PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

Archive for Tháng Tám 9th, 2021

-Cảnh báo của một người Mỹ gốc Hoa: Thuyết Chủng tộc phê phán có cùng ý tưởng với cuộc Đại Cách mạng Văn hoá của Trung Quốc

Posted by phamtayson trên 09/08/2021


NTD

Diệp Thanh 17:54, 09/08/21

Cảnh báo của một người Mỹ gốc Hoa: Thuyết Chủng tộc phê phán có cùng ý tưởng với cuộc Đại Cách mạng Văn hoá của Trung Quốc

Thảo luận về Thuyết chủng tộc phê phán của Heritage Action for America tại Georgetown, Delaware, vào ngày 29/7, 2021. (William Huang/The Epoch Times

Tổ chức Di sản vì nước Mỹ, một đối tác của Tổ chức Di sản đã chủ trì một buổi hội thảo về thuyết chủng tộc phê phán (CRT) tại Georgetown, Delaware vào ngày 29/7. Sáu diễn giả nhấn mạnh sự nguy hiểm của thuyết này và cách thức mà nó xâm nhập vào xã hội Hoa Kỳ. Một diễn giả đã so sánh sự tương đồng giữa CRT với cuộc Đại Cách mạng Văn hóa của Trung Quốc.

Khoảng 500 người có mặt tham dự sự kiện này và hàng ngàn người theo dõi qua phát sóng trực tiếp. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

– Quốc hữu hóa- Chiến lược để xoay con dao phản chủ vào dạ dày thay vì để nó đâm thẳng vào tim – (Bài 1)

Posted by phamtayson trên 09/08/2021


Quốc hữu hóa thời ông Tập: bắt nạt kẻ yếu do Covid, đàn áp kẻ mạnh, cướp doanh nghiệp nước ngoài (Kỳ 1)

NTD

Thủy Tiên – Thanh Đoàn 13:39, 09/08/21

Quốc hữu hóa thời ông Tập: bắt nạt kẻ yếu do Covid, đàn áp kẻ mạnh, cướp doanh nghiệp nước ngoài (Kỳ 1)

Khu vực tư nhân của Trung Quốc tạo ra 3/4 của cải cho Trung Quốc. Những người Trung Quốc chăm chỉ, thông minh và không ngừng lao mình vào kiếm tiền sau khi bị tước đoạt đi tất cả là nguồn gốc của tăng trưởng kỳ diệu ở nước này. Nhưng giờ, sức mạnh kinh tế, thông tin của khu vực này đã quá lớn. ĐCSTQ không thể cho phép điều đó. Thủ đoạn quốc hữu hóa thời 4.0 của ông Tập làm kinh ngạc chính giới toàn cầu….

Các doanh nhân của Trung Quốc, đặc biệt là những gã khổng lồ công nghệ, đã được chú ý kể từ khi đồng sáng lập Alibaba và cựu CEO Jack Ma đối đầu với giới lãnh đạo của đất nước vào cuối năm ngoái và chính phủ tung ra một loạt các hành động và chỉ thị nhằm kiềm chế sức mạnh ngày càng tăng của họ. (Ảnh: NTDVN Tổng hợp)

Khi ông Tập Cận Bình lên nắm quyền vào năm 2012, ông đã không ngừng tán dương tầm quan trọng của nền kinh tế nhà nước trong khi toàn bộ kết quả kinh tế mà Trung Quốc ngày nay gặt hái được thúc đẩy bởi khu vực doanh nghiệp tư nhân. Tín hiệu rõ ràng cho thấy ông Tập muốn tạo ra một sự thay đổi chính sách theo hướng mở rộng kinh tế nhà nước và thu hẹp, thậm chí làm biến mất khu vực kinh tế tư nhân. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Tại sao Trung Quốc không được thế giới tôn trọng, dù dành được rất nhiều huy chương?

Posted by phamtayson trên 09/08/2021


NTD

Đông Mai 13:52, 09/08/21

Tại sao Trung Quốc không được thế giới tôn trọng, dù dành được rất nhiều huy chương?

Vận động viên (VĐV) Riley Day của Úc chỉ đứng thứ 4 ở bán kết và bị loại, nhưng cô nổi tiếng bởi niềm đam mê thể thao và trái tim nhân hậu của mình. Đến đây, chúng ta sẽ tự hỏi tại sao Trung Quốc không được thế giới tôn trọng, dù dành rất nhiều huy chương? Có lẽ vì các huy chương chỉ để “đánh bóng” cho chính quyền Trung Quốc – Điều này cách biệt quá xa so với tinh thần thể thao chân chính!

Ngày 6/8, đội bóng bàn đồng đội nam Trung Quốc đã giành huy chương vàng Olympic. (Ảnh: ADEK BERRY/AFP)

Niềm đam mê thể thao và trái tim nhân hậu của một vận động viên

Vận động viên (VĐV) Riley Day là đại diện của đoàn thể thao Úc trên đường chạy 200m nữ ở Olympic Tokyo 2020. Cô chỉ đứng thứ 4 ở lượt chạy bán kết và bị loại. Tuy không lọt vào chung kết, nhưng cô trở nên nổi tiếng trên thế giới chỉ sau một đêm. Bởi mọi người nhìn thấy cô thực sự đam mê thể thao và có một trái tim nhân hậu. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Từng bước loại bỏ môn tiếng Anh khỏi trường học, ĐCSTQ đang muốn đóng cửa đất nước?

Posted by phamtayson trên 09/08/2021


NTD

Ngọc Minh 13:28, 09/08/21

Từng bước loại bỏ môn tiếng Anh khỏi trường học, ĐCSTQ đang muốn đóng cửa đất nước?

Một loạt các hành động chính thức gần đây cho thấy ĐCSTQ muốn dần loại bỏ tiếng Anh khỏi hệ thống giáo dục nước này, và rất có thể là sẽ tiến tới đóng cửa đất nước.

Trong số 10 ngành nghề “thiếu đạo đức” nhất ở Trung Quốc đại lục được cư dân mạng liệt kê, thì ngành giáo dục quả thực là đứng đầu. (Ảnh: Getty)

Thành phố Thượng Hải (Trung Quốc) gần đây đã công bố cấm thi môn tiếng Anh ở bậc tiểu học. Theo kế hoạch chương trình giảng dạy mới nhất của Ủy ban Giáo dục Thành phố, học sinh các trường tiểu học trong thành phố sẽ chỉ thi tiếng Trung, toán và một số môn bắt buộc trong kỳ thi cuối cấp, không có môn tiếng Anh. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Từ trận lụt ở Trịnh Châu, thấy được tác hại của việc ĐCSTQ ‘giáo dục tẩy não’

Posted by phamtayson trên 09/08/2021


NTD

Đông Mai 16:37, 08/08/21

Từ trận lụt ở Trịnh Châu, thấy được tác hại của việc ĐCSTQ ‘giáo dục tẩy não’

Trận lũ lụt ở Trịnh Châu đã qua đi, nhưng thật đau đớn khi mọi người nhìn lại hình ảnh những người thân yêu đã mất của mình “ngâm dưới nước”. Trong các toa tàu điện ngầm, nước đã ngập đến ngực nhưng họ vẫn đứng im chờ đợi mà không hề tìm cách tự mình thoát ra. Họ tin tưởng rằng chính quyền Trung Quốc sẽ đến cứu họ…. Đó chính là tai họa và “di chứng” mà “giáo dục tẩy não” lâu dài của ĐCSTQ gây ra.

Sau trận lụt ở thành phố Trịnh Châu hôm 22/7, một lượng lớn xe ô tô ngập nước chất đống ngay lối ra phía nam của đường hầm Kinh Quảng ở Trịnh Châu (Ảnh: NOEL CELIS/AFP)

Thương tâm thay, người tới đón họ là tử thần chứ không phải Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ). Ông He Liangmao – một người làm truyền thông kỳ cựu, cảm thấy rằng trận lũ lụt này đã cho người dân thấy tai họa và “di chứng” mà “giáo dục tẩy não” lâu dài của ĐCSTQ gây ra. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Chính quyền Trung Quốc ‘đánh lận con đen’, dừng từ khác thay cho ‘phong tỏa’

Posted by phamtayson trên 09/08/2021


NTD

Đông Phương 18:38, 09/08/21

Chính quyền Trung Quốc 'đánh lận con đen', dừng từ khác thay cho 'phong tỏa'

Bức ảnh chụp từ trên không được chụp vào ngày 3 tháng 8 năm 2021 cho thấy một khu vực dân cư bị kiểm soát do dịch Covid-19 ở thành phố Dương Châu, thuộc tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. (STR / AFP qua Getty Images)

Kể từ ngày 31/7, thành phố Dương Châu thuộc tỉnh Giang Tô, Trung Quốc đã ấn “nút tạm ngừng” và rơi vào trạng thái chẳng khác gì “phong tỏa thành phố”. Các nhà chức trách Trung Quốc bị cáo buộc là cố tình né tránh sử dụng từ “phong tỏa” hay “đóng cửa”, thay vào đó họ tuyên bố “tăng cường kiểm soát giao thông để phòng chống dịch bệnh”. Ở Trịnh Châu, Hà Nam còn xuất hiện danh từ mới là “quản lý theo vòng khép kín”. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , , , , | Leave a Comment »

-Kinh tế Trung Quốc phải chăng đã đạt đỉnh?

Posted by phamtayson trên 09/08/2021


NTD

Lê Minh 18:46, 09/08/21

Kinh tế Trung Quốc phải chăng đã đạt đỉnh?

Trong các biên niên sử cũ, chưa có một cường quốc nào có thể vươn lên trong khi dân số đang thu hẹp lại. Hai điều này chỉ đơn giản là không bao giờ đi đôi với nhau.

Một tác phẩm nghệ thuật sắp đặt đánh dấu một trăm năm ngày thành lập ĐCSTQ, được chụp tại Quảng trường Thiên An Môn vào ngày 2 tháng 7: Cơn gió nhân khẩu học của Trung Quốc đã cạn kiệt. (Ảnh: VCG/ Getty Images)

Trong bài phát biểu kỷ niệm 100 năm Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) thành lập hồi đầu tháng 7 vừa qua, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã cảnh báo các cường quốc bên ngoài đừng cản đường “động lực không thể ngăn cản” của Trung Quốc. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Cô bé 14 tuổi đoạt HC vàng Olympic tiết lộ ‘đời tư nghèo khó’ khiến ĐCSTQ phải ‘xấu hổ’

Posted by phamtayson trên 09/08/2021


NTD

Tâm An 19:21, 09/08/21

Cô bé 14 tuổi đoạt HC vàng Olympic tiết lộ ‘đời tư nghèo khó’ khiến ĐCSTQ phải 'xấu hổ'

Cô gái 14 tuổi Trung Quốc Quan Hongchan đã giành được kỷ lục thế giới và đạt huy chương vàng (HCV) môn nhảy cầu 10m nữ tại Olympic Tokyo. Trả lời phỏng vấn sau cuộc thi, cô không gửi lời cảm ơn đến đất nước và huấn luyện viên, mà thẳng thắn nói rằng cô muốn kiếm tiền và về nhà chữa bệnh cho mẹ.

Cô bé 14 tuổi đoạt Huy chương vàng Olympic tiết lộ ‘đời tư nghèo khó’ khiến ĐCSTQ phải xấu hổ (Ảnh chụp từ twitter)

Sau khi Quan Hongchan giành HCV, điều này đã trở thành chủ đề nóng nhất trên Internet ở Trung Quốc. Nhưng tấm HCV này chẳng mấy vui vẻ, khi sự nghèo khó, sự khổ luyện và sự thẳng thắn của cô gái nhỏ càng khiến người ta rơi nước mắt và chán nản với Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ).

Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Biển Đông – Đài Loan 9/8: ‘Lá bài’ uy lực để Đài Loan đối phó Trung Quốc

Posted by phamtayson trên 09/08/2021


Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , | Leave a Comment »

-Hải quân Hoa Kỳ có một động thái rất hiếm hoi, răn đe mạnh Trung Quốc

Posted by phamtayson trên 09/08/2021


Phụng Minh | DKN  – một giờ trước

Kênh Forbes báo cáo rằng 3 tàu ngầm hạt nhân mạnh nhất của hải quân Mỹ đã cùng được triển khai tới Thái Bình Dương trong tháng bảy. Đây là một động thái hiếm có và mang nhiều ý nghĩa răn đe đối với Trung Quốc.

Tàu tấn công hạt nhân dòng Seawolf của Mỹ (ảnh: Youtube/US Military News)

Forbes cho hay, tất cả tàu tấn công hạt nhân dòng Seawolf đang được triển khai ở Thái Bình Dương. Sự gia tăng Seawolf có ý nghĩa nghiêm trọng đối với chiến lược hải quân của Mỹ khi Trung Quốc cũng đang phát triển nhanh hạm đội của mình. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Đối trọng với Bắc Kinh, Ấn Độ xây căn cứ bí mật

Posted by phamtayson trên 09/08/2021


Thanh Hải | DKN  – một giờ trước

Ảnh minh họa: Youtube/Al Jazeera English.

Ấn Độ rót tiền xây cơ sở hạ tầng trên đảo Bắc Agalega của Mauritius, nhưng đây nhiều khả năng là căn cứ quân sự đối trọng Trung Quốc, trang Aljazeera cho hay. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »