PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

Archive for Tháng Tám 6th, 2021

-Liên minh ma quỷ Trung Quốc – Taliban: Hành quyết, phanh thây nạn nhân trước cú bắt tay vì ‘hòa bình’?

Posted by phamtayson trên 06/08/2021


NTD

Xuân Trường – Thanh Đoàn 19:38, 06/08/21

Liên minh ma quỷ Trung Quốc - Taliban: Hành quyết, phanh thây nạn nhân trước cú bắt tay vì 'hòa bình'?

Không phải ngẫu nhiên mà Afghanistan được gọi là “nghĩa địa” của các đế chế như Alexander Đại đế, đế chế Anh, Liên Xô và giờ là nước Mỹ. Tất cả đều thất bại trong nỗ lực chinh phục mảnh đất khắc nghiệt này.

Vì sao Taliban lại lộng hành đến như vậy ngay trước cú bắt tay với ĐCSTQ? (Tổng hợp)

Khi cuộc chiến kéo dài tròn 20 năm của Mỹ dần kết thúc trước ngày 31/8, Trung Quốc đã nhanh chóng thò cả 2 chân vào mảnh đất này để khởi đầu cho một dự án tân đế quốc đầy ma qủy của mình. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Một sáng kiến của Mỹ đang khiến Trung Quốc tức tối, Triệu Lập Kiên rủa ‘chắc chắn sẽ thất bại’

Posted by phamtayson trên 06/08/2021


Có lẽ chính quyền Biden muốn quay lại TPP
 
Phụng Minh | DKN  – 4 giờ trước

Sáng kiến ​​của Hoa Kỳ về một hiệp định thương mại kỹ thuật số nhằm thắt chặt mối quan hệ với các nền kinh tế châu Á, hiện đang đối mặt với một kết quả không chắc chắn khi một số quốc gia trong khu vực lo ngại sáng kiến này sẽ kích động một sự đối đầu với Trung Quốc, quốc gia vốn coi thỏa thuận này là một nỗ lực của Hoa Kỳ nhằm lôi kéo các thành viên chống lại Bắc Kinh, trang Nikkei cho hay.

Ảnh: Youtube/DKN.TV.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã ám chỉ sáng kiến này ​​của chính quyền ông Biden trong hội nghị thượng đỉnh khu vực vào tháng trước. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Phụ huynh Trung Quốc kiện chính quyền địa phương cưỡng chế học sinh tiêm chủng

Posted by phamtayson trên 06/08/2021


Phụng Minh | DKN  – 4 giờ trước

Các chủng đột biến Delta đã lan rộng khắp Trung Quốc, và một làn sóng cưỡng bức tiêm vắc-xin trong các trường học đã gây ra phản ứng dữ dội từ các bậc phụ huynh nước này, trang Epoch Times cho hay.

Chính quyền địa phương Trung Quốc cưỡng chế tiêm chủng bắt buộc đối với học sinh trong trường (ảnh minh họa: Youtube/NTDTV).

Cách đây vài ngày, Bộ Giáo dục Trung Quốc đã ra thông báo tuyên bố rằng việc tiêm chủng là dựa trên sự tự nguyện. Tuy nhiên, người dân ở nhiều tỉnh nói rằng các nhà chức trách đã lật ngược tình hình và các trường học vẫn phải tiêm chủng bắt buộc, nói rằng đó là một nhiệm vụ chính trị. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Chứng khoán Trung Quốc nín thở chờ các tín hiệu của chính quyền, ai sẽ là ‘nạn nhân tiếp theo’?

Posted by phamtayson trên 06/08/2021


Phụng Minh | DKN  – 3 giờ trước

Sau khi chính quyền Trung Quốc liên tục đàn áp các gã khổng lồ công nghệ, chứng khoán Trung Quốc, trò chơi trực tuyến, dạy thêm ngoại khóa, các ngôi sao giải trí, v.v., các phương tiện truyền thông chính thức của Trung Quốc lại bắt đầu chỉ trích Thuốc lá và rượu bia. Các nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán dường như đang ngửi thấy “gió tanh mưa máu” sắp đến nên đã bán tháo khiến giá cổ phiếu của ngành thuốc lá và rượu bia đã giảm mạnh trong ngày thứ Năm mùng 5/8.

Sau khi “Nhật báo Thông tin Kinh tế” Tân Hoa xã chĩa mũi dùi vào Tencent, cổ phiếu của Tencent đã giảm hơn 10% (ảnh: Shutterstock).

Các phương tiện truyền thông chính thức của chính quyền Trung Quốc ám chỉ rằng lĩnh vực thuốc lá rượu bia có thể trở thành mục tiêu tiếp theo của cái được gọi là “giám sát nghiêm ngặt “. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Tổng thống Joe Biden cho phép người Hồng Kông kéo dài thời hạn lưu trú tại Mỹ

Posted by phamtayson trên 06/08/2021


Anh Vũ – RFI

Ngày:

Tổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu tại Nhà Trắng, Washington, ngày 03/07/2021.

Theo AFP, hôm qua 05/08/2021, tổng thống Mỹ Joe Biden quyết định cấp quy chế « tị nạn tạm thời » cho người Hồng Kông do tình trạng các quyền tự do của họ bị Trung Quốc bóp nghẹt. Quy định này có thể làm tăng thêm căng thẳng giữa Washington và Bắc Kinh.

Tổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu tại Nhà Trắng, Washington, ngày 03/07/2021. REUTERS – JONATHAN ERNST

Sắc lệnh của tổng thống Joe Biden, được Nhà Trắng công bố, có đoạn : « Sự ủng hộ của Hoa Kỳ với nhân dân Hồng Kông sẽ không suy giảm ». Phát ngôn viên Nhà Trắng Jen Psaki nhấn mạnh : « Trước các vụ bắt bớ, xét xử chính trị, bịt miệng truyền thông, áp đặt hạn chế trong bầu cử với đối lập dân chủ, chúng tôi sẽ tiếp tục hành động ». Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Biển Đông: Trung Quốc bắt đầu hàng loạt cuộc tập trận, Việt Nam lên tiếng phản đối

Posted by phamtayson trên 06/08/2021


Trọng Nghĩa – RFI

Ngày:

(Ảnh minh họa ngày chụp ngày 20/08/2013) - Các thủy thủ Trung Quốc trên tàu khu trục tên lửa dẫn đường Thanh Đảo (P) tại cảng quân sự ở Thanh Đảo (Qingdao), Sơn Đông, Trung Quốc.

Đúng vào lúc diễn ra Hội Nghị Ngoại Trưởng ASEAN lần thứ 54 với vấn đề Biển Đông và những yêu sách chủ quyền “phi pháp” của Trung Quốc được đề cập đến trong nhiều cuộc họp có Mỹ tham gia, Trung Quốc đã loan báo một loạt cuộc tập trận trong khu vực, trong đó có hai cuộc tập trận mở ra vào hôm nay 06/08/2021. Một số hoạt động tập trận của Bắc Kinh trong vùng biển có tranh chấp với Việt Nam đã lập tức bị Hà Nội phản đối.

(Ảnh minh họa ngày chụp ngày 20/08/2013) – Các thủy thủ Trung Quốc trên tàu khu trục tên lửa dẫn đường Thanh Đảo (P) tại cảng quân sự ở Thanh Đảo (Qingdao), Sơn Đông, Trung Quốc. AP

Như thông lệ, Trung Quốc tiết lộ thông tin về các cuộc tập trận thông qua các kênh báo chí và các thông báo cấm tàu thuyền qua lại đăng trên trang web của Cục Hải Sự.

Tờ Hoàn Cầu Thời Báo Trung Quốc vào hôm qua cho biết là một cuộc tập trận trên Biển Đông sẽ được tiến hành kể từ ngày 06/08, và kéo dài cho đến ngày 10/08. Theo tờ báo, “một số nhà quan sát” cho rằng cuộc tập trận lần này cũng giống như một cuộc tập trận được tiến hành vào năm ngoái, trong đó Quân Đội Trung Quốc được cho là đã tiến hành bắn thật loại tên lửa đạn đạo chống hạm gọi là “sát thủ tàu sân bay”.

Trích dẫn thông báo của Cục Hải Sự Trung Quốc ngày 04/08 và một số nguồn tin báo chí khác, Hoàn Cầu Thời Báo cho biết là khu vực tập trận trải rộng từ vùng biển ngoài khơi phía đông nam đảo Hải Nam đến phần lớn vùng biển xung quanh quần đảo Tây Sa, tức là quần đảo Hoàng Sa mà Trung Quốc đã chiếm trọn từ Việt Nam năm 1974.

Bên cạnh cuộc tập trận dài ngày đó là một loạt cuộc diễn tập quân sự quy mô nhỏ và ngắn ngày hơn tại Vịnh Bắc Bộ, phía gần Trung Quốc, hay tại khu vực phía bắc Biển Đông.

Việt Nam phản đối

Sự kiện Trung Quốc cho tập trận tại khu vực gần quần đảo Hoàng Sa đã bị Việt Nam phản đối. Phát ngôn viên bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng, ngày 05/08, đã tố cáo Trung Quốc vi phạm chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa, và cuộc tập trận “đi ngược lại lại tinh thần tuyên bố ứng xử của các bên ở Biển Đông, gây phức tạp tình hình, không có lợi cho quá trình đàm phán hiện nay giữa Trung Quốc và ASEAN về Bộ Quy Tắc Ứng Xử giữa các bên ở Biển Đông…”

“Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa; chấm dứt, và không tái diễn hoạt động vi phạm tương tự làm phức tạp thêm tình hình ở Biển Đông”.

Thách thức Mỹ và đồng minh

Đối với các nhà phân tích, các cuộc tập trận mà Bắc Kinh khởi động trên vùng Biển Đông là những động thái thách thức, không chỉ đối với các láng giềng Đông Nam Á đang bị Trung Quốc tranh chấp chủ quyền trên Biển Đông, mà cả đối với Mỹ và nhiều nước khác đã chỉ trích các đòi hỏi chủ quyền bị cho là “phi pháp” của Bắc Kinh về vùng biển này.

Gần đây nhất là các tuyên bố của ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken trong khuôn khổ các cuộc họp tại Hội Nghị Ngoại Trưởng ASEAN lần thứ 54, nhắc lại việc Washington bác bỏ những yêu sách phi pháp của Trung Quốc ở Biển Đông, theo phán quyết năm 2016 của Tòa Trọng Tài Thường Trực La Haye.

Ngoài Hoa Kỳ, ngày 03/08, New Zealand là nước mới nhất gởi công hàm lên Liên Hiệp Quốc để bác bỏ yêu sách lịch sử (của Trung Quốc) ở Biển Đông và khẳng định giá trị chung cuộc và ràng buộc của phán quyết của Tòa Trọng Tài về Biển Đông năm 2016.

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Truyền thông Hàn Quốc: Thiếu tướng Triều Tiên bị hành quyết vì chỉ trích mệnh lệnh của ông Kim

Posted by phamtayson trên 06/08/2021


Ngọc Mai | DKN  – 7 giờ trước
 

Theo một báo cáo trên Daily NK, một thiếu tướng Triều Tiên đã bị bắn chết vào ngày 18 tháng 7 vì chỉ trích kế hoạch mở các kho dự trữ gạo của quân đội để phục vụ cho tiêu dùng công chúng.

Nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un (ảnh: Shutterstock)

Theo nguồn tin của Daily NK, thiếu tướng này là người phụ trách sở chỉ huy hậu cần tại Trại huấn luyện 815. Ông ấy đã bị hành quyết sau khi chỉ trích mệnh lệnh đặc biệt của Kim Jong Un, kêu gọi giải phóng các kho gạo của quân đội để phân phối cho công chúng. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Trung Quốc: Tập Cận Bình và những chiến lược kiến tạo thế giới

Posted by phamtayson trên 06/08/2021


Minh Anh – RFI

Ngày:

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong buổi tiệc chào mừng các nhà lãnh đạo đến tham dự diễn đàn Vành đai và Con đường, tại Đại Lễ Đường Nhân Dân, Bắc Kinh, ngày 26/04/2019.

Đằng sau nét mặt có vẻ hiền từ là một con « quái thú » chính trị, một chính khách Pháp đã có nhận định như thế. Tập Cận Bình, lên cầm quyền từ năm 2013, sẵn sàng làm tất cả để biến Trung Quốc thành một cường quốc hàng đầu thế giới vào năm 2049, năm kỷ niệm 100 năm ngày thành lập nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Đổi lại, xã hội Trung Quốc phải chấp nhận chịu sự giám sát chặt chẽ của đảng Cộng Sản.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong buổi tiệc chào mừng các nhà lãnh đạo đến tham dự diễn đàn Vành đai và Con đường, tại Đại Lễ Đường Nhân Dân, Bắc Kinh, ngày 26/04/2019. AP – Nicolas Asfouri

« Giấc mơ Trung Hoa » : Một sứ mệnh lịch sử ?

Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Canada cảnh báo công dân về nguy cơ bị cấm rời khỏi Hồng Kông

Posted by phamtayson trên 06/08/2021


Thùy Dương – RFI

Ngày:

Hành khách đang xếp hàng chờ lên máy bay tại sân bay Hồng Kông ngày 04/02/2020.

Chính quyền Ottawa hôm nay, 05/08/2021, cảnh báo những công dân Canada đến Hồng Kông là chính quyền thành phố này có thể ngăn cản họ rời Hồng Kông, giống như chính sách cấm xuất cảnh được áp dụng ở Hoa lục.

Hành khách đang xếp hàng chờ lên máy bay tại sân bay Hồng Kông ngày 04/02/2020. AP – Achmad Ibrahim

Cơ quan tư vấn cho người Canada du lịch đến Hồng Kông cảnh báo trên Twitter là, theo một đạo luật mới, lãnh đạo cơ quan di trú Hồng Kông có quyền ngăn cản mọi người lên máy bay rời Hồng Kông hoặc đến thành phố này. Luật mới có hiệu lực từ Chủ Nhật 01/08,  làm dấy lên nỗi lo sợ là nhiều người, kể cả người ngoại quốc, sẽ không thể rời khỏi thành phố này. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Trung Quốc cam kết cung cấp hai tỷ liều vắc-xin COVID-19 cho thế giới

Posted by phamtayson trên 06/08/2021


Cũng Xạo K…hoài, chích cho dân Trung cộng 1,7 tỉ liều rồi, giờ bùng phát từa lưa đấy – Hay quá hén – Chỉ có các quốc gia Chư hầu và quốc gia có bọn cầm quyền liếm đít Tập cận Bình rước của nợ về để tiêu tiền và làm hại cho dân quốc gia đó mà thôi –
 
Thanh Hải | DKN  – 4 giờ trước

Trung Quốc đã cam kết cung cấp hai tỷ liều vắc-xin COVID-19 cho thế giới trong năm 2021 và tài trợ 100 triệu USD cho cơ chế COVAX.

Ảnh: Youtube/Global News.

Theo hãng tin AFP, tuyên bố nói trên được Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đưa ra dưới dạng văn bản gửi đến một diễn đàn video về hợp tác vắc-xin. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-‘Lực lượng bán quân sự Trung Quốc’ đã từng huấn luyện cho ‘Lực lượng an ninh Cuba’ phụ trách trấn áp người biểu tình

Posted by phamtayson trên 06/08/2021


Thanh Hải | DKN  – 3 giờ trước

Các báo cáo từ truyền thông nhà nước Trung Quốc cho thấy lực lượng quân đội và cảnh sát Cuba chịu trách nhiệm trấn áp người biểu tình đã được lực lượng bán quân sự của Trung Quốc huấn luyện về “chống khủng bố”.

Tướng Trung Quốc có chuyến thăm đến Cuba (ảnh: Youtube/CCTV).

Theo Epoch Times, hồi tháng Bảy, các cuộc biểu tình chống chính phủ hiếm hoi đã nổ ra quanh hòn đảo này khi người dân đổ xuống đường kêu gọi các quyền tự do lớn hơn và điều kiện sống tốt hơn. Trong khi gần hai chục quốc gia trên toàn thế giới lên tiếng ủng hộ những người biểu tình, Chính phủ Cuba đã đáp trả bằng cách phát động một cuộc đàn áp bạo lực, những hành động mà Bắc Kinh ủng hộ.

Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Bão Lupit tấn công Quảng Đông, người dân bỏ xe chạy thoát thân

Posted by phamtayson trên 06/08/2021


Ngọc Mai | DKN  – 5 giờ trước

Bão số 9 “Lupit” hôm qua (ngày 5/8) đã đổ bộ vào khu vực duyên hải tỉnh Quảng Đông, miền nam Trung Quốc, hơn 33.000 cư dân đã được sơ tán đến nơi an toàn.

Bão Lupit tấn công Quảng Đông (ảnh: Youtube/极端天气).

Theo đài quan sát khí tượng Quảng Đông, cơn bão đổ bộ vào khoảng 11 giờ 20 tại vùng biển ven biển ngoài khơi quận Nam Áo, thành phố Sán Đầu, mang theo sức gió lên tới 86 km/h.

Giới chức Trung Quốc cho biết, tỉnh cũng đã đóng cửa 43 danh lam thắng cảnh ven biển và các bãi tắm. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Tiết lộ chấn động: Hơn 19,5 nghìn thi thể từ trận lũ lụt chưa được hỏa táng ở nhà tang lễ Trịnh Châu?

Posted by phamtayson trên 06/08/2021


Phụng Minh | DKN  – 2 giờ trước
 
 

Ngày 26/7, ngày “đầu thất” của các nạn nhân thiệt mạng trên tuyến số 5 tàu điện ngầm Trịnh Châu, ý chỉ ngày thứ 7 đầu tiên sau khi người chết tạ thế. Vào ngày này, người thân và bạn bè của người đã khuất đã tổ chức lễ tưởng niệm người đã khuất để bày tỏ lòng thương tiếc (ảnh: Twitter).

Ngày 30/7, một người dùng mạng Twitter tên “David” đã đăng tải một thông tin chấn động, tuy chưa được kiểm chứng và khó có cách nào kiểm chứng nhưng vẫn thu hút sự quan tâm của người Hoa. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »