PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

Archive for Tháng Tám 13th, 2021

-Cảnh báo: Trung Quốc và những nước cờ khó lường trong cuộc chiến dữ liệu

Posted by phamtayson trên 13/08/2021


NTD

Lê Minh 15:18, 13/08/21

Cảnh báo: Trung Quốc và những nước cờ khó lường trong cuộc chiến dữ liệu

Những ngày gần đây, thế giới được chứng kiến sự xuất hiện của một “nhân vật” mới trong cuộc đấu trí giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc. Đây là cuộc chiến để giành quyền thống trị địa chính trị: Đấu tranh giành quyền kiểm soát mặt hàng chiến lược của tương lai: dữ liệu.

Một màn hình cho thấy khách tham quan đang được quay bằng camera an ninh AI (trí tuệ nhân tạo) với công nghệ nhận dạng khuôn mặt tại Triển lãm Quốc tế Trung Quốc lần thứ 14 về An ninh và An toàn Công cộng tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Trung Quốc ở Bắc Kinh, hôm 24/10/2018. (Ảnh: Nicolas Asfouri / AFP qua Getty Images)

Thương vong mới nhất trong trận chiến này là Didi – còn được mệnh danh là Uber của Trung Quốc, với 377 triệu người dùng hoạt động hàng năm và 13 triệu lái xe hoạt động trong hệ thống. Sự thống khổ của Didi bắt đầu ngay sau khi hãng này IPO tại New York và thu về 4.4 tỷ USD. Không đầy hai tuần sau đó, chính quyền Trung Quốc đã cử các quan chức an ninh và cảnh sát đến văn phòng của Didi. Thông tin chính thức là các nhà chức trách lo lắng dữ liệu những người dùng của Didi sẽ bị lọt vào tay các nhà đầu tư nước ngoài. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , | Leave a Comment »

-Để tiếp tục ký sinh, ĐCSTQ chấp nhận ‘cắt dạ dày’ khi đàn áp khu vực kinh tế tư nhân (Kỳ 2)

Posted by phamtayson trên 13/08/2021


NTD

Đàm Thanh – Thủy Tiên 23:58, 12/08/21

Quốc hữu hóa thời ông Tập: bắt nạt kẻ yếu do Covid, đàn áp kẻ mạnh, cướp doanh nghiệp nước ngoài (Kỳ 1)

Để tiếp tục ký sinh, ĐCSTQ chấp nhận ‘cắt dạ dày’ khi đàn áp khu vực kinh tế tư nhân (Kỳ 2)

Jack Ma, CEO của Alibaba, từng nói “Trước khi đến Úc, tôi nghĩ rằng Trung Quốc là quốc gia giàu có nhất trên thế giới. Bởi chúng tôi đã được giáo dục từ nhỏ là “Chúng ta muốn giải phóng toàn nhân loại”. Kết quả là sau khi đến Úc, tôi phát hiện ra là họ muốn giải phóng chúng ta trước”.

Ba công ty internet thống trị của Trung Quốc, Baidu (một công cụ tìm kiếm), Alibaba (thương mại điện tử) và Tencent (nhắn tin và chơi game), được gọi chung là BAT, đều cảm thấy sự phẫn nộ của chính phủ. (Ảnh: NTDVN tổng hợp)

Jack Ma, một doanh nhân, đã xây dựng thành công đế chế bán lẻ Alibaba của mình và các ứng dụng thanh toán, tín dụng có thị phần lớn nhất Trung Quốc nhờ công nghệ. Nhờ thành công trong nước, ông có tiền và có thể ra nước ngoài mở rộng hoạt động kinh doanh của mình. Tiếp xúc với thế giới bên ngoài bức tường lửa, ông đã chia sẻ với 1,4 tỷ dân Trung Quốc sự thật rằng người Trung Quốc không thể giải phóng được ai hết, mà thế giới ngoài kia mới cần giải phóng người Trung Quốc khỏi tường lửa, khỏi các trò tẩy não, khỏi đàn áp và diệt chủng… Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Thảm kịch mới chỉ bắt đầu: Các ‘con gà đẻ trứng vàng’ sẽ bị Bắc Kinh mổ bụng ‘cướp trứng’?

Posted by phamtayson trên 13/08/2021


NTD

Chi Anh 19:35, 13/08/21

Thảm kịch mới chỉ bắt đầu: Các ‘con gà đẻ trứng vàng’ sẽ bị Bắc Kinh mổ bụng ‘cướp trứng’?

Các cơ quan quản lý Trung Quốc đang thúc đẩy các doanh nghiệp nước này phải cống hiến nhiều hơn nữa cho các mục tiêu của Đảng cộng sản. Cuộc đàn áp mới chỉ bắt đầu.

Ông Tập sẽ làm tất cả những gì Mao đã làm với kinh tế tư nhân: Quốc hữu hóa toàn bộ và triệt để. (Ảnh: Tổng hợp)

Có lẽ tất cả chúng ta ngày nhỏ đã từng được nghe câu chuyện cổ tích ‘con gà đẻ trứng vàng’. Chuyện kể rằng có một bác nông dân nghèo khó nuôi được một con gà. Một ngày kia, con gà đẻ trứng, nó vui mừng kêu ‘cục tác, cục tác’ báo cho bác nông dân. Nhưng trứng mà nó đẻ ra không phải là trứng gà bình thường, đó là quả trứng bàng vàng. Từ đó, bác nông dân trở nên giàu có, ngày ngày sốt ruột chờ quả trứng vàng của con gà nhà mình. Nhưng lòng tham không bao giờ có giới hạn. Một ngày kia, bác nông dân nảy ra suy nghĩ có lẽ trong bụng con gà kia toàn là trứng vàng. Bác ta bắt lấy con gà, mổ bụng nó ra. Đáng tiếc, trong bụng nó cũng như mọi con gà bình thường khác, không có vàng.  Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Điều gì khiến ông Tập lưỡng lự xuất binh chiếm Đài Loan?

Posted by phamtayson trên 13/08/2021


NTD

Đông Phương 19:04, 13/08/21

Điều gì khiến ông Tập lưỡng lự xuất binh chiếm Đài Loan?

Hãy nhớ rằng, mục tiêu số một trong chính sách đối ngoại của Trung Quốc không phải là chiếm Đài Loan mà là duy trì quyền lực của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ). Rất có thể ông Tập sẽ không muốn phải trả giá bằng sự sụp đổ của chế độ vì vấn đề Đài Loan.

Ông Tập Cận Bình. (Lintao Zhang/Getty Images)

Gần đây, chương trình “American Thought Leaders” (Nhà lãnh đạo Tư tưởng Mỹ) của The Epoch Times đã mời ông Gordon Chang, một chuyên gia phân tích các vấn đề Trung Quốc, để thảo luận về các vấn đề xuyên eo biển. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Biển Đông: Bị chiến hạm Anh tóm gọn, tàu chiến Trung Quốc lộ đòn chí tử, Tập Cận Bình hoảng hốt

Posted by phamtayson trên 13/08/2021


NTD

Đông Bắc 19:35, 13/08/21

Biển Đông: Bị chiến hạm Anh tóm gọn, tàu chiến Trung Quốc lộ đòn chí tử, Tập Cận Bình hoảng hốt

Có thể nói, Biển Đông đang trở thành một vùng biển tranh chấp nhất thế giới, trong đó Trung Quốc đòi độc chiếm tới 90% diện tích và thách thức các siêu cường còn lại.

Ngoại giới tin rằng, giữa Bộ Ngoại giao và Bộ Quốc phòng Trung Quốc hiện đang có cuộc xung đột ngầm dữ dội khiến Tập Cận Bình lo sợ. Chuyện gì xảy ra vậy? (Getty)

Video: Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Vụ bắt nạt gây chấn động xã hội Trung Quốc phơi bày sự thất bại của giáo dục và xã hội nước này

Posted by phamtayson trên 13/08/2021


Phụng Minh | DKN  – 4 giờ trước

Một vụ bắt nạt ở Tân Tân, Thành Đô, Trung Quốc gần đây đã thu hút sự quan tâm của công chúng đại lục, rất nhiều người dân địa phương đã tập trung trước đồn cảnh sát, hy vọng họ sẽ đưa ra các thông báo chính thức. Tuy nhiên, thái độ phớt lờ của nhà chức trách đã khiến người dân giận dữ.

Ảnh: Youtube/看中土.

Gần đây một video truyền nhiệt trên mạng, cho thấy các nam nữ sinh có độ tuổi tương đồng đã đánh nhau. Qua đoạn video dài hơn 6 phút này, có thể thấy một cậu bé bị hai nữ sinh tát trước, sau đó bị nhiều nam sinh khác vừa cười vừa đánh và đá rất bạo lực. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Trung Quốc lại lũ lụt, nước ngập lên tầng 2, người dân nhắn tin lo hậu sự

Posted by phamtayson trên 13/08/2021


Vũ Dương | DKN  – 9 giờ trước

Ảnh tổng hợp.

Sau trận mưa lớn và lũ lụt ở thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam vào tháng Bảy gây ra thương vong nặng nề, cho đến nay làn sóng thiên tai này vẫn chưa dừng lại. Gần đây, nhiều nơi ở Hồ Bắc đã phải hứng chịu những trận mưa lớn, trong đó, trận mưa lớn kéo dài một ngày ở thành phố Tô Châu đã phá vỡ kỷ lục lượng mưa hàng tháng của địa phương vào ngày 11/8 vừa qua. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , | Leave a Comment »

-Ngày càng có nhiều thanh niên Trung Quốc chọn công việc nhà xác

Posted by phamtayson trên 13/08/2021


Vũ Dương | DKN  – 10 giờ trước

Người Trung Quốc vẫn nhìn nhận công việc liên quan đến người đã khuất bằng con mắt ái ngại lẫn sợ hãi, coi nghề này liên quan đến xui rủi, tai ương. Tuy nhiên, đi ngược lại định kiến này, ngày càng nhiều người trẻ ở Trung Quốc gần đây đua nhau tìm việc ở các nhà tang lễ. Thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây, phía tây bắc Trung Quốc là một ví dụ. Theo một thống kê năm 2019, hơn một nửa nhân viên trong các nhà tang lễ thành phố sinh sau năm 1980.

Ảnh: Youtube/冷眼旁观那些事.

Theo nhà nghiên cứu nhân học Chris K. K. Tan, Đại học Nam Kinh, xu hướng chọn việc làm tại các nhà tang lễ một phần phản ánh sở thích cá nhân, nhưng chủ yếu là do suy nghĩ thực dụng của không ít thanh niên Trung Quốc. Với họ, đây là công việc ổn định, được hưởng lương nhà nước trong một thị trường lao động cạnh tranh gay gắt. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Kinh tế Trung Quốc tái sụt giảm tương tự mùa dịch năm ngoái, nhiều chỉ số quan trọng trượt dốc

Posted by phamtayson trên 13/08/2021


Vũ Dương | DKN  – 10 giờ trước

Trong đại dịch năm ngoái, Trung Quốc đã dẫn đầu trong việc nối lại kinh doanh và sản xuất, truyền thông nhà nước cho rằng nền kinh tế Trung Quốc đang phát triển mạnh. Tuy nhiên, các dữ liệu tài chính và dữ liệu khác mới nhất cho thấy nền kinh tế Trung Quốc một lần nữa rơi vào vũng lầy của thời kỳ dịch bệnh nghiêm trọng giống như năm ngoái, trang Vision Times thông tin.

Kinh tế Trung Quốc tái sụt giảm tương tự mùa dịch năm ngoái, nhiều chỉ số quan trọng trượt dốc (ảnh minh họa: Youtube/CCTV)

Vào ngày 11/8, số liệu thống kê tài chính tháng 7 do Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc công bố cho thấy tín dụng mới và mức tăng tài trợ xã hội của Trung Quốc nhìn chung là yếu. Ngoài ra, từ nửa cuối năm, nguồn cung tín dụng của ngành ngân hàng suy yếu, đồng thời, chịu ảnh hưởng của thời tiết khắc nghiệt và dịch bệnh bùng phát ở một số vùng, hoạt động kinh tế trong tháng 7 chững lại. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-ĐCSTC đổ lỗi cho Nga là nguồn gây ra đợt bùng phát COVID-19 gần đây ở Trung cộng

Posted by phamtayson trên 13/08/2021


Chinese Regime Blames Russia as Source of Recent COVID-19 Surge in China

Epochtimes tiếng Anh

By Alex WuAugust 12, 2021

A resident receives nucleic acid test for the COVID-19 coronavirus in Nanjing, in eastern Jiangsu Province, on July 21, 2021. (STR/AFP via Getty Images)

ĐCS Trung cộng đang chuyển nguyên nhân gây ra vụ bùng nổ dịch COVID-19 gần đây ở thành phố Nam Kinh của Trung cộng là do Nga gây nên . Trong khi đó, một tài liệu chính thức nội bộ bị rò rỉ cho thấy ĐCSTC coi Nga là nguồn lây nhiễm bệnh nhập vào Trung cộng lớn nhất.

Một người dân được xét nghiệm axit nucleic để tìm coronavirus COVID-19 ở Nam Kinh, phía đông tỉnh Giang Tô, vào ngày 21 tháng 7 năm 2021. (STR / AFP qua Getty Images)

Kể từ ngày 20 tháng 7, vi rút của ĐCSTQ  ( Đảng Cộng sản Trung Quốc ) , thường được gọi là coronavirus mới, đã bùng phát trở lại ở thành phố Nam Kinh , tỉnh Giang Tô , lây lan đến ít nhất 18 tỉnh và thành phố ở Trung cộng đại lục. Phi trường Nam Kinh Lukou đã được xác định là nguồn gốc của đợt bùng phát dịch bệnh này. Từ ngày 20 tháng 7 đến nay, tỉnh Giang Tô đã báo cáo tổng cộng 642 trường hợp được xác nhận tại địa phương. Do sự che đậy của chính quyền Trung cộng đối với dịch bệnh, con số thực sự của các trường hợp nhiễm bệnh là không rõ ràng. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Truyền thông Trung Quốc muốn kéo Nga vào cùng đàn áp Litva, bị nói ‘ảo tưởng’

Posted by phamtayson trên 13/08/2021


Thanh Hải | DKN  – 10 giờ trước

Dưới sự đe dọa của chính quyền Trung Quốc về việc “rút đại sứ lẫn nhau”, Litva vẫn kiên quyết giữ mối quan hệ hữu nghị với Đài Loan, điều này đã làm giảm thể diện của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) rất nhiều. Các phương tiện truyền thông nhà nước Trung Quốc đã kêu gọi kéo Nga và Belarus cùng trút giận, hợp lực để “trừng phạt Litva”. Hành động này đã khiến cộng đồng quốc tế ngạc nhiên, trang Epoch Times cho hay.

Tổng biên tập Thời báo Hoàn cầu Hồ Tích Tiến (ảnh: Youtube/胡锡进Global Times Hu Xijin)

Với danh nghĩa phản đối việc Litva thành lập văn phòng đại diện ở Đài Loan, Trung Quốc đã đe dọa sẽ rút các đại sứ của mình khỏi Litva. Thật bất ngờ, Litva sẽ không thực hiện việc rút đại sự tại Trung Quốc về như phía Bắc Kinh yêu cầu, thêm vào đó Hoa Kỳ và Liên minh Châu Âu đã ủng hộ Litva, làm cho chính quyền Trung Quốc lúng túng.

Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Lũ lụt tại Trịnh Châu: Giống như cái kết đắng của thanh niên bán thận mua iPhone?

Posted by phamtayson trên 13/08/2021


Châu Yến | DKN  – 2 giờ trước

Trong trận lũ lụt ở Trịnh Châu, một số người đã làm việc chăm chỉ cả đời, có xe hơi, nhà cửa, vé máy bay nhưng họ chỉ có được hạnh phúc ngắn ngủi rồi tất cả đều vội vã ra đi (Ảnh: Associated Press / Dazhi Video)

Có một số người vất vả cả cuộc đời, nhà đẹp xe sang, thứ gì cũng có hết rồi, nhưng tại sao họ chỉ có thể đổi lấy hạnh phúc ngắn ngủi mà thôi? Trận lũ ở Trịnh Châu, chỉ trong chốc lát đã cuốn trôi đi tất cả!…

Có người chỉ ra rằng: bài hát “Tổ quốc của tôi” của Trung Quốc để lộ khe hở: Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Covid-19: Nga lại ghi nhận kỷ lục về số người chết trong ngày

Posted by phamtayson trên 13/08/2021


Trọng Thành – RFI

Ngày:

Một trung tâm chích ngừa được đặt tại trung tâm thương mại Gum ở Quảng Trường Đỏ, Mátxcơva, Nga. Ảnh chụp ngày 01/07/2021.

Nga đang đối mặt với làn sóng dịch Covid-19 được coi là nghiêm trọng nhất, với số người chết cao nhất trong vòng 24 giờ được ghi nhận hôm nay, 12/08/2021. Mặc dù dịch bệnh gia tăng, đông đảo dân Nga vẫn không muốn tiêm chủng, vì không tin tưởng vào vac-xin tự chế.

Một trung tâm chích ngừa được đặt tại trung tâm thương mại Gum ở Quảng Trường Đỏ, Mátxcơva, Nga. Ảnh chụp ngày 01/07/2021. AP – Pavel Golovkin

Chính quyền Nga hôm nay thông báo có thêm 808 người chết do Covid. Số người chết từ một tuần nay vì Covid trung bình là gần 800 người mỗi ngày. Trung tâm xử lý khủng hoảng của chính quyền Nga cũng thông báo hơn 21 nghìn ca nhiễm mới riêng trong ngày qua. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Phương Tây đồng thanh lên án Trung Quốc xử các công dân Canada

Posted by phamtayson trên 13/08/2021


Nói ra thì không phải “đạo người”, nhưng mấy người nầy là cựu quan chức, doanh nhân, xứ sở lại là Canada, tại sao khi nghỉ không về Canada sinh sống làm ăn , chê Canada không bằng Trung cộng à, chưa kể rất nhiều người Trung cộng chay qua Canada sống (có tiền mới chạy, nghèo làm sao đi cả bầy luôn).Mấy ông nầy ở Trung cộng hàng 15 hay 20 năm chớ ít đâu.

Lý do đơn giản, ở Canada kiếm tiền ít hơn, qua làm ăn ở Trung cộng kiếm tiền bĩ bĩ ,nhờ ăn chia với quan chức Trung cộng tha hồ bóc lột sức lao động của người Trung hoa ( quan chức của ĐCSTC khi bị Tập thanh trừng thì vàng,tiền chở hàng đoàn xe tải….), việc chính yếu là ĐCSTC sẽ tuyên truyền rằng “thấy chưa, dân Canada sang ta làm ăn đấy, vì ở ta đời sống tốt, làm ăn thoải mái….”

– Tất cả đám Phương Tây (kể cả quan chức, chính trị gia, các Cty..) tới giờ vẫn còn bợ đít thằng Tập cận Bình và nói tốt cho cái đảng thổ tả của nó chẳng qua chỉ vì tiền, các quốc gia tự do dân chủ có những tổ chức độc lập đứng về Giai Cấp Công Nhân (Công đoàn do công nhân lập nên không ăn lương của chủ và chính quyền, các tổ chức Nông dân…) và người dân nên nó đâu có tha hồ cấu kết bóc lột hút máu người lao động như bên Trung cộng được.

Nhưng nay thì mọi chuyện đã khác, cỡ Jack Ma,Vương Hưng, Nhậm chính Phi…. vẫn còn bị Tập cận Bình nó lột truồng được mà, thì bọn Tư Bản “bóc lột” có là cái thá gì trên đất Trung cộng khi nó đã ban phát lợi lộc, nó cũng lấy lại hết khi cần – Làm gì nhau nào ????

Anh Vũ – RFI

Ngày:

Hai công dân Canada - Michael Kovrig (T) và Michael Spavor (P) - bị Trung Quốc bắt giam và kết án, những vụ án mà  phương Tây cáo buộc là có động cơ chính trị.

Bản án tù 11 năm mà chính quyền Bác Kinh tuyên phạt công dân Canada hôm qua, 11/08/2021, ngay lập tức đã dấy lên phẫn nộ từ Ottawa và cộng đồng quốc tế. Vụ bắt giữ nhân vật này ngay từ đầu đã bị tố cáo là cách mà Trung Quốc trả đũa vụ Hoa Vi để gây sức ép với chính quyền Canada.

Hai công dân Canada – Michael Kovrig (T) và Michael Spavor (P) – bị Trung Quốc bắt giam và kết án, những vụ án mà phương Tây cáo buộc là có động cơ chính trị. © La Presse canadienne/Twitter

Ngay ngày hôm qua, ông Charles Michel, chủ tịch Hội Đồng Châu Âu, cũng như lãnh đạo Ngoại Giao EU Josep Borrell đã lên tiếng phản đối gay gắt phán quyết của tư pháp Trung Quốc và bày tỏ sự ủng hộ đối với Canada, xem bản án này là cách trả đũa vụ bắt giám đốc tài chính của Hoa Vi tại Canada. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , , | Leave a Comment »