PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

Archive for Tháng Tám 10th, 2021

-MIT dự đoán từ năm 1972: Văn minh xã hội sẽ sụp đổ trong thế kỷ này

Posted by phamtayson trên 10/08/2021


NTD

May May 20:11, 10/08/21

MIT dự đoán từ năm 1972: Văn minh xã hội sẽ sụp đổ trong thế kỷ này 

Một nghiên cứu của MIT từ năm 1972 dự báo tăng trưởng kinh tế quá nhanh sẽ dẫn đến sự sụp đổ của văn minh xã hội vào giữa thế kỷ 21. Thật đáng tiếc, dự báo của MIT đang đi đúng lộ trình.

Mô hình xác định “giới hạn của tăng trưởng” (LtG) sắp xảy ra, có nghĩa là nền văn minh công nghiệp đang trên đà sụp đổ vào một thời điểm nào đó trong thế kỷ 21 do khai thác quá mức nguồn tài nguyên của hành tinh. (Ảnh minh họa: Tama66/Pixbay)

Dựa trên dữ liệu thực nghiệm, giám đốc của KPMG, một trong những công ty kiểm toán lớn nhất thế giới, đã đưa ra một nghiên cứu mới dựa trên nghiên cứu của Viện Công nghệ Massachusetts, Hoa Kỳ (MIT) dự báo từ nửa thế kỷ trước về nguy cơ sụp đổ của nền văn minh công nghiệp.

Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Biến thể Delta có thể kết liễu ĐCSTQ!

Posted by phamtayson trên 10/08/2021


NTD

Lê Minh 21:04, 10/08/21

Biến thể Delta có thể kết liễu ĐCSTQ!

Bệnh dịch lây lan trên toàn quốc là một mối đe dọa tiềm tàng đối với ĐCSTQ. Hiện tại, Delta đang điều khiển nhiều xã hội trên khắp thế giới, nhưng Trung Quốc dường như là nước duy nhất mà biến thể này có thể kết thúc nhiệm kỳ của nhóm cầm quyền.

Không may cho các nhà cầm quyền Trung Quốc, các chiến thuật kiểu toàn trị đã không hiệu quả với biến thể Delta cứng đầu. Không giống như các mầm bệnh khác, coronavirus đã trở nên dễ lây lan hơn và độc lực cũng lớn hơn theo thời gian. Kết quả là Delta hiện đang giết chết chủ nghĩa đắc thắng của ĐCSTQ. (Ảnh: Pixabay)

COVID-19 đang tàn phá Trung Quốc

Biến thể Delta đang lan nhanh trên khắp đại lục và Bắc Kinh không có giải pháp nào mới ngoài các biện pháp vũ lực tàn bạo, độc tài toàn trị — và đổ lỗi cho người nước ngoài. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-(Video): Mưa lũ Trung Quốc, chính quyền âm thầm xả lũ ‘hại dân’

Posted by phamtayson trên 10/08/2021


Thanh Hải | DKN  – 6 giờ trước

Ảnh tổng hợp

Từ ngày 7- 8/8, nhiều ngôi làng và thị trấn ở thành phố Đạt Châu, tỉnh Tứ Xuyên đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi lũ lụt. Thị trấn Tam Bản ở huyện Cừ bị ảnh hưởng nặng nề nhất, khi nước ngập cao hai mét. Người dân địa phương nói rằng giới chức xả lũ từ hồ chứa mà không báo, khiến nhiều người dân và hàng trăm cửa hàng bị lũ cuốn đi, nhưng cả chính quyền lẫn phương tiện truyền thông trong nước đều không đưa tin. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Chuyên gia: Trung Quốc đang làm điều ngược đời để cứu vãn nền kinh tế, ông Tập sợ nhất sự thức tỉnh của người dân

Posted by phamtayson trên 10/08/2021


Phụng Minh | DKN  –  09/08/2021

Ông Ngô Gia Long tin rằng điều mà ông Tập Cận Bình thực sự lo sợ là “sự thức tỉnh của người dân” và mạng xã hội đã lan truyền sự thật hoặc tiếng nói của người dân. Đó là nỗi đau khổ lớn nhất của ông Tập khi tăng cường giám sát các doanh nghiệp tư nhân….

Ảnh: Youtube/DKN.TV.

Nền kinh tế Trung Quốc đang trì trệ và thị trường thiếu động lực mới. PMI (Chỉ số nhà quản lý mua hàng) của Trung Quốc và các chỉ số khác đã có dấu hiệu chậm lại kể từ tháng Bảy. Nhà kinh tế vi mô Ngô Gia Long đã phân tích trong một cuộc phỏng vấn với Epoch Times rằng kể từ khi bắt đầu cuộc chiến thương mại Mỹ – Trung, ngành sản xuất của Trung Quốc đã bước vào thời kỳ suy thoái, gây ra hiệu ứng dây chuyền là xuất khẩu, đầu tư, bất động sản và tiêu dùng trong nước sụt giảm, chính phủ đang phải thúc đẩy phát triển kinh tế. Cơ sở hạ tầng trong và ngoài nước đã bão hòa, đầu tư tư nhân là rất cấp thiết để theo kịp và tạo động lực tăng trưởng kinh tế mới, giúp Trung Quốc vượt qua bẫy thu nhập trung bình. Nhưng chính quyền Trung Quốc đang không làm như vậy. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Chuyên gia: Trung Quốc muốn gây ra một cơn sóng thần tài chính để phá hủy hoàn toàn nước Mỹ

Posted by phamtayson trên 10/08/2021


Phụng Minh | DKN  – 5 giờ trước

Tác giả Tử Long trên trang Vision Times có bài bình luận chỉ ra rằng, chính quyền Trung Quốc đang muốn gây ra một cơn sóng thần tài chính để hủy hoại nước Mỹ, trốn tránh trách nhiệm đối với việc làm bùng phát đại dịch. Sau đây là các ý chính trong bài bình luận của tác giả.

Ảnh: Youtube/DKN.TV.

Gần đây, Trung Quốc đã dùng đến quả đấm sắt của mình nhắm vào thị trường vốn trong nước. Các phương tiện truyền thông trung ương đã theo sát xu hướng này và đưa tin rằng “chúng ta phải nhốt quyền lực vào một cái lồng, và quan trọng hơn là phải nhốt vốn tư bản vào một cái lồng”.  Các nhà tài phiệt trong nhiều lĩnh vực ở đại lục không dám ho he gì, khi lời đe dọa “Đừng ảo tưởng doanh nghiệp lớn thì sẽ không sụp đổ” của ĐCSTQ có thể trở thành hiện thực.

Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Quân Đội Khắp Thế Giới ĐỐI ĐẦU Trung Quốc trên Biển Đông

Posted by phamtayson trên 10/08/2021


Posted in Uncategorized | Thẻ: , | Leave a Comment »

-Biển Đông – Đài Loan 10/8: Tấn công hàng không mẫu hạm Mỹ – một hành động tự sát!

Posted by phamtayson trên 10/08/2021


Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , | Leave a Comment »

-Trung Quốc: Dịch bệnh khiến giá cả tăng vọt, người dân và tiểu thương khổ sở vì phong tỏa

Posted by phamtayson trên 10/08/2021


Ngọc Mai | DKN  – 5 giờ trước

Dịch bệnh COVID-19 ở Dương Châu, tỉnh Giang Tô vẫn đang lây lan mạnh. Dương Châu đã trở thành khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất của đợt dịch COVID-19 tại Trung Quốc, thành phố này đã rơi vào tình trạng “phong tỏa mềm”.

Nhiều tiểu thương thành phố Dương Châu đã buộc phải tạm dừng việc buôn bán sau khi lệnh phong tỏa được đưa ra (ảnh:Youtube/圍城記).

Cư dân tại các khu vực có nguy cơ cao ở Dương Châu cho biết, một số lượng lớn người dân trong cộng đồng đã được đưa đi cách ly. Lệnh phong tỏa chính thức đã gây thiệt hại nặng nề cho các tiểu thương và khiến giá cả tăng vọt. Người dân đã báo cáo vấn đề với đường dây nóng của chính phủ, nhưng không nhận được sự trợ giúp nào, trang Aboluowang cho hay. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Ý kiến: Thử ‘lằn ranh đỏ’ của Trung Quốc, Mỹ đã biết nó chỉ là sợi dây cao su

Posted by phamtayson trên 10/08/2021


Mạn Vũ | DKN  – 3 giờ trước

Hoa Kỳ đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án ứng phó, còn ĐCSTQ thì… bị động chờ lệnh cấp trên.

Ảnh: Shutterstock.

Theo tin tức trên Weibo chính thức của Viện chiến lược về Biển Đông, vào ngày 1/8 (ngày thành lập quân đội ĐCSTQ), máy bay trinh sát điện tử RC – 135S của không quân Hoa Kỳ đã bay đến bờ biển Hoa Đông của Trung Quốc để trinh sát, thậm chí còn bay thẳng đến cửa sông Dương Tử và vịnh Hàng Châu hoạt động với cường độ cao, bay vòng vòng theo hướng bắc – nam hơn 10 lần. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Cựu thủ tướng Úc: Ấn Độ nên chiếm vị trí Bắc Kinh trong chuỗi cung ứng toàn cầu

Posted by phamtayson trên 10/08/2021


Vũ Dương | DKN  – 3 giờ trước

Cựu Thủ tướng Úc “Tony Abbott” đã kêu gọi Ấn Độ hãy giành “vị trí chính đáng” của mình trong số các quốc gia dân chủ và thay thế Trung Quốc trong chuỗi cung ứng toàn cầu, theo trang Epoch Times.

Cựu Thủ tướng Úc Tony Abbott (ảnh: Youtube/ ABC News (Australia)).

Trong một bài bình luận đăng trên tạp chí “The Australian”, cựu thủ tướng đã viết: “Mặc dù hiện tại [Ấn Độ] không giàu bằng Trung Quốc, nhưng với tư cách là một nền dân chủ theo pháp quyền và là nhà sản xuất thép và dược phẩm lớn thứ hai thế giới, với phiên bản Thung lũng Silicon của riêng mình, Ấn Độ hoàn toàn có thể thay thế Trung Quốc trong chuỗi cung ứng toàn cầu”. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Cảnh tuyệt vọng vì dịch bệnh ở Vũ Hán tái hiện? Người dân Dương Châu la hét tập thể trong đêm

Posted by phamtayson trên 10/08/2021


Ngọc Mai | DKN  – 3 giờ trước

Theo báo cáo ngày 9/8 của Ủy ban Y tế Trung Quốc, ngày 8/8, Dương Châu ghi nhận thêm 38 ca nhiễm COVID-19 . Kể từ ngày 20 tháng 7, Dương Châu đã báo cáo tổng cộng 346 ca nhiễm.

Ảnh minh họa: Youtube/李小刚Li Xiaogang.

Thêm 1 khu vực ở Dương Châu đã được điều chỉnh thành khu vực có nguy cơ cao,…và 10 khu vực được điều chỉnh thành khu vực có nguy cơ trung bình trong khu vực đô thị chính của Dương Châu Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , , | Leave a Comment »

-(Video): Mưa lớn kinh hoàng ở Tứ Xuyên, Trung Quốc gây lũ lụt nghiêm trọng và sạt lở đất ở nhiều nơi

Posted by phamtayson trên 10/08/2021


Phụng Minh | DKN  – 09/08/2021

Ảnh tổng hợp.

Ngập lụt xảy ra ở Đạt Châu, Tứ Xuyên, Trung Quốc sau những trận mưa lớn. Nhiều thành phố bị ngập nặng và đường xá bị phong tỏa. Các hiện tượng như sạt lở đất, lún đường và hư hỏng cầu đã xảy ra ở một số khu vực. Video clip do người dân Đạt Châu quay cho thấy nước lũ dữ dội, có người suýt bị lũ cuốn trôi làm thót tim người xem. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »