PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

Archive for Tháng Bảy 11th, 2021

-ĐCSTQ đang lừa dối người dân Trung Quốc như thế nào?

Posted by phamtayson trên 11/07/2021


NTD

Lê Minh 10:01, 11/07/21

ĐCSTQ đang lừa dối người dân Trung Quốc như thế nào?

Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đã dựa vào hàng loạt lời nói dối về kinh tế để làm lung lay nhận thức của nhiều người về tình hình hiện tại. Trong bài viết này, chúng tôi xem xét một số lời nói dối lớn nhất và đưa ra bức tranh thực sự đằng sau những lời nói dối đó.

Một người đàn ông làm việc tại công trường xây dựng một tòa nhà chọc trời ở Thượng Hải vào ngày 29 tháng 11 năm 2016. – Nợ hộ gia đình Trung Quốc đã tăng ở mức “báo động” khi giá trị tài sản tăng vọt, các nhà phân tích nói, làm tăng nguy cơ bất động sản suy thoái có thể gửi sóng chấn động đến nền kinh tế lớn thứ hai thế giới. (Ảnh của Johannes EISELE / AFP) (Ảnh: JOHANNES EISELE / AFP qua Getty Images)

Lời nói dối kinh tế đầu tiên: Phát triển là nguyên tắc tuyệt đối

Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Ông Hồ Tích Tiến bị cư dân mạng chỉ trích khi khoe Taliban là bạn của Trung Quốc

Posted by phamtayson trên 11/07/2021


NTD

Mai Hạ 17:53, 11/07/21

Ông Hồ Tích Tiến bị cư dân mạng chỉ trích khi khoe Taliban là bạn của Trung Quốc

Vào ngày 9/7, ông Hồ Tích Tiến (Hu Xijin), Tổng biên tập của Tờ Thời báo Hoàn Cầu – Cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ), đã phụ hoạ theo chính quyền Bắc Kinh khi “khoe khoang” rằng Taliban và Trung Quốc là bạn. Phát ngôn của ông Hồ đã bị cư dân mạng Đại Lục chỉ trích gay gắt trên Weibo.

Ông Hồ Tích Tiến, Tổng biên tập Tờ Thời báo Hoàn cầu – Cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Trung Quốc tuyên bố rằng, Taliban và Trung Quốc là bạn. (Ảnh chụp màn hình Weibo)

Vào ngày 6/7, Bộ Chỉ huy Trung tâm Hoa Kỳ thông báo rằng, việc Hoa Kỳ rút quân khỏi Afghanistan “đã hoàn thành đến hơn 90%”. Tuy nhiên, tổ chức cực đoan địa phương Taliban đã bắt đầu tấn công thành phố và tình hình không mấy khả quan. Mặt khác, Bắc Kinh hiện đã chuẩn bị cho việc can thiệp vào đất nước đang bị chiến tranh tàn phá này thông qua sáng kiến ​​”Một vành đai, Một con đường”, nhằm lấp đầy khoảng trống mà quân đội Mỹ và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) để lại sau khi rút quân khỏi đây. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Mỹ tuyên bố ‘không ủng hộ Đài Loan độc lập’, Bắc Kinh vẫn nên lo lắng

Posted by phamtayson trên 11/07/2021


Phụng Minh | DKN  – 4 giờ trước

Mới đây, ông Kurt Campbell – điều phối viên các vấn đề Ấn Độ-Thái Bình Dương của Tòa Bạch Ốc – nói rằng Mỹ ủng hộ một mối quan hệ không chính thức mạnh mẽ với Đài Loan, nhưng không ủng hộ Đài Loan độc lập. Các nhà phân tích Trung Quốc nhận định, Bắc Kinh hoan nghênh lập trường này của Mỹ nhưng căng thẳng có thể sẽ vẫn ở mức cao khi Washington và Đài Bắc ngày càng xích lại gần nhau hơn, theo trang SCMP.

Ảnh: Shutterstock.

Ông Campbell phát biểu trong một hội thảo vào thứ Ba tuần này rằng: “Chúng tôi hoàn toàn nhận thức được và hiểu được tính chất nhạy cảm trong vấn đề này. Chúng tôi tin rằng Đài Loan có quyền được sống trong hòa bình. Chúng tôi muốn chứng kiến vai trò quốc tế của hòn đảo, đặc biệt là trong những lĩnh vực như vaccine và những vấn đề liên quan tới đại dịch”. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-ĐCSTQ muốn ‘nuốt chửng’ Đài Loan? Hoa Kỳ bày ra năm chiến tuyến chính, Trung Quốc trở thành kẻ cô đơn

Posted by phamtayson trên 11/07/2021


Vũ Dương | DKN  – 3 giờ trước

Vision Times – Hôm thứ Năm (8/7), Viện nghiên cứu Thomas Moore của Pháp đã tổ chức hội thảo nghiên cứu về “Các chiến lược của châu Âu đối mặt với sự bành trướng lãnh thổ của Trung Quốc”.

Ảnh minh họa: Shutterstock.

Chuyên gia Hồng Thụy Mẫn phân tích rằng quân đội ĐCSTQ khiêu khích Đài Loan, vào năm 2020, máy bay quân sự của ĐCSTQ đã thường xuyên gây rối và đe dọa nghiêm trọng đến sự ổn định của tình hình eo biển Đài Loan. Do đó, ông kêu gọi châu Âu cần đánh giá lại chính sách của mình đối với Trung Quốc trước sự bành trướng của ĐCSTQ ở Biển Đông, chỉ có đoàn kết mới làm nên sức mạnh. Ông cũng nói rằng Đài Loan sẽ là một đối tác mạnh mẽ và vững chắc của Liên minh châu Âu. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Tình hình xấu đi ở Afghanistan, Vương Nghị thăm ba nước Trung Á giáp nước này để làm gì?

Posted by phamtayson trên 11/07/2021


Phụng Minh | DKN  – 4 giờ trước

Theo trang VOA Chinese, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị sẽ thăm các nước Trung Á giáp biên giới với Afghanistan. Sau khi Taliban tiếp cận biên giới Tân Cương của Trung Quốc, tình hình Afghanistan phát triển như thế nào đã ảnh hưởng trực tiếp đến các khu vực xung quanh. Các quốc gia như Trung Quốc và Nga, vốn có lợi ích quan trọng ở Trung Á, đã bắt đầu các hành động ngoại giao để ứng phó với những thay đổi của tình hình ở Afghanistan.

Ông Vương Nghị, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc (ảnh: Chụp màn hình video của CBC).

Trung Quốc thông báo vào ngày 9/7 rằng Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị sẽ thăm Turkmenistan, Tajikistan và Uzbekistan từ ngày 12-16/7. Ông Vương Nghị sẽ tham dự Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao của Tổ chức Hợp tác Thượng Hải và cuộc họp của Nhóm liên lạc Tổ chức Hợp tác Thượng Hải-Afghanistan. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , , | Leave a Comment »

-Tin TG tối 11/7: Trung-Triều cam kết hợp tác đối phó với ‘các thế lực thù địch’, ông Hồ Tích Tiến thừa nhận ĐCSTQ là bạn thân của Taliban

Posted by phamtayson trên 11/07/2021


Vũ Dương | DKN  – một giờ trước

Bang đông dân nhất ở Ấn Độ thúc đẩy chính sách hai con

Reuters – Mới đây, tiểu bang đông dân nhất của Ấn Độ, Uttar Pradesh, đã đề xuất luật khuyến khích các cặp vợ chồng không sinh nhiều hơn hai con.

Ảnh tổng hợp.

Nếu Uttar Pradesh là một quốc gia thì dân số 240 triệu người của bang này sẽ khiến nó trở thành quốc gia đông dân thứ 5 trên thế giới. Ngoài ra, mật độ dân số ở bang này cũng cao gấp đôi so với mức trung bình của cả nước.

Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Tin TG sáng 11/7: Hoa Kỳ từ chối yêu cầu hỗ trợ quân sự cho Haiti; Quan chức TQ thừa nhận khó vượt qua Mỹ

Posted by phamtayson trên 11/07/2021


Vũ Dương | DKN  – 5 giờ trước

G20 cảnh báo các biến thể virus đe dọa sự hồi phục toàn cầu

Reuters – Các bộ trưởng tài chính của 20 nền kinh tế lớn nhất thế giới hôm 10/7 cảnh báo sự tăng vọt các biến thể COVID-19 và khả năng tiếp cận vaccine kém ở các nước đang phát triển, đe dọa sự phục hồi kinh tế toàn cầu.

Ảnh tổng hợp.

Hội nghị G20 tại thành phố Venice của Ý là cuộc họp trực tiếp đầu tiên của các bộ trưởng kể từ khi đại dịch bắt đầu. Các quyết định bao gồm tán thành các quy tắc mới nhằm ngăn chặn các công ty đa quốc gia chuyển lợi nhuận sang các nơi thuế suất thấp. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Trung Quốc dùng chiến lược bán vũ khí làm bàn đạp tiến vào Đại Tây Dương

Posted by phamtayson trên 11/07/2021


San San | DKN  – 7 giờ trước

Các nhà lãnh đạo quân sự Hoa Kỳ lo lắng rằng: Trung Quốc có thể lấy được tấm vé bước vào căn cứ quân sự Đại Tây Dương thông qua chiến lược bán vũ khí với mục đích mở rộng quan hệ quân sự và những âm mưu đen tối…

Vào ngày 17 tháng 10 năm 2019, trong Ngày Khai mạc Hàng không của Không quân ĐCSTQ, một máy bay chiến đấu J-16 đã được trưng bày tại thành phố Trường Xuân, tỉnh Cát Lâm, Đông Bắc Trung Quốc (Ảnh chụp màn hình Epoch Times).

Nếu Trung Quốc thực hiện thành công mục đích này, nó có thể buộc Hoa Kỳ phải dịch chuyển sự chú ý về chính trị và quân sự, không thể bảo vệ bạn bè và đồng minh của mình ở châu Á, trong bối cảnh các nước bạn bè của Hoa Kỳ tại châu Á đang phải đối mặt với nhiều mối đe dọa quân sự ngày càng tăng từ Bắc Kinh. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Chuyên gia: ‘Tôi mong được chứng kiến ​​ĐCSTQ chìm vào vũng lầy của Afghanistan’

Posted by phamtayson trên 11/07/2021


Phụng Minh | DKN  – 4 giờ trước

Với việc rút quân đội Mỹ khỏi Afghanistan, Bắc Kinh dường như đang chờ đợi cơ hội để tiến vào đất nước bị chiến tranh tàn phá này. Khi Trung Quốc chuẩn bị đầu tư lớn để đảm bảo ảnh hưởng của mình ở Afghanistan, ông Gordon Guthrie Chang, một tác giả nổi tiếng và chuyên gia về Trung Quốc, đã dự đoán rằng Bắc Kinh sẽ thất bại.

Ảnh minh họa: Youtube/SCMP.

Trong một cuộc phỏng vấn với Fox News, ông Gordon Guthrie Chang (tên khác là Trương Gia Đôn) nói rằng vì các phương pháp của chính quyền Trung Quốc không tốt, ông tin rằng cơ hội ở Afghanistan của Bắc Kinh sẽ lớn hơn ở Washington. “Nhưng có cơ hội tốt hơn không có nghĩa là họ sẽ thành công, tôi nghĩ họ chỉ mất nhiều thời gian hơn để thất bại”. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-‘Sói chiến’ lại gây sự: ĐCSTQ đăng bức ảnh châm biếu Thủ tướng Canada

Posted by phamtayson trên 11/07/2021


Ngọc Mai | DKN  – 4 giờ trước

Không hài lòng với những chỉ trích của Canada về việc chính quyền Bắc Kinh đàn áp các dân tộc thiểu số ở Tân Cương, Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đã liên tục tấn công Canada về sự kiện phát hiện hơn 200 hài cốt trẻ em tại trường nội trú ở quốc gia này, theo trang Aboluowang.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau (ảnh: Youtube/Global News)

Gần đây, Hồ Tích Tiến, tổng biên tập Thời báo Hoàn cầu do nhà nước điều hành đã công khai đăng một bức biếm họa, chế nhạo Thủ tướng Canada Justin Trudeau trên mạng xã hội. Một số chuyên gia chỉ ra rằng kiểu ngoại giao này là kiểu “ngoại giao sói chiến” ngây thơ và sẽ không có bất kỳ tác dụng nào. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »