PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

Archive for Tháng Tám 2nd, 2021

-VĐV Canada giành HC Vàng Thế vận hội và câu chuyện ‘em bé Trung Quốc bị bỏ rơi’ 20 năm trước

Posted by phamtayson trên 02/08/2021


NTD

Hà Phương 19:15, 02/08/21

VĐV Canada giành HC Vàng Thế vận hội và câu chuyện ‘em bé Trung Quốc bị bỏ rơi’ 20 năm trước

Vận động viên Canada giành Huy chương Vàng Thế vận hội, làm dấy lên làn sóng lên án ‘Chính sách một con’ của Trung Quốc (Ảnh: tổng hợp)

Chiến thắng tại Thế vận hội Tokyo của Margaret MacNeil, một vận động viên (VĐV) bơi lội người Canada từng là “em bé bị bỏ rơi” ở Trung Quốc, đã thu hút sự chú ý của dư luận Trung Quốc và dấy lên làn sóng chỉ trích “Chính sách một con” vô cùng hà khắc kéo dài hàng thập kỷ của nước này. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , , | Leave a Comment »

-Từ SARS đến COVID-19, thói quen che giấu của Bắc Kinh không hề thay đổi suốt 20 năm qua

Posted by phamtayson trên 02/08/2021


NTD

Đông Phương 16:57, 02/08/21

Từ SARS đến COVID-19, thói quen che giấu của Bắc Kinh không hề thay đổi suốt 20 năm qua

Một người đàn ông đeo khẩu trang để bảo vệ bản thân khỏi bệnh SARS đi ngang qua một tấm bảng trên đường phố Hong Kong ngày 6/5/2003. Nội dung tấm bảng là: “SARS – Nguy hiểm phía trước, sự sụp đổ chính trị ở Trung Quốc đe dọa đến thế giới đang phát triển”. (PETER PARKS / AFP qua Getty Images)

Màn trình diễn che đậy virus đầu tiên của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) là phản ứng trước đại dịch SARS cách đây 20 năm, nó đã tạo ra khuôn mẫu cho đại dịch COVID-19 hiện nay. Đây là nhận định mới nhất của nhà báo điều tra nổi tiếng người Anh – ông Ian Birrell.

Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , , | Leave a Comment »

-Lũ lụt Trịnh Châu và thảm kịch xả lũ 1975: 2 thảm họa, 1 tội đồ

Posted by phamtayson trên 02/08/2021


NTD

Đông Bắc 19:34, 02/08/21

Lũ lụt Trịnh Châu và thảm kịch xả lũ 1975: 2 thảm họa, 1 tội đồ

Có quá nhiều uẩn khúc xảy ra vào chiều tối ngày 20/7 tại đường hầm Trịnh Châu. Vì sao nước lũ có thể nhấn chìm mọi phương tiện chỉ trong vòng có 5 phút?

Theo báo cáo mới nhất, toàn tỉnh Hà Nam đã có hơn: 99 người chết, 5 người mất tích, 34 triệu người bị ảnh hưởng bởi lũ lụt, 72.000 ngôi nhà bị sập, thiệt hại kinh tế lên đến 130 tỷ NDT.

Video:

Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , , , , , , , | Leave a Comment »

-Ông Trump huy động được tiền quyên góp cho chiến dịch tranh cử nhiều hơn bất kỳ đảng viên Cộng hòa nào

Posted by phamtayson trên 02/08/2021


Phụng Minh | DKN  – 10 giờ trước

Theo hồ sơ chiến dịch liên bang mới được tiết lộ vào cuối tuần này, cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump hiện đã huy động được khoảng 102 triệu đô-la Mỹ tiền mặt cho chiến dịch của mình, trang Daily Mail cho hay.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump (ảnh: Youtube/The Saigon Post).

Theo WinRed, trang web đóng góp chính của Đảng Cộng hòa Mỹ, ông Trump đã huy động được tiền quyên góp nhiều hơn bất kỳ đảng viên Cộng hòa nào khác. Ông cũng đã vượt qua từng nhóm trong số ba nhóm gây quỹ chính của đảng về số tiền quyên góp. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Nghiên cứu: Bệnh nhân COVID-19 hồi phục có khả năng miễn dịch chống lại các biến thể

Posted by phamtayson trên 02/08/2021


Thanh Hải | DKN  – 6 giờ trước

Theo một nghiên cứu của Đại học Emory được công bố trên tạp chí Cell Reports Medicine, phần lớn những người đã khỏi bệnh COVID-19, ngay cả khi bị bệnh nhẹ, vẫn giữ được khả năng miễn dịch rộng và lâu dài với bệnh này, bao gồm một số mức độ bảo vệ chống lại các biến thể của nó, trang Epoch Times cho hay.

Ảnh: Youtube/DKN.TV.

Đây là một nghiên cứu cắt dọc, toàn diện nhất cho đến nay. Nghiên cứu có cỡ mẫu 254 bệnh nhân COVID-19, độ tuổi từ 18 đến 82, bệnh nhân đã cung cấp các mẫu máu ở nhiều thời điểm khác nhau trong khoảng thời gian hơn 8 tháng, bắt đầu từ tháng 04/2020. Khoảng 71% bệnh nhẹ, 24% bệnh vừa và 5% bệnh nặng. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Chuyên gia: Bắc Kinh thiết lập ‘Vạn lý trường thành dưới nước’ ở Biển Đông?

Posted by phamtayson trên 02/08/2021


Tâm Tuệ | DKN  – 6 giờ trước

Bắc Kinh thiết lập ‘Vạn lý trường thành dưới nước’ ở Biển Đông để do thám các nước xung quanh (ảnh minh họa: Youtube/US GEGE).

Trung Quốc đang xây dựng hệ thống phòng thủ ở Biển Đông để ngăn chặn bất kỳ cuộc tấn công nào vào vùng biển mà Bắc Kinh đơn phương tuyên bố chủ quyền….. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Phân tích: Vì sao Indonesia trở thành mục tiêu cạnh tranh của Mỹ và Trung Quốc?

Posted by phamtayson trên 02/08/2021


Vũ Dương | DKN  – một giờ trước

Khi Hoa Kỳ và Trung Quốc cạnh tranh để giành ảnh hưởng ở khu vực Ấn Độ – Thái Bình Dương, hai bên đều đặt mục tiêu vào một quốc gia từ trước đến nay từ chối can dự vào các vấn đề ngoại giao: Indonesia…..

Ảnh: Youtube/DKN.TV.

Căng thẳng ở khu vực Ấn Độ – Thái Bình Dương tiếp tục nóng lên, và sự bành trướng của ĐCSTQ ở khu vực Ấn Độ – Thái Bình Dương, đã thu hút sự chú ý của các chính trị gia, và quan chức quốc phòng trong khu vực và trên toàn thế giới. Ngày 31/5/2021, Thứ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Wendy Sherman đến thăm Indonesia, và trở thành quan chức cấp cao đầu tiên của chính quyền Biden có chuyến thăm chính thức đến Indonesia. Tại cuộc họp, các nhà lãnh đạo của nhiều quốc gia đã thảo luận về các biện pháp mới tiềm năng, nhằm khôi phục quan hệ đối tác Hoa Kỳ-Indonesia, và giải quyết các thách thức trong khu vực. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Những câu chuyện kỳ dị của Trung Quốc ở Thế vận hội Tokyo

Posted by phamtayson trên 02/08/2021


Phụng Minh | DKN  – 8 giờ trước

Thế vận hội Tokyo đang diễn ra sôi nổi, nhưng năm nay đội tuyển quốc gia Trung Quốc có vẻ không gặp may. Đội tuyển bóng chuyền nữ không đoạt huy chương vàng, bóng bàn thua Nhật Bản và cầu lông đôi nam cũng thua Đài Loan. Tuy nhiên, chuyên gia bình luận các vấn đề thời sự Lưu Duệ Thiệu đã chỉ ra Thế vận hội vẫn tràn ngập cái gọi là “mục tiêu chính trị” được ĐCSTQ quảng bá xuyên suốt.

Đội tuyển Trung Quốc tại Thế vận hội Tokyo (ảnh: Youtube/CCTV).

Lưu Duệ Thiệu, một nhà phê bình thời sự nổi tiếng của Hồng Kông, người đã tham gia đưa tin về Thế vận hội Seoul, Barcelona và Bắc Kinh, nói rằng người yêu thể thao hay người văn minh bình thường sẽ quan sát Thế vận hội từ ba khía cạnh: nỗ lực thi đấu, khả năng và sức mạnh, thì chính quyền Trung Quốc lại tung ra một loạt các động thái khiến Thế vận hội bị chính trị hóa đến nản lòng. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , | Leave a Comment »

-Bỉ cảnh báo nguy cơ gián điệp trên điện thoại thông minh Trung Quốc

Posted by phamtayson trên 02/08/2021


Phụng Minh | DKN  – 8 giờ trước

Theo một báo cáo của các phương tiện truyền thông Bỉ “L’Echo” và “De Tijd” vào thứ Bảy (31 tháng 7), cơ quan tình báo Bỉ đã đưa ra cảnh báo nguy cơ gián điệp ở 3 thương hiệu điện thoại thông minh Trung Quốc là Xiaomi, Oppo và OnePlus, trang Epoch Times cho hay.

Bỉ cảnh báo nguy cơ gián điệp trên điện thoại thông minh Trung Quốc (ảnh minh họa:Youtube:Kaisam吴).

Các điện thoại thông minh được sản xuất bởi các hãng này đang rất phổ biến trong người tiêu dùng Bỉ. Tuy nhiên, người phát ngôn của Cơ quan An ninh Quốc gia Bỉ Ingrid Van Daele cảnh báo rằng có các mối đe dọa gián điệp có thể tồn tại trên điện thoại di động, ngay cả khi cơ quan tình báo chưa xác định được trường hợp cụ thể. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , , | Leave a Comment »

-Truyền thông Mỹ: Bắc Kinh đe dọa Đài Loan phản tác dụng

Posted by phamtayson trên 02/08/2021


Tâm Tuệ | DKN  – 10 phút trước

Một bài báo trên tạp chí “Foreign Policy” của Mỹ đã chỉ ra rằng, những nỗ lực của chính quyền Bắc Kinh nhằm đe dọa Đài Loan đã phản tác dụng.

Ảnh minh họa: Shutterstock.

Trong vài tháng qua, Hoa Kỳ đã nỗ lực làm sâu sắc hơn mối quan hệ lâu dài với Đài Loan, đồng thời kêu gọi các đồng minh có cùng quan điểm công khai ủng hộ Đài Loan. Nhiều người tin rằng Bắc Kinh đang cố gắng thuyết phục quân đội và người dân Đài Loan rằng, hai bờ eo biển cuối cùng sẽ thống nhất, và cho Hoa Kỳ thấy rằng ĐCSTQ quyết tâm đạt được các mục tiêu của họ, thậm chí không ngần ngại sử dụng vũ lực. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Myanmar trên bờ vực trở thành ‘quốc gia siêu lây nhiễm’

Posted by phamtayson trên 02/08/2021


Thanh Hải | DKN  – 9 giờ trước

Myanmar đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng y tế trầm trọng, không chỉ ảnh hưởng đến người dân nước này mà còn tác động tới khu vực.

Myanmar trên bờ vực trở thành “quốc gia siêu lây nhiễm” (ảnh: Youtube/Al Jazeera English).

Theo CNA, Myanamar đang trải qua làn sóng COVID-19 đáng báo động với số ca nhiễm và tử vong tăng vọt. Tổ chức Bác sĩ không biên giới gọi đây là “tình trạng lây nhiễm trong cộng đồng không được kiểm soát”, do hệ thống y tế quá tải và quản lý dịch bệnh yếu kém. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »