PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

Archive for Tháng Tám 12th, 2021

-Tại sao ĐCSTQ lại muốn ngăn chặn dòng tiền từ nước ngoài vào đại lục?

Posted by phamtayson trên 12/08/2021


NTD

Lê Minh 07:20, 12/08/21

Tại sao ĐCSTQ lại muốn ngăn chặn dòng tiền từ nước ngoài vào đại lục?

ĐCSTQ đã nhiều lần chứng minh, chế độ này coi bí mật và quyền kiểm soát quan trọng hơn mọi thứ khác, bao gồm cả tăng trưởng kinh tế và sự giàu có. Tức là, dù dòng chảy của đồng USD có hấp dẫn thế nào đi nữa, thì giới lãnh đạo Trung Quốc cũng không thể cho phép công bố thông tin về tình trạng của doanh nghiệp Trung Quốc. Rõ ràng, các doanh nghiệp Trung Quốc sẽ bỏ lỡ sự hỗ trợ tài chính quan trọng cho tăng trưởng trong tương lai, nhưng ĐCSTQ lại có những gì họ muốn…

Chủ tịch và lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc Tập Cận Bình ngồi trên một chiếc ô tô mui trần khi chào đón binh lính và những người khác trước Quảng trường Thiên An Môn và Tử Cấm Thành trong cuộc diễu binh vào ngày 3 tháng 9 năm 2015 tại Bắc Kinh, Trung Quốc (Ảnh của Kevin Frayer / Getty Images)

Các quyết định của Bắc Kinh đối với hãng gọi xe trực tuyến Didi hồi tháng trước đã khiến các nhà đầu tư Hoa Kỳ tổn thất rất nhiều tiền. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Lo sợ sự thật về Covid-19 bị phơi bày, Tập Cận Bình sẽ khởi động chiến dịch chống Mỹ?

Posted by phamtayson trên 12/08/2021


Đáng lẽ tháng nầy là “Bắc đới hà” nhưng không có tin gì hết – Thằng Tập cận Bình có muốn hay không muốn nó vẫn phải Đánh Mỹ, tại nó đưa nó vào Cái Thế như thế. Hắc long Giang lại tham gia ngập lụt

Câu nầy có lý : Vào cuối năm nay, tình hình sẽ thay đổi.

NTD

Ngọc Minh 16:35, 12/08/21

Lo sợ sự thật về Covid-19 bị phơi bày, Tập Cận Bình sẽ khởi động chiến dịch chống Mỹ?

“Vào cuối năm nay, tình hình sẽ thay đổi.” “Nếu Tập Cận Bình không thể buộc phương Tây nhượng bộ và đàm phán hòa bình, ông ấy ta sẽ tuyệt vọng và bắt đầu thực hiện các hành động quân sự”.

Tổng bí thư Tập Cận Bình trong buổi diễu binh ở trước quảng trường Thiên An Môn và Tử Cấm Thành Bắc Kinh hôm 3/9/2015. (Nguồn ảnh: Kevin Frayer / Getty Images)

Hôm 5/8 vừa qua, CNN đưa tin, cơ quan tình báo Mỹ đã tìm thấy một số lượng lớn dữ liệu di truyền coronavirus mới từ Trung Quốc, bao gồm cả bản thiết kế gen virus của phòng thí nghiệm Vũ Hán. Báo cáo gần nđây Đảng Cộng hòa đã cho thấy các dữ liệu này có thể chứng minh rằng coronavirus bị rò rỉ từ Viện Virus học Vũ Hán. Điều đó có nghĩa nghĩa là ĐCSTQ đang tham gia vào công việc cải tiến, tăng cường khả năng lây nhiễm và khả năng gây chết người của virus. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Giáo sư đoạt giải Nobel 2008: Tiêm chủng hàng loạt giữa đại dịch là một ‘sai lầm khủng khiếp’

Posted by phamtayson trên 12/08/2021


NTD

Minh Anh 19:14, 12/08/21

Giáo sư đoạt giải Nobel 2008: Tiêm chủng hàng loạt giữa đại dịch là một ‘sai lầm khủng khiếp’

Theo The New American đưa tin, vào tháng 5 năm nay, Giáo sư người Pháp Luc Montagnier, nhà virus học và là người đã nhận giải Nobel Y học năm 2008 nhờ phát hiện ra virus HIV gây suy giảm miễn dịch ở người, đã lên tiếng về sự nguy hiểm của vaccine COVID-19 trong một cuộc phỏng vấn với Hãng tin Hold-Up Media.

Giáo sư người Pháp Luc Montagnier, nhà virus học và là người đã nhận giải Nobel Y học năm 2008. (Ảnh STEPHANE DE SAKUTIN / AFP qua Getty)

Trong cuộc phỏng vấn, Giáo sư Montagnier nói rằng, vaccine không ngăn chặn được tất cả các loại virus mà ngược lại còn có thể “nuôi” virus, đồng thời tạo điều kiện cho virus tạo ra biến thể mạnh hơn và dễ lây truyền hơn. Các biến thể mới có thể gây ra nhiều tác động đến sức khỏe của người hơn là phiên bản “gốc” của chúng. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Trung Quốc vật vã trước liên minh quân sự uy lực Nhật Bản – Đài Loan

Posted by phamtayson trên 12/08/2021


NTD

Xuân Trường 19:14, 12/08/21

Trung Quốc vật vã trước liên minh quân sự uy lực Nhật Bản - Đài Loan

Trong bối cảnh quan hệ với Mỹ căng thẳng gia tăng, Bắc Kinh tổ chức một loạt cuộc tập trận tại các vùng biển bao quanh Trung Quốc, với sự tham gia của lữ đoàn không quân lục quân thuộc tập đoàn quân số 74, đã diễn tập bắn đạn thật cả ngày lẫn đêm ở ngoài khơi tỉnh Phúc Kiến, gần eo biển Đài Loan.

Trung Quốc vật vã trước liên minh quân sự uy lực Nhật Bản – Đài Loan. (Tổng hợp)

Có phải Trung Quốc đang thị uy để gửi lời cảnh báo tới tới chính quyền Joe Biden về thương vụ vũ khí mới cho Đài Loan? Hay vì hòn đảo nhỏ bé này dám vượt mặt ông lớn mở văn phòng đại diện ở Litva, đồng thời cho phép vận tải cơ của tình báo Mỹ hạ cánh xuống sân bay Đào Viên, và hiện ngày càng liên kết mạnh mẽ với Nhật Bản?

Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Thiếu Tá Ấn Độ Nghỉ Hưu: Ấn Độ PHẢI Đối Đầu với Quân Đội Trung Quốc

Posted by phamtayson trên 12/08/2021


Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Nhiều tỉnh và thành phố của Trung Quốc bất ngờ thông báo tạm dừng tiêm chủng khiến người dân hoang mang

Posted by phamtayson trên 12/08/2021


Thanh Hải | DKN  – 3 giờ trước

Kể từ khi đợt dịch này bùng phát ở Trung Quốc đại lục, các tỉnh, thành phố nước này đã phát đi thông báo tiếp tục tổ chức tiêm chủng. Bất ngờ từ hôm 10/8, Kiến Đức, Thuần An (Hàng Châu), Trịnh Châu liên tiếp đưa ra thông báo ngừng tiêm chủng. Sáng ngày 11/8, Cơ quan y tế huyện Bắc Luân, Ninh Ba, tỉnh Chiết Giang cũng đã ra thông báo khẩn cấp: đình chỉ công tác tiêm chủng mới Bắc Luân.

Ảnh minh họa: Youtube/BLTV.

Theo tin tức từ Trung tâm Tin tức Hàng Châu vào ngày 10/8, Thuần An và Kiến Đức đã đưa ra thông báo khẩn cấp việc tiêm mũi đầu tiên vắc xin COVID-19 sẽ bị ngừng sau 24 giờ tối nay! Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Litva ‘bé như hạt gạo’ trên bản đồ, nhưng lại trở thành tấm gương cho cả thế giới đứng lên chống lại hành vi bắt nạt của Bắc Kinh

Posted by phamtayson trên 12/08/2021


Thanh Hải | DKN  – 3 giờ trước

Thời gian gần đây Litva nổi bật trong việc bác bỏ sự bắt nạt của ĐCSTQ ở Châu Âu, đặc biệt là về vấn đề Đài Loan, Litva và Đài Loan đã thành lập các văn phòng đại diện lẫn nhau. Động thái này đã khiến Trung Quốc tức giận, ngày 10/8, Bắc Kinh đã triệu hồi đại sứ tại Litva để phản đối, đồng thời yêu cầu Litva triệu hồi đại sứ của họ ở Bắc Kinh.

Ảnh: Shutterstock.

Trước đó, vào tháng 5, chính phủ Litva đã tuyên bố rút khỏi cơ chế hợp tác “17+1” của Trung Quốc. Đây là một sáng kiến của chế độ Bắc Kinh mà Litva đã ký kết tham gia từ năm 2012. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Hải quân của 21 quốc gia bắt đầu cuộc tập trận do Mỹ dẫn đầu ở Đông Nam Á

Posted by phamtayson trên 12/08/2021


Navies of 21 countries kick off US-led drills in Southeast Asia

Aljazeera

11 Aug 2021

Navies of 21 countries kick off US-led drills in Southeast Asia | Border  Disputes News | Al Jazeera

SEACAT đang tiến hành các cuộc tập trận ở Singapore và như Bắc Kinh và Moscow cũng tổ chức các cuộc tập trận ở Ninh Hạ của Trung cộng

Tư lệnh Hạm đội 7 Hoa Kỳ, Phó Đô đốc Karl Thomas phát biểu khai mạc trong buổi lễ khai mạc ảo của Hợp tác và Đào tạo Đông Nam Á (SEACAT) 2021, ngày 10 tháng 8 [Amanda S Kitchner / US Navy handout]

Các cuộc tập trận quân sự Hợp tác và Đào tạo Đông Nam Á (SEACAT) do Hoa Kỳ dẫn đầu đang diễn ra tại Singapore và trực tuyến.

Bây giờ là năm thứ 20, cuộc tập trận hàng năm bắt đầu vào thứ Ba và có sự tham gia của hải quân của 21 quốc gia. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Biển Đông – Đài Loan 12/8: Trung Quốc dùng tàu ngầm mới tấn công tàu nước ngoài ở Biển Đông?

Posted by phamtayson trên 12/08/2021


Posted in Uncategorized | Thẻ: , | Leave a Comment »

-Phi cơ tình báo điện tử của Trung cộng tiến vào ADIZ của Đài Loan

Posted by phamtayson trên 12/08/2021


Chinese electronic intelligence plane enters Taiwan’s ADIZ

Taiwannews

By Eric Chang – 2021/08/12 09:40

Chinese Y-8 ELINT variant. (MND photo)

Đài Loan cử phi cơ, phát cảnh báo vô tuyến, triển khai hệ thống hỏa tiễn phòng không để theo dõi phi cơ của PLAAF

Biến thể Y-8 ELINT của Trung cộng. (Ảnh MND)

TAIPEI (Tin tức Đài Loan) – Một phi cơ quân sự của Trung cộng đã tiến vào vùng nhận dạng phòng không (ADIZ) của Đài Loan vào sáng thứ Tư (11 tháng 8), đánh dấu vụ xâm nhập thứ hai trong tháng này. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »