PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

Archive for Tháng Tám 11th, 2021

-Trung Quốc xây dựng con đập trên sông Mê Kông, Tổ chức Theo dõi Nhân quyền lên tiếng sẽ mang đến thảm họa nhân đạo

Posted by phamtayson trên 11/08/2021


Phụng Minh | DKN  – 2 giờ trước

Trung Quốc đã xây dựng một con đập trên sông Mê Kông như một phần của sáng kiến ​​“Một vành đai, một con đường” của Bắc Kinh. Một báo cáo được công bố hôm thứ Ba (10/8) tiết lộ rằng con đập lớn nhất do Trung Quốc xây dựng ở Campuchia không chỉ không cung cấp năng lượng như đã hứa mà còn mang đến một thảm họa nhân đạo và phá hủy sinh kế của hàng nghìn dân làng.

Trung Quốc xây dựng con đập trên sông Mê Kông (ảnh: Internet).

Theo Tổ chức Theo dõi Nhân quyền (Human Rights Watch), đập thủy điện Lower Sesan 2 do Trung Quốc tài trợ đã chặn dòng sông ở thượng nguồn và đe dọa sinh kế của hàng triệu người dân dọc theo bờ biển. Trong hàng ngàn năm, các cộng đồng sống ở đồng bằng sông Cửu Long đã dựa vào đánh bắt cá, lâm nghiệp và trồng trọt để kiếm sống. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Các chuyên gia cảnh báo Chương trình không gian của ĐCSTQ là ‘Mối đe dọa đối với thế giới

Posted by phamtayson trên 11/08/2021


Thanh Hải | DKN  – 2 giờ trước

Các chuyên gia cảnh báo các hoạt động của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) ở ngoài không gian là mối đe dọa duy nhất đối với an ninh quốc tế mà giới lãnh đạo Hoa Kỳ và công chúng mới chỉ bắt đầu đánh giá đúng mức, trọng tâm của các nỗ lực thống trị không gian của ĐCSTQ là chiến lược quốc gia kết hợp quân sự – dân sự, trang Epoch Times cho hay.

Ảnh: Youtube/DKN.

Theo Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, Quân giải phóng nhân dân (PLA) duy trì sự giám sát gần như toàn bộ tất cả các khía cạnh của các chương trình không gian của ĐCSTQ như một phần của chiến lược tổng hợp. Điều này bao gồm việc làm của tất cả các phi hành gia Trung Quốc và hoạt động của các mạng vệ tinh. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-WHO thông báo: Virus Marburg giống Ebola chết người có thể ‘lan rộng’ nếu không được ngăn chặn

Posted by phamtayson trên 11/08/2021


Phụng Minh | DKN  – một giờ trước

Tổ chức Y tế Thế giới WHO cho biết, một người đàn ông đã chết ở Tây Phi đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus Marburg giống với Ebola, và các quan chức y tế đang nỗ lực ngăn chặn căn bệnh giết người trước khi nó có thể “lây lan xa”, trang Fox News thông tin.

Virus Marburg giống Ebola chết người có thể ‘lan rộng’ nếu không được ngăn chặn (ảnh minh họa: Youtube/Channels Television).

Các quan chức WHO thông báo hôm thứ Hai rằng người đàn ông không xác định được danh tính đã bị ốm vì “sốt, nhức đầu, mệt mỏi và đau bụng” vào tháng trước tại Gueckedou ở Guine, gần biên giới với Sierra Leone và Liberia. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Trung Quốc y án tử hình công dân Canada khi phiên tòa xử bà Mạnh Vãn Chu đang diễn ra

Posted by phamtayson trên 11/08/2021


Vũ Dương | DKN  – một giờ trước

Theo Hãng tin Reuters, trong tuyên bố phát đi ngày 10/8, đại sứ Barton cho biết Canada bày tỏ quan ngại sâu sắc về việc Trung Quốc sử dụng tùy tiện bản án tử hình. Cùng ngày, một tòa án tại tỉnh Liêu Ninh (Trung Quốc) đã bác đơn kháng cáo của ông Schellenberg đối với bản án tử hình vì buôn lậu ma túy.

Ảnh minh họa: Youtube/DKN.TV.

Ông Barton cho biết thêm, không hề trùng hợp ngẫu nhiên khi Trung Quốc công bố y án tử hình và bác kháng cáo của ông Schellenberg trong lúc phiên tòa liên quan đến giám đốc tài chính Huawei, bà Mạnh Vãn Chu đang diễn ra tại Canada. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Thảm kịch Trịnh Châu: Ảnh chụp hơn 4000 chiếc xe bị ngập nước gây sốc người xem; xe ở đây, người ở đâu?

Posted by phamtayson trên 11/08/2021


Triệu Hằng | DKN  – một giờ trước

Nguồn ảnh: Internet.

Chính quyền Trung Quốc thông báo rằng, trận lụt ở Hà Nam vào tháng 7 đã khiến tổng cộng 302 người chết và 50 người mất tích, trong đó ở Trịnh Châu có 292 người chết, 47 người mất tích. Nhưng rất nhiều người bày tỏ nghi ngờ về con số thương vong chính quyền công bố. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Biển Đông – Đài Loan 11/8: Tại sao ‘Bộ tứ kim cương’ làm Trung Quốc lo lắng tột độ?

Posted by phamtayson trên 11/08/2021


Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Nga – Trung tập trận chung, dùng vũ khí của nhau và đưa ra các thông điệp đáng chú ý

Posted by phamtayson trên 11/08/2021


Phụng Minh | DKN  – 3 giờ trước

Nga và Trung Quốc đang tổ chức tập trận chung để thể hiện sự đoàn kết trong bối cảnh “áp lực ngày càng gia tăng” từ phương Tây. Ước tính có khoảng 13.000 binh sĩ thuộc Giải phóng quân Trung Quốc và Quân đội Nga đã tham gia các cuộc tập trận ở tây bắc Trung Quốc, theo trang Daily Mail.

Nga – Trung tập trận chung (ảnh: Youtube/South China Morning Post).

Các cuộc tập trận phản ánh mối quan hệ chặt chẽ hơn giữa Bắc Kinh và Moscow, trong đó các phương tiện truyền thông Nga nhấn mạnh mục tiêu của họ là nhằm chống lại ‘áp lực gia tăng’ từ phương Tây. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Liên minh giáo viên lớn nhất Hồng Kông giải thể dưới áp lực của Bắc Kinh

Posted by phamtayson trên 11/08/2021


Phụng Minh | DKN  – 2 giờ trước

Hiệp hội Giáo viên Chuyên nghiệp Hồng Kông hôm thứ Ba thông báo giải thể, với lý do phải chịu “áp lực rất lớn” từ chính quyền đại lục và lãnh thổ kể từ khi Bắc Kinh áp đặt luật an ninh quốc gia vào tháng 6/2020, trang Nikkei thông tin.

Hiệp hội Giáo viên Chuyên nghiệp Hồng Kông hôm thứ Ba thông báo giải thể (ảnh: Youtube/TMHK – Truth Media Hong Kong).

Hiệp hội Giáo viên Chuyên nghiệp Hồng Kông là liên đoàn giáo viên lớn nhất Hong Kong, với hơn 95.000 thành viên. Hiệp hội Giáo viên Chuyên nghiệp Hồng Kông là động lực cho phong trào ủng hộ dân chủ trong lãnh thổ trong nhiều thập niên Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Quan trường Trung Quốc: Trước Đại hội 20, hơn 90 quan to bị ‘thanh trừng’

Posted by phamtayson trên 11/08/2021


Thanh Hải | DKN  – 3 giờ trước

Báo Vision Times đưa tin, trang web của Ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Trung Quốc vào ngày 7/8 thông báo, trong nửa đầu năm nay, hơn 90 quan chức cấp cao (từ cấp Cục và Sở trở lên) của hệ thống Chính trị và Pháp luật đã bị điều tra và xử lý, trong đó có cả quan chức cấp cao đã nghỉ hưu.

Tổng Bí thư ĐCSTQ Tập Cận Bình (ảnh: Youtube/DKN.TV).

Trong thành phần bị thanh trừng này có nhiều quan chức đứng đầu thuộc các ban ngành như công an, viện kiểm sát, tòa án và cơ quan hành chính tư pháp, quản lý nhà tù. Thông tin cho biết có đến 60% số đối tượng bị thanh trừng là cấp lãnh đạo cao nhất của một cơ quan. Có phân tích rằng ông Tập Cận Bình, lãnh đạo ĐCSTQ đã mở màn thanh trừng để định hình phe cánh trước Đại hội 20 sẽ được tổ chức vào năm sau. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , , | Leave a Comment »

-Phe phái đánh nhau, điều tuyệt mật của ông Tập đã bị tiết lộ?

Posted by phamtayson trên 11/08/2021


Phụng Minh | DKN  – 2 giờ trước

Mới đây tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng của Hồng Kông cho biết, Bộ Ngoại giao và Bộ Quốc phòng Trung Quốc đang mâu thuẫn về cách đối phó với các mối quan hệ quốc tế, qua đó càng cho thấy thái độ thực sự của quân đội Trung Quốc là từ chối tham chiến với “Liên minh quốc tế”. Nhà bình luận của trang Apollowang Lý Ngọc Thương phân tích rằng chính phe của Giang Trạch Dân và Tăng Khánh Hồng đã tiết lộ con bài tẩy của ông Tập Cận Bình, là thường xuyên có những hành động chống lại Đài Loan và thế giới phương Tây.

Ảnh tổng hợp.

Bưu điện Hoa Nam buổi sáng của Hồng Kông dẫn lời một người trong cuộc nói rằng Bộ Ngoại giao và Bộ Quốc phòng của Trung Quốc đang chiến đấu cả công khai lẫn bí mật về phong cách diễn thuyết trước quốc tế của Trung Quốc. Bộ Ngoại giao bị cho là dùng phong cách chiến lang đã gây ra thù hằn vô số trên trường quốc tế, nhiều nước đã bị chọc giận và thực sự đang trên bờ vực chiến tranh với ĐCSTQ. Nhưng ngược lại, quân đội Trung Quốc có vẻ muốn từ chối đối đầu theo kiểu đó với “lực lượng liên minh đa quốc gia” các nước dân chủ trên thế giới. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Litva: Quốc gia nhỏ bé thành công vượt lên sức ép của Bắc Kinh

Posted by phamtayson trên 11/08/2021


Phụng Minh | DKNmột giờ trước

Sau khi Litva rút khỏi cơ chế “17 + 1” do Trung Quốc lãnh đạo, nước này cũng sẽ thành lập văn phòng đại diện tại Đài Loan và bày tỏ sự không sợ hãi các biện pháp trừng phạt của Trung Quốc. Chính quyền Trung Quốc đã trả đũa Litva và tuyên bố triệu hồi đại sứ của mình tại Litva với lý do Litva đồng ý cho phép Trung Hoa Dân Quốc thành lập văn phòng dưới danh nghĩa Đài Loan. Về vấn đề này, nhà lập pháp Đài Loan Vương Định Vũ đã chỉ trích ĐCSTQ không chỉ phớt lờ sự tồn tại thực sự của Đài Loan, mà còn yêu cầu cộng đồng quốc tế đồng hành cùng ĐCSTQ để thêu dệt những lời nói dối.

Ảnh: Shutterstock.

Bộ trưởng Ngoại giao Litva, Gabrielius Landsbergis, ngày 22/5 tuyên bố nước này đã rút khỏi cơ chế “17 + 1” và kêu gọi các nước khác cũng rút lui để thúc đẩy sự thống nhất thực sự của EU. Ông Landsbergis đã tuyên bố vào tháng 3 rằng sự hợp tác giữa Trung Quốc và Litva “hầu như không mang lại bất kỳ lợi ích nào”. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Sau 50 năm nối lại bang giao, sự thù hận của Trung Cộng đối với Hoa Kỳ chưa từng thay đổi

Posted by phamtayson trên 11/08/2021


Epochtimes Tiếng Việt

Thứ ba, 10/08/2021

sự thù hận của Trung quốc

Vào tháng bảy 50 năm trước, Cựu Ngoại trưởng Hoa Kỳ Kissinger đã đến thăm Trung Quốc. Vào tháng 7 năm nay, Thứ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Sherman cũng có chuyến thăm Trung Quốc nhưng lại vấp phải sự ghẻ lạnh của các nhà ngoại giao chiến lang Trung Cộng.

Năm 2015, Tập Cận Bình gặp Kissinger tại Bắc Kinh. (Ảnh: Jason Lee-Pool/Getty)

Vào ngày 26/7, Thứ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Wendy Sherman đã đến thăm Trung Quốc. Mặc dù bà muốn truyền đạt cho Trung Cộng thái độ của chính quyền Biden về “cạnh tranh khốc liệt nhưng không tìm kiếm sự đối đầu”. Tuy nhiên, đáp lại thái độ của bà, Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Tạ Phong đã lên tiếng mắng mỏ Hoa Kỳ “làm nhiều điều xấu xa, còn muốn chiếm hết lợi ích”, lại còn đưa ra “hai danh sách sửa chữa” cho Hoa Kỳ. Bên cạnh đó, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị cũng mạnh miệng tuyên bố sẽ tổ chức “khóa học bổ sung” cho Hoa Kỳ vào ngày 15. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »