PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

Archive for Tháng Bảy 20th, 2021

-Cú đấm đúp của Trung Quốc!

Posted by phamtayson trên 20/07/2021


NTD

Lê Minh 13:48, 19/07/21

Cú đấm đúp của Trung Quốc!

Trung Quốc thực sự đang sử dụng thành công sức mạnh kinh tế của mình để mở rộng sự hiện diện và ảnh hưởng, đồng thời tăng cường sức mạnh quân sự và mở rộng vị trí quân sự tiềm năng. Nhưng liệu họ sẽ tiếp tục đi từ sức mạnh này sang sức mạnh khác? Trên thực tế, nước này cũng đang phải đối mặt với một số thách thức nghiêm trọng…

Một công nhân đẩy xe hàng qua màn hình hiển thị bức ảnh Khu thương mại tự do thí điểm Phúc Kiến, tại địa điểm của Diễn đàn Vành đai và Con đường ở Bắc Kinh vào ngày 26 tháng 4 năm 2019. (Greg Baker / AFP qua Getty Images)

Trong quyền anh có một thứ được gọi là cú đấm đúp hay 2 cú đấm liên tiếp. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Bất ngờ: Trung Quốc đang giúp giảm lạm phát toàn cầu

Posted by phamtayson trên 20/07/2021


NTD

Ngọc Minh 13:12, 20/07/21

Bất ngờ: Trung Quốc đang giúp giảm lạm phát toàn cầu 

Giá cả tại nhà máy của Trung Quốc tăng vọt trong năm nay khiến các nhà đầu tư lo ngại rằng nước này sẽ trở thành một nguồn lạm phát mới cho phần còn lại của thế giới. Nhưng trên thực tế, nền kinh tế lớn thứ hai thế giới này đã giúp giảm bớt một số áp lực về giá do đại dịch gây ra và dường như xu hướng này sẽ còn tiếp tục – ít nhất là trong một thời gian nữa.

Hình ảnh người lao động Trung Quốc làm việc ở công trường Sri Lanka. Sau khi được tuyển dụng làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, họ đã phải đối mặt với sự đối xử khắc nghiệt từ các công ty Trung Quốc ở nước ngoài. (Ảnh minh hoạ: Getty)

Nền kinh tế Trung Quốc còn lâu mới phát triển quá nóng. Vì vậy, đó không thực sự là nguyên nhân chính của lượng cầu đang đẩy giá hàng hóa và hàng tiêu dùng tăng nhanh trên toàn thế giới, các nhà kinh tế cho biết. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , | Leave a Comment »

-Thủ hiến Solomon đến Đài Loan chữa bệnh, tiết lộ câu chuyện từ chối hối lộ của Bắc Kinh

Posted by phamtayson trên 20/07/2021


Vũ Dương | DKN  – 3 giờ trước

Thủ hiến của tỉnh đông dân nhất Malaita ở Quần đảo Solomon, ông Daniel Suidani, người từng từ chối thiết lập quan hệ ngoại giao với Trung Quốc và cũng từ chối cắt đứt quan hệ ngoại giao với Đài Loan, đã đến Đài Loan để chữa bệnh vào tháng 6. Ông Suidani gần đây đã tiết lộ với truyền thông nước ngoài rằng chính quyền Trung Quốc một lần nữa đã lấy lợi ích để dẫn dụ ông, nhưng đã bị ông thẳng thừng từ chối.

Thủ hiến Solomon đến Đài Loan chữa bệnh, tiết lộ câu chuyện từ chối hối lộ của Bắc Kinh (ảnh: Youtube/DKN).

Ông Suidani đã đến Đài Loan để hoàn thành thành việc cắt bỏ khối u, mới đây ông cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Sky News của Úc rằng chính quyền Trung Quốc hứa sẽ hối lộ ông khi ông làm thủ tướng vào năm 2019 để đổi lấy việc Solomon cắt đứt quan hệ ngoại giao với Đài Loan, nhưng đáp lại là sự từ chối thẳng thừng của ông. Tuy nhiên, sau khi đảng đối lập giành chiến thắng trong cuộc tổng tuyển cử cùng năm, họ đã lập tức chuyển hướng sang ĐCSTQ để thiết lập quan hệ ngoại giao với Trung Quốc. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Nhân chứng sống sót: ĐCSTQ là ‘mafia’ và ‘thuốc độc’

Posted by phamtayson trên 20/07/2021


Vũ Dương | DKN  – 3 giờ trước
 

Ông Vương Vị vũ, nhân chứng đã trải qua tra tấn trong nhà tù ở Trung Quốc nhận định rằng: Thế giới không bao giờ nên tin tưởng Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ), mà hãy nhìn thẳng vào sự thật rằng nó là “tổ chức khủng bố và mafia lớn nhất” thế giới. “Giống như thuốc độc hay axít sunfuric, nó sẽ làm hại bất cứ ai ngay khi họ chạm vào”, trang Epochtimes cho hay.

Ông Vương Vị Vũ (ảnh: The Epochtimes).

Ông Vương từng là một tù nhân lương tâm, phải dành hầu hết quãng thời gian tuổi 30 trong trại giam Trung Quốc. Ông đã chia sẻ câu chuyện cuộc đời mình tại Hội nghị Tự do Tín ngưỡng Quốc tế ở Washington vào ngày 13/7/2021. Ông Vương Vị Vũ đã trải qua nhiều hình thức tra tấn tinh thần và thể chất khác nhau chỉ vì đức tin của mình. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »