PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

Archive for Tháng Sáu 29th, 2021

-Biến thể SARS-CoV-2 tìm thấy con đường khác, trốn tránh vaccine, để lây nhiễm vào tế bào

Posted by phamtayson trên 29/06/2021


NTD

Ánh Dương 09:25, 29/06/21

Biến thể SARS-CoV-2 tìm thấy con đường khác, trốn tránh vaccine, để lây nhiễm vào tế bào

Trong đại dịch COVID-19, các nhà khoa học đã xác định được cách thức SARS-CoV-2 xâm nhập vào bên trong tế bào để gây nhiễm trùng. Tất cả các vaccine COVID-19 hiện tại và phương pháp điều trị đều dựa trên kháng thể được thiết kế để phá vỡ con đường vào các tế bào này, vốn cần một thụ thể được gọi là ACE2. Nhưng hiện nay có một đột biến có thể xâm nhập tế bào qua con đường khác.

Hình ảnh vi điện tử quét màu của một tế bào (màu xanh lam) bị nhiễm nặng các hạt virus SARS-CoV-2 (màu đỏ), được phân lập từ mẫu bệnh phẩm. (Hình ảnh: NIAID)

Gần đây, các nhà nghiên cứu tại Trường Y Đại học Washington ở St. Louis đã phát hiện ra một đột biến mới mang lại cho SARS-CoV-2 khả năng xâm nhập vào tế bào thông qua một con đường khác – một con đường không cần ACE2. Đó là sử dụng cách xâm nhập giúp virus lẩn tránh kháng thể hoặc vaccine Covid-19, nhưng các nhà nghiên cứu chưa tìm thấy bằng chứng. Tuy nhiên, khám phá cho thấy virus có thể thay đổi theo những cách con người không mong muốn và tìm ra những cách mới để gây nhiễm trùng. Nghiên cứu được công bố ngày 23 tháng 6 trên Tạp chí Cell Reports. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-ĐCSTQ giám sát chặt chẽ trước lễ kỷ niệm 100 năm thành lập

Posted by phamtayson trên 29/06/2021


100 năm nó làm quá nhiều điều ác nhất ngay cả với dân Trung cộng nên cái gì cũng sợ. Qua những lần tập dợt phục vụ ca hát phục vụ lễ nầy ,ca tụng ĐCSTC xảy ra quá nhiều điềm gỡ : chó chạy lên tham gia, đang hát ngã gục…..
 
Ngọc Mai | DKN  – 11 giờ trước

Bắc Kinh đã đóng cửa giao thông, trang trí đường phố bằng hoa và quốc kỳ, đồng thời tăng cường giám sát và an ninh trong tuần này để chuẩn bị cho sự kiện 100 năm ngày thành lập ĐCSTQ vào mùng 1 tháng 7, theo Reuters.

Tổng Bí thư ĐCSTQ Tập Cận Bình (ảnh: Từ video của ABC)

Các cuộc diễn tập bí mật đã được thiết kế để tôn vinh lịch sử của ĐCSTQ và củng cố lòng trung thành của người dân trong nước với hệ thống xã hội chủ nghĩa của ĐCSTQ. “Không có Đảng Cộng sản [Trung Quốc] thì không có Trung Quốc mới,” các áp phích tuyên truyền kiểu này được dán khắp thành phố. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , | Leave a Comment »