PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

Archive for Tháng Sáu 21st, 2021

-Trung Quốc đứng đầu danh sách các quốc gia có nhiều triệu phú di cư ra nước ngoài

Posted by phamtayson trên 21/06/2021


NTD

Lê Minh 21:29, 21/06/21

Trung Quốc đứng đầu danh sách các quốc gia có nhiều triệu phú di cư ra nước ngoài 

Hình ảnh những người đi ngang qua một chiếc xe hơi Ferrari và máy bay trực thăng mà các công ty toàn cầu đang tiếp thị cho giới giàu có Trung Quốc trong Hội nghị và Triển lãm Hàng không Kinh doanh Châu Á (ABACE2014) tại sân bay Hồng Kiều, Thượng Hải. Thị trường máy bay phản lực tư nhân – đôi khi được gọi là máy bay phản lực kinh doanh hoặc máy bay của giám đốc – là một phân khúc hàng không đang phát triển nhanh chóng ở Trung Quốc. (Ảnh: MARK RALSTON / AFP qua Getty Images)

Một báo cáo nghiên cứu gần đây do Ngân hàng AfrAsia công bố đã liệt kê 10 quốc gia hàng đầu trên thế giới có nhiều cá nhân sở hữu giá trị tài sản ròng cao nhất (high-net-worth individuals – HNWI) vào năm 2019. Trung Quốc đứng đầu danh sách với nhiều triệu phú di cư sang các nước khác nhất trong năm đó, tiếp theo là Ấn Độ. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Ấn Độ đẩy mạnh sản xuất vũ khí để đối phó với Trung Quốc

Posted by phamtayson trên 21/06/2021


Thanh Hải | DKN  – 12 giờ trước

Xung đột biên giới với Trung Quốc đã khiến Thủ tướng Narendra Modi đẩy mạnh chiến dịch “Sản xuất vũ khí quân sự tại Ấn Độ”, nhằm tăng cường sản xuất trong nước và nâng cao năng lực phòng thủ.

Ảnh: Shutterstock.

Cụ thể, theo Nikkei, nhà lãnh đạo Ấn Độ ra lệnh cấm nhập khẩu quân sự và từng bước thúc đẩy ngành công nghiệp vũ khí trong nước và nâng cao năng lực tự sản xuất vũ khí. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Truyền thông Mỹ xác nhận danh tính lãnh đạo cấp cao Trung Quốc đào tẩu, tiết lộ thông tin chấn động

Posted by phamtayson trên 21/06/2021


Vũ Dương | DKN  – 11 giờ trước

Ngày 17/6, kênh truyền thông cánh hữu Mỹ Redstate đưa tin, xác nhận người đào tẩu cấp cao nhất của ĐCSTQ là Đổng Kinh Vĩ, Thứ trưởng Bộ An ninh Trung Quốc. Việc tháo chạy của ông Đổng đã khiến dư luận dậy sóng trong nhiều ngày gần đây. 

Thứ trưởng Bộ An ninh Trung Quốc Đổng Kinh Vĩ (ảnh: Internet).

Red State cũng là kênh truyền thông Hoa Kỳ đầu tiên tiết lộ tin tức về vụ đào tẩu này. Báo cáo cho biết, những tiết lộ của Đổng Kinh Vĩ thực sự khiến giới chức Mỹ bị sốc. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Tàu hút cát trở thành ‘chiến lược vùng xám’ của ĐCSTQ

Posted by phamtayson trên 21/06/2021


Phụng Minh | DKN  – 4 giờ trước

Tàu Trung Quốc thường tiếp cận quần đảo Mã Tổ của Đài Loan và đôi khi đi vào vùng biển do Đài Loan kiểm soát. Chúng không phải là tàu chiến, mà là tàu hút cát khổng lồ, và mục đích thực sự của những chiếc tàu hút cát này làm dấy lên lo ngại đối với người dân Đài Loan, rằng các tàu hút cát của Trung Quốc đang ăn cắp từng chút một từng chút một tài nguyên của Đài Loan, theo trang Epoch Times.

Tàu hút cát trở thành ‘chiến lược vùng xám’ của ĐCSTQ (ảnh minh họa: Youtube/You News2).

Các tàu hút cát này giống như giao thông di chuyển đi lại trên đường cao tốc, tiếng động cơ ồn ào của chúng vang vọng trên hòn đảo vốn đang rất yên tĩnh này. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Mỹ hình thành ‘Chiến lược Thái Bình Dương phiên bản mới’ bao vây Trung Quốc ở Biển Đông

Posted by phamtayson trên 21/06/2021


Phụng Minh | DKN  – 7 giờ trước

Trong những năm gần đây, ĐCSTQ đã liên tục chà đạp lên cộng đồng quốc tế, đàn áp các cuộc biểu tình dân chủ ở Hồng Kông và âm mưu biến Biển Đông thành “hồ nội địa”, điều này cho thấy chính quyền Trung Quốc quá nguy hiểm và điều này đã đẩy nhanh sự hình thành chiến lược ứng phó của các nước phương Tây.

Ảnh: Youtube/U.S. Military News.

Theo quan điểm này, Hoa Kỳ đang tăng tốc tập trung vào ngoại giao và quân sự, chuyển từ chống khủng bố ở Trung Đông sang đối phó với sự cạnh tranh quyền lực lớn từ chính quyền Trung Quốc. Về mặt quân sự, các hành động bao gồm rút quân khỏi Trung Đông và Afghanistan, triển khai đến khu vực Tây Thái Bình Dương, khởi động “Kế hoạch răn đe Thái Bình Dương”, thành lập Lực lượng Hoạt động Đặc biệt Thái Bình Dương của Mỹ và Lực lượng Đặc nhiệm Hải quân Thái Bình Dương, trang Epoch Times cho hay. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Rò rỉ hạt nhân ở Quảng Đông: Phiên bản 2 của Viện virus Vũ Hán?

Posted by phamtayson trên 21/06/2021


Mạn Vũ | DKN  – 5 giờ trước

“Phản ứng đầu tiên của nhiều người sau khi xem tin tức này chính là cảm giác ‘đại sự’ sắp xảy ra. Bởi sự cố này khiến người ta liên tưởng đến Viện virus Vũ Hán”.

Ảnh tổng hợp.

Đây là nhận định của Giáo sư Chương Thiên Lượng trong Chính luận thiên hạ đăng ngày 15/6 khi nói về sự cố rò rỉ khí trơ của Nhà máy điện hạt nhân Đài Sơn, Quảng Đông, Trung Quốc.

Bởi vì Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) trường kỳ che giấu, ‘báo chuyện vui, không báo chuyện buồn’, cho nên khi vấn đề như thế này xảy ra, mọi người có khuynh hướng nghĩ rằng tình hình sẽ tồi tệ hơn. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »