PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

Archive for Tháng Tám 5th, 2021

-Căn cứ quân sự ở Biển Đông của Trung Quốc hoàn toàn là hổ giấy

Posted by phamtayson trên 05/08/2021


NTD

Đông Phương – Mai Hạ 18:30, 05/08/21

Căn cứ quân sự ở Biển Đông của Trung Quốc hoàn toàn là hổ giấy

Ảnh chụp vệ tinh rạn san hô Đá Chữ Thập ở Biển Đông vào ngày 2/5/2020. (Nguồn ảnh: SkySat / CC BY 2.0)

Trung Quốc đã xây dựng một số hòn đảo trên Biển Đông, nhưng liệu họ có thể bảo vệ những hòn đảo này hay không? Các cơ sở quân sự mà họ thiết lập gây ảnh hưởng thế nào đến công việc của Mỹ ở Biển Đông? Gần đây, học giả ngoại giao Mỹ Robert Farley đã viết trên tạp chí The National Interest phân tích về vấn đề này và chỉ ra rằng, căn cứ quân sự ở Biển Đông của Trung Quốc hoàn toàn là hổ giấy, quân đội Mỹ không khó để chọc thủng nó.

Ông Robert Farley thường đóng góp bài viết cho tạp chí The National Interest, ông là tác giả của cuốn The Battleship Book (tạm dịch: Sách Chiến hạm) và là giảng viên cấp cao tại Trường Ngoại giao và Thương mại Quốc tế Patterson thuộc Đại học Kentucky, Mỹ. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Trung Quốc không có bạn bè!

Posted by phamtayson trên 05/08/2021


NTD

Lê Minh 12:44, 05/08/21

Trung Quốc không có bạn bè!

Trung Quốc cần các đồng minh, người dân và các quốc gia khác, những người sẽ ủng hộ các giá trị phổ quát của họ, mặc dù, chính họ cũng chẳng biết những giá trị đó là gì…

Trung Quốc không phải là một đất nước của những người nhập cư và cuộc cách mạng cộng sản Trung Quốc không phải nói về chủ nghĩa quân bình cũng như về sự minh oan cho quốc gia. (Ảnh: AFP / Getty)

Những giá trị phổ quát

Trung Quốc vừa kỷ niệm Ngày Quân đội vào ngày 1 tháng 8. Nếu họ là những người con chân chính của Tôn Tử – một chiến lược gia chiến thắng không cần chiến đấu, họ hẳn biết rằng có thứ gì đó tốt hơn súng để bảo vệ Tổ quốc. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , | Leave a Comment »

-Đảng cộng sản Trung Quốc thực chất là một ‘tà giáo’

Posted by phamtayson trên 05/08/2021


NTD

Hoa Long 09:47, 05/08/21

Đảng cộng sản Trung Quốc thực chất là một 'tà giáo'

Ông đã sáng tác một bài hát mới dành tặng cho những nạn nhân đã bị Đảng Cộng Sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đàn áp, không cho phép họ tiếp tục đi theo đức tin của mình. Cuộc đàn áp này có thể được coi là tàn bạo nhất từ trước tới nay trong lịch sử loài người. Bài hát tôn vinh sự kiên trì của những tín đồ tâm linh và nêu bật tội ác của chế độ này đối với nhân loại.

“Voices”, album solo đầu tay của nhà sản xuất âm nhạc Jankovsky, nêu bật những gì đã xảy ra ở Trung Quốc vào ngày 20 tháng 7 năm 1999 (Ảnh: Courtesy of Alisa Aronson)

“Voices” – Tiếng nói, là một album solo (tác phẩm đơn ca) đầu tay của Jankovsky – một nhà sản xuất âm nhạc mới, có xuất thân từ Viện Abbey Road ở London và từng là tay trống của nhóm Ebony Bones. Đồng sáng tác là Vic May – một nghệ sĩ và cũng là nhạc sĩ nhạc pop người Anh mới nổi. Lời bài hát có một hiệu năng vô cùng đặc biệt, luôn khiến người nghe phải suy ngẫm. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Tin Thế giới trưa 5/8: Đám đông hỗn loạn, chen chúc tại các điểm xét nghiệm COVID-19 của Trung Quốc

Posted by phamtayson trên 05/08/2021


Xem ở phút thứ 12:04 thần dân Tập cận Bình xô đẩy, chen lấn….để TéT con Virus Tập cận Bình nó bùng phát lại lần nầy – Nhìn mới thấy bọn nầy khiến chết, chỉ cần một đứa có thì hàng vạn đứa dính với cảnh nầy.

Posted in Uncategorized | Thẻ: , | Leave a Comment »

-Phản bác kết luận nguồn gốc COVID-19 của Hạ Viện Mỹ, Bộ Ngoại giao TQ dùng ‘bột giặt’ chuyển hướng sự chú ý

Posted by phamtayson trên 05/08/2021


Phụng Minh | DKN  – 6 giờ trước

Báo cáo mới được công bố về nguồn gốc COVID-19 của các thành viên đảng Cộng hòa tại Hạ viện Hoa Kỳ trực tiếp chỉ ra Viện Vi-rút học Vũ Hán là nguồn gốc của dịch bệnh. Bộ Ngoại giao Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) như thông lệ đã phản bác, lần này thậm chí còn dùng “bột giặt” làm ví dụ để chuyển hướng sự chú ý, nhưng nó càng thu hút sự chế giễu từ dư luận.

Tổng Bí thư ĐCSTQ Tập Cận Bình và Nhà Ngoại giao Trung Quốc (ảnh tổng hợp).

Thứ Hai (ngày 2/8), thành viên Đảng Cộng hòa của Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Hoa Kỳ Michael McCaul đã trình bày báo cáo nguồn gốc COVID-19, đề cập rằng Viện Vi-rút học Vũ Hán, với sự trợ giúp của kinh phí do Hoa Kỳ cung cấp, đã phát triển một loại vi-rút “biến đổi gen” có thể lây nhiễm sang người và che đậy hoạt động này. Ông McCaul kêu gọi Hoa Kỳ trừng phạt các nhà khoa học của Viện Vi-rút Vũ Hán và các quan chức có liên quan của ĐCSTQ. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-TQ: Đã tiêm 1,7 tỷ liều vắc-xin vẫn bùng dịch, chính phủ và khách sạn tận dụng cơ hội để kiếm tiền

Posted by phamtayson trên 05/08/2021


Phụng Minh | DKN  – 4 giờ trước

Trong tuần này, cả nước Trung Quốc có gần 100 trường hợp mắc Covid-19 mới được chẩn đoán mỗi ngày và thành phố Thụy Lệ, Vân Nam, tuần này đã thực hiện các biện pháp phong tỏa lần thứ ba trong năm nay. Cư dân địa phương phàn nàn rằng phí cách ly khách sạn là 7.000 NDT/người (tương đương 25 triệu đồng). 

Cả nước Trung Quốc đã tiêm 1,7 tỷ liều vắc-xin vẫn không ngăn đưc dịch (ảnh: Youtube/CCTV).

Trong ba ngày qua, số trường hợp dương tính mới được công bố trên trang web của Ủy ban Y tế Trung Quốc là 98 ca nhiễm vào hôm Chủ nhật , 90 ca nhiễm vào hôm thứ Hai và 96 ca nhiễm vào hôm thứ Ba. Số ca mới được chẩn đoán ở các tỉnh, thành phố nhìn chung cao hơn tháng trước. Có 7 ca mới ở Vân Nam, 3 trong số đó là ở thành phố Thụy Lệ. Điều này khiến thành phố Thụy Lệ phải thực hiện các biện pháp đóng cửa một lần nữa. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , , | Leave a Comment »

-Hoa Kỳ chấp thuận việc bán pháo tự hành 155 mm cho Đài Loan -Ngũ giác đài.

Posted by phamtayson trên 05/08/2021


U.S. approves potential sales of howitzers to Taiwan -Pentagon

Reuters

Flags of Taiwan and U.S. are placed for a meeting in Taipei, Taiwan March 27, 2018. REUTERS/Tyrone Siu

WASHINGTON, ngày 4 tháng 8 (Reuters) – Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã phê duyệt bán 40 hệ thống lựu pháo tự hành hạng trung 155mm M109A6 cho Đài Loan trong một thỏa thuận trị giá lên tới 750 triệu đô la, Ngũ giác Đài cho biết hôm thứ Tư.

Flags of Taiwan and U.S. are placed for a meeting in Taipei, Taiwan March 27, 2018. REUTERS/Tyrone Siu

Điều này diễn ra sau một loạt vụ mua bán vũ khí vào năm ngoái bao gồm phi cơ không người lái và hệ thống phòng thủ hỏa tiễn bờ biển nhằm nâng cấp khả năng của hòn đảo và ngăn cản cuộc xâm lược của Trung cộng. Chính quyền Biden đã chấp thuận việc bán vũ khí thương mại trực tiếp khác cho Đài Loan kể từ khi nhậm chức. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Các chuyên gia cảnh báo Trung Quốc có thể sớm sử dụng vũ khí hạt nhân để ‘ép’ Mỹ

Posted by phamtayson trên 05/08/2021


Thanh Hải | DKN  – 4 giờ trước

Các chuyên gia cho rằng Trung Quốc có thể sử dụng khả năng hạt nhân của mình để cưỡng ép Hoa Kỳ trong vài năm tới, sau khi các báo cáo gần đây tiết lộ Bắc Kinh bí mật mở rộng kho vũ khí hạt nhân, trang Epoch Times cho hay.

Các chuyên gia cảnh báo Trung Quốc có thể sớm sử dụng vũ khí hạt nhân để ‘ép’ Mỹ (ảnh minh họa: Youtube/Al Jazeera English).

Liên đoàn các nhà khoa học Mỹ (FAS) tuần trước công bố báo cáo cho biết Trung Quốc đang xây dựng khoảng 250 hầm chứa cho các tên lửa hạt nhân xuyên lục địa ICBM. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Dịch bệnh ở Dương Châu: Dân nói “Bắt người như bắt lợn”

Posted by phamtayson trên 05/08/2021


Trần Kiên – DKN  –  2 giờ trước

Ảnh chụp video.

Sound of Hope đưa tin, tình hình dịch ở Trung Quốc đang nóng lên từng ngày. Theo báo cáo chính thức của Đảng Cộng sản Trung Quốc, từ 0 giờ đến 24 giờ ngày 3/8, có 71 trường hợp nhiễm Covid-19 ở Trung Quốc (bao gồm 35 ca ở Giang Tô, 15 ca ở Hồ Nam, 9 ca ở Hồ Bắc, 6 ca ở Sơn Đông v.v ). Trong đó thành phố Dương Châu, Giang Tô trở thành khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , , , | Leave a Comment »