PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

Archive for Tháng Tám 22nd, 2021

-Bài ngoại – Kế hoạch đánh bại thế giới của Trung Quốc

Posted by phamtayson trên 22/08/2021


NTD

Thủy Tiên 17:15, 22/08/21

Bài ngoại - Kế hoạch đánh bại thế giới của Trung Quốc

Ông Tập Cận bình đang chuẩn bị luật pháp hóa toàn bộ chiến lược đàn áp kinh tế tư nhân, bài ngoại và có thể là đóng cửa nền kinh tế khổng lồ này… Có thể một tương lai cực kỳ đen tối cho người nước ngoài còn đang đầu tư, làm ăn, sinh sống trên mảnh đất này.

Ông Tập Cận Bình và ban lãnh đạo cấp cao ĐCSTQ. (Lintao Zhang / Getty Images)

Ngày 11/8, Ủy ban Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc và Quốc vụ viện của chính quyền trung ương đã ban hành cái mà Tân Hoa xã gọi là “đề cương về việc thúc đẩy xây dựng chính phủ pháp quyền từ năm 2021 đến năm 2025, trên cơ sở thực hiện thành công kế hoạch 5 năm trước đó”.   Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Ủng hộ Taliban ở Afghanistan: Nước cờ ngu ngốc của Bắc Kinh

Posted by phamtayson trên 22/08/2021


NTD

Lê Minh 13:02, 22/08/21

Ủng hộ Taliban ở Afghanistan: Nước cờ ngu ngốc của Bắc Kinh

Cuộc gặp của ông Vương với Baradar tương đương với việc Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) chính thức thừa nhận tính hợp pháp chính trị của Taliban. Bắc Kinh vẫn luôn coi việc Taliban tiếp quản Kabul là một cơ hội chiến lược để tích cực tham gia hơn nữa vào các vấn đề của Afghanistan và là cơ hội để chứng minh họ có thể làm tốt hơn Hoa Kỳ. Tuy nhiên, giới phân tích tin rằng ĐCSTQ sẽ thất bại trong việc chống lại Taliban ở Afghanistan.

Trong khi ngoại trưởng Vương Nghị bắt tay với thủ lĩnh Taliban theo nghi lễ ngoại giao long trọng nhất ở Bắc Kinh, thì nhiều thường dân vô tội và các nhà báo quốc tế tại Afghanistan đã bị bắt giữ, bị đem ra hành quyết, chặt đầu, phân thây. (Ảnh chụp qua màn hình)

Trong một cuộc họp báo ngày 17/8 vừa qua, bình luận về việc Taliban tiếp quản Kabul, Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết Bắc Kinh luôn đóng “một vai trò tích cực” ở Afghanistan. Bắc Kinh coi tình huống này là một cơ hội chiến lược để tích cực tham gia hơn nữa vào các vấn đề của Afghanistan. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-‘Tự đánh bại’: Cuộc ‘cách mạng văn hóa’ mới của giới tinh hoa Mỹ

Posted by phamtayson trên 22/08/2021


NTD

Thủy Tiên – Mộc Trà 16:06, 22/08/21

‘Tự đánh bại’: Cuộc ‘cách mạng văn hóa’ mới của giới tinh hoa Mỹ

Các nhà quan sát cho rằng, chính việc Mỹ lo sợ và tự bị đánh bại mình, chứ không phải vì Trung Quốc thật sự có năng lực, mới là nguyên nhân chính khiến Trung Quốc có thể đạt được vị thế mà họ mong muốn.

Những người biểu tình tập trung bên ngoài Tòa nhà Quốc hội Hoa Kỳ ở Washington vào ngày 6/1/2021. (Tasos Katopodis / Getty Images)

Tháng 12/2009, tổ chức thống kê ngôn ngữ Global Language Monitor (Mỹ) đã tuyên bố rằng “Sự trỗi dậy của Trung Quốc” là câu chuyện thời sự lớn nhất trong thập kỷ qua. Vào thời điểm đó, GDP của Trung Quốc chỉ đạt hơn 5 nghìn tỷ USD và vẫn chưa vượt qua Nhật Bản để trở thành nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.   Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Lại Tiểu Dân – từ ‘thần của cải’ Trung Quốc, nổi tiếng với ‘tài năng’ biến nợ xấu thành ‘kho báu’ đến án tử hình

Posted by phamtayson trên 22/08/2021


NTD

Mộc Trà 17:20, 21/08/21

Lại Tiểu Dân - từ 'thần của cải' Trung Quốc, nổi tiếng với ‘tài năng’ biến nợ xấu thành ‘kho báu’ đến án tử hình

Sau 10 năm đóng vai trò như một ngân hàng “tồi” quản lý nợ xấu, Huarong đã trở thành một trong những doanh nghiệp nhà nước nợ trái phiếu quốc tế nhiều nhất trên toàn thế giới. Huarong nợ các trái chủ trong và ngoài nước số tiền tương đương 42 tỷ USD. Theo dữ liệu tổng hợp của Bloomberg, khoảng 17,1 tỷ USD trong số đó sẽ đến hạn vào cuối năm 2022.

Cựu Chủ tịch Lại Tiểu Dân của Công ty Quản lý Tài sản Hoa Dung Trung Quốc (China Huarong Asset Management). Ông này đã bị kết án tử hình hôm 5/1. (STR/AFP / Getty Images)

Tháng 1/2021, thế giới chấn động với sự kiện “thần của cải” ở quốc gia tỷ dân, ông Lại Tiểu Dân, cựu Chủ tịch China Huarong Asset Management – công ty quản lý tài sản lớn nhất Trung Quốc, bị cáo buộc tham nhũng và nhận hối lộ lên đến 1,79 tỷ NDT (258 triệu USD) trong hơn 10 năm tại chức. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Quân đội Myanmar tiếp tục đàn áp truyền thông sau cuộc đảo chính

Posted by phamtayson trên 22/08/2021


Phụng Minh | DKN  – 10 giờ trước

Đài truyền hình Myanmar Myawaddy ngày 21/8 cho biết, chính phủ quân sự Myanmar đã bắt giữ thêm hai nhà báo địa phương, trong một cuộc đàn áp sâu rộng trên các phương tiện truyền thông kể từ cuộc đảo chính ngày 1/2, trang Straits Times cho hay.

Người dân Myanmar biểu tình phản đối chính quyền quân sự (ảnh: Youtube/Al Jazeera English).

Ông Sithu Aung Myint, nhà báo của trang tin Frontier Myanmar và là nhà bình luận của đài Tiếng nói Hoa Kỳ, và bà Htet Htet Khine, một người làm việc tự do cho đài BBC tiếng Miến Điện, đã bị bắt vào ngày 15/8. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Úc tiếp tục biểu tình phản đối biện pháp phòng chống dịch nghiêm ngặt

Posted by phamtayson trên 22/08/2021


Phụng Minh | DKN  – 10 giờ trước

Những người biểu tình chống phong tỏa thành phố vì đại dịch ở Úc hôm qua (ngày 21/8) đã đụng độ dữ dội với cảnh sát khi hàng trăm người tuần hành qua các đường phố ở Melbourne.

Biểu tình chống phong tỏa thành phố vì đại dịch ở Úc hôm 21/8. (Ảnh: Youtube/9 News Australia).

Đoạn phim được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy những người biểu tình cổ vũ, ném đồ vật vào các sĩ quan cảnh sát và xả pháo sáng, và cá cảnh sát đã xịt hơi cay vào những người biểu tình. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Truyền thông Triều tiên im lặng trong bối cảnh lũ lụt tàn phá làng mạc

Posted by phamtayson trên 22/08/2021


Ngọc Mai | DKN  – 7 giờ trước

Những ngôi nhà bị ngập lụt ở tỉnh Nam Hamgyong hồi đầu tháng 8 năm 2021 (ảnh chụp màn hình NK News).

Theo phân tích hình ảnh vệ tinh của NK News, những trận mưa lớn tháng 8 đã quét sạch các ngôi làng của Triều Tiên, làm hư hại một cơ sở phóng tên lửa và vệ tinh quan trọng và phá hủy một cây cầu lớn ở khu vực đông bắc của nước này.  Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , | Leave a Comment »

-Những bước đi sai lầm của Bắc Kinh mở ra cánh cửa cho Đài Bắc

Posted by phamtayson trên 22/08/2021


Tâm Tuệ | DKN  – 8 giờ trước

Sau khi Trung Quốc triệu hồi đại sứ tại Litva, quốc gia Baltic cho biết họ vẫn cam kết phát triển mối quan hệ cùng có lợi với Đài Loan. Điều này làm nổi bật tình thế khó xử về ngoại giao của Trung Quốc trong kỷ nguyên COVID-19 cũng như các cơ hội ngoại giao của Đài Loan, theo trang Taipei Times.

Quảng trường Tự do Đài Loan (ảnh: Youtube/DKN.TV).

Chính sách ngoại giao “chiến binh sói” của Trung Quốc là một dấu hiệu cho thấy cách thức các chiến thuật quốc tế của Bắc Kinh nhằm vào người dân trong nước. Chính sách này đã chuyển trọng tâm ngoại giao của Bắc Kinh từ chính sách từ thời kỳ Đặng Tiểu Bình về việc che giấu tham vọng và câu giờ, vốn đã được quốc tế công nhận và tạo lợi thế cho Trung Quốc, sang tuyên truyền dân tộc chủ nghĩa tập trung vào việc trừng phạt những người qua Trung Quốc ngay cả khi họ ở xa xôi. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Viện sĩ Trung Quốc thừa nhận hiệu quả của vắc-xin nội địa đã giảm đáng kể

Posted by phamtayson trên 22/08/2021


Vũ Dương | DKN  – 7 giờ trước

Chính phủ Trung Quốc vẫn đang thúc đẩy người dân tiêm vắc-xin COVID-19 trong nước sản xuất, nhưng ông Chung Nam Sơn, Viện sĩ Học viện Kỹ thuật Trung Quốc, mới đây đã thừa nhận rằng hiệu quả của vắc-xin nội địa đang suy giảm. Tác dụng bảo vệ cần được chứng minh thêm.

Vắc-xin Trung Quốc (ảnh minh họa: Shutterstock).

Sáng ngày 20/8, ông Chung đã có bài phát biểu trực tuyến tại Diễn đàn Công nghiệp Y tế lớn Trung Quốc – Ả Rập lần thứ 5 nói rằng vắc-xin COVID-19 của Trung Quốc là loại vắc-xin bất hoạt, sau khi tiêm nửa năm, chức năng miễn dịch giảm đáng kể. Ông trích dẫn dữ liệu nghiên cứu mới nhất từ ​​Trung Quốc và chỉ ra rằng mức độ kháng thể sẽ tăng lên đáng kể nếu tiêm liều thứ hai 6 tháng sau khi tiêm chủng. Tuy nhiên, tác dụng bảo vệ của việc tiêm vắc-xin tăng cường trong nước của Trung Quốc vẫn còn phải được chứng minh thêm. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Trung Quốc: Người trẻ không muốn kết hôn, tỷ lệ ly dị lên tới 35%

Posted by phamtayson trên 22/08/2021


Mấy hôm nay tin liên tục về cái Thiên đường ĐCSTC dựng nên ở Trung hoa gần thế kỷ – Người già túng thiếu quẫn bách Tự tử để khỏi gây khổ cho con cháu – Nay thì người trẻ không kết hôn vì không lo nổi cho con – Một xã hội hết sức Hạnh phúc cho con Hoa xuân Oánh và thằng Tập cận Bình.

Ngọc Mai | DKN  – 6 giờ trước

Theo một bộ dữ liệu do Cục Nội vụ Trung Quốc công bố gần đây, những người thuộc thế hệ 9x ở Trung Quốc hiện có khoảng 170 triệu, với tỷ lệ nam nữ là 54 nam/46 nữ. Tuy nhiên, tỷ lệ đăng ký kết hôn của những người thuộc thế hệ này không quá 10 triệu cặp, tỷ lệ kết hôn chỉ hơn 10% một chút. Không chỉ vậy, trong số những người đã kết hôn thuộc thế hệ này, tỷ lệ ly hôn cao tới 35%.

Ảnh minh họa: Youtube/現代電視FinTV.

Chia sẻ với Đài Á Châu Tự do, Tất Hâm (Bi Xin), một nhà xã hội học nghiên cứu các vấn đề về giới trẻ ở Trung Quốc đại lục cho biết, trong tình hình hiện nay, quan niệm về hôn nhân của giới trẻ đã có những thay đổi cơ bản. Trước hết, giới trẻ coi hôn nhân như một loại trói buộc. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , | Leave a Comment »

-Cắt đứt ngoại giao với Bắc Kinh, Somaliland mời Đài Loan mở đại sứ quán

Posted by phamtayson trên 22/08/2021


Triệu Hằng | DKN  – 9 giờ trước

Hầu như không được chú ý trong đại dịch, Somaliland đang chống lại sự bành trướng nhanh chóng của Trung Quốc ở châu Phi thông qua kế hoạch cơ sở hạ tầng Vành đai và Con đường. Sau nhiều tháng chịu sức ép, chính phủ Somaliland đã cắt đứt với Bắc Kinh và mời Đài Loan mở đại sứ quán tại thủ đô Hargeisa.

Tổng thống Somaliland Muse Bihi Abdi, Chủ tịch TQ Tập Cận Bình (ảnh: wikimedia).

Viết trên Twitter, tài khoản Somalilanders cho biết hôm 21/8: “Lịch sử dạy chúng ta rằng những lời đe dọa đơn phương chưa bao giờ hiệu quả và sẽ không bao giờ hiệu quả. Sau nhiều tháng chịu áp lực của Trung Quốc, chính phủ Somaliland đã cắt đứt Bắc Kinh và mời Đài Loan mở đại sứ quán tại thủ đô Hargeisa.” Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , , | Leave a Comment »

-Lực lượng chống Taliban nói rằng họ đã chiếm ba quận ở phía bắc của Afghanistan

Posted by phamtayson trên 22/08/2021


Anti-Taliban forces say they’ve taken three districts in Afghanistan’s north

Reuters

Ngày 21 tháng 8 (Reuters) – Các lực lượng chống lại Taliban ở miền bắc Afghanistan cho biết họ đã chiếm ba quận gần thung lũng Panjshir, nơi tập trung tàn dư của lực lượng chính phủ và các nhóm dân quân khác. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Cảnh Sát Trung Quốc NGỤY TẠO Video Giải Cứu Dân

Posted by phamtayson trên 22/08/2021


Cái xã hội gì toàn là Đồ Giả!!!!!!!!!??????????????

Posted in Uncategorized | Thẻ: , | Leave a Comment »

-Tập Cận Bình muốn ‘tất cả cùng giàu’: Nhiệm vụ bất khả thi

Posted by phamtayson trên 22/08/2021


Thằng nầy nó uống thuốc Lắc nên Phê, thấy lên Thiên đường nên nó nói thế. Không có một lý cứ nào về Chính trị,Kinh tế,xã hội.

Mạn Vũ | DKN  – 2 giờ trước

Tập Cận Bình đề xuất ‘tất cả cùng giàu’ thì các chuyên gia nhận định: các công ty tư nhân lớn sẽ là ‘vật tế Thần’, còn làm từ thiện ở Trung Quốc là ‘nhiệm vụ bất khả thi’. 

Ảnh tổng hợp.

Ngày 17/8, Tập Cận Bình có cuộc họp với Ủy ban Tài chính và Kinh tế Trung ương. Ông nhấn mạnh: phải mở rộng tỷ trọng của nhóm thu nhập trung bình, tăng thu nhập của nhóm thu nhập thấp, điều tiết hợp lý nhóm thu nhập cao, hình thành cơ cấu phân phối hình quả ô-liu (phần giữa lớn và hai đầu nhỏ) để tiến đến ‘tất cả cùng giàu’. Tập Cận Bình đề xuất biện pháp ‘phân phối thu nhập 3 lần’ để giải quyết vấn đề trên. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Trung Quốc nói một đằng làm một nẻo, nhiều địa phương buộc tất cả người dân phải tiêm chủng

Posted by phamtayson trên 22/08/2021


Posted in Uncategorized | Thẻ: , | Leave a Comment »