PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

Archive for Tháng Tám 23rd, 2021

-Ngân khố Trung Quốc đang trống rỗng?

Posted by phamtayson trên 23/08/2021


NTD

Mộc Trà 18:51, 23/08/21

Ngân khố Trung Quốc đang trống rỗng?

Cơn ác mộng lớn nhất của ông Tập Cận Bình không phải là sự đến từ sự tẩy chay của phương Tây, sự tái diễn của đại dịch, hay thậm chí là cuộc chiến ở eo biển Đài Loan hoặc Biển Đông. Cơn ác mộng lớn nhất của Tập Cận Bình là sự trống rỗng của ngân khố quốc gia.

Hình ảnh nhà lãnh đạo Trung Quốc, ông Tập Cận Bình, trên nền quốc kỳ của các quốc gia thành viên Bộ Tứ (Nguồn ảnh: TFI Global)

Khi người nước ngoài nhìn vào Trung Quốc, họ thấy một quốc gia khổng lồ với đà phát triển không gì ngăn cản được: Nước này chi ngân sách mỗi lần hàng chục tỷ USD, khắp nơi đường sá mở rộng, nhà cao tầng thi nhau mọc lên, đô thị khang trang… Vậy thì làm sao mà kho bạc Trung Quốc có thể trống rỗng được? Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , | Leave a Comment »

-TỐI 23/8: Quân kháng chiến Afghanistan giành thắng lợi đầu tiên trước Taliban

Posted by phamtayson trên 23/08/2021


Posted in Uncategorized | Thẻ: , | Leave a Comment »

-Một tháng sau thảm họa Trịnh Châu, Hà Nam lại mưa lớn, cảnh báo cấp 1 đã được đưa ra

Posted by phamtayson trên 23/08/2021


Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , | Leave a Comment »

-Khủng khiếp hơn cả COVID? Trung Quốc chính thức khởi động phản ứng khẩn cấp 4 với dịch hạch ở Ninh Hạ

Posted by phamtayson trên 23/08/2021


Phụng Minh | DKN  – 3 giờ trước

Theo sau COVID-19, ở Hà Bắc, Sơn Tây của nước này đang lây lan vi rút bệnh than, giờ đây lại thêm bệnh dịch hạch ở Ninh Hạ…

Ảnh: Youtube/DKN.

Theo báo cáo toàn diện của phương tiện truyền thông Lu Media của Trung Quốc, một người phụ nữ 55 tuổi họ Mã ở Ngân Xuyên, Ninh Hạ vốn làm công việc chăn gia súc quanh năm đã đến một phòng khám thị trấn khác vào ngày 15/8. Sau đó bà đã tái khám vào ngày 16 và đến bệnh viện Đa khoa của Đại học Y Ninh Hạ vào ngày 17 rồi được nhập viện. Tại đây bà Mã được chẩn đoán là nghi ngờ mắc bệnh dịch hạch vào ngày 20/8 và được chẩn đoán là ca bệnh nhập khẩu vào ngày 21, tình trạng bệnh đang diễn biến nặng hơn. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Cựu quan chức CIA: Hoa Kỳ cần chuyển từ ‘mơ hồ chiến lược’ sang làm rõ các cam kết

Posted by phamtayson trên 23/08/2021


Thanh Hải | DKN  – 2 giờ trước

Trước biến cố gần đây ở Afghanistan, Bắc Kinh tuyên bố sẽ tiến hành các cuộc tập trận quân sự ở vùng biển gần Đài Loan, động thái này được cho là thăm dò phản ứng của  Hoa Kỳ. Tuy nhiên, một cựu quan chức của Cục Tình báo Trung ương Hoa Kỳ (CIA) cho rằng tham vọng của ĐCSTQ vẫn không thay đổi, và Hoa Kỳ cần chuyển từ “mơ hồ chiến lược” sang làm rõ các cam kết, theo Epoch Times.

Ảnh: Youtube/DKN.TV.

Cụ thể, David Sauer là một sĩ quan Cục Tình báo Trung ương (CIA) đã nghỉ hưu. Gần đây, ông đã xuất bản một bài bình luận trên tờ The HILL. Ông Sauer tin rằng do tham vọng không thay đổi của ĐCSTQ, sự bành trướng quân sự toàn cầu và sự phá hủy nền dân chủ và tự do của Hồng Kông, v.v., Hoa Kỳ đã nhận ra mối đe dọa của ĐCSTQ. Chính sách của Hoa Kỳ đã thay đổi, và việc chống lại chế độ này đã trở thành mối quan tâm hàng đầu của Mỹ. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Chuyên gia: ĐCSTQ khuếch đại cái xấu loại bỏ cái tốt trong văn hóa Trung Hoa

Posted by phamtayson trên 23/08/2021


Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , | Leave a Comment »