PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

Archive for Tháng Tám 7th, 2021

-Phim Tài liệu: Khi dịch bệnh ập đến…

Posted by phamtayson trên 07/08/2021


Posted in Uncategorized | Thẻ: , | Leave a Comment »

-Hàn Quốc bồi thường cho y tá bị liệt sau khi tiêm vắc-xin COVID-19

Posted by phamtayson trên 07/08/2021


Thanh Hải | DKN  – 8 giờ trước

Một trợ lý điều dưỡng bị liệt sau khi tiêm vắc-xin COVID-19 của hãng AstraZeneca sẽ nhận được tiền bồi thường từ chính phủ Hàn Quốc sau khi cô được công nhận là nạn nhân của một vụ tai nạn lao động, trang Reuters cho hay.

Một trợ lý điều dưỡng bị liệt sau khi tiêm vắc-xin COVID-19 của hãng AstraZeneca sẽ nhận được tiền bồi thường từ chính phủ Hàn Quốc sau khi cô được công nhận là nạn nhân của một vụ tai nạn lao động (ảnh minh họa: Youtube/SCMP).

Thông báo của Cơ quan Phúc lợi và bồi thường cho người lao động Hàn Quốc cho biết nữ trợ lý điều dưỡng được tiêm vắc xin COVID-19 của AstraZeneca vào ngày 12/3. Cô này sau đó gặp phải tình trạng song thị, liệt và được chẩn đoán viêm não cấp. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Nhân viên sân bay ở 5 thành phố ở Trung Quốc mắc COVID-19 dù đã được tiêm vắc-xin

Posted by phamtayson trên 07/08/2021


Thanh Hải | DKN  – 8 giờ trước

Vào ngày 5/8, một ca nhiễm viêm phổi Vũ Hán, còn gọi là COVID-19, đã được xác nhận tại sân bay Mỹ Lan ở Hải Khẩu, Trung Quốc. Trước đó các nhân viên sân bay ở Bảo An, (Thâm Quyến), Nam Kinh, Thành Đô và Thượng Hải cũng được xác nhận nhiễm virus.

Thời gian gần đây, đại dịch COVID-19 đã tái bùng phát ở nhiều tỉnh thành của Trung Quốc (ảnh: Youtube/ABC News).

Hiệu quả của vắc-xin Trung Quốc luôn gây tranh cãi trên trường quốc tế. Vào ngày 5/8, Tổng thống Chile Piñera trong một bài phát biểu trên truyền hình cho biết nước này sẽ tiêm liều vắc-xin tăng cường cho những người đã tiêm đủ hai liều vắc-xin Sinovac, Trung Quốc. Vắc-xin được sử dụng cho mũi tiêm bổ sung là AstraZeneca, kế hoạch sẽ bắt đầu vào ngày 11/8. Vào tháng 3, dữ liệu do chính phủ Chile công bố cho thấy khả năng bảo vệ của vắc-xin Sinovac của Trung Quốc chỉ đạt 58,5%. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , , | Leave a Comment »

-COVID-19 lan mạnh dù hơn 60% dân đã tiêm đủ 2 liều vắc-xin Trung Quốc, Chile tiêm bổ sung liều thứ 3

Posted by phamtayson trên 07/08/2021


Phụng Minh | DKN  – 7 giờ trước

Tổng thống Chile, Sebastian Pinera đã thông báo nước này sẽ bắt đầu cung cấp cho những người tiêm đầy đủ hai mũi vắc-xin Sinovax của Trung Quốc một liều bổ sung AstraZeneca.

Vắc-xin Trung Quốc (ảnh minh họa: Shutterstock).

Theo Reuters, ông Pinera đã đưa ra nhận xét trong một bài phát biểu trên truyền hình hôm thứ Năm mùng 5/8 theo giờ địa phương. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Trải nghiệm của sinh viên Trung Quốc bị Hoa Kỳ cho hồi hương và cấm nhập cảnh 5 năm

Posted by phamtayson trên 07/08/2021


Phụng Minh | DKN  – 7 giờ trước

Vào ngày 6/8, một cư dân mạng Trung Quốc tự xưng là “Tiêu Tự Minh Hạo – Đại học Khoa học và Công nghệ Hoa Trung” đã đăng trên WeChat và tiết lộ trải nghiệm của mình khi bị Hải quan Hoa Kỳ cho hồi hương và bị hạn chế nhập cảnh vào Hoa Kỳ trong 5 năm.

Ảnh tổng hợp.

Anh ấy nói trong bài đăng: “Tôi vừa trải qua ngày khó khăn nhất kể từ khi tôi được sinh ra. Tôi từ Thượng Hải quay trở về Detroit và bị Hải quan Hoa Kỳ cho hồi hương và bị hạn chế nhập cảnh vào Hoa Kỳ trong 5 năm.

Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Công dân Myanmar từ chối kế hoạch tiêm chủng của chính phủ quân sự

Posted by phamtayson trên 07/08/2021


Ngọc Mai | DKN  – 07/08/21, 09:32

Chính quyền quân đội Myanmar đã bắt đầu chiến dịch tiêm chủng trên toàn quốc khi nước này phải vật lộn với làn sóng COVID-19 lần thứ ba. Tuy nhiên, chia sẻ với RFA, nhiều công dân ở nước này đang né tránh vì họ không tin tưởng vào quân đội và cả vắc-xin có xuất xứ từ Trung Quốc. 

Tấm biển ghi tên của tập đoàn dược phẩm Sinopharm Trung Quốc (ảnh: Từ video của NBC News)

Trong một bài phát biểu gần đây, lãnh đạo quân đội Min Aung Hlaing cho biết khoảng 50% dân số Myanmar sẽ được tiêm chủng vào cuối năm nay. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Trung Quốc cấm nhập khẩu, dứa Đài Loan bất ngờ ‘đắt khách’

Posted by phamtayson trên 07/08/2021


Ngọc Mai | DKN  – 3 giờ trước

Lệnh cấm nhập khẩu dứa từ Đài Loan của Trung Quốc cách đây 5 tháng được nhiều người coi là một nỗ lực nhằm làm suy yếu vị thế của Tổng thống Thái Anh Văn. Tuy nhiên, dữ liệu thương mại cho thấy, những nông dân trồng dứa ở Đài Loan đã có thu nhập tốt hơn sau khi Trung Quốc áp lệnh cấm nhập khẩu dứa từ hòn đảo này. Đây là kết quả do sự chung sức hỗ trợ của người tiêu dùng Nhật Bản và người dân trong nước. 

Ảnh minh họa: Pixabay.

Straitstimes đưa tin, các lô dứa đến Nhật Bản đã tăng hơn 8 lần, lên hơn 16.500 tấn trong vòng 4 tháng tính tới tháng 6 so với một năm trước. Thêm vào đó, chiến dịch kích thích nhu cầu mua dứa trong nước cũng đã giúp nông dân bán được nhiều dứa hơn. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Úc sẽ ban hành Luật Magnitsky phiên bản Úc để xử phạt vi phạm nhân quyền

Posted by phamtayson trên 07/08/2021


Trần Kiên  – DKN2 giờ trước

Hôm thứ Năm (5/8), Bộ trưởng Ngoại giao Úc Marise Payne cho biết, Úc sẽ ban hành phiên bản Úc của đạo luật trừng phạt tương tự như “Đạo luật Magnitsky” của Hoa Kỳ, nhằm ngăn chặn các hành vi vi phạm hoặc lạm dụng nhân quyền của các cá nhân hoặc tổ chức. 

Ngoại trưởng Úc Marise Payne (ảnh: video ORF).

Tháng Ba năm nay, Hoa Kỳ, Liên minh Châu Âu và Vương quốc Anh đã áp đặt các biện pháp trừng phạt theo Đạo luật Magnitsky tương ứng của các nước này, đối với các quan chức ĐCSTQ vì cáo buộc vi phạm nhân quyền nghiêm trọng ở Tân Cương, Trung Quốc. Đồng thời điều này cũng là nguyên nhân dẫn đến các biện pháp trừng phạt trả đũa của Bắc Kinh . Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »