thiểm Tây. Chùa được xây dựng vào thời Đông Hán (từ năm 25 – 220 SCN), tính đến nay đã hơn 1800 năm tuổi. Trong chùa lưu giữ rất nhiều bảo vật quý. Tương truyền, sau khi vua A Dục thống nhất Ấn Độ, ngài đem xá lợi Phật Thích Ca chia làm tám vạn bốn nghìn phần rồi cử nhiều phái đoàn đến các nước để xây tháp tôn thờ, hoằng dương Phật Pháp. Tại Trung Quốc có 19 nơi được đón nhận xá lợi Phật, chùa Pháp Môn là một trong số đó. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Truyền thông TQ làm hoạt hình dạy ‘lý thuyết chủng tộc phê phán’ cho người Mỹ, bị 100% bình luận chỉ trích

Posted by phamtayson trên 24/08/2021


Vũ Dương | DKN  – 12 giờ trước

Gần đây, tài khoản Twitter Mythinformed đã phát hiện ra rằng Mạng lưới Truyền hình Toàn cầu của Trung Quốc (viết tắt là CGTN) vào tháng 9 năm ngoái đã sản xuất một số video dạy hoạt hình cho trẻ em Mỹ về lý thuyết chủng tộc phê phán” (gọi tắt là CRT) được sử dụng làm chủ đề tài liệu tuyên truyền, hướng dẫn cha mẹ cách đứa trẻ được miêu tả như những nhà hoạt động dân tộc. Phát hiện này đã làm dấy lên cuộc thảo luận sôi nổi giữa các cư dân mạng Mỹ.

Truyền thông Trung Quốc làm hoạt hình dạy ‘lý thuyết chủng tộc phê phán’ cho người Mỹ (ảnh: Youtube/CGTN).

CGTN được tài trợ bởi chính phủ Trung Quốc. Video tuyên truyền bằng tiếng Anh này bắt đầu bằng “Các ý tưởng phân biệt chủng tộc thường được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác”. Phim hoạt hình cho thấy một đứa trẻ da trắng nói với một đứa trẻ da đen, “Bạn không thể là Người nhện vì bạn là người da đen”. 

Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-ĐCSTQ mở rộng phạm vi tuyên truyền dưới ‘vỏ bọc’ truyền thông nước ngoài

Posted by phamtayson trên 24/08/2021


An Liên | DKN  – 2 giờ trước

Ngoài việc tuyên truyền trong nước, ĐCSTQ cũng thiết lập quan hệ đối tác thương mại với các phương tiện truyền thông trực tuyến bằng tiếng Anh để tuyên truyền “tẩy trắng” nhằm che mắt công chúng.

Ảnh minh họa: Youtube/RFI Tiếng Việt.

Một bài viết trên tạp chí “Tin vắn Trung Quốc” của Tổ chức Jamestown, Hoa Kỳ đã chỉ ra rằng chiến lược của Tân Hoa Xã, cơ quan ngôn luận chính thức của ĐCSTQ ngoài tuyên truyền trong nước còn đang phát triển một phương thức khác nhằm thực hiện tuyên truyền công khai quy mô lớn. Đó là thiết lập quan hệ đối tác kinh doanh với các phương tiện truyền thông trực tuyến bằng tiếng Anh và che đậy các nguồn tài liệu của họ dưới biểu ngữ của các tin tức có uy tín và được cho là khách quan. Những cách làm này tinh vi hơn và cũng hữu hiệu hơn. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Tin thế giới tối 24/8: Thái Lan chuẩn bị ‘sống chung với Covid-19’, Ông Duterte sẽ tranh cử Phó Tổng thống

Posted by phamtayson trên 24/08/2021


Posted in Uncategorized | Thẻ: | Leave a Comment »

-TRANG TWITTER CỦA TỔNG THỐNG ĐÀI LOAN THÁI ANH VĂN.

Posted by phamtayson trên 24/08/2021


(Hôm nay tôi đã tiêm mũi đầu tiên của vắc xin Medigen của # Đài Loan. Cảm ơn tất cả các nhân viên y tế của chúng tôi vì đã làm cho quá trình này diễn ra suôn sẻ và không đau đớn. Tôi khuyến khích mọi người nên tiêm phòng càng sớm càng tốt — vắc xin bảo vệ bạn và những người xung quanh khỏi COVID-19.)

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , | Leave a Comment »

-Đài Loan bắt đầu tiêm vắc xin COVID-19 nội địa

Posted by phamtayson trên 24/08/2021


Vũ Dương | DKN  – 3 giờ trước

Tổng thống Đài Loan Thái Anh Văn đã tiêm vắc-xin nội địa Medigen ngày hôm qua (ảnh: Youtube/UDN Video).

Trang Nikkei cho hay, từ ngày 23/8, Đài Loan bắt đầu triển khai tiêm vắc-xin phòng COVID-19 đầu tiên do hòn đảo này tự phát triển cho người dân. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »