PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

Archive for Tháng Tám 14th, 2021

-Hồ Bắc (TQ): Dịch bệnh chưa qua, lũ lụt lại tới, điểm ngập nặng nhất lên tới 3 – 4 mét

Posted by phamtayson trên 14/08/2021


Đúng là Thiên tai Dịch họa xối lên đầu dân Trung cộng từ năm ngoái đến giờ càng ngày càng trầm trọng hơn, đứng về phía người Dân (dân đúng nghĩa) thì rất là tội nghiệp cho họ – Nhưng ai có Đức Tin (Thượng Đế) thì nên nhìn lại Lịch sử Trung hoa từ khi ĐCS Trung hoa cầm quyền thì hậu quả nầy nó có Nguyên nhân tạo nên (theo nhà Phật là Nhân Quả) – Người Việt ta cũng có “cha ăn mặn con khát nước” – “cha làm con chịu”…;

Quá lâu tôi không nhớ đọc ở đâu, nhưng tìm thì thấy trên Báo NLD đăng từ 2007 về việc Trung cộng Làm Mưa từ thời Mao trạch Đông 1958, trước đó thì Mỹ ở thập niên 1940s và cả Liên xô, nhưng họ chỉ làm thử với qui mô nhỏ rồi bỏ luôn.

Trung Quốc: Dự án khổng lồ “thay trời làm mưa”

Dưới “thiên tài” Mao trạch Đông ‘phát minh’ ra nhiều thứ mà Mỹ và Liên xô chạy mất dép luôn , như Luyện thép bằng công cụ lao động bằng sắt, kể cả nồi niêu bằng sắt trong cái “tổ tò vò” đất….. cho đến Làm Mưa – Nay thì phương pháp làm Mưa nhân tạo ai cũng biết khỏi phải nói – Nhưng thời gian đó Mao huy động nhân lực, khí tài quân sự, tiền bạc rất lớn (thời điểm đó), lại sau khi “Thổ Địa”, cách mạng văn hóa, xảy ra người dân kinh hoàng….

Mao trạch Đông muốn thay Trời Đất để tự Điều khiển thời tiết theo ý mình muốn, lúc đó có lần làm mưa, mây tích tụ mưa quá lớn không ngưng được gây ngập lụt kinh hoàng. Rồi phá đền chùa miếu mạo, đá đít cả “vạn đại tôn sư” của Trung hoa (nay Tập cận Bình lượm lại để bịp Thiên hạ)….. tượng Phật, Thần đập tan nát…- Rồi cũng từ ý tưởng của Mao trạch Đông “Nam thủy Bắc điều” ,Đặng tiểu Bình thực hiện…

Muốn thay Trời phải không ??? giờ là đến lúc Thượng Đế trừng phạt thì người Dân Trung cộng cũng phải gánh chịu mà thôi. – Thằng Tập cận Bình, đến bây giờ  nó còn nhảy vào những nơi thờ tự như chùa, nhà thờ, đền…để thay thế Thần mà.

NTD

Đông Phương 18:54, 14/08/21

Hồ Bắc (TQ): Dịch bệnh chưa qua, lũ lụt lại tới, điểm ngập nặng nhất lên tới 3 - 4 mét

Bức ảnh chụp ngày 12/8/2021 này cho thấy những người cứu hộ đang sơ tán một đứa trẻ khỏi khu vực ngập lụt sau trận mưa lớn ở Tùy Châu, thuộc tỉnh Hồ Bắc, miền Trung Trung Quốc. (-/CNS/AFP qua Getty Images)

Mới đây, tỉnh Hồ Bắc ở Trung Quốc vừa phải hứng chịu những cơn mưa xối xả khiến nhiều nơi bị ngập lụt nặng nề. Trong khi đó, virus biến thể Delta cũng đang hoành hành ở tỉnh này. Trận lũ đã khiến hơn 280.000 người dân gặp nguy hiểm, nơi ngập nặng nhất lên tới 3 – 4 mét, ít nhất 24 người tử vong. Trong một video quay cảnh sau thảm họa có thể thấy, gia súc của người dân đang chới với bên cạnh mái nhà. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , , , | Leave a Comment »

-Chính quyền Biden bị chỉ trích là ‘tồi tệ hơn Trung Quốc’ vì cố ý làm lây lan virus

Posted by phamtayson trên 14/08/2021


NTD

Mộc Trà 18:02, 14/08/21

Chính quyền Biden bị chỉ trích là ‘tồi tệ hơn Trung Quốc’ vì cố ý làm lây lan virus

Xuất hiện trên Newsmax’s trong chương trình Cortes & Pellegrino vừa qua, nhà bình luận Michael Savage đã lên tiếng cáo buộc chính quyền Joe Biden “tồi tệ hơn Trung Quốc” khi cho phép những người nhập cư bất hợp pháp bị nhiễm COVID vào Mỹ và tự do đi khắp nơi”.

Chính quyền Joe Biden – với bề dày “thành tích” đã bán hết ngành công nghiệp Mỹ cho các nhà đầu tư Trung Quốc dưới thời Barack Obama – hiện đang “yếu ớt” chống đỡ trước các bằng chứng hiển nhiên ngày càng nhiều về xuất xứ “made in China” của COVID-19.

Đề cập đến đại dịch, ông Savage gọi coronavirus là “Trân Châu Cảng sinh học của thế hệ chúng ta”, và khẳng định rằng Trung Quốc phải trả giá cho vai trò của họ trong đại dịch này. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Barack Obama vẫn tổ chức sinh nhật hoành tráng trong đại dịch: 74 người nhiễm Covid-19 ngay sau đó

Posted by phamtayson trên 14/08/2021


NTD

Đông Bắc 19:43, 14/08/21

Barack Obama vẫn tổ chức sinh nhật hoành tráng trong đại dịch: 74 người nhiễm Covid-19 ngay sau đó

Hơn một năm qua, đảng Dân chủ đã thúc đẩy đóng cửa các địa điểm nhà thờ, trường học, nhà hàng, khách sạn, đám cưới, đám tang, đoàn tụ gia đình… vì lo ngại lây lan virus Vũ Hán. Tuy nhiên, các đảng viên Dân chủ vẫn có “đặc quyền” riêng, như Barack Obama vẫn tổ chức sinh nhật siêu sang tại Martha’s Vineyard. Kết quả sau đó, số ca nhiễm virus Vũ Hán tại hòn đảo này gia tăng chóng mặt.

Barack Obama cùng quan khách không đeo khẩu trang, không thực hành giãn cách và vui vẻ nhảy múa, ôm nhau tại bữa tiệc sinh nhật. (Ảnh chụp qua Instagram)

Trong khi bắt người dân phải đeo khẩu trang và thực hành giãn cách thì đằng sau hậu trường, các đảng viên Dân chủ như Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi bị bắt gặp đi làm tóc mà không đeo khẩu trang. Thống đốc Michigan Gretchen Whitmer,  thống đốc California Newsom cũng vậy, bị bắt gặp đi ăn tối cùng với một nhóm đông người cũng không đeo khẩu trang, trong khi người dân trong bang của mình buộc phải ở yên tại nhà. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Trung Quốc lên đề cương xây dựng ‘nhà nước pháp quyền’, người dân tố cáo là ‘lời nói dối’

Posted by phamtayson trên 14/08/2021


Phụng Minh | DKN  – 7 giờ trước

Mới đây, Quốc vụ viện Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đã đưa ra lộ trình xây dựng chính phủ pháp quyền trong vòng 5 năm tới, hiện tại ĐCSTQ đã hoàn toàn trấn áp các không gian từ trên mạng ra ngoài cuộc sống và toàn bộ xã hội gần như ngột ngạt. Cư dân mạng trên mạng xã hội Đại lục đã tố cáo đó là một lời nói dối, trang tờ Epoch Times.

Ảnh minh họa: Youtube/CCTV.

Vào ngày 12/8, Tân Hoa Xã và các phương tiện truyền thông lớn khác của ĐCSTQ đã đăng một tin được gọi là bom tấn trên Weibo: Quốc vụ viện Đảng Cộng sản Trung Quốc đã ban hành “Đề cương thực hiện xây dựng Chính phủ pháp quyền (2021 -2025)”, tuyên bố thành lập chính phủ pháp quyền trong 5 năm tới. Mục tiêu tổng thể và lộ trình xây dựng, đến năm 2025, các hành động của chính phủ phải được tích hợp hoàn toàn vào đường lối pháp quyền.

Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , | Leave a Comment »

-Nghịch lý COVID-19 ở Trung Quốc: Xét nghiệm hàng loạt dẫn đến lây nhiễm tràn lan

Posted by phamtayson trên 14/08/2021


NTD

Du Miên 10:53, 14/08/21

Nghịch lý COVID-19 ở Trung Quốc: Xét nghiệm hàng loạt dẫn đến lây nhiễm tràn lan

Việc xét nghiệm trên diện rộng của chính quyền Đảng Cộng sản Trung Quốc đã dẫn đến 2 vụ việc được xác nhận về tình huống lây nhiễm virus Corona Vũ Hán theo chuỗi trong đại dịch COVID-19.

Người dân xếp hàng để nhận xét nghiệm axit nucleic đối với virus Corona Vũ Hán – COVID-19 ở Nam Kinh, thuộc tỉnh Giang Tô, miền đông Trung Quốc, vào ngày 21/7/2021. (STR / AFP qua Getty Images)

Truyền thông của chế độ Trung Quốc nhắc đến một nhân viên chính phủ làm việc tại một điểm xét nghiệm ở thành phố Dương Châu, tỉnh Giang Tô, là vật trung gian làm lây nhiễm virus cho ít nhất 24 ca. Các tin tức cho thấy, anh này đã nhiễm virus Corona Vũ Hán từ một người dân đã ghé đến điểm xét nghiệm nói trên và được chẩn đoán nhiễm COVID-19 sau đó. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , , | Leave a Comment »

-Anh chỉ trích Mỹ rút quân khỏi Afghanistan

Posted by phamtayson trên 14/08/2021


Thanh Hải | DKN  – 7 phút trước

Vương quốc Anh chỉ trích Mỹ rút quân khỏi Afghanistan, cảnh báo sự trỗi dậy của Taliban sẽ giúp thúc đẩy các phần tử cực đoan đe dọa thế giới.

Mỹ rút khỏi Afghanistan (ảnh: Youtube/DKN.TV).

Bộ trưởng Quốc phòng Anh, ông Ben Wallace hôm 12/8 nói với Sky News rằng việc Mỹ quyết định rút quân khỏi Afghanistan đã “để lại một vấn đề rất lớn”, khiến Taliban có thêm động lực. Ông Wallace cho biết thêm khoảng 600 binh sĩ sẽ giúp sơ tán công dân Anh khỏi Afghanistan khi Taliban giành quyền kiểm soát nhiều hơn. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Hàng trăm tàu cá của Trung cộng chuẩn bị xuống Biển đông đánh bắt sau khi lệnh cấm đánh bắt của Trung cộng chấm dứt (từ 1-5 đến 16-8)

Posted by phamtayson trên 14/08/2021


South China Sea: countdown to a new fishing season in troubled waters

SCMP

– Published: 9:00am, 13 Aug, 2021

Hundreds of the fishing boats preparing for the new season are based in Sanya. Photo: Xinhua

Hàng trăm tàu ​​đánh cá chuẩn bị cho mùa vụ mới đang tập trung tại Tam Á. Ảnh: Xinhua

Hàng trăm tàu ​​đánh cá của Trung cộng dự kiến ​​sẽ đi ra Biển Đông vào thứ Hai để bắt đầu một mùa đánh bắt mới ở vùng biển đang tranh chấp gay gắt giữa Bắc Kinh và các nước láng giềng. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Lũ lụt ở Tùy Châu, Hồ Bắc: Chính quyền nói ‘thảm họa’ gây ra bởi lượng mưa lớn, người dân không tin

Posted by phamtayson trên 14/08/2021


Ngọc Mai | DKN  – một giờ trước

Ảnh: Youtube/极端天气.

Theo báo cáo của các phương tiện truyền thông chính thức địa phương, từ ngày 11 đến ngày 12/8, lượng mưa cực lớn đã xảy ra tại thị trấn Liễu Lâm (Liulin), tỉnh Hồ Bắc. Theo điều tra sơ bộ, đợt mưa lớn này đã khiến hơn 8.000 người ở thị trấn bị ảnh hưởng, 21 người chết và 4 người mất liên lạc; hơn 2.700 ngôi nhà và cửa hàng bị ngập và hư hỏng; 11,3 km đường giao thông và 63 cây cầu bị phá hủy, thông tin liên lạc của thị trấn bị gián đoạn. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Tân đại sứ Trung Quốc nói Đài Loan là ‘vấn đề nhạy cảm nhất’ trong cuộc họp với Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ

Posted by phamtayson trên 14/08/2021


Ngọc Mai | DKN  – một giờ trước

Ông Tần Cương, Tân đại sứ Trung Quốc tại Washington đã nhấn mạnh tầm quan trọng hàng đầu của eo biển Đài Loan trong mối quan hệ Mỹ- Trung trong cuộc gặp đầu tiên của ông với Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Wendy Sherman kể từ khi nhậm chức, trang The Jakartapost cho hay.

Tân đại sứ Trung Quốc tại Washington Tần Cương (ảnh: Youtube/东方卫视环球交叉点).

Ông Tần đã có cuộc gặp với bà Sherman tại Washington vào ngày 12/8 theo giờ địa phương, Hãng thông tấn nhà nước Trung Quốc Tân Hoa xã hôm nay đưa tin, hai bên đã có một cuộc trao đổi quan điểm “sâu sắc và rất thẳng thắn”. Hai quan chức cũng nhất trí rằng quan hệ song phương Trung-Mỹ là rất quan trọng, và cần giải quyết các vấn đề thông qua đối thoại và liên lạc, quản lý những khác biệt và mâu thuẫn, đồng thời cải thiện quan hệ song phương. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »