PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

Archive for Tháng Sáu 30th, 2021

-Đấu đá nội bộ: Truyền thông Trung Quốc đăng lại bài báo 8 năm trước chỉ trích ông Tập

Posted by phamtayson trên 30/06/2021


NTD

Mai Hạ – Đông Phương 11:28, 30/06/21

Đấu đá nội bộ: Truyền thông Trung Quốc đăng lại bài báo 8 năm trước chỉ trích ông Tập

Gần đây, hơn 20 kênh truyền thông trực tuyến ở Trung Quốc đồng loạt đăng lại một bài báo cũ của năm 2013, có tiêu đề “Hãy để người dân cùng được hưởng cơ hội tự do phát ngôn”. Phân tích chỉ ra rằng, vụ việc này đủ để phản ánh tình trạng đấu đá nội bộ hiện nay giữa các lãnh đạo cấp cao của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ).

Tổng Bí thư ĐCSTQ Tập Cận Bình. (Toby Melville – WPA Pool/Getty Images)

Sau khi phát hiện ra hiện tượng hy hữu trên, nhà bình luận thời sự Hong Kong Trình Tường (Ching Cheong) đã công bố một bài viết có tiêu đề “Lực lượng chống Tập đang tập hợp” để chia sẻ quan điểm của ông về sự việc này. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Mưa đá như Ngày Tận thế khiến các buổi biểu diễn kỷ niệm 100 năm thành lập ĐCSTQ bị hủy bỏ

Posted by phamtayson trên 30/06/2021


NTD

Đông Bắc 18:21, 29/06/21

Mưa đá như Ngày Tận thế khiến các buổi biểu diễn kỷ niệm 100 năm thành lập ĐCSTQ bị hủy bỏ

Hiện tượng thời tiết dị thường bắt đầu lúc 20:10 ngày 25/6 với những trận mưa đá lớn rơi dữ dội xuống Trường Bình, Diên Khánh Bắc Kinh và những nơi khác như một lời cảnh báo. (Ảnh tổng hợp/Twitter)

Kỷ niệm 100 năm thành lập ĐCSTQ đang đến gần và có vẻ như Thiên ý “nổi giận” về sự kiện này. Chỉ 5 ngày trước buổi lễ chính – ngày 1/7 – Bắc Kinh đã bị “tấn công” bởi mưa đá lớn chưa từng thấy khiến các buổi tập rượt trình diễn pháo hoa đã bị hủy bỏ. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Quảng bá ‘Sách trắng Nhân quyền’ của ĐCS Trung Quốc, bà Hoa Xuân Oánh bị dư luận chế giễu

Posted by phamtayson trên 30/06/2021


NTD

Mai Hạ 08:50, 29/06/21

Quảng bá ‘Sách trắng Nhân quyền’ của ĐCS Trung Quốc, bà Hoa Xuân Oánh bị dư luận chế giễu

Vào ngày 25/6, Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh đã quảng bá “Sách trắng Nhân quyền” 100 năm của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) trên Twitter. Kết quả là bà đã bị cư dân mạng phương Tây chế giễu và lên án dữ dội.

Ngày 25/6, Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh (phải), đã quảng bá “Sách trắng Nhân quyền” của Đảng Cộng sản Trung Quốc trên Twitter. Kết quả bị cư dân mạng phương Tây chế giễu và lên án dữ dội. (Ảnh LEO RAMIREZ / AFP qua Getty)

Gần đây, ĐCSTQ đã công bố Sách trắng (White Paper) “Thực tiễn vĩ đại về tôn trọng và bảo vệ nhân quyền”. Cuốn sách phiên bản tiếng Trung này tổng cộng có hơn 23.000 ký tự và có một đặc điểm nổi bật là nhấn mạnh “vai trò lãnh đạo của đảng” trong 100 năm qua: Trong đó đề cập đến cụm từ “Đảng Cộng sản (Trung Quốc) lãnh đạo” 12 lần và cụm từ là “lãnh đạo thống nhất quốc gia” hơn 20 lần. Trong Sách trắng còn nói rằng, ĐCSTQ đang “mở rộng tiếng nói của mình” và triết lý cầm quyền của họ là “tôn trọng và bảo vệ nhân quyền”, v.v.

Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Trước thềm 1/7: Bắc Kinh niêm phong cả nắp cống; Dân phóng hỏa trước cổng Bộ Ngoại giao

Posted by phamtayson trên 30/06/2021


NTD

Đông Phương 12:40, 29/06/21

Trước thềm 1/7: Bắc Kinh niêm phong cả nắp cống; Dân phóng hỏa trước cổng Bộ Ngoại giao

Tối 28/6, trên Twitter xuất hiện một đoạn video ghi cảnh một người đàn ông phóng hỏa trước cổng Bộ ngoại giao Trung Quốc. (Ảnh The Epoch Times tổng hợp)

Ngày thành lập Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) 1/7 đang đến gần, Bắc Kinh càng thắt chặt kiểm soát. Trên đường thiết lập vô số rào chắn, cảnh sát quân sự hoặc cảnh sát thường phục xuất hiện khắp nơi. Có thông tin rằng thậm chí ngay cả nắp cống cũng bị kiểm tra an ninh và niêm phong; còn có video cho thấy người dân phóng hỏa kháng nghị trước cổng Bộ Ngoại giao. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Trung Quốc – Nga gia hạn hiệp ước hữu nghị

Posted by phamtayson trên 30/06/2021


NTD

Mai Hạ 13:14, 29/06/21

Trung Quốc - Nga gia hạn hiệp ước hữu nghị

Sau cuộc họp với Tổng thống Mỹ Joe Biden ở Thuỵ Sĩ, vào ngày 28/6, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có một cuộc họp trực tuyến với Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) Tập Cận Bình. Hai nước tuyên bố gia hạn “Hiệp ước Hợp tác láng giềng và Hợp tác thân thiện giữa Trung Quốc-Nga (FCT) thêm 5 năm.

Tổng thống Nga Putin và Bí thư ĐCSTQ Tập Cận Bình đã tham dự lễ ký kết sau cuộc họp tại Điện Kremlin ở Moscow vào ngày 5/6/2019. ( Ảnh MAXIM SHIPENKOV / AFP qua Getty)

Theo Tân Hoa Xã, Cơ quan ngôn luận của ĐCSTQ đưa tin, vào chiều ngày 28/6, ông Tập Cận Bình đã tổ chức một cuộc họp trực tuyến với Tổng thống Nga Putin tại Bắc Kinh. Hai bên chính thức tuyên bố sẽ gia hạn “Hiệp ước Hợp tác láng giềng và Hợp tác thân thiện giữa Trung Quốc-Nga” thêm 5 năm. Năm 2021 đánh dấu kỷ niệm 20 năm ký kết FCT. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-ĐCSTQ 100 năm: Trăm năm mưu sâu kế hiểm – Phải chăng nhân loại quá ngây thơ? [Radio]

Posted by phamtayson trên 30/06/2021


NTD

Đại Minh 06:30, 26/06/21

ĐCSTQ 100 năm: Trăm năm mưu sâu kế hiểm - Phải chăng nhân loại quá ngây thơ? [Radio]

Thảm họa do ĐCSTQ gây ra vẫn chưa dừng lại, nếu các quốc gia trên thế giới, nhân loại vẫn chưa tỉnh lại để nhìn rõ bản chất tàn độc của ĐCSTQ, thì e rằng những tai họa lớn hơn, ví dụ như các loại virus độc hại khác, vũ khí sinh học, vũ khí hạt nhân… sẽ được ĐCSTQ sử dụng để thống trị nhân loại.

Lịch sử 100 năm ĐCSTQ luôn dùng cái ác để tiêu diệt bất kỳ ai chống lại sự thống trị của nó. (Ảnh: NTD Việt Nam tổng hợp)

Nhiều ngày trước ngày kỷ niệm 100 năm thành lập ĐCSTQ, khắp các cửa ngõ vào Bắc Kinh cũng như nhà ga, bến xe, bến tàu đầy ắp cảnh sát và an ninh chìm. Các cuộc bố ráp, bắt bớ những người khiếu nại, khiếu kiện ở các địa phương đến Bắc Kinh diễn ra quyết liệt. Thậm chí các thiết bị bay đồ chơi, chim bồ câu cũng bị cấm thả. Các thiết bị vô tuyến bị cấm sử dụng ở các khu vực kỷ niệm. Và điều khá ngạc nhiên là ngày lễ lớn thế này mà ĐCSTQ từ bỏ duyệt binh. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Quan chức TQ đăng hình tục tĩu – Vì sao G7 quyết tâm chống ĐCSTQ?

Posted by phamtayson trên 30/06/2021


Mạn Vũ | DKN  – 8 giờ trước

Ngày 24/6 vừa qua, Đại sứ văn hoá của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) ở Pakistan là Trương Hoà Thanh đã đăng một Tweet trên tài khoản của ông ấy, nội dung có chứa hình ảnh thô tục, ông ấy đã dựng ‘ngón tay giữa’ lên không trung. 

Ảnh minh hoạ: NTD Việt Nam tổng hợp.

Mọi người đã biết ý nghĩa của biểu tượng này trong văn hóa phương tây. Trong đó có kèm theo dòng chữ: “Đối với bạn bè, chúng ta phải ‘đáng tin, đáng yêu và đáng kính’. Đối với kẻ địch, chúng ta là ‘chiến lang’”. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Kỷ niệm 100 năm thành lập: ĐCSTQ ‘sợ bóng sợ gió’ cấm dân mua dao, đốt lửa…nấu ăn

Posted by phamtayson trên 30/06/2021


Vũ Dương | DKN  – 3 giờ trước

Ngày kỷ niệm 100 thành lập của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đang đến gần, các biện pháp kiểm soát ở Bắc Kinh liên tục được nâng cấp, một lượng lớn cảnh sát bảo vệ đã được triển khai (ảnh minh họa: Youtube/DKN.TV).

Ngày kỷ niệm 100 thành lập của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đang đến gần, các biện pháp kiểm soát ở Bắc Kinh liên tục được nâng cấp, một lượng lớn cảnh sát bảo vệ đã được triển khai, và Đại lộ Trường An rất nhiều binh sĩ. Người dân địa phương phải chịu sự kiểm soát đối với việc mua dao, và các cửa hàng bị buộc đóng cửa ở khu vực Đông Hoa môn và Vương Phủ Tỉnh, đồng thời người dân trong khu vực kiểm soát không được phép đốt lửa và nấu ăn, điều này gây ra bất bình trong công chúng. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Bình luận: ĐCSTQ dùng Viện Khổng Tử thực hiện mưu đồ xâm lược văn hóa

Posted by phamtayson trên 30/06/2021


Vũ Dương | DKN  – 5 giờ trước

Tác giả Cổ Phong đăng tải bài viết với tựa đề: “ĐCSTQ dùng Viện Khổng Tử thực hiện mưu đồ xâm lược văn hóa” trên Epoch Times Tiếng Trung ngày 28/6. Sau đây là nội dung bài viết: 

Ảnh: Youtube/China Uncensored.

Nhìn bề ngoài, Viện Khổng Tử là một tổ chức giáo dục phi lợi nhuận của Trung Quốc. Nó được quản lý bởi Quỹ Giáo dục Tiếng Trung Quốc tế Trung Quốc, vốn là tổ chức phi chính phủ, với tôn chỉ hoạt động vì để nâng cao sự hiểu biết của người dân quốc tế đối với ngôn ngữ và văn hóa Trung Quốc nhằm phát triển quan hệ hữu nghị giữa Trung Quốc với nước ngoài và thúc đẩy sự phát triển văn hóa đa nguyên trên thế giới. Trên thực tế, Viện Khổng Tử được bảo trợ bởi Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) lại là “con đường tơ lụa” cho sự xâm lăng văn hóa toàn cầu và cũng là một phương tiện truyền thông quan trọng trong việc tuyên truyền đối ngoại của ĐCSTQ. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Đêm trước lễ kỷ niệm ‘100 năm’, ông Tập kêu gọi Đảng viên trung thành, cống hiến cả tính mạng cho Đảng

Posted by phamtayson trên 30/06/2021


Thanh Hải | DKN  – 5 giờ trước

Theo Reuters, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hôm thứ Ba (29/6) kêu gọi các đảng viên Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) trung thành và tiếp tục phục vụ nhân dân khi ông trao huân chương danh dự cho 29 đảng viên trong khuôn khổ lễ kỷ niệm 100 năm thành lập đảng cầm quyền vào ngày 1/7 tới.

Tập Cận Bình. (Ảnh: Shutterstock).

Lễ trao huy chương diễn ra tại Đại lễ đường Nhân dân ở Bắc Kinh với nhiều sự phô trương và được truyền hình trực tiếp trên truyền hình quốc gia. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Văn nghệ mừng ĐCSTQ tròn 100 tuổi: Chó náo loạn sân khấu, người diễn liên tiếp đổ gục

Posted by phamtayson trên 30/06/2021


Vũ Dương | DKN  – 5 giờ trước

Ảnh chụp màn hình video Twitter.

Trung Quốc đang hướng đến lễ kỷ niệm 100 năm ngày thành lập đảng vào ngày 1/7 tới. Những ngày qua, khắp nơi ở đại lục, các chi bộ đảng liên tiếp tổ chức những buổi văn nghệ nhằm tâng bốc ĐCSTQ. Vì chỉ chú trọng hình thức bề ngoài nên các tiết mục văn nghệ này thường có chất lượng nội dung thấp, khâu tổ chức cũng bị buông lơi… khiến một vài chương trình trở thành trò hề cho thiên hạ.  Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »