PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

Archive for Tháng Tám 21st, 2021

-Tại sao người Trung Quốc vô cảm, thấy người tai nạn sắp chết mà không cứu?

Posted by phamtayson trên 21/08/2021


NTD

Thanh Hà 18:13, 21/08/21

Tại sao người Trung Quốc vô cảm, thấy người tai nạn sắp chết mà không cứu?

Một bé gái hai tuổi tên Duyệt Duyệt ở Phật Sơn, Duyệt Duyệt đã bị một chiếc xe con cán qua hai lần trong một con hẻm, và tài xế gây tai nạn đã lái xe bỏ đi. Sau đó, gần chục người đi đường đi qua cô bé, nhưng họ không để ý đến. Ít phút sau, bé gái lại bị một chiếc xe tải cán qua người.

Bé Duyệt Duyệt 2 tuổi bị xe cán qua người, người qua đường đi qua, cố ý vòng quan cô bé mà không cứu giúp (Ảnh chụp clip)

Ở Trung Quốc ngày nay, có rất nhiều ví dụ về việc người dân khi thấy người sắp chết và người gặp nguy hiểm thì thờ ơ bỏ đi, không cứu giúp. Nhiều người đang than thở về sự suy thoái đạo đức xã hội sau 70 năm cai trị của ĐCSTQ. Ngày nay, xã hội Trung Quốc tôn thờ tiền bạc, rất nhiều người từ lâu đã quen với những vụ việc và tin tức thấy người tai nạn, nguy hiểm tính mạng mà không cứu giúp. Điều gì đã xảy ra với người Trung Quốc hiện nay? Người Trung Quốc xưa quan niệm như thế nào về việc giúp đỡ người khác? Lợi ích của việc giúp đỡ người khác là gì? Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-‘Nghĩa địa của các đế chế’ và tương lai của mối quan hệ Taliban – Trung Quốc

Posted by phamtayson trên 21/08/2021


NTD

Nguyên Vũ 10:05, 21/08/21

'Nghĩa địa của các đế chế' và tương lai của mối quan hệ Taliban - Trung Quốc

Afghanistan – “nghĩa địa của các đế chế” từ thời cổ đại cho tới ngày nay. (Nguồn: Wikipedia bởi Benjamin Simpson (1831-1923) )

Theo đó, Trung Quốc đã quan hệ với Taliban từ lâu, đã thò bàn tay nhám nhúa vào Afghanistan từ lâu chứ không phải đợi đến khi Mỹ có quyết định chính thức rút khỏi đây vào cuối tháng 4/2021.

Afghanistan – khi cơn ác mộng mang tên Taliban quay trở lại

Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , , | Leave a Comment »

-Ngày càng nhiều người già ở nông thôn Trung Quốc tự tử vì quá túng quẫn

Posted by phamtayson trên 21/08/2021


Vũ Dương | DKN  – 9 giờ trước

Mặc dù Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình mới đây đã tuyên bố đã đạt được mục tiêu thoát nghèo, nhưng thực tế là ngày càng có nhiều người dân ở nông thôn Trung Quốc, nhất là những người già phải sống cận cảnh túng quẫn nghèo khó khiến họ phải tự kết liễu đời mình như một cách để giải thoát!

Ảnh minh họa: Youtube/史君观影.

Theo Vision Times, nếu có một người tự tử, thì đó là vấn đề cá nhân. Nhưng nếu có một nhóm người cùng tự tử và đề ra tiêu chuẩn hẳn hôi, thì đó vấn đề là gì? Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Trung Quốc giới hạn các chuyến bay của Mỹ cuối cùng lại thành tự trừng phạt dân mình

Posted by phamtayson trên 21/08/2021


Phụng Minh | DKN  – 8 giờ trước

Cư dân mạng chế nhạo chính quyền Trung Quốc, số người đi các chuyến bay của Mỹ đang bị Trung Quốc cấm, phần lớn là các người Trung Quốc, kết quả việc hạn chế của Bắc Kinh đối với sức chứa hành khách của Hoa Kỳ, lại thành ra các biện pháp trừng phạt đối với người dân Trung Quốc, theo trang Aboluowang.

Sân bay quốc tế Phố Đông Thượng Hải chật cứng sinh viên Trung Quốc chuẩn bị bay sang Mỹ (ảnh minh họa: Youtube/DKN.TV).

Sau khi Mỹ nới lỏng hạn chế sinh viên Trung Quốc sang Mỹ, nhà ga T2 sân bay quốc tế Phố Đông Thượng Hải chật cứng sinh viên Đại lục chuẩn bị bay sang Mỹ. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Hoa Xuân Oánh hỏi ‘sao tôi vẫn thấy hạnh phúc khi ở Trung Quốc’, nhận về một làn sóng chỉ trích

Posted by phamtayson trên 21/08/2021


Con nầy nó được ĐCSTC ban phát bỗng lộc thừa mứa, con gái nó lại ở Mỹ Đế, học trường Mỹ, không chừng đã mua biệt thự triệu đô ở Mỹ – Vậy nó không hạnh phúc thì gọi là gì, nhưng 1,4 tỉ dân Trung cộng chỉ có đám ĐCSTC được như thế, hàng tỉ Dân Đen có được vậy hay đói bỏ mẹ.

Bọn chúng bay, cái Băng đảng của Tập cận Bình là Giai cấp Thống trị đè đầu cỡi cổ hút máu dân , bòn rút sức lao động của dân Trung cộng cả tỉ người , chúng bay đâu có ở Giai cấp Bị trị mà phân biệt được đâu là hạnh phúc, đâu là thống khổ – Chúng bay đàn áp, áp bức, bóc lột cả người dân các quốc gia chư hầu và dân của chúng bay, làm sao bay thấy được và biết được nỗi thống khổ của Giai cấp bị trị.

Phụng Minh | DKN  – 8 giờ trước

Đoạn video đã làm dấy lên cuộc thảo luận sôi nổi của cư dân mạng trên các mạng xã hội ở nước ngoài…..

Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh (Ảnh chụp màn hình Youtube/CGTN).

Gần đây, các vấn đề về vi phạm nhân quyền của chính quyền đã liên tục bị lên án bởi thế giới bên ngoài. Để đối phó với những lời buộc tội quốc tế rằng Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đàn áp dân tộc Duy Ngô Nhĩ ở Tân Cương và chèn ép 1,4 tỷ người, người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh đã tuyên bố: “Tôi cũng là 1 trong 1,4 tỷ người, vì lẽ gì mà tôi vẫn cảm thấy đặc biệt hạnh phúc khi ở Trung Quốc ?”. Một số cư dân mạng thấy biểu cảm của bà không tự nhiên và liên tục chớp mắt, đồng thời làn sóng chế giễu lời bà Hoa cũng bùng lên trong cộng đồng người Hoa ở trong, ngoài nước, theo trang Sound of Hope. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Chiến tranh tâm lý của ĐCSTQ chống lại Đài Loan đã ‘thất bại cay đắng’

Posted by phamtayson trên 21/08/2021


Thanh Hải | DKN  – 7 giờ trước

Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) nhân cơ hội quân đội Mỹ và Đồng minh rời khỏi Afghanistan để phát động chiến tranh tâm lý chống lại Đài Loan, các phương tiện truyền thông nhà nước Trung Quốc liên tục đưa tin rằng Hoa Kỳ không đáng tin cậy và khuyên Đài Loan không nên tin tưởng vào Hoa Kỳ. Tuy nhiên Tổng thống Joe Biden mới đây đã tuyên bố Hoa Kỳ sẽ can dự nếu Trung Quốc xâm lược Đài Loan, giới quan sát cho rằng chiến tranh tâm lý của ĐCSTQ đã thất bại, theo trang NDTTV.

Ảnh minh họa: Shutterstock.

Cụ thể, vào ngày 19/8, trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với ABC News, Tổng thống Biden nói rằng: “Có một sự khác biệt cơ bản giữa Đài Loan, Hàn Quốc, NATO… Chúng tôi đã thực hiện tuân thủ mọi cam kết. Chúng tôi đã cam kết thiêng liêng rằng nếu trên thực tế, có bất kỳ ai xâm lược hoặc có hành động chống lại các đồng minh NATO của chúng tôi, chúng tôi sẽ đáp trả. Tương tự với Nhật Bản, tương tự với Hàn Quốc, tương tự với Đài Loan”. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Không cần che giấu! ĐCSTQ kêu gọi ‘hãy ủng hộ Taliban thay vì gây áp lực’

Posted by phamtayson trên 21/08/2021


Vũ Dương | DKN  – 9 giờ trước

Hôm thứ Năm (19/8), trong cuộc điện đàm với Ngoại trưởng Anh Dominic Raab, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị cho biết thế giới nên hướng dẫn và hỗ trợ Afghanistan khi nước này chuyển sang một chính phủ mới thay vì gây thêm áp lực họ, trang Reuters cho hay.

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị hôm 28/7 đã đón tiếp phái đoàn cấp cao của Taliban (ảnh: Youtube/SCMP).

Bộ Ngoại giao Trung Quốc dẫn lời ông Vương cho biết: “Cộng đồng quốc tế nên khuyến khích và hướng dẫn họ theo hướng tích cực thay vì gây thêm áp lực cho họ, điều này sẽ có lợi cho việc ổn định tình hình”. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Ba thượng nghị sĩ Mỹ kêu gọi Đài Loan giúp đỡ (help on) nhiều hơn về tình trạng thiếu chip xe hơi trong ngành sản xuất xe hơi Mỹ.

Posted by phamtayson trên 21/08/2021


Three U.S. senators urge more Taiwan help on auto chip shortage

Reuters

By

Newly manufactured Ford Motor Co. 2021 F-150 pick-up trucks are seen waiting for missing parts in Dearborn, Michigan, U.S., March 29, 2021.    REUTERS/Rebecca Cook

WASHINGTON, ngày 19 tháng 8 (Reuters) – Bộ ba thượng nghị sĩ đảng Dân chủ Hoa Kỳ đã yêu cầu chính phủ Đài Loan giúp đỡ nhiều hơn trong việc giải quyết tình trạng thiếu chip khiến nhiều dây chuyền sản xuất ô tô của Mỹ có lúc đứng ngồi không yên.

Newly manufactured Ford Motor Co. 2021 F-150 pick-up trucks are seen waiting for missing parts in Dearborn, Michigan, U.S., March 29, 2021. REUTERS/Rebecca Cook

Bức thư đề ngày 18/8 và lần đầu tiên được Reuters đưa tin, được các Thượng nghị sĩ Gary Peters, Debbie Stabenow và Sherrod Brown của Michigan gửi tới đại sứ thực tế của Đài Loan tại Washington, Hsiao Bi-khim, ca ngợi “những nỗ lực giải quyết tình trạng thiếu hụt” của bà. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Lý Đông A (1921-1947) là một nhà triết học, học giả và nhà cách mạng, chính trị gia Việt Nam (theo Wiki)

Posted by phamtayson trên 21/08/2021


NUÔI TÂM SINH THIÊN TÀI.

NUÔI TRÍ SINH NHÂN TÀI.

NUÔI THÂN SINH NÔ TÀI.

Posted in Uncategorized | Thẻ: | Leave a Comment »

-Washington Post bị chỉ trích vì cho rằng Taliban ít kích động bạo lực hơn ông Trump

Posted by phamtayson trên 21/08/2021


Ngọc Mai | DKN  – 38 phút trước

Hôm thứ Tư (18/8) tờ Washington Post đã xuất bản một bài báo với tiêu đề “Taliban ngày nay sử dụng các phương thức truyền thông xã hội tinh vi mà hiếm khi vi phạm các quy tắc”.

Các tay súng Taliban tuần tra đường phố Kabul (ảnh: Youtube/ NBC News).

Bài báo cho biết các tài khoản mạng xã hội do Taliban điều hành, bao gồm Facebook, Twitter và Instagram, thường “ở trong ranh giới” thị hiếu và nội dung mà các công ty công nghệ cho phép. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Hai người thiệt mạng trong vụ đánh bom liều chết nhắm vào công dân Trung cộng ở Pakistan

Posted by phamtayson trên 21/08/2021


Two killed in suicide bombing targeting Chinese nationals in Pakistan

Reuters

By – 

QUETTA, Pakistan, 20/8 (Reuters) – Một vụ đánh bom liều chết nhắm vào một chiếc xe chở công dân Trung cộng ở tây nam Pakistan đã giết chết hai trẻ em và ba người bị thương hôm thứ Sáu, cảnh sát cho biết. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »