PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

Archive for Tháng Bảy 18th, 2021

-Tại sao các tỷ phú Trung Quốc lại ‘bỗng nhiên’ trở nên hào phóng như vậy?

Posted by phamtayson trên 18/07/2021


NTD

Lê Minh 16:05, 18/07/21

Tại sao các tỷ phú Trung Quốc lại 'bỗng nhiên' trở nên hào phóng như vậy?

Giới siêu giàu Trung Quốc đang trở nên hào phóng một cách bất  thường vào cuối năm nay. Trong những tháng gần đây, Wang Xing, chủ tịch kiêm người sáng lập công ty giao hàng thực phẩm khổng lồ Meituan, đã quyên góp khoảng 2,7 tỷ USD cổ phiếu cho tổ chức từ thiện cá nhân thúc đẩy nghiên cứu khoa học và giáo dục, cùng với một số món quà lớn khác. 

Các doanh nhân của Trung Quốc, đặc biệt là những gã khổng lồ công nghệ, đã được chú ý kể từ khi đồng sáng lập Alibaba và cựu CEO Jack Ma thay đối đầu với giới lãnh đạo của đất nước vào cuối năm ngoái và chính phủ tung ra một loạt các hành động và chỉ thị nhằm kiềm chế sức mạnh ngày càng tăng của họ. (Ảnh: NTDVN Tổng hợp)

Sau khi Colin Huang, người sáng lập công ty thương mại điện tử khổng lồ Pinduoduo, từ chức chủ tịch công ty vào tháng 3, ông đã tặng khoảng 1,85 tỷ USD cho một quỹ giáo dục. Và vào đầu năm nay, He Xiangjian của đế chế thiết bị gia dụng Midea và Xu Jiayin của đế chế bất động sản Evergrande đã chia lần lượt khoảng 975 triệu USD và 370 triệu USD cho các chương trình xóa đói giảm nghèo, chăm sóc y tế và văn hóa. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Đài Loan, Trung Quốc và Mỹ: Nhật Bản chọn bên nào?

Posted by phamtayson trên 18/07/2021


Vũ Dương | DKN  – 3 giờ trước
 

Bắc Kinh đang gây hấn với phương Tây, và đồng minh Nhật Bản của Mỹ đã lâm vào tình thế như đi trên dây giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ, theo bài phân tích đăng trên trang SCMP.

Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide (ảnh: Từ video của Prime Minister’s Office of Japan)

Trung Quốc, Nhật Bản là những người khổng lồ châu Á và cũng là những láng giềng không mấy dễ chịu của nhau. Trong khi họ gạt bỏ hiềm khích lịch sử và sự ngờ vực trong những ngày đầu đại dịch – Nhật Bản đã gửi đến Trung Quốc những thùng khẩu trang trên đó có dòng thơ cổ với ý nghĩa “cùng chung gió và trăng dưới một bầu trời” – thì nay, căng thẳng lại gia tăng. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Chính quyền TQ cưỡng chế trẻ trên 3 tuổi phải tiêm vắc-xin nội địa khiến nhiều phụ huynh lo lắng

Posted by phamtayson trên 18/07/2021


Vũ Dương | DKN  – 2 giờ trước

Sau khi Trung Quốc phê duyệt việc sử dụng khẩn cấp vắc-xin COVID-19 nội địa cho trẻ em từ 3 đến 17 tuổi, nhiều nơi ở Trung Quốc đại lục bắt đầu tiêm vắc-xin cho trẻ vị thành niên. Tuy nhiên, nhiều phụ huynh tỏ ra lo lắng sau khi xem những thông tin liên quan, đồng thời chỉ ra rằng việc tiêm phòng cho trẻ cần thận trọng.

Vắc-xin Sinovac của Trung Quốc (ảnh: Internet).

Ngày 16/7, Trung Quốc đã chính thức phê duyệt vắc xin COVID-19 của Viện Chế phẩm sinh học Bắc Kinh thuộc Tập đoàn Sinopharm để sử dụng khẩn cấp cho người từ 3 đến 17 tuổi. Theo các quan chức, nhóm tuổi này đã hoàn thành thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 1 ở Hà Nam, và tính an toàn và hiệu quả của vắc xin đã được các chuyên gia kiểm chứng. Nhưng quan chức này không đề cập đến việc liệu vắc xin đã được thử nghiệm trong 3 giai đoạn cho trẻ vị thành niên hay chưa. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Cảm thấy ‘bất an’, ĐCSTQ cấm các bài hát karaoke

Posted by phamtayson trên 18/07/2021


Thanh Hải | DKN  – 21 phút trước

Trang SCMP cho hay, Bộ Văn hóa Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đang lên kế hoạch kiểm duyệt trên diện rộng đối với các bài hát karaoke với cáo buộc có tính chất “lật đổ” hoặc đe dọa đến “đoàn kết dân tộc”. Một động thái mà giới quan sát cho rằng ĐCSTQ đang bất an. 

Ảnh: Internet.

Bộ đã đề xuất tạo ra một danh sách các bài hát bị cấm và yêu cầu các quán karaoke tuân thủ, theo một văn bản chính sách dự thảo được báo SCMP trích dẫn hôm 16 tháng 7. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Tin TG trưa 18/7: Campuchia bên bờ thảm họa y tế; Khủng hoảng oxy ở Myanmar, quân đội bị tố tích trữ bình dưỡng khí

Posted by phamtayson trên 18/07/2021


Vũ Dương | DKN  – một giờ trước

Indonesia hơn 51.000 ca nhiễm, chính phủ gia hạn các biện pháp hạn chế khẩn cấp đến cuối tháng 7

The Jakarta Post – Tình hình dịch ở Indonesia vẫn đang hết sức phức tạp, khi số ca nhiễm liên tục tăng cao trong bối cảnh các cơ sở y tế đã quá tải.

Ảnh tổng hợp.

Ngày 17/7, Bộ Y tế Indonesia ghi nhận thêm 51.952 ca nhiễm virus corona và 1.092 ca tử vong mới, nâng tổng số ca nhiễm ở nước này lên hơn 2,83 triệu và 72.489 ca tử vong, hiện số trường hợp hồi phục ở Indonesia là hơn 2,2 triệu người.

Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , | Leave a Comment »