PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

Archive for Tháng Sáu 22nd, 2021

-Tách rời kinh tế Mỹ-Trung giúp giải quyết khủng hoảng biên giới Hoa Kỳ như thế nào?

Posted by phamtayson trên 22/06/2021


Ngọc Mai | DKN  – 11 giờ trước

Tháng Năm vừa qua, Lực lượng Tuần tra Biên giới đã bắt giữ 180.000 người nhập cư bất hợp pháp vào Hoa Kỳ, đây là con số cao nhất về số lượng người di cư lậu bị bắt giữ trong 21 năm qua.  

Chuyên gia về Trung Quốc, ông Gordon Chang phát biểu tại Hội nghị Hành động Chính trị Bảo thủ (CPAC) năm 2018 tại National Harbor, Maryland, Hoa Kỳ (ảnh: Gage Skidmore / Wikimedia Commons).

Ông Chương Gia Đôn (Gordon Chang) là tác giả của cuốn “Trung Quốc sắp sụp đổ”. Gần đây, ông đã viết một bài bình luận trên tờ The Hill và gợi ý rằng có một cách để giúp giải quyết cuộc khủng hoảng biên giới, đồng thời ổn định tình hình ở Trung Mỹ đó chính là tách rời kinh tế Mỹ – Trung. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Nhật Bản kêu gọi EU cần có sự hiện diện quân sự mạnh mẽ hơn ở châu Á để đối phó với Trung Quốc

Posted by phamtayson trên 22/06/2021


Phụng Minh | DKN  – 11 giờ trước

Khi Tokyo cố gắng gây “áp lực to lớn” lên Bắc Kinh để chống lại sự thống trị của Trung Quốc trong khu vực, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Kishi Nobuo đã yêu cầu các quốc gia châu Âu hiện diện quân sự mạnh mẽ hơn ở châu Á-Thái Bình Dương, trang Wionews cho hay.

Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Kishi Nobuo (ảnh: Youtube/TAIWAN Can Help).

Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Kishi Nobuo đã đưa ra tuyên bố đầu tiên trước tiểu ban an ninh và quốc phòng của Nghị viện châu Âu vào thứ Sáu, kêu gọi EU tái khẳng định cam kết của mình đối với “khu vực Ấn Độ – Thái Bình Dương” và để hai bên “duy trì và mở rộng” hợp tác an ninh của họ. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , , | Leave a Comment »

-TT Biden tiết lộ: Quan hệ Trung – Nga ‘bằng mặt không không bằng lòng’

Posted by phamtayson trên 22/06/2021


Mạn Vũ | DKN  – 6 giờ trước

Sau Hội nghị thượng đỉnh Nga – Mỹ, Tổng thống Joe Biden đã tiết lộ rằng: Nga rất thù địch và vô cùng đề phòng ĐCSTQ. 

Ảnh tổng hợp.

Bài viết trên RFI với tiêu đề “Biden: Trung Quốc trỗi dậy nhanh chóng, điều Putin không muốn nhất bây giờ là Chiến tranh lạnh với Mỹ quốc”, trong đó có đoạn phỏng vấn giữa Biden và ký giả được tóm gọn như sau. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Lũ lụt nghiêm trọng ở Hắc Long Giang, Trung Quốc, dân nói do xả lũ thượng nguồn không báo trước

Posted by phamtayson trên 22/06/2021


Vũ Dương | DKN  – 22/06/21, 08:21

Lũ lụt ở Đại Hưng An Lĩnh, tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc (ảnh: Youtube/大紀元新聞網).

Kể từ ngày 1/6, Trung Quốc đã bước vào mùa lũ chính của năm nay, và lũ lụt đã xảy ra ở nhiều nơi. Trong đó, huyện Tháp Hà ở dãy núi Hình An, Hắc Long Giang đã phải hứng chịu những thảm họa nghiêm trọng và đập nước đã bị vỡ. Người dân vùng thiên tai tiết lộ, việc xả lũ thượng nguồn đã gây ra việc này. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Leave a Comment »

-Mâu thuẫn: Trung Quốc giảm tỷ lệ thất nghiệp nhưng tình trạng thiếu việc làm cho giới trẻ gia tăng

Posted by phamtayson trên 22/06/2021


Vũ Dương | DKN  – 12 giờ trước

Thông tin từ trang Business Shala cho hay, tỷ lệ thất nghiệp của Trung Quốc đã giảm đều đặn kể từ đỉnh điểm dịch bệnh Covid-19 năm ngoái, tuy nhiên tình trạng thiếu việc làm cho sinh viên tốt nghiệp, và thiếu công nhân sản xuất có tay nghề cao đang cho vẫn còn đang tiếp diễn ở quốc gia này.

Công nhân làm việc trong một nhà máy lốp xe ở Trung Quốc (Ảnh: Internet).

Theo như dữ liệu chính thức cho thấy vào tuần trước, tổng tỷ lệ thất nghiệp ở thành thị Trung Quốc đã giảm xuống mức thấp nhất trong hai năm là 5% vào tháng 5, nhưng tỷ lệ thất nghiệp đối với những người trong độ tuổi 16-24, bao gồm sinh viên tốt nghiệp, đã tăng cao hơn gấp đôi ở mức 13,8%. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , | Leave a Comment »

-Thiếu điện lan rộng, ĐCSTQ ém nhẹm nguyên nhân?

Posted by phamtayson trên 22/06/2021


Trần Kiên – DKN –  10 giờ trước

Tình trạng thiếu điện ở Trung Quốc đang lan rộng từ miền nam sang miền trung và  phía bắc Trung Quốc. Điều này đã đưa ra cảnh báo về việc thiếu hụt nguồn cung điện và dẫn đến tình trạng cắt giảm điện.

Nguồn ảnh: Weibo/ @你好长沙

Gần đây, Ủy ban Cải cách và Phát triển Trung Quốc đã viện dẫn một số lý do thiếu điện về công nghiệp, khí hậu và than đá. Tuy nhiên, họ lại né tránh nhắc đến lệnh cấm nhập khẩu than từ Úc của Bắc Kinh năm ngoái và các vấn đề tiêu thụ điện 5G nhạy cảm. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , | Leave a Comment »

-Bằng phép toán lớp 2, nữ chủ quán Đài Loan lật tẩy tuyên truyền dối trá mấy chục năm của ĐCSTQ

Posted by phamtayson trên 22/06/2021


Vũ Dương | DKN  – 14/10/2020

Màn đối thoại thông minh khiến nhiều người dân Trung Quốc cũng phải vỡ lẽ và tán thưởng.

Bà chủ quán Đài Loan giải thích ngắn gọn mà thuyết phục cho vấn đề người Trung Quốc đại lục đang lầm tưởng bấy lâu (ảnh: Chụp màn hình video).

Nhân dịp Quốc khánh Đài Loan lần thứ 109, video về màn đối thoại thông minh giữa bà chủ một quán ăn ở Đài Loan với thực khách Trung Quốc khi thực khách này hỏi bà có phải “phần tử ly khai Đài Loan” hay không đã được truyền rộng trên Internet, thu hút sự cộng hưởng của người dân Trung Quốc đại lục. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Leave a Comment »

-Đài Loan: Phép thử đạo đức cho các quốc gia dân chủ

Posted by phamtayson trên 22/06/2021


Phụng Minh | DKN  – 9 giờ trước

Tác giả Gabriël A. Moens, giáo sư luật danh dự tại Đại học Queensland đã có bài viết về “phép thử đạo đức” cho các quốc gia dân chủ trong vấn đề eo biển Đài Loan. Sau đây là bài viết của ông đăng trên Epoch Times:

Quảng trường Tự do Đài Loan (ảnh: Youtube/DKN.TV).

Nhiều hãng thông tấn như The Australian và The Guardian đã đưa tin rằng Thủ tướng Úc, ông Scott Morrison đã nhầm lẫn khi đề cập đến khuôn khổ “một quốc gia, hai chế độ” khi thảo luận về Trung Hoa Dân Quốc, vốn được biết đến nhiều hơn với tên gọi là Đài Loan. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »